Login
เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN  (อ่าน 5786 ครั้ง)

KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
 ศูนย์จูนนิ่ง CHANG  Power By FREEMAN
 เราพร้อมที่จะจูนปลอดล็อคเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด
รับแก้งานจูนทุกชนิดที่ไม่จบทุกรุ่นของHD ที่เป็นหัวฉีด  อาทิ เครื่องยนต์ร้อน
 อัตราเร่งไม่ดี มีเสียงยิงหรือตดที่ท่อไอเสีย อาการเข็กของเครื่องยนต์ และอาการอื่นๆของระบบหัวฉีด
 
    ตามคอนเซ็ป ขับขี่ที่สนุกประหยัดเชื้อเพลิง  ด้วยลอยยิ้มพี่น้อง HD  รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนต์
 พร้อมจัดหนักสำหรับผู้หลงไหลความเร็ว แรง มีสไตล์ ชาวHD

ด้วยทีมนักวิจัย FREEMAN ที่มีวิชาชีพจูนนิ่งเฉพาะทางจูนนิ่งและปลีอดล็อคเครื่องยนต์
และมือเทรนนิ่งวิชาชีพจูนนิ่งรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด
ด้วยห้องไดโนเทสแห่งแรกในภาคกลาง

ราคาเบาๆสำหรับพี่น้อง HD 
สอบถามรายละเอียดที่แผนกเซอร์วิส CHANG FREEMAN 0852032222

เตรียมพร้อมกันให้ดีงานนี้จัดหนักตามใจพี่น้องHD ไม่ต้องคุยมาก แต่เน้นความจริง จากการขับขี่

Mike-Immortals:165

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,243
  • ดูรายละเอียด
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
IMMORTAL-165
Road Glide Custom 103_2012

KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 05:44:43 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ
ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN

หรั่งร้อยตา

  • Road Glide
  • ***
  • กระทู้: 1,034
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 05:53:26 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ
ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN

พี่ไมค์จองแล้ว ผมจองคิวต่อไปครับ

CFM

  • Shop Member
  • OCC
  • *****
  • กระทู้: 2,256
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 07:05:06 PM »
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ
ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN

พี่ไมค์จองแล้ว ผมจองคิวต่อไปครับ
ของพี่หรั่งเอาแบบยกล้อเลยมั้ยพี่  ;D
สนใจติดต่อฝ่ายขาย 086-3062222 , 081-8388238 , 084-1375545 , 087-5932222 (หยุดวันจันทร์ครับ)
luckyinter@hotmail.com

http://www.facebook.com/chang.freeman.9?fref=ts

CFM

  • Shop Member
  • OCC
  • *****
  • กระทู้: 2,256
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 07:06:29 PM »
ความคืบหน้าห้อง DYNO ครับ
 
สนใจติดต่อฝ่ายขาย 086-3062222 , 081-8388238 , 084-1375545 , 087-5932222 (หยุดวันจันทร์ครับ)
luckyinter@hotmail.com

http://www.facebook.com/chang.freeman.9?fref=ts

hiway

  • EXILE
  • กระทู้: 6,006
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 07:45:36 PM »
 thumbsup thumbsup
จากสูงสุดสู่สามัญ ....

T. 2 CAM

  • EXILE
  • กระทู้: 3,834
  • ผู้ชายหล่อน้อยแต่โปรตรีนสูง......
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 08:07:46 PM »
 thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
เป็นพระมีหน้าที่เทศน์...เป็นเปรตมีหน้าที่ขอ...คนสิ้นหวัง มีหน้าที่รอ...ไอ้พวกสอพลอ..มีหน้าที่..เลีย..

bird springer

  • Road King Classic
  • **
  • กระทู้: 954
  • mad springer
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:20:14 AM »
 ;D  จองอีก1คิวคับ
mad springer

KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:39:54 AM »
สวัสดีครับผม KAI-FREEMAN  จะมาอธิบาย ข้อมูลในการตัดสินใจ ใช้กล่องจูนในระบบหัวฉีด
กล่องที่มีจำหน่ายในตระกูล HD จะมี 2 แบบ คือ
-แบบพิกกี้แบค คือ กล่องประเภทดันรางเหมือนรถยนต์  คือจะเป็นไฟเดิมจากรถหรือไฟจากการทดสอบของทีมวิจัยทำกล่อง
 สามารถเพิ่มน้ำมันแต่ไม่สามารถลดน้ำมันได้มากกว่าสเป็กเดิม เหมาะสำหรับช่างที่ใช้คอมไม่ชำนาน และลดปัญหาความยุ่งยาก
ที่จะเกิดขึ้นจากการจูนไม่จบ เพราะจะถูกล็อคลายกราฟไว้ จึงแรงพักเดียว เซ็นเซอร์ก็จะล่วงตามการใช้งาน

