ลองเช็คสองตัวนี้ดูครับ มันจะทำงานความคุบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ตัวแรกจะจับอุณภูมิของเครื่องแล้วตัวที่สองจะควบคุบอากาศให้เข้ามากน้อย ถ้าเข้ามากรอบเครื่องจะสูง ถ้าเข้าน้อยถึงน้อยมากจะมีอาการเหมือนเครื่องจะดับหรือสะดุด และอีกอาการหนึ่งที่ควรสังเกตุ เวลามีปัญหาตอนจะดับให้เร่งเครื่องแล้วสังเกตุควันท่อไอเสียว่าควันดำมากมั้ย เพราถ้าเซนเซอร์ตัวแรกเสียมันจะประมวลผลผิดคือเครื่องร้อนบอกเป็นเครื่องบอกเป็นร้อนอะไรประมาณนี้แล้วหัวฉีดก็จะจ่ายน้ำมันผิดปริมาตรครับ Sensor engine temperature, Idle speed control actuator ตัวเเรกอยู่หลังเสื้อสูบหน้า ตัวที่สองอยู่ด้านบนเรือนหัวฉีด