« เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 05:32:39 PM »
ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
เราพร้อมที่จะจูนปลอดล็อคเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด
รับแก้งานจูนทุกชนิดที่ไม่จบทุกรุ่นของHD ที่เป็นหัวฉีด อาทิ เครื่องยนต์ร้อน
อัตราเร่งไม่ดี มีเสียงยิงหรือตดที่ท่อไอเสีย อาการเข็กของเครื่องยนต์ และอาการอื่นๆของระบบหัวฉีด
ตามคอนเซ็ป ขับขี่ที่สนุกประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยลอยยิ้มพี่น้อง HD รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนต์
พร้อมจัดหนักสำหรับผู้หลงไหลความเร็ว แรง มีสไตล์ ชาวHD
ด้วยทีมนักวิจัย FREEMAN ที่มีวิชาชีพจูนนิ่งเฉพาะทางจูนนิ่งและปลีอดล็อคเครื่องยนต์
และมือเทรนนิ่งวิชาชีพจูนนิ่งรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด
ด้วยห้องไดโนเทสแห่งแรกในภาคกลาง
ราคาเบาๆสำหรับพี่น้อง HD
สอบถามรายละเอียดที่แผนกเซอร์วิส CHANG FREEMAN 0852032222
เตรียมพร้อมกันให้ดีงานนี้จัดหนักตามใจพี่น้องHD ไม่ต้องคุยมาก แต่เน้นความจริง จากการขับขี่
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 05:36:01 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
|
บันทึกการเข้า
IMMORTAL-165 Road Glide Custom 103_2012
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 05:44:43 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 05:53:26 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN
พี่ไมค์จองแล้ว ผมจองคิวต่อไปครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 07:05:06 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN
พี่ไมค์จองแล้ว ผมจองคิวต่อไปครับ
ของพี่หรั่งเอาแบบยกล้อเลยมั้ยพี่ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 07:06:29 PM »
ความคืบหน้าห้อง DYNO ครับ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 07:45:36 PM »
|
บันทึกการเข้า
จากสูงสุดสู่สามัญ ....
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 08:07:46 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
เป็นพระมีหน้าที่เทศน์...เป็นเปรตมีหน้าที่ขอ...คนสิ้นหวัง มีหน้าที่รอ...ไอ้พวกสอพลอ..มีหน้าที่..เลีย..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:20:14 AM »
 จองอีก1คิวคับ
|
บันทึกการเข้า
mad springer
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:39:54 AM »
สวัสดีครับผม KAI-FREEMAN จะมาอธิบาย ข้อมูลในการตัดสินใจ ใช้กล่องจูนในระบบหัวฉีด กล่องที่มีจำหน่ายในตระกูล HD จะมี 2 แบบ คือ -แบบพิกกี้แบค คือ กล่องประเภทดันรางเหมือนรถยนต์ คือจะเป็นไฟเดิมจากรถหรือไฟจากการทดสอบของทีมวิจัยทำกล่อง สามารถเพิ่มน้ำมันแต่ไม่สามารถลดน้ำมันได้มากกว่าสเป็กเดิม เหมาะสำหรับช่างที่ใช้คอมไม่ชำนาน และลดปัญหาความยุ่งยาก ที่จะเกิดขึ้นจากการจูนไม่จบ เพราะจะถูกล็อคลายกราฟไว้ จึงแรงพักเดียว เซ็นเซอร์ก็จะล่วงตามการใช้งาน
-แบบสแตนอะโลน คือกล่องที่สามารถปรับจูนรายละเอียดต่างๆได้ครบ ตามความชำนานของช่างที่มีประสบการณ์ จนถึงสามารถสร้างกราฟเอง และชี้จุดต่างๆของเครื่องยนต์ว่ามีผลอย่างไร หากปรับจูนผิดวิธีและสามารถดึงแรงม้าแรงบิด และอัตราเร่งที่มาพร้อมกับความประหยัดโดยไม่ขาดคิด และระบบสแตนอะโลน จึงมีนักจูนนักวิจัยน้อยมาก เพราะหลังจากทำความเข้าใจและอบรมถ่ายทอดออกไปมักจะไม่จบงานเนื่องจาก ขาดประสบการณ์และความชำนาน ตลอดจน ในตัวระบบมันแฟงอัตราเร่งมาด้วยอยู่แล้ว
การเลือกใช้กล่องควบคุมมักจะต้องได้รับการทดสอบและนำไปใช้ให้เหมาะกับตัวรถและความต้องการจะลดความเครียดของเครื่องได้ดีที่สุด ผมยกให้ เครื่องยนต์ 70% กล่องจูน 30% เพราะถ้าเครื่องและเซ็นเซอร์ไม่พร้อม ผลที่ออกมาจะไม่ประทับใจครับ ทุกอย่างในการจูนคือตัวเลข
