Login
ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ  (อ่าน 7916 ครั้ง)

watchara9402

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 18
  • ดูรายละเอียด
ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 11:55:24 AM »
ทำไมv-rodคนไทยถึงไม่ค่อยให้ความสำคัญรึว่ามันใหม่ด้านเทคโนโลยีจนรับไม่ได้จากคนขับv-rod

Jesse Ou

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 7,545
  • มองโลกให้มันรื่นรมย์ โลกมันกลมก็กลิ้งกันไป ชีวิตก็สั้นแค่นี้ เราควรจะใช้มันยังไง
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 12:01:44 PM »


งั้นออกความเห็นแบบขำๆ นะครับ เพราะมันมีหม้อ .......น้ำ ล้อเล่นครับ

จริงๆแล้วมีกลุ่มคนเล่นเยอะนะครับ ลองเช็คดู  number1 http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,18992.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2011, 12:04:08 PM โดย Jesse Ou »

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 02:44:48 PM »
ทำไมv-rodคนไทยถึงไม่ค่อยให้ความสำคัญรึว่ามันใหม่ด้านเทคโนโลยีจนรับไม่ได้จากคนขับv-rod
ผม ชอบ VRSC น่ะ   headbang

เหน่ง 100 ปี

  • EXILE
  • กระทู้: 24,544
  • ......KING 100 ปี......
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 07:05:01 PM »
  ขำๆ เหมือนกันนะครับ อาจจะเป็นรูปทรงนะครับ  ส่วนตัวผมเองชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยชอบความเก่า ความคลาสสิคของมันมากกว่าครับ   headbang ;D ;D ;D
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1           

Iceman

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 247
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:59:40 PM »
สำหรับผมกับณัฐ จริงๆแล้วเราไม่เคยได้รู้จัก Harley กันแบบจริงๆจังๆมาก่อนเลยครับ พื้นเพเก่าพวกผมเล่นรถโมกันด้วยซ้ำไป 

แต่มาวันนึงเพื่อนคนนึงก็ได้ไปซื้อ fat bob มา แล้วก็ขี่มาให้ผมดูที่บ้าน ก่อนจะกลับมันก็พูดว่าชีวิตนี้จะไม่ลองอย่างอื่นดูมั่งเหรอ? แล้วมันก็ทิ้งหนังสือ catalogue รถ Harley ไว้ให้

จากนั้นผมก็ได้อ่าน อ่าน แล้วก็อ่าน ทั้งหนังสือและเวปต่างๆ แล้วผมก็เลือกตระกูล vrsc..... เพราะทุกอย่างของ vrsc มันเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อกับอดีต hobby ของผมและมันเป็นสิ่งที่ผมถนัดและชอบ

มีหลายคนถามผมว่า ชอบรถแรงทำไมไม่ซื้อ motard แบบแรงๆไปเลยล่ะ ผมก็ตอบกลับไปแบบขำๆว่า อย่างนั้นมันก็ง่ายสิ แล้วอีกอย่าง โดน motard ฉีกน่ะ มันก็ไม่อึ้งเท่ากับโดน HARLEY ฉีกหรอกครับ จากคนขี่ vrod อีกคนจ้า  ;D
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels
กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET ,  ยาง250 AVON, Red Killerglass

Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch

nissan cha am

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 117
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 01:32:23 AM »
 number1แสดงความเห็นนิดนึงครับ ตัวผมเองชอบ v-rod

nissan cha am

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 117
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 01:38:30 AM »
 number1มากครับผมใช้เจ้าv rod มาสองคันแล้วรู้สึกว่าเป็นรถที่สวยแรงดูทันสมัยเหมาะกับผู้ขับขี่ตัวเล็กๆอย่างคนเอเซีย เคยคิดจะเปลี่ยนไปเล่นตัวใหญ่กว่าหลายทีแล้วแต่ใจก็ยังชอบมันมากๆเลยครับ sprint

thepsu

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 269
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 08:37:15 AM »
สำหรับผมคิดว่า รูปทรงและความทันสมัยของ ตระกลู vrsc มันแปลกและน่าหลงไหลครับ
เลยเลือกรุ่นนี้มาใช้ ส่วนรุ่นอื่นๆของhdเองก็ดีไม่แพ้กัน แต่ยังไม่ถึงเวลา รอเวลาให้ผมแก่กว่านี้หน่อยก่อนแล้วกันครับ ;D

