« ตอบกลับ #1065 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:21:44 PM »
พี่หนึ่งผมเข้าใจครับว่า "ฮาเล่ย์ไม่มีเหตุผล อารมณ์อย่างเดียว" แต่สำหรับชีวิตครอบครัวที่เพิ่งมีสมาชิกใหม่สี่เดือนอย่างผม และจะทำธุระกิจใหม่อีก คงจะใช้อารมณ์ ไม่ได้มากเท่าไรครับ เพราะว่าเงินมีจำกัด เอาไว้ให้เงินเหลือก่อนเต็มที่อยู่แล้วครับเพราะว่า ผบ. อนุมัติแล้ว เดี๋ยวต้องแวะไปถามพี่อ๋อ เรื่องสี่แปดหน่อยว่ารายละเอียดเป็นไงบ้าง ขอบคุณพี่หนึ่งอีกทีนะครับ ไว้มีโอกาศคงได้เจอกันนะครับ
ยังไงพี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องซ้งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัวด้วยนะครับ ... สำหรับตัวพี่เอง ถึงตอนนี้เลยก็คิดว่าแม้จะไม่มี HD มาขี่ แต่ขอแค่มี HD อยู่ในใจ ทุกเวลาและเรื่องราวในชีวิตที่กำลังจะผ่านไป ก็มีคุณค่ามากขึ้นแล้ว เพราะ HD ไม่ใช่เป็นแค่มอ'ไซด์ พี่รู้สึกได้อย่างนั้นจริงๆ อิอิ
ชอบคำนี้จังเลยคราปพี่หนึ่ง ถ้าวันนึงผมไม่มีรถ แต่ HD ก็จะยังอยู่ในใจเสมอ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1066 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:22:43 PM »
ตอนนี้ เชียงใหม่ ฝนหยุดแล้วน๊าาา...... หาดใหญ่ เป็นไงมั่ง ทีแรก พรุ่งนี้ คิดว่าว่าง .. จะแวบไปร่อนหน่อย แต่ก็ ฟาว์ล แล้วหละ หนึ่ง เพราะ ทีโออาร์ อีกละ... เสาร์ อาทิตย์นี้ก็ อดแน่นอน เพราะ ผบทบ ไปประชุม กทม
เรื่อง 48 สำหรับ น้อง zolozoung .... พี่ว่าก็ เป็นรถตระกูลเดียวกัน( sporster )กับ iron 883 นั่นแหละ คันไหนก็ HD เหมือนกัน ทีแรกพี่ก็ว่าจะเอา iron 883 เหมือนกับหนึ่ง กะเป็น ฝาแฝด กันเลย ระหว่างที่สองจิตสองใจ ก็มีเหตุที่น้องใจดี ขาย 48 ให้ในราคามิตรภาพ ก็เลยได้ 48 แทน ที่พี่ว่า ต่างกันที่หลักๆก็คงจะเป็น เครื่องยนต์ ที่เป็น 1200 cc ทำให้ถ้าวิ่งในเมือง ลากเกียร์ หนึ่งเกียร์สองตลอด ถังน้ำมัน ขนาดเล็กกว่า จุแค่ 7 ลิตร กว่าๆ ทำให้ต้องเติมบ่อย ออกทริปไกลๆ ต้องวางแผนการเติมน้ำมันดีๆ ที่เหลือก็เป็น เบาะเดี่ยว กระจกอยู่ล่าง โช๊คหน้า...กับ ความรู้สึกที่ จะกระด้างกว่า ทำให้บางคนไม่ชอบ ถ้ามีโอกาส พี่ว่าต้อง ลองขี่ดู จะดีที่สุด
สวัสดีครับพี่อ๋อ แนะนำตัวก่อนนะครับพี่ ชื่อซ้งครับ สนใจสี่แปดครับ เท่ย์มาก คิดว่าเหมาะแก่การใช้งานมากกว่ารุ่นอ่ืน ๆ เวลาขี่โน้มตัวไปข้างหน้าเยอะไหมครับ เมื่อหลังไหมครับพี่ ไว้นึกอะไรออกจะขอถามใหม่นะครับพี่อ๋อ ขอบคุณอีกทีครับ
ผมว่าแรกๆก็คงเมื่อยนะครับ แต่ถ้าสักพักน่าจะเริ่มปรับตัวได้ เริ่มจะชิน เริ่มมันเทโค้งเลย รุ่นไหนขี่ไกลๆไม่พักก็เมื่อยเหมือนกันครับพี่ worship อีกอย่างขึ้นกับความสูงด้วยนะผมว่า ถ้าสูงก็ไม่ต้องก้มมาก แขนยาว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1067 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:30:50 PM »
