รู้สึกว่า Heritage Springer ปี 2003 พร้อมกับชุดท่อ V&H Classic Slip-on จะไม่มีอยู่ใน List ของหน้าเวป Fuel Pak ครับ..
ลองส่งเมลไปถามให้แล้วครับ ถ้าได้คำตอบจะมาแจ้งให้ทราบอีกที
เผอิญผมมีคู่มือการติดตั้งของรุ่นนี้อยู่ครับ
ในกล่อง Fuel Pak ของคุณเต้ง น่าจะมีอุปกรณ์ดังนี้
1. กล่อง Fuel Pak
2. ถาดยึดกับบังโคลนหลังอันใหม่
3. แผ่นยึดแบบขาแมงมุม
4. น็อต 4 ตัว
5. แผ่นกระดาษบอกวิธีการติดตั้ง 2 ใบ ดูอันที่เขียนบนหัวว่า Softail อย่างเดียว
ขั้นตอนจากกระดาษประมาณนี้ครับ
1. ปิดสวิทช์กุญแจ และกดปุ่มไปที่ Off !ระวัง.. ถ้าลืมปิดจะทำให้ไฟเตือน check engine โชว์ขึ้น
2. ถอดเบาะออก จะเห็นกล่อง ECU ติดอยู่บนบังโคลนหลัง
3. ถอดน็อต 4 ตัวที่ยึด ECU ออก.. เก็บน็อตเอาไว้ก่อน
4. ถอดหัวปลั๊กที่ยึดติดกับกล่อง ECU ออก.. เก็บกล่อง ECU เอาไว้ก่อน
5. ถอดกล่องยึด ECU ออกจากบังโคลนหลัง โดยถอดพลาสติกด้านหลังและน็อต 2 ตัวหน้า.. เก็บอุปกรณ์ที่ถอดเอาไว้
6. เอาถาดยึดอันใหม่ใส่เข้าไปแทนที่ โดยใช้อุปกรณ์เดิม
7. ยึด Fuel Pak เข้ากับแผ่นยึดแบบขาแมงมุม โดยใช้น็อต 4 ตัวที่แถมมาให้ ขายาวของแผ่นยึดชี้ลงล่าง สาย Fuel Pak ขึ้นด้านบน
8. เอาหัวปลั๊กสีดำต่อเข้ากับหัวปลั๊กเดิมติดรถ และเอาหัวปลั๊กสีเทาต่อเข้ากับกล่อง ECU เดิม ตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าแน่นดีแล้ว
9. ยึดกล่อง ECU และ Fuel Pak ที่ยึดกับแผ่นยึดเข้ากับถาดใส่ ECU ที่ติดไว้แล้ว โดยใช้น็อตของเดิมทั้ง 4 ตัว.. อย่าขันแน่นจนเกินไป
10. จัดหัวปลั๊กให้มาอยู่ระหว่าง Fuel Pak และกล่อง Relay
11. เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็เข้ามาสู่การตั้งค่าของกล่อง
การตั้งค่าของกล่องลองคลิ๊กไปที่ Review ที่พี่บอล นำมาลงไว้ครับ
แต่ค่าที่เหมาะสม คงต้องรอให้ V&H ส่งเมลกลับมาก่อน
ถ้าคุณเต้งติดตั้ง รบกวนถ่ายรูปทำเป็น Review มาให้หน่อยนะครับ.. อยากเห็นเหมือนกันว่าทำกับรถจริงๆจะเป็นยังไง
เผื่อจะขออนุญาตนำไปลงไว้ในบทความ Modify Your H-D เอาไว้ด้วยครับ worship