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมความจริงในการจูนที่เราได้
รูปทีแสดงคือเครื่อง HD ก็ถูกจัดนักไปทำเจ่นปั่นไฟใช้สะ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:44:48 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:55:47 AM »
KAI.-FREEMAN Thailand สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน ปัจจุบันจักรยานยนต์มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามผู้ผลิตจักรยานยนต์ออกแบบ และ นับเป็นเวลาที่ยาวนานที่เกือบ 100 ปี ที่ระบบเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ ในช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน แต่ในความเป็นจริงแล้วในช่วงนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญคือการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีทางด้านจักรยานยนต์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ในการเปลี่ยนแปลงและโอนถ่ายเทคโนโลยีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดสำคัญในการเรียนรู้และการนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆที่เราต้องการได้อย่างง่าย แต่กลุ่มช่างและประชาชนทั่วไป รวมถึงครูอาจารย์นักศึกษา ที่สนใจและยากทราบรายละเอียดที่ไม่ยากและเป็นแนวทางในการซ่อมบำรุงรักษาและปลดล็อคเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งที่ดีและประหยัดเชื้อเพลิง โดยทีมนักวิจัยรุ่นใหม่ของ FREEMAN ได้รวบรวมกิจกรรมการวิจัยเชิงปฏิบัติการในการปรับระบบต่างๆในเครื่องยนต์จักรยานยนต์หัวฉีดเพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ของเยาวชนไทย ช่างไทย และผู้ใช้รถให้ก้าวไปสู่สากลและเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่
กำเนิดและวิวัฒนาการของระบบหัวฉีดและมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของโลก ฮอนด้าเริ่มพัฒนาระบบหัวฉีดนี้เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างระบบเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อย ให้ค่าไอเสียต่ำและให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่า ฮอนด้าประสบความสำเร็จในการผลิตมอเตอร์ไซค์ระบบหัวฉีดออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1982 โดยใช้ชื่อรุ่นว่า CX500 Turbo ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาให้ประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นมาตรฐาน คือ CX500 ขนาด 496.9 ซีซี. ขณะเดียวกันก็มีอัตราเร่งดี สูงกว่ารถ 901 ซีซี. อย่าง CB900F นอกจาก CX500 Turbo จะเป็นมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของฮอนด้าแล้ว ยังเป็นมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของโลกที่ออกวางจำหน่ายให้ผู้ใช้ทั่วไปอีกด้วย ในปี ค.ศ. 1998 ฮอนด้าได้นำเสนอรถระบบหัวฉีด PGM-FI รุ่น VFR800 FI สู่ผู้ใช้ ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถผ่านมาตราฐานควบคุมมลพิษของสหภาพยุโรป ( EUR01 ) ในขณะนั้นได้ ระบบ GPM-FI กับรถสนามแข่ง ในแวดวงสนามแข่งก็มีการนำเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI เข้ามาใช้ในมอเตอร์เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น รุ่น NSR500 ที่นำมาใช้แข่งขันทางเรียบในรายการ World Grand Prix เมื่อปี ค.ศ.1993 และล่าสุดในปี ค.ศ. 2002 ระบบหัวฉีด PGM-FI ถูกนำมาบรรจุในรถมอเตอร์ไซค์รุ่น RC211V ที่ใช้แข่งขันในรายการ โมโตจีพี สามารถประสบความสำเร็จ และได้รับชัยชนะให้หลายสนาม รวมทั้งครองตำแหน่งแชมป์ผู้ผลิต ระดับโลก ถึง 3 ปีซ้อน นับตั้งแต่งปี ค.ศ. 2002 เป็นต้นมา เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวอยู่ที่ระบบหัวฉีด PGM-FI ซึ่งถูกออกแบบการทำงานให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ทรงพลังที่สามารถตอบสนองต่อการขับขี่ของนักแข่งในทุกสภาวะได้อย่างสูงสุด ขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล
วันนี้เราจะหยุดอยู่กับที่ไม่ได้แล้ว เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก จากเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ ที่เราเคยใช้คาร์บูเรเตอร์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิง มาถึงยุคนี้ บริษัท Honda ได้หยิบยื่นเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด และประกาศยกเลิกการผลิตมอเตอร์ไซค์แบบคาร์บูเรเตอร์ และหลายๆค่ายไม่ว่าจะเป็น HARLEY Yamaha Suzuki Kawasaki ก็พร้อมที่จะปล่อยเทคโนโลยีหัวฉีดของตัวเองออกมาได้ทุกเมื่อ เพื่อตอบรับกับภาวะน้ำมันแพง และ ความต้องการในการลดมลพิษทางอากาศให้ได้มากที่สุด บทความโดย KAI.-FREEMAN Thailand
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 01:33:15 PM »
ก่อนทำการจูนเราเจ้าของHDต้องสร้างความเข้าใจและขอบเขตของการทำงานระบบหัวฉีด สรุปพื้นฐานของระบบหัวฉีดเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย เริ่มจากการจำแนกทำงานของระบบออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.Input ตัวเซนเซอร์ที่ใช้วัดค่าต่างๆ คือ วัดอุณหภูมิอากาศ วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดแรงดันอากาศในท่อไอดี วัดองศาเพลาข้อเหวี่ยง(ซึ่งวัดความเร็วรอบได้ด้วย) วัดตำแหน่งลิ้นเร่ง 2.Processor ตัวประมวลผล คือ กล่อง ECU 3.Output อุปกรณ์ที่ถูกสั่งให้ทำงาน เช่น หัวฉีด ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง คอยล์จุดระเบิด(คอยล์หัวเทียน) เมื่อเราเข้าใจระบบการทำงานของหัวฉีดเราสามารถจะให้ HD ตอบสนองตามความต้องการของเราได้ แล้วพี่น้องHDจะมีข้อมูล ที่สามารถคุยกับช่างจูนและสร้างความเข้าใจในทางเดียวกัน
หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมลบกวนตอบมาทางกระทู้หรือโทรสอบถามได้ครับที่CHANG FREEMAN ครับ คำถามเรื่องจูนนิงที่สงสัยเรามีคำตอบ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 02:06:20 PM »
สวัสดีครับ วันนี้เรามาเตรียมสภาพรถ HD คันงามของเรา พร้อมที่จะจัดใส่สมองใหม่ลงไป เราต้องเตรียมรถอย่างไรบ้าง ผมมีขั้นตอนแนะนำง่ายคือ เตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานโปรแกรมจูนนิ่ง • เตรียมกล่อง ECU MANAGE ประกอบด้วย กล่อง ECU สายจูน แผ่นCD โปรแกรม • เตรียมคอมพิวเตอร์ ให้พร้อม เช็ค windows ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน (แนะนำ win-xp) • ตรวจเช็คเครื่องยนต์ที่จะทำการจูนนิ่งให้อยู่ในสภาพปกติ เช่น ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งวาล์วไอดีไอเสีย เปลี่ยนไส้กรองอากาศ เช็คเซ็นเซอร์ต่างๆ และดูค่าของอุปกรณ์ หัวเทียน สายหัวเทียน • คอยล์หัวเทียนห้ามเปลี่ยนไปใช้ของรถระบบ CDI หรือคาร์บูเรเตอร์เด็ดขาด จะทำให้ ECU APITECH เสียหายทันที (ECUเดิมติดรถก็เสีย) • ทำการติดตั้ง Driver (ไดรเวอร์) สายจูน (ดูที่วิธีติดตั้งไดรเวอร์สายจูน) • ทำการติดตั้งโปรแกรม ECU MANAGE (ดูที่วิธีติดตั้งโปรแกรมจูน) • ทดลองจูนนิ่งและเก็บค่าต่างๆของรถแต่ละรุ่น เป็นขั้นตอนที่เราต้องวางแผนให้ดีเพื่อใม่เป็นการเสียเวลา และจะทำให้รถ HD มีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่าที่เป็นอยู่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 05:18:05 PM »
สวัสดีครับ-อย่างแรกขอขอบคุณพี่ๆที่ยกหูโทรศัพท์มาพูดคุยกันครับ
และมีหลายอย่างยากลบกวนให้พี่ๆลองกระทุู้คุยกัน อาการรถเป้นอย่างไรการแก้ไขต่างๆ ในHD หัวฉีดมีอะไรบ้าง และยังมีชุดบำรุงรักษา หัวฉีด และ สีรถ มาเอาใจชาว HD ทุกท่าน เพื่อคงคุณค่า ในการเป้นตัวตนของ HD
|
บันทึกการเข้า
|