พี่หนึ่งผมเข้าใจครับว่า "ฮาเล่ย์ไม่มีเหตุผล อารมณ์อย่างเดียว" แต่สำหรับชีวิตครอบครัวที่เพิ่งมีสมาชิกใหม่สี่เดือนอย่างผม และจะทำธุระกิจใหม่อีก คงจะใช้อารมณ์ ไม่ได้มากเท่าไรครับ เพราะว่าเงินมีจำกัด เอาไว้ให้เงินเหลือก่อนเต็มที่อยู่แล้วครับเพราะว่า ผบ. อนุมัติแล้ว เดี๋ยวต้องแวะไปถามพี่อ๋อ เรื่องสี่แปดหน่อยว่ารายละเอียดเป็นไงบ้าง ขอบคุณพี่หนึ่งอีกทีนะครับ ไว้มีโอกาศคงได้เจอกันนะครับ
ยังไงพี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องซ้งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัวด้วยนะครับ ... สำหรับตัวพี่เอง ถึงตอนนี้เลยก็คิดว่าแม้จะไม่มี HD มาขี่ แต่ขอแค่มี HD อยู่ในใจ ทุกเวลาและเรื่องราวในชีวิตที่กำลังจะผ่านไป ก็มีคุณค่ามากขึ้นแล้ว เพราะ HD ไม่ใช่เป็นแค่มอ'ไซด์ พี่รู้สึกได้อย่างนั้นจริงๆ อิอิ
คมมากเลยครับพี่เดี๋ยววันนี้จะเอาไปพูดให้ ผบ.ฟังดีกว่า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1068 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:33:15 PM »
สวัสดีครับพี่หนึ่ง ผมขอถามหน่อยสิครับ ว่าเหตุผลที่พี่เลือก แปดแปดสาม เพราะว่าอะไร ทำไมไม่เลือกสี่แปดละครับ ตอนนี้ผมสนใจ __สี่แปดอยู่ที่ชอบเพราะว่าสะดวกไม่ใหญ่เกินไปเหมาะแก่วันสามสิบต้น ๆ อย่างผม แต่ก็อดสงสัยว่าสองรุ่นนี้เขาต่างกันอย่างไง
เลือกแบบที่ชอบเลยครับ ของอย่างนี้อยู่ที่ใจและสตางค์ อิอิ
เลือกอย่างที่ชอบนี่ไม่ยากครับ แต่สตางค์ที่จำกัดนี่มันเลือกยากจริง ๆ ครับ
หวัดดีครับ พี่ชื่ออะไรครับ ถ้าสตางค์จำกัดก็เลือกตัวที่ถูกกว่าก่อนก็ได้ครับ ฮาเล่ย์เท่ห์เหมือนกันครับ worship worship
ผมชื่อซ้งครับ ยินดีที่ได้ร่วมก้วนฮาเล่ย์นะครับ น้องชื่ออะไรหรอครับ แล้วใช้ตัวไหนอยู่เอ่ยจะได้ขอคำแนะนำบ้างครับ
ชื่อแน็คครับผม ใช้ nightster อยู่ครับ ส่วนคำแนะนำผมมั่วๆเอาครับพี่ เอิ๊กๆ worship worship อยู่แถวไหนหรือครับพี่
สวัสดีครับแน็ค อยู่แม่กลองครับ ที่นี่เห็นคนขี่มาเที่ยวกันบ่อย ได้ยินเสียงทีก็วิ่งออกมาดูที เหมือนเด็ก ๆ เลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1069 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:35:46 PM »
ตอนนี้ เชียงใหม่ ฝนหยุดแล้วน๊าาา...... หาดใหญ่ เป็นไงมั่ง ทีแรก พรุ่งนี้ คิดว่าว่าง .. จะแวบไปร่อนหน่อย แต่ก็ ฟาว์ล แล้วหละ หนึ่ง เพราะ ทีโออาร์ อีกละ... เสาร์ อาทิตย์นี้ก็ อดแน่นอน เพราะ ผบทบ ไปประชุม กทม
เรื่อง 48 สำหรับ น้อง zolozoung .... พี่ว่าก็ เป็นรถตระกูลเดียวกัน( sporster )กับ iron 883 นั่นแหละ คันไหนก็ HD เหมือนกัน ทีแรกพี่ก็ว่าจะเอา iron 883 เหมือนกับหนึ่ง กะเป็น ฝาแฝด กันเลย ระหว่างที่สองจิตสองใจ ก็มีเหตุที่น้องใจดี ขาย 48 ให้ในราคามิตรภาพ ก็เลยได้ 48 แทน ที่พี่ว่า ต่างกันที่หลักๆก็คงจะเป็น เครื่องยนต์ ที่เป็น 1200 cc ทำให้ถ้าวิ่งในเมือง ลากเกียร์ หนึ่งเกียร์สองตลอด ถังน้ำมัน ขนาดเล็กกว่า จุแค่ 7 ลิตร กว่าๆ ทำให้ต้องเติมบ่อย ออกทริปไกลๆ ต้องวางแผนการเติมน้ำมันดีๆ ที่เหลือก็เป็น เบาะเดี่ยว กระจกอยู่ล่าง โช๊คหน้า...กับ ความรู้สึกที่ จะกระด้างกว่า ทำให้บางคนไม่ชอบ ถ้ามีโอกาส พี่ว่าต้อง ลองขี่ดู จะดีที่สุด