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 11:11:17 AM »
เพราะ มันเป็น Porsche Design ครับ 

ส่วนที่ว่าทำไม เพราะ เออ อยากให้ตอบจริงหรอครับ  ผมละเกรงใจกลัวโดนสหบาทาจากพี่ๆ สว. 5 5 5 5+ 

คำตอบจากประสบการ์ณของผมนะครับ  คนมอง HD เพราะอะไร คงไม่ใช่สมรรถภาพแน่ๆ   มันเหมือนพวก bently  โรส์รอยล์ ของรถยนตร์นะครับ เรียบ หรู ดูขลัง ทรงพลัง ให้กลิ่นดิบๆของพวก OUTLAW นิดๆ กวนเมืองหน่อยๆ

พอทำรถประเภท Performance ออกมา มันตอบโจทย์คนไทยไม่ได้ เพราะคนไทยเราชอบอะไรที่ โครเมี่ยมเยอะๆ หรูหรา แต่งตัวเข้ากับรถ   รถ HD นี่มันก็แปลก ใครใส่พวกที่ใส่กับรถแบบอื่นๆ มันดูไม่เข้า

ใส่หมวกกันน๊อกเต็มใบยังดูแปลกๆ มันเป็น Theme ไปแล้วว่า ขี่ HD แบบนี้สไตล์นี้ ต้องแต่งตัวแบบนี้ ขี่ทัวร์ริ่งต้องแบบนี้

แต่ VRSC  มันครึ่งควบลูก ฟรีสไตล์ แนววัยรุ่นอเมริกัน ใส่อะไรก็ได้ ยกเว้นหมวกพวก Enduro มันตลกไป 55555+ ;D ;D

คนที่ไม่เคยสัมผัสกับรถตระกูลนี้ก็จะมีทัศนคติที่ไม่ดี เช่น ท่าจะเมื่อย ขี่แบบนี้ไปทางไกลลำบาก ไปทัวร์ริ่งก็ไม่ได้ ท่าทางจะเป็นสิงห์สนาม คือใช้ในเมืองก็ร้อน ใช้เดินทางไกลก็ไม่ดี เพราะอะไรครับ  ผมขอตอบแบบไม่กลัวถูกสหบาทานะ  เพราะวัยครับ

รถมันสปอร์ตก็ย่อมต้องกระด้างเป็นธรรมดา แรงม้า 121 แรงใต้หว่างขา บิดเป็นมา ลมตีเข้าหน้ามันแรงครับ ไม่ได้ค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปเหมือนชาวบ้าน มันซัดหน้าหงายเลยทีเดียว ทำให้แขนจะล้า หน้าอกจะระบม ถ้าไม่แข็งจริง เหนื่อย ซัดไปซัก 160 ยกธงยอมแพ้กันไป

พวกวัยรุ่นส่วนใหญ่ก็ไปใช้พวกรถสปอร์ตหมด เพราะถูกกว่า แรงกว่า สมรรถณะดีกว่า  จนทำให้ VRSC กลายเป็นรถที่คนให้ความสนใจน้อย สูงวัยก็ขี่ยาก วัยรุ่นก็ไม่เล่น  รถราคา 1.25 ล้าน วิ่งสู้ ราคา 830000 HAYABUSA ไม่ได้ อะไรแบบนั้น ก็ว่ากันไปตามความชอบ

พอกลุ่มลูกค้า วัยรุ่น วัยกลาง และ วัยกลางรุ่นใหญ่ ;D ไปเล่นแบบอื่น ความนิยมของ VRSC ในเมืองไทยเราจึงตกฮวบๆ 5555555+ :D

สวนทางกับทางยุโรป ที่เล่นกันเป็นล่ำเป็นสัน แม้แต่ในอเมริกาเองก็ นิยมเอา Vrsc ไปแต่งแรงเล่น DRAG RACING กัน จนเป็นที่มาของ UNDER 10SECOND CLUB หรือ ชมรมคนวิ่ง 402เมตร ต่ำกว่า 10 วินาที ก็อวดกันไป 7 บ้าง 8 บ้าง 9 บ้าง ของแต่งเยอะแยะตาแปะ