-แบบสแตนอะโลน  คือกล่องที่สามารถปรับจูนรายละเอียดต่างๆได้ครบ ตามความชำนานของช่างที่มีประสบการณ์ จนถึงสามารถสร้างกราฟเอง
และชี้จุดต่างๆของเครื่องยนต์ว่ามีผลอย่างไร หากปรับจูนผิดวิธีและสามารถดึงแรงม้าแรงบิด และอัตราเร่งที่มาพร้อมกับความประหยัดโดยไม่ขาดคิด
และระบบสแตนอะโลน จึงมีนักจูนนักวิจัยน้อยมาก เพราะหลังจากทำความเข้าใจและอบรมถ่ายทอดออกไปมักจะไม่จบงานเนื่องจาก
ขาดประสบการณ์และความชำนาน ตลอดจน ในตัวระบบมันแฟงอัตราเร่งมาด้วยอยู่แล้ว

 การเลือกใช้กล่องควบคุมมักจะต้องได้รับการทดสอบและนำไปใช้ให้เหมาะกับตัวรถและความต้องการจะลดความเครียดของเครื่องได้ดีที่สุด
ผมยกให้ เครื่องยนต์ 70%  กล่องจูน 30% เพราะถ้าเครื่องและเซ็นเซอร์ไม่พร้อม  ผลที่ออกมาจะไม่ประทับใจครับ  ทุกอย่างในการจูนคือตัวเลข

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมความจริงในการจูนที่เราได้

รูปทีแสดงคือเครื่อง HD ก็ถูกจัดนักไปทำเจ่นปั่นไฟใช้สะ


KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:44:48 AM »
จัดไปเต็ม

KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:55:47 AM »
         KAI.-FREEMAN  Thailand
สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน ปัจจุบันจักรยานยนต์มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามผู้ผลิตจักรยานยนต์ออกแบบ และ นับเป็นเวลาที่ยาวนานที่เกือบ 100 ปี ที่ระบบเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ ในช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน แต่ในความเป็นจริงแล้วในช่วงนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญคือการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีทางด้านจักรยานยนต์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด
        ในการเปลี่ยนแปลงและโอนถ่ายเทคโนโลยีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดสำคัญในการเรียนรู้และการนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆที่เราต้องการได้อย่างง่าย แต่กลุ่มช่างและประชาชนทั่วไป รวมถึงครูอาจารย์นักศึกษา ที่สนใจและยากทราบรายละเอียดที่ไม่ยากและเป็นแนวทางในการซ่อมบำรุงรักษาและปลดล็อคเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งที่ดีและประหยัดเชื้อเพลิง โดยทีมนักวิจัยรุ่นใหม่ของ FREEMAN ได้รวบรวมกิจกรรมการวิจัยเชิงปฏิบัติการในการปรับระบบต่างๆในเครื่องยนต์จักรยานยนต์หัวฉีดเพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ของเยาวชนไทย ช่างไทย และผู้ใช้รถให้ก้าวไปสู่สากลและเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่

กำเนิดและวิวัฒนาการของระบบหัวฉีดและมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของโลก
      ฮอนด้าเริ่มพัฒนาระบบหัวฉีดนี้เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างระบบเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อย ให้ค่าไอเสียต่ำและให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่า ฮอนด้าประสบความสำเร็จในการผลิตมอเตอร์ไซค์ระบบหัวฉีดออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1982 โดยใช้ชื่อรุ่นว่า CX500 Turbo ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาให้ประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นมาตรฐาน คือ CX500 ขนาด 496.9 ซีซี.   
      ขณะเดียวกันก็มีอัตราเร่งดี สูงกว่ารถ 901 ซีซี. อย่าง CB900F นอกจาก CX500 Turbo จะเป็นมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของฮอนด้าแล้ว ยังเป็นมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของโลกที่ออกวางจำหน่ายให้ผู้ใช้ทั่วไปอีกด้วย
      ในปี ค.ศ. 1998 ฮอนด้าได้นำเสนอรถระบบหัวฉีด PGM-FI รุ่น VFR800 FI สู่ผู้ใช้ ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถผ่านมาตราฐานควบคุมมลพิษของสหภาพยุโรป ( EUR01 ) ในขณะนั้นได้
ระบบ GPM-FI กับรถสนามแข่ง
      ในแวดวงสนามแข่งก็มีการนำเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI เข้ามาใช้ในมอเตอร์เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น รุ่น NSR500 ที่นำมาใช้แข่งขันทางเรียบในรายการ World Grand Prix เมื่อปี ค.ศ.1993 และล่าสุดในปี ค.ศ. 2002 ระบบหัวฉีด PGM-FI ถูกนำมาบรรจุในรถมอเตอร์ไซค์รุ่น RC211V ที่ใช้แข่งขันในรายการ
โมโตจีพี สามารถประสบความสำเร็จ และได้รับชัยชนะให้หลายสนาม รวมทั้งครองตำแหน่งแชมป์ผู้ผลิต ระดับโลก ถึง 3 ปีซ้อน นับตั้งแต่งปี ค.ศ. 2002 เป็นต้นมา เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวอยู่ที่ระบบหัวฉีด PGM-FI ซึ่งถูกออกแบบการทำงานให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ทรงพลังที่สามารถตอบสนองต่อการขับขี่ของนักแข่งในทุกสภาวะได้อย่างสูงสุด
   