สวัสดีครับพี่อ๋อ แนะนำตัวก่อนนะครับพี่ ชื่อซ้งครับ สนใจสี่แปดครับ เท่ย์มาก คิดว่าเหมาะแก่การใช้งานมากกว่ารุ่นอ่ืน ๆ เวลาขี่โน้มตัวไปข้างหน้าเยอะไหมครับ เมื่อหลังไหมครับพี่ ไว้นึกอะไรออกจะขอถามใหม่นะครับพี่อ๋อ ขอบคุณอีกทีครับ
ผมว่าแรกๆก็คงเมื่อยนะครับ แต่ถ้าสักพักน่าจะเริ่มปรับตัวได้ เริ่มจะชิน เริ่มมันเทโค้งเลย รุ่นไหนขี่ไกลๆไม่พักก็เมื่อยเหมือนกันครับพี่ worship อีกอย่างขึ้นกับความสูงด้วยนะผมว่า ถ้าสูงก็ไม่ต้องก้มมาก แขนยาว
ขอบคุณแน็คที่เข้ามาให้ความรู้นะ พี่ สูง ร้อยแปดสิบก็น่าจะพอไหวนะ แต่ถ้าเมื่อก็แวะนวดก่อนกลับบ้านดรกว่าเน๊อะแน็ค
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1070 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:10:54 PM »
พี่หนึ่งผมเข้าใจครับว่า "ฮาเล่ย์ไม่มีเหตุผล อารมณ์อย่างเดียว" แต่สำหรับชีวิตครอบครัวที่เพิ่งมีสมาชิกใหม่สี่เดือนอย่างผม และจะทำธุระกิจใหม่อีก คงจะใช้อารมณ์ ไม่ได้มากเท่าไรครับ เพราะว่าเงินมีจำกัด เอาไว้ให้เงินเหลือก่อนเต็มที่อยู่แล้วครับเพราะว่า ผบ. อนุมัติแล้ว เดี๋ยวต้องแวะไปถามพี่อ๋อ เรื่องสี่แปดหน่อยว่ารายละเอียดเป็นไงบ้าง ขอบคุณพี่หนึ่งอีกทีนะครับ ไว้มีโอกาศคงได้เจอกันนะครับ
ยังไงพี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องซ้งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัวด้วยนะครับ ... สำหรับตัวพี่เอง ถึงตอนนี้เลยก็คิดว่าแม้จะไม่มี HD มาขี่ แต่ขอแค่มี HD อยู่ในใจ ทุกเวลาและเรื่องราวในชีวิตที่กำลังจะผ่านไป ก็มีคุณค่ามากขึ้นแล้ว เพราะ HD ไม่ใช่เป็นแค่มอ'ไซด์ พี่รู้สึกได้อย่างนั้นจริงๆ อิอิ
ชอบคำนี้จังเลยคราปพี่หนึ่ง ถ้าวันนึงผมไม่มีรถ แต่ HD ก็จะยังอยู่ในใจเสมอ
ขอบคุณน้องเก่งมาก ... พี่ถือว่านี่เป็นคำชมเลยนะครับ อิอิ ถ้าน้องเก่งว่าง ก็แวะเข้ามาคุยกันบ่อยๆนะครับ เพื่อนเยอะๆคุยกันสนุกดี อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1071 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:12:29 PM »
พี่หนึ่งผมเข้าใจครับว่า "ฮาเล่ย์ไม่มีเหตุผล อารมณ์อย่างเดียว" แต่สำหรับชีวิตครอบครัวที่เพิ่งมีสมาชิกใหม่สี่เดือนอย่างผม และจะทำธุระกิจใหม่อีก คงจะใช้อารมณ์ ไม่ได้มากเท่าไรครับ เพราะว่าเงินมีจำกัด เอาไว้ให้เงินเหลือก่อนเต็มที่อยู่แล้วครับเพราะว่า ผบ. อนุมัติแล้ว เดี๋ยวต้องแวะไปถามพี่อ๋อ เรื่องสี่แปดหน่อยว่ารายละเอียดเป็นไงบ้าง ขอบคุณพี่หนึ่งอีกทีนะครับ ไว้มีโอกาศคงได้เจอกันนะครับ
ยังไงพี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องซ้งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัวด้วยนะครับ ... สำหรับตัวพี่เอง ถึงตอนนี้เลยก็คิดว่าแม้จะไม่มี HD มาขี่ แต่ขอแค่มี HD อยู่ในใจ ทุกเวลาและเรื่องราวในชีวิตที่กำลังจะผ่านไป ก็มีคุณค่ามากขึ้นแล้ว เพราะ HD ไม่ใช่เป็นแค่มอ'ไซด์ พี่รู้สึกได้อย่างนั้นจริงๆ อิอิ
