« ตอบกลับ #75 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 02:07:48 PM »
บุกเมืองชล
1. จูน Softail 100th เปลี่ยนมาใช่ ECM ของ Thundermax เลยเพราะเคยจูน ECM ของรถปีนี้พังมาแล้ว อีกอย่างรถปีนี้ไม่มี O2 ราคาของ Thundermax เลยใกล้เคียงกล่อง Screamin. เสียบกล่องปรับ Auto IAC แล้ว เกลี่ย AFR สักหน่อยก็วิ่งแล้วครับ
2. RG ปี12 คันนี้ใช่กล่อง Screamin อยู่แล้ว มาจูนใหม่ อ่านโค๊ต O2 สูบหลังพัง แต่ก็ยังสามารถจูนได้โดยใช้โปรแกรม My tune ช่วยคำนวน VE ใหม่ ใช้ตารางของค่าย TechnoResearch แล้วปรับ AFR ให้เป็น Open loop เพื่อตัดการใช้งานของ O2 ที่เสีย
3. สปริงเกอร์คลาสสิคใช้ Thundermax Autotune อยู่แล้วแต่วิ่งท่อตด เลยไล่น้ำมันใหม่ แล้วทำ Auto IAC กับ Auto Map ใหม่ให้ ช่างออกไปลองกลับมาบอกเครื่องติดสูบเดียว วิ่งสะดุด เปิดหัวเทียนดู...สรุปใช้หัวเที่ยนผิดสเป็ค พอดีพี่ๆทางโน้นมี หัวเทียนScreamin.อยู่ เปลี่ยนเสร็จ... รถวิ่งฉลุย อาการดตก็หายครับ



บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 02:14:28 PM »
ทริปจูนรถให้เพื่อนรัก "ท้ง" และ "เจน" Breakout กับ Road King CVO 2013
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 02:44:32 PM »
มาจูนรถร้าน Six T.N. อีกแล้วครับผม ทั้ง2คันเป็นรถปีใหม่ใช้ ECM ตัวใหม่ ใช้สาย CAN 6pin สามารถเก็บ Data log ได้เยอะและ reflash ได้เร็วกว่าสาย 4pin เยอะมาก ส่วนเรื่องการจูนก็ปรกติครับ แก้อาการท่อตด กับเกลี่ย AFR กับ Spark timing ใหม่ รถปีใหม่ๆก็จะใช้ Closed loop ในช่วงสั้นๆใช้เวลา light cruise แค่นั้น.
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: เมษายน 29, 2015, 07:37:16 AM »
ร้านยังไม่เสร็จ ก็มีลูกค้ามาจูนรถ พร้อมสั่ง S&S Cam 551CE กับ SE Clutch แต่งไว้ล่ะ ร้านเสร็จเมื่อไรพี่เค้าจะเอารถมาประเดิมเลย ขอบคุณครับ

|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: เมษายน 29, 2015, 07:48:54 AM »
คราวนี้ได้มีโอกาศมา CFM จูนรถ 2 คัน คันแรก SG 2011 CVO คันนี้อาการหนักสักหน่อยเปิดคันเร่งควันดำพุ่งออกท่อเลยทีเดียว หัวเทียนดำสนิด วิ่งไม่ออก เลยให้ช่างที่ CFM หาหัวเทียนมาเปลี่ยนใหม่ แล้วลองบน Dyno ปรากฏว่า Dyno ยังไม่พร้อมใช้งาน จึงย้ายมาจูนแบบปรกติคือออกไปวิ่งเก็บค่า VE บนถนน อาการดีขึ้น เร่งปรกติ ปิดเคสไปได้อีกคัน ส่วนอีกคัน Sportster คันนี้ของง่ายอยู่แล้วก็ไม่มีเรื่องราวอะไรมาก ขอบคุณ พี่ช้าง CFM ที่ไว้ใจกลุ่ม Dragonfly MC ครับ  
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: เมษายน 29, 2015, 08:03:41 AM »
ช่วงนี้งานจูนอาจจะน้อยไปบ้าง ผมอาจขอเลือนนัดลูกค้าบาง งดรับงานจูนต่างจังหวัดบ้าง ต้องขอโทษด้วยครับ เนื่องด้วยกลุ่ม Dragonfly MC กำลังเร่งมือตกแต่งร้าน ให้เสร็จเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาจูน ต่อไปเราจะจูนบน Dyno อดใจรอกันอีกหน่อยครับ ลูกค้าที่เคยจูนไปแล้วก็สามารถมาขึ้น Dyno ได้ฟรีน่ะครับ https://www.facebook.com/dfmc2013?ref=hl  
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2015, 08:05:41 AM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 05:11:25 PM »
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีโอกาศไปจูนรถที่ CFM อีกรอบครับ คราวนี้เป็น Sportster 48 ปี 13 กับ 14 ขอบคุณ CFM ที่ไว้ใจทาง Dragonfly MC ครับ
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 09:24:32 AM »
จูน Crossbone ปี11 ของพี่นคร แก้ปัญหาท่อตด รอบเดียวจบ หายสนิดครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 12:18:08 PM »
RG CVO พี่ไก่ Immortal มาจูนรถที่ร้านใหม่ของเราครับ ปรับจูน AFR ใหม่หมด ช่วงรอบต่ำจ่ายหนานิดนึงช่วยให้เครื่องเย็นเวลาจอดติดไฟแดง, ใช้ Closed loop ช่วง Cruising ให้ประหยัดน้ำมันในการเดินทาง, ปล่อยหนาอีกทีช่วงเปิดคันเร่งกว้างให้มีแรงในจังหวะแซง. เก็บ VE และปรับ Spark timing ใหม่ด้วยครับ ขอบคุณพี่ไก่ Immortal ครับ

|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 12:29:43 PM »
ก่อนกลับจากพิษณุโลก เก็บตกอีก2คัน มีจูน Power Commander Dyna35th กับ Thundermax RK100th ขอบคุณพี่ๆที่พิษณุโลก และกลุ่ม Cranium ที่ take care เป็นอย่างดีครับ
  
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 12:32:09 PM »
จูนรถเฮียซิม อิมมอทัล Softail springer cvo 2008 105 ปี จบไปอีก1คัน
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 12:52:51 PM »
ร้านเปิดบริการแล้วน่ะครับ รับ Service, แต่งแรง High Performance upgrade และ จูนรถ Harley Davidson รับจูนกล่อง Pro Super Tuner (กล่องส้ม), Power Commander (PV PVC3,5), Thunder-max, Techno-Research (DirectLink) ร้านอยู่หน้าซอย ราชพฤษ ซอย6 ด้านหลังเต็นท์รถ 54นิวัตน์ ติดกับสนามบอล
Heritage100th พี่เอ๊กซ์ ส่งมาให้แก้วันเปิดร้าน รถสตารท์ไม่ติด ไล่เช็คระบบไฟ เรียบร้อย สตารท์ติดวิ่งได้สบาย  
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
|