                              ขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล

                    วันนี้เราจะหยุดอยู่กับที่ไม่ได้แล้ว  เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก จากเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์
ที่เราเคยใช้คาร์บูเรเตอร์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิง   มาถึงยุคนี้ บริษัท Honda ได้หยิบยื่นเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด และประกาศยกเลิกการผลิตมอเตอร์ไซค์แบบคาร์บูเรเตอร์ และหลายๆค่ายไม่ว่าจะเป็น HARLEY   Yamaha Suzuki   Kawasaki ก็พร้อมที่จะปล่อยเทคโนโลยีหัวฉีดของตัวเองออกมาได้ทุกเมื่อ เพื่อตอบรับกับภาวะน้ำมันแพง และ ความต้องการในการลดมลพิษทางอากาศให้ได้มากที่สุด
                                                                                             
                                                                                                                                                                      บทความโดย  KAI.-FREEMAN  Thailand

KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 01:33:15 PM »
ก่อนทำการจูนเราเจ้าของHDต้องสร้างความเข้าใจและขอบเขตของการทำงานระบบหัวฉีด
สรุปพื้นฐานของระบบหัวฉีดเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย
เริ่มจากการจำแนกทำงานของระบบออกเป็น 3 ส่วน คือ
1.Input ตัวเซนเซอร์ที่ใช้วัดค่าต่างๆ คือ วัดอุณหภูมิอากาศ วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดแรงดันอากาศในท่อไอดี วัดองศาเพลาข้อเหวี่ยง(ซึ่งวัดความเร็วรอบได้ด้วย) วัดตำแหน่งลิ้นเร่ง
2.Processor ตัวประมวลผล คือ กล่อง ECU
3.Output อุปกรณ์ที่ถูกสั่งให้ทำงาน เช่น หัวฉีด ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง คอยล์จุดระเบิด(คอยล์หัวเทียน)
เมื่อเราเข้าใจระบบการทำงานของหัวฉีดเราสามารถจะให้ HD ตอบสนองตามความต้องการของเราได้
แล้วพี่น้องHDจะมีข้อมูล ที่สามารถคุยกับช่างจูนและสร้างความเข้าใจในทางเดียวกัน

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมลบกวนตอบมาทางกระทู้หรือโทรสอบถามได้ครับที่CHANG FREEMAN ครับ
คำถามเรื่องจูนนิงที่สงสัยเรามีคำตอบ


KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 02:06:20 PM »
สวัสดีครับ วันนี้เรามาเตรียมสภาพรถ HD คันงามของเรา พร้อมที่จะจัดใส่สมองใหม่ลงไป เราต้องเตรียมรถอย่างไรบ้าง ผมมีขั้นตอนแนะนำง่ายคือ
เตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานโปรแกรมจูนนิ่ง
•   เตรียมกล่อง ECU MANAGE ประกอบด้วย กล่อง ECU สายจูน แผ่นCD โปรแกรม
•   เตรียมคอมพิวเตอร์  ให้พร้อม เช็ค windows ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน (แนะนำ win-xp)
•   ตรวจเช็คเครื่องยนต์ที่จะทำการจูนนิ่งให้อยู่ในสภาพปกติ เช่น ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งวาล์วไอดีไอเสีย เปลี่ยนไส้กรองอากาศ  เช็คเซ็นเซอร์ต่างๆ และดูค่าของอุปกรณ์   
                 หัวเทียน   สายหัวเทียน
•   คอยล์หัวเทียนห้ามเปลี่ยนไปใช้ของรถระบบ CDI หรือคาร์บูเรเตอร์เด็ดขาด จะทำให้ ECU APITECH เสียหายทันที (ECUเดิมติดรถก็เสีย)
•   ทำการติดตั้ง Driver (ไดรเวอร์) สายจูน (ดูที่วิธีติดตั้งไดรเวอร์สายจูน)
•   ทำการติดตั้งโปรแกรม ECU MANAGE  (ดูที่วิธีติดตั้งโปรแกรมจูน)
•   ทดลองจูนนิ่งและเก็บค่าต่างๆของรถแต่ละรุ่น
เป็นขั้นตอนที่เราต้องวางแผนให้ดีเพื่อใม่เป็นการเสียเวลา และจะทำให้รถ HD มีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่าที่เป็นอยู่

KAI-FREEMAN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 35
  • ดูรายละเอียด
Re: เร็วๆนี้ เตรียมตัวให้พร้อมกับ ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 05:18:05 PM »
สวัสดีครับ-อย่างแรกขอขอบคุณพี่ๆที่ยกหูโทรศัพท์มาพูดคุยกันครับ

และมีหลายอย่างยากลบกวนให้พี่ๆลองกระทุู้คุยกัน อาการรถเป้นอย่างไรการแก้ไขต่างๆ
ในHD หัวฉีดมีอะไรบ้าง และยังมีชุดบำรุงรักษา หัวฉีด และ สีรถ มาเอาใจชาว HD ทุกท่าน
เพื่อคงคุณค่า ในการเป้นตัวตนของ HD


 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033