คมมากเลยครับพี่เดี๋ยววันนี้จะเอาไปพูดให้ ผบ.ฟังดีกว่า
ถ้าจะพูดกับ ผบ. ต้องพูดให้ตรงกับสิ่งที่อยู่ข้างในเลยครับน้องซ้ง ... ช่วงนี้อาจเหนื่อยหน่อยนะครับสำหรับการมีสมาชิกใหม่ 4เดือน แต่ในความเหนื่อย ก็มีความสุขอย่างมากมหาศาลจนแทบไม่น่าเชื่อซ่อนอยู่ด้วย เพราะสิ่งที่เราต้องทนเหนื่อยนั้นก็คือ ครึ่งชีวิตของเราที่ใส่เข้าไปเลยทีเดียว และสำหรับพี่นั้น อะไรก็มาทดแทนหรือหาใหม่หรือทำให้เหมือนเดิมเหมือนกับสิ่งทีเรากำลังเป็นอยู่นี้ไม่ได้อีกแล้ว และก็ไม่สามารถที่จะย้อนเวลากลับมาแบบนี้ได้อีกแล้วด้วย และจะเป็นช่วงหนึ่งที่พี่คิดว่าผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆ ซึ่งถ้าตรงนี้น้องซ้งทำให้นิ่งได้เมื่อไหร่ ก็ค่อยมาลุยใน HD กันจริงๆอีกครั้ง ตอนนี้แค่มีใจ HD ก็เพียงพอแล้วครับ อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1072 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:15:17 PM »
ตอนนี้ เชียงใหม่ ฝนหยุดแล้วน๊าาา...... หาดใหญ่ เป็นไงมั่ง ทีแรก พรุ่งนี้ คิดว่าว่าง .. จะแวบไปร่อนหน่อย แต่ก็ ฟาว์ล แล้วหละ หนึ่ง เพราะ ทีโออาร์ อีกละ... เสาร์ อาทิตย์นี้ก็ อดแน่นอน เพราะ ผบทบ ไปประชุม กทม
เรื่อง 48 สำหรับ น้อง zolozoung .... พี่ว่าก็ เป็นรถตระกูลเดียวกัน( sporster )กับ iron 883 นั่นแหละ คันไหนก็ HD เหมือนกัน ทีแรกพี่ก็ว่าจะเอา iron 883 เหมือนกับหนึ่ง กะเป็น ฝาแฝด กันเลย ระหว่างที่สองจิตสองใจ ก็มีเหตุที่น้องใจดี ขาย 48 ให้ในราคามิตรภาพ ก็เลยได้ 48 แทน ที่พี่ว่า ต่างกันที่หลักๆก็คงจะเป็น เครื่องยนต์ ที่เป็น 1200 cc ทำให้ถ้าวิ่งในเมือง ลากเกียร์ หนึ่งเกียร์สองตลอด ถังน้ำมัน ขนาดเล็กกว่า จุแค่ 7 ลิตร กว่าๆ ทำให้ต้องเติมบ่อย ออกทริปไกลๆ ต้องวางแผนการเติมน้ำมันดีๆ ที่เหลือก็เป็น เบาะเดี่ยว กระจกอยู่ล่าง โช๊คหน้า...กับ ความรู้สึกที่ จะกระด้างกว่า ทำให้บางคนไม่ชอบ ถ้ามีโอกาส พี่ว่าต้อง ลองขี่ดู จะดีที่สุด
สวัสดีครับพี่อ๋อ แนะนำตัวก่อนนะครับพี่ ชื่อซ้งครับ สนใจสี่แปดครับ เท่ย์มาก คิดว่าเหมาะแก่การใช้งานมากกว่ารุ่นอ่ืน ๆ เวลาขี่โน้มตัวไปข้างหน้าเยอะไหมครับ เมื่อหลังไหมครับพี่ ไว้นึกอะไรออกจะขอถามใหม่นะครับพี่อ๋อ ขอบคุณอีกทีครับ
ผมว่าแรกๆก็คงเมื่อยนะครับ แต่ถ้าสักพักน่าจะเริ่มปรับตัวได้ เริ่มจะชิน เริ่มมันเทโค้งเลย รุ่นไหนขี่ไกลๆไม่พักก็เมื่อยเหมือนกันครับพี่ worship อีกอย่างขึ้นกับความสูงด้วยนะผมว่า ถ้าสูงก็ไม่ต้องก้มมาก แขนยาว
ขอบคุณแน็คที่เข้ามาให้ความรู้นะ พี่ สูง ร้อยแปดสิบก็น่าจะพอไหวนะ แต่ถ้าเมื่อก็แวะนวดก่อนกลับบ้านดรกว่าเน๊อะแน็ค
แบบนี้สงสัยพี่ต้องหา 48 มาขี่อีกคัน จะได้เมื่อยแล้วหาเรื่องแวะนวดก่อนกลับบ้านทุกวัน 555+
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1073 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:18:39 PM »
