pray prayของผม..VRSCSE 2..ต้องการให้แรงกว่าเดิมต้องทำอะไรบ้างครับตอนนี้ประมาณ..140-150..ไมล์ครับ number1
150 mile per hour ก็ 240km/hrs เท่ากันกะรถผมก่อนที่จะพังนะครับ Vrscse รุ่น 06 = Vrsc08 นะครับ คืออัพจาก 1130CC เป็น 1250CC ดังนั้น ตัวปี 08ก็คือ Screaming Eagle มาเกิดใหม่นั้นเอง
ตามสูตรที่ให้ดูใน sheet หนะครับ
VRSCSE, VRSCSE2, VRSCX & 2008 and later VRSC's รุ่นปี 08 เป้น 1250 สังเกตุได้ที่ขนาดสูบ จาก 100mm เป็น 105mm
Bore x Stroke 4.13 in. x 2.84 in. (105.0 mm x 72.0 mm)
Displacement 76 cu. in. (1250 cu. cm)
Compression Ratio 11.5:1
นี่คือ Spec Vrscse2
ENGINE
Engine4 Liquid-cooled, Revolution,® 60° V-Twin
Bore x Stroke 4.13 in. x 2.84 in. (105.0 mm x 72.0 mm)
Displacement 76 cu. in. (1250 cu. cm)
Compression Ratio 11.5:1
Fuel System3 Electronic Sequential Port Fuel Injection (ESPFI)
Air Cleaner Down draft intake-hidden
Lubrication System Wet-sump, integrated
w/powertrain crankcase
DRIVETRAIN
Primary Drive Gear, 117/64 ratio
Final Drive Belt, 72/28 ratio (72/30 ratio)
Clutch 9-plate, wet
Transmission 5-speed
Overall Ratio:
1st 11.752 (10.969)
2nd 7.898 (7.371)
3rd 6.322 (5.900)
4th 5.459 (5.095)
5th 4.889 (4.563)
เจ้าVrod มันมีปัญหาเรื่องลากรอบแล้วน้ำมันเครื่อง ถ้าขาดไปราวๆครึ่งควอทซ์จะมีปัญหาทันที คือ น้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยงหัวเครื่องไม่พอ ทำให้สูบละลาย ถ้าอยากได้แรงกว่านั้น มันก็ยากครับเพราะรถเป็น Power cruiser ท่านั่งมันไม่เหมาะกันกับระดับความเร็วสูงสุด ที่ผมเน้นคือ Power band ระดับ 80ไป 180 แบบใจสั่งได้ ไม่ต้องรอนาน นั้นคือการเพิ่ม Torque UP เน้นแรงบิดที่ดีขึ้น แต่ถ้าอยากให้ได้ 300+ KM/Hrs ต้องหันไปคบกับ CAM แต่ง Aftermarket ครับ แล้วต้องเปลี่ยน Throttle body เป็น 58 MM เพราะ ของเดิมมัน 53 mm ครับ แล้ว ระบบส่งกำลังทำใหม่หมดเลยครับ
คือ เกียร์ทำอัตราทดใหม่ครับ แล้วก็ เฟืองหน้าหลัง ต้องเปลี่ยนจำนวนฟัน
ดูในหน้าคำนวนนี้นะครับ
http://www.rbracing-rsr.com/gearspeed.html ลองใส่ไปเล่นๆ ดู ส่วนสเปกก็มีใน Sheet แล้ว ถ้าไม่แน่ใจ ใน คู่มือรถมีบอกครับ
แล้วเรื่องการส่งกำลัง ก็ มี Data sheet ให้ดูนะครับ ว่าใช้วัสดุอะไรในการทำแผ่นครัชดีที่สุด ตามการใช้งาน ของผม V&H เป็น Kevlar 10 แผ่นครับ

พร้อมทั้งการคำนวน
http://www.rbracing-rsr.com/clutchtech.html ด้านล่างสุดนะครับ คำนวนเพื่อดูว่า ครัชรับแรงส่งได้หมดรึเปล่า ถ้าไม่หมดก็จะทำให้ความแรงลดลงได้ครับ
ในเรื่องส่วนอื่นๆ ก็คงทำเหมือนรถผมนะครับ คือไปทีละสเตปก่อน 1130 1250 1320 1450 1550 แต่ผมได้คุยกับคนที่เค้าทำ 1550 เค้าบอกเครื่องพังบ่อยครับ เพราะว่า บางชิ้นในเครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้รองรับครับ
1. เปลี่ยนอัตราทดเกียร์
2. เปลี่ยนเรื่องฟันสายพาน
3. เปลี่ยนในตัวเครื่อง แคม เพลาข้อเหวี่ยง ลูกสูบ ปีกผีเสื้อ58mm
4. ระบบ CDI แต่ง หัวเทียน กล่องแต่ง
5. ระบบอัดอากาศครับ
ตามงบประมาณครับ