ส่วนวันนี้ตอนเย็น อากาศดีมากๆ แดดไม่ร้อน ฝนไม่ตก ก็เลยได้มีโอกาสพา Iron883 ของผมไปออกกำลังกายข้างนอก ใช้เส้นทางนาหม่อมเหมือนเดิมครับ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในระยะทางทั้งหมด 45km วันนี้ได้เรียนรู้อะไรอีกหลายๆอย่างทีเดียว แต่เดี๋ยวต้องพาเด็กๆขึ้นนอนแล้ว พรุ่งนี้ค่อยเข้ามาทักทายและเล่าประสบการณ์ของการขี่วันนี้อีกครั้งนะครับ Good night, bye ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1074 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 10:56:08 PM »
ตอนนี้ เชียงใหม่ ฝนหยุดแล้วน๊าาา...... หาดใหญ่ เป็นไงมั่ง ทีแรก พรุ่งนี้ คิดว่าว่าง .. จะแวบไปร่อนหน่อย แต่ก็ ฟาว์ล แล้วหละ หนึ่ง เพราะ ทีโออาร์ อีกละ... เสาร์ อาทิตย์นี้ก็ อดแน่นอน เพราะ ผบทบ ไปประชุม กทม
เรื่อง 48 สำหรับ น้อง zolozoung .... พี่ว่าก็ เป็นรถตระกูลเดียวกัน( sporster )กับ iron 883 นั่นแหละ คันไหนก็ HD เหมือนกัน ทีแรกพี่ก็ว่าจะเอา iron 883 เหมือนกับหนึ่ง กะเป็น ฝาแฝด กันเลย ระหว่างที่สองจิตสองใจ ก็มีเหตุที่น้องใจดี ขาย 48 ให้ในราคามิตรภาพ ก็เลยได้ 48 แทน ที่พี่ว่า ต่างกันที่หลักๆก็คงจะเป็น เครื่องยนต์ ที่เป็น 1200 cc ทำให้ถ้าวิ่งในเมือง ลากเกียร์ หนึ่งเกียร์สองตลอด ถังน้ำมัน ขนาดเล็กกว่า จุแค่ 7 ลิตร กว่าๆ ทำให้ต้องเติมบ่อย ออกทริปไกลๆ ต้องวางแผนการเติมน้ำมันดีๆ ที่เหลือก็เป็น เบาะเดี่ยว กระจกอยู่ล่าง โช๊คหน้า...กับ ความรู้สึกที่ จะกระด้างกว่า ทำให้บางคนไม่ชอบ ถ้ามีโอกาส พี่ว่าต้อง ลองขี่ดู จะดีที่สุด
สวัสดีครับพี่อ๋อ แนะนำตัวก่อนนะครับพี่ ชื่อซ้งครับ สนใจสี่แปดครับ เท่ย์มาก คิดว่าเหมาะแก่การใช้งานมากกว่ารุ่นอ่ืน ๆ เวลาขี่โน้มตัวไปข้างหน้าเยอะไหมครับ เมื่อหลังไหมครับพี่ ไว้นึกอะไรออกจะขอถามใหม่นะครับพี่อ๋อ ขอบคุณอีกทีครับ
พี่ว่าขี่ HD นี่เท่ห์ หมดทุกคน เพราะ ถ้าไม่สนใจมอเตอร์ไซด์มาก่อน คนส่วนใหญ่ จะแยกรุ่น ของ HD ไม่ถูกหรอก ( พี่ก็เคยเป็น 5555) พี่เห็น 48 ครั้งแรก ที่น้องคนหนึ่งจากแพร่ ขี่เข้าไปในงาน HOG เชียงใหม่ พี่ก็ว่ามันจิ๊กโก๋ ดีซะมากกว่า...ก็เลย เลือกที่จะลองดูสองรุ่น พี่สูง 175 รู้สึกพอดีนะ ไม่รู้สึกว่าต้องโน้มตัวไปข้างหน้า แถมครั้งแรกที่ขี่เกือบจะหงายหลังด้วยซ้ำ กับ อีกตอนที่เวลา เจอหลุม ตัวจะหลุดจากเบาะเอา แต่เรื่อง เมื่อยหลังนี่ เป็น ครับ...ก็ ต้อง เบาเครื่อง แล้วก็ พักเหยียดหลังตรง เป็นระยะๆเอา ถามได้ ครับ ... ยินดี ตอบเสมอครับ ..ก็เราเป็น HD พวกเดียวกันนี่นา
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1075 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 11:03:56 PM »
ขอบคุณแน็คมาช่วยตอบก่อนละ...พรุ่งนี้จะได้รถแล้วสินะ พี่ก็ลุ้นตามแน็ค อยู่ทุกวัน เพราะเสียง ผบทบ ทวงเรื่องเบาะ ถี่ขึ้นเรื่อยๆ เสาร์ที่ 11 มีงานรถเก่าที่สะเมิง น่าขี่ไปแจมเนาะ...แต่..พี่เองไปม่ายด้ายยยย มีภารกิจ แข่งกอล์ฟไรเดอร์คัพระหว่าง รพ.กัน ...เสียดายมาก
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1076 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 11:11:55 PM »
พี่ว่า หนึ่ง ขี่เก่งขึ้นเรื่อยๆเลยนะ รอฟังประสบการณ์ดีๆ อยู่.. เรื่อง คอปกเสื้อ ที่ปลิวไปตีคอ นี่ พี่เจอ อย่างที่หนึ่งบอกเลย แต่ ทำไงได้ ก็ชุดทำงานมันเป็นแบบนี้นี่นา พี่เอง มีปัญหาเวลา ความเร็วต่ำๆ เหมือนเครื่องมันจะดับ รู้ละว่าทำไมต้องเบิ้ล ..แต่ ก็เป็นคนไม่ชอบเบิ้ลให้มีเสียงดังอีก ก็เลย กึกกึกกักกัก ... เอ้อ...ตอนเลี่ยวมุมแคบ กับตอนยูเทิร์น ด้วยที่มีปัญหา ..มันมักจะต้องตีวงกว้างงงงง... รอฟัง หนึ่งมาเฉลยพรุ่งนี้ ดีกว่า meditate
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1077 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 12:16:51 AM »
ขอบคุณแน็คมาช่วยตอบก่อนละ...พรุ่งนี้จะได้รถแล้วสินะ พี่ก็ลุ้นตามแน็ค อยู่ทุกวัน เพราะเสียง ผบทบ ทวงเรื่องเบาะ ถี่ขึ้นเรื่อยๆ เสาร์ที่ 11 มีงานรถเก่าที่สะเมิง น่าขี่ไปแจมเนาะ...แต่..พี่เองไปม่ายด้ายยยย มีภารกิจ แข่งกอล์ฟไรเดอร์คัพระหว่าง รพ.กัน ...เสียดายมาก
เลื่อนไปอีกวันหล่ะพี่ เฮอะๆ นัดดูวันศุกร์อีกทีเพราะวันนี้(พุธ) ผมไปดูแล้วแต่ไม่ถูกใจเลยขอให้เค้าแก้ทรงเบาะอ่ะครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เนี่ย ได้รถก่อนพี่หนึ่งแท้ๆ แต่ตอนนี้พี่หนึ่งขี่คล่องกว่าไปแล้ว 555
|
บันทึกการเข้า

« ตอบกลับ #1078 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:53:34 AM »
สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ HDP ทุกท่าน ถึงตอนนี้ ผมจะขอเล่าประสบการณ์และความรู้สึกจากที่ผมได้พา Iron883ของผมไปวิ่ง 45km ในเวลาครึ่งชั่วโมงของเมื่อเย็นวานที่ผ่านมานะครับ ซึ่งมีหลายประเด็นมากๆและน่าจะยาววววว ก็ขอให้ทนๆอ่านและขอความกรุณาพี่ๆน้องๆช่วยตอบข้อสงสัยบางประเด็นที่ผมมีด้วยนะครับ ซึ่งก็ขอขอบคุณล่วงหน้ามาในตอนนี้เลย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาผมจะเล่าเป็นข้อๆเพื่อจะได้ไม่สับสน ตามกันมาเลยนะครับ อิอิ 1. ก่อนผมจะออกจากบ้านเพื่อพา Iron883ของผมไปวิ่งข้างนอก ผมเห็นลูกๆ 2คนของผมกำลังวิ่งเล่นกันในบ้าน ผมก็มีบางอย่างในใจขึ้นมาทันทีเลยว่า ทำไมเราไม่เล่นหรืออยู่กับลูกๆ รวมทั้งการขี่ออกไป ถ้าเจออุบัติเหตุแล้วจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น? ทำไมต้องออกไปด้วย? ... แต่ก็มีคำถามขึ้นมาอีกว่า ถ้าไม่ขี่วันนี้ แล้วจะออกไปเมื่อไหร่? รอลูกโตก่อนหรือ? แล้วตอนนั้นจะมีแรงขี่ได้แบบนี้หรือป่าว? (คิดไปไกลมากๆๆๆ 555+) และด้วยความคิดในมุมกลับว่า ในสิ่งที่ไม่ดีที่เรากลัว ก็น่าจะยังมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่บ้าง ถ้ามัวแต่นั่งคิดกลัวหรือไม่ได้ไปลองทำดู เราก็จะไม่รู้ว่าอีกด้านที่เรายังไม่ได้เห็นนั้นเป็นอย่างไร ... ก็เลยพา Iron883ของผมออกไปขี่ถนนใหญ่เลย และตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง บีบคลัทช์ บิดคันเร่งแล้วขี่ออกไป ความรู้สึกที่มีก่อนหน้านั้น มันหายไปหมดเลย มีแต่ความสนุกกับบรรยากาศที่ผมพา Iron883ของผมผ่านไป มีแต่ความมันส์ที่ได้สัมผัสในขุมพลังภายในตัว Iron883ของผม มีแต่ความสุข ได้เวลาเป็นส่วนตัว พอถึงบ้านความเครียดหรือความเมื่อยล้าจากการทำงานก็หายไปหมด ซึ่งที่กล่าวมานี้ผมต้องการจะบอกว่า ผมอยากจะพา Iron883 ของผมออกไปวิ่งข้างนอกทุกครั้งที่ผมมีโอกาส ... นี่แค่ข้อแรกนะครับ ทนๆอ่านกันหน่อยนะครับ แต่อนุญาตให้ข้ามๆไปบ้างก็ได้ อิอิ 2. เมื่อวานหลังจากที่ผมรออากาศดีๆแบบนี้มาหลายวันมาก ก็เลยรีบออกจากบ้านโดยที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเสื้อเชิ๊ร์ตเลยครับ ผลก็คือปกคอเสื้อสะบัดและตีตรงคอตลอดทางที่ Iron883ของผมขึ้นความเร็วมากกว่า 80km/hr เลย แต่ผมก็มีวิธีที่จะพอช่วยได้บ้างก็คือ การเก็บคอและก้มหน้าเล็กน้อยครับ แต่ยังไงรอบหน้าก็คงต้องเตือนตัวเองไว้เสมอครับว่า ต้องเปลี่ยนเป็นเสื้อไม่มีปกคอ จะได้ขี่มันส์กว่าเยอะ อิอิ 3. ผมใช้ความเร็วโดยเฉลี่ย 90-110km/hr ... สิ่งที่ต้องระวังอีกเรื่องก็คือ ลมที่ปะทะครับ ตอนนี้ผมเริ่มชินกับลมที่ปะทะมาจากทางด้านหน้าตัวรถที่ขี่ไปตรงๆแล้วครับ แต่ที่ผมยังต้องระวังมากๆก็คือ ช่วงที่ลมเปลี่ยนทิศทาง โดยเฉพาะเวลาที่แซงรถใหญ่ๆและขี่เร็วๆ รวมทั้งเวลาที่ขับเข้าทางโค้งและมีกระแสลมแรงๆ ซึ่งถ้าลมแรงๆเปลี่ยนทิศอย่างรวดเร็ว ก็ทำให้รถเสียการทรงตัวได้ครับ ... ซึ่งผมก็แก้ปัญหาโดยการแซงให้ห่างจากรถใหญ่ไว้มากๆ รวมทั้งถ้าต้องเข้าโค้งและมีลมแรงๆ ผมก็จะชะลอความเร็วและขับชิดเลนซ้ายเลยครับ ปลอดภัยไว้ก่อน อิอิ 4. การเข้าโค้งโดยใช้ความเร็วสูงๆ ค่อนข้างจะอันตรายมากๆ โดยเฉพาะถ้ายังไม่เห็นโค้งหมดหรือไม่คุ้นกับทางโค้งนั้น ซึ่งทำให้ผมพอที่จะเข้าใจในเรื่องของ line ทางโค้งบ้างแล้วล่ะครับ อิอิ ... ถ้าเป็นรถยนต์ ก็อาจจะทำให้ตัวของเราเซในรถยนต์นั้นๆ แต่ถ้าเป็นมอ'ไซด์อาจหมดสิทธิ์แก้ตัวครับ อาจจะหลุดออกไปจากวงโคจรได้ รวมทั้งถ้าช่วงเข้าโค้งแล้วสติหลุด ก็อาจจะหลุดโค้งไปเลย ... เดี๋ยวจะกลับไปฝึกบ่อยๆครับ อิอิ 5. ขัอนี้เป็นปัญหาที่ผมอยากจะเรียนถามพี่ๆน้องๆนะครับ ว่า บางทีผมลืมเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ที่ความเร็ว 100-110km/hr ขี่ไปหลายกิโลแล้ว ค่อยมางัดขึ้นอีกที (เพราะผมใส่หมวกแบบ fullface เสียงต่างๆน่าจะลดลงสัก 50เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีทั้งเสียงเครื่องยนต์ เสียงลม เสียงรถรอบข้าง บางทีก็ลืมเปลี่ยนเกียร์ครับ อิอิ) ... จะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรือป่าวครับ? 6. ในกรณีที่จอดตรงไฟแดง แล้วเครื่องดับ จำเป็นหรือป่าวครับว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างก่อน แล้วถึงจะสตาร์ทเครื่องใหม่ ... แค่ผมกำคลัทช์โดยที่ไม่ต้องสนใจว่าตอนนี้อยู่ในเกียร์ไหน สามารถทำได้หรือป่าวครับ? 7. ตอนช่วงขี่ใช้ความเร็วสูงๆ จะมีเศษกรวดทราย หรือแมลงมาป๊อกแป๊กที่ shield หมวกกันน็อค ผมดูอาการแล้วถ้าใช้แบบนี้ไปสักพัก อาจมีรอยขีดตรง shield ทำให้มองเห็นไม่ดีในอนาคตได้ ก็เลยอยากเรียนถามว่า หมวกกันน็อคทั่วๆไปมีอะไหล่ (shield) ให้เปลี่ยนหรือป่าวครับ? หรือมีแผ่นพลาสติดใสมาปิดหน้า shield กันรอยขีดหรือป่าวครับ? 8. นี่ก็ 1เดือนผ่านไปแล้วสำหรับการมี Iron883ของผม ผมยังไม่ได้เติมลมยางเลย พอดีไปเจอน้องแน็คตอบว่า ลมที่เติมหน้าหลัง 36/38 แล้วจะต้องเติมบ่อยแค่ไหนครับ? ส่วนใหญ่พี่ๆน้องๆ ไปเติมลมกันที่ไหนครับ? ... เพราะรถยนต์ที่ผมใช้ ไม่เคยเอาไปเติมลมเลย จะเติมอีกทีก็เข้าเช็คระยะทางที่ศูนย์โทร.มาเตือนครับ (ฝากระโปรงรถก็ไม่เคยเปิดดูเลย 555+) 9. ความรู้สึกในการขี่ Iron883ของผม ผมก็ยังรู้สึกว่าไม่ผ่อนคลายเท่าที่ควร เพราะผมยังกำคันเร่งแน่นมากๆ พอขี่ไปได้สักพักมือผมจะกำแน่นทุกที ... แต่ผมก็จะขยันฝึกไปเรื่อยๆครับ แม้จะยังดูค่อยๆเป็นค่อยๆไป เพราะผมเชื่อเสมอว่า คนเราจะทำอะไรให้เป็นเรื่องง่ายได้ ก็ต้องเริ่มนับหนึ่งเหมือนกันทุกคน อิอิ รอบนี้ที่ได้ออกไป ทำให้เจอกับสิ่งที่เล่ามาครับ ก็เลยเอามาแบ่งปันประสบการณ์ให้คนที่เพิ่งจะมีหรือกำลังคิดจะมีมอ'ไซด์ด้วยนะครับ ส่วนพี่ๆน้องๆที่เคยผ่านประสบการณ์นี้มาแล้ว ก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ เพื่อประโยชน์สำหรับเพื่อนๆชาวสองล้อมือใหม่และผมด้วย อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1079 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:08:10 AM »
อูย..มาเป็นชุดเลย นี่แหล่ะคับประสบการณ์ของการขับขี่ฮ่าเล่ย์กำลังให้เราเรียนรู้เทคนิคต่างๆ การปรับตัวเข้ากับรถกับเครื่องยนต์พลังมหาศาล การควบคุม คอนโทรลรถในช่วงคับขัน แซงเปลี่ยนเกียร์ มุด ปาด หลบหลีก เปลี่ยนเลน หัดบ่อยๆแล้วจะได้ประสบการณ์ที่ดีในการขับขี่ ส่วนการเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ต้องให้สำพันธ์กับความเร็วของรถในตอนนั้น ถ้าแซงหรือขึ้นเขาก็รู้ว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนแต่ฮ่าเล่ย์พลังเหลือเฝือเกียร์ 6 อัดแซงสบายๆ ไม่มีปัญหา ส่วนรถดับระหว่างจอดถ้าการจราจรไม่หนาแน่นก็ควรจะปลดเกียร์ว่างก่อนสตาร์ท แต่ถ้ารีบจิงๆกำคลัชให้แน่น สตาร์ทแล้วค่อยมาไล่เกียร์เอาในกรณีถ้าอยู่ที่เกียร์ท้ายๆ ส่วนความเร็วก็ลองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเมื่อมีเวลาชำนาญจะได้ทดสอบจิตใจและกล้ามแขนพละกำลังไม่ให้หลุดจากตัวรถ 555 headbang เจอหล่มเจอบ่อ ชนหมาก็ควรจับแฮนด์ให้แน่นเป็นประสบการณ์ทั้งนั้น คนขับรถแรกๆก็จะเครียดเกร็งกลัวไปซ่ะหมด พยามรีเล็กซ์สบายๆจะทำให้เรามีสมาธิในการขับขี่มากขึ้น เดียวค่อยมาว่ากันใหม่ วันนี้พอดีติดภารกิจพระราชทานเพลิงศพน้อง ตร.ที่เสียชีวิตยิงต่อสู้กับโจรค้ายาม้าที่ท่าชนะ number1 police
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:24:46 AM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
หน้า: 1 ... 70 71 [ 72] 73 74 ... 363
|