แต่ในเมืองไทย หาคนแต่งแรงน้อย และไม่ค่อยมีใครเอาไปเล่น DRAG เพราะด้วยราคามันซื้อมาแพง อะไหล่ก็แพงระยับ      ??? :'( 

ราคาจึงตกและร่วงแบบไม่เกรงใจเจ้าของเลย  พอมันร่วง คนก็หาว่า รถหม้อน้ำไม่ดีบ้าง รถออกแบบมาไม่โดนบ้าง เครื่องแรงแต่เบรคห่วยบ้าง ก็ว่ากันไปครับ

ข้อดีของมันก็มีครับ แต่ผมจะไม่พูด เพราะขี่น้อยๆละดีแล้ว มีแค่ไม่กี่คนในประเทศนี่ละ  ผมไม่ได้ยกหางตัวเองมาพูดนะ รึว่ายอตัวเอง รถผมจะ 4ปีแล้ว ยังไงก็ไม่ขายจนกว่าจะพังไปข้างนึงครับ

ถ้ามีใครมาถามผมว่า  ยังไม่ได้ขี่รุ่นอื่นแล้วรู้ได้ไงว่ารุ่นอื่นจะไม่ดี ขี่ไม่มันส์  ผมขี่มาทุกรุ่นแล้วครับ ทั้งทางไกลและใกล้ ยืมเพื่อนๆนี่ละขี่เอา ผมก็ประทับใจครับ แต่รถแต่ละคัน  มันถูกสร้างมาเฉพาะงานครับ เฉพาะคนที่รักที่ชอบครับ

ส่วนตัวผมเคยเล่นรถแข่งมาก่อน ผมเลยชอบรถสไตล์นี้  ขี่ยาวๆ 14 ชั่วโมง ไปแม่ฮ่องสอน ไปเชียงราย ไปตะลุยดอยแม่สลอง ไปกระบี่ ไปรอบอีสาน ไปเหนือล่องใต้ไม่ต่ำกว่า 4รอบ มันไม่เคยงอแง ไม่เคยทำให้เหนื่อยอย่างที่คนเค้าว่ากัน

แม้แต่รถที่เค้ายอมรับว่า ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ ค่ายใบพัดสีฟ้า เครื่อง 1200 รุ่นผจญเวรผจญกรรม เผลอแปะ ใช้มา 8เดือน ขายทิ้งไปเลย เพราะอะไรง่ายๆคือ เมื่อยเหมือนกันนี่หว่า ใครว่ามันไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ผมเถียงใจขาดดิ้นเลย แค่การตลาดมันดีกว่าก็เท่านั้น     
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

watchara9402

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 18
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 01:43:02 PM »
headbang headbang headbang heart
เพราะ มันเป็น Porsche Design ครับ  เป็นความเห็นที่เยี่ยมมากๆครับขอบคุณแบบขำๆครับ
ส่วนที่ว่าทำไม เพราะ เออ อยากให้ตอบจริงหรอครับ  ผมละเกรงใจกลัวโดนสหบาทาจากพี่ๆ สว. 5 5 5 5+ 

คำตอบจากประสบการ์ณของผมนะครับ  คนมอง HD เพราะอะไร คงไม่ใช่สมรรถภาพแน่ๆ   มันเหมือนพวก bently  โรส์รอยล์ ของรถยนตร์นะครับ เรียบ หรู ดูขลัง ทรงพลัง ให้กลิ่นดิบๆของพวก OUTLAW นิดๆ กวนเมืองหน่อยๆ

พอทำรถประเภท Performance ออกมา มันตอบโจทย์คนไทยไม่ได้ เพราะคนไทยเราชอบอะไรที่ โครเมี่ยมเยอะๆ หรูหรา แต่งตัวเข้ากับรถ   รถ HD นี่มันก็แปลก ใครใส่พวกที่ใส่กับรถแบบอื่นๆ มันดูไม่เข้า

ใส่หมวกกันน๊อกเต็มใบยังดูแปลกๆ มันเป็น Theme ไปแล้วว่า ขี่ HD แบบนี้สไตล์นี้ ต้องแต่งตัวแบบนี้ ขี่ทัวร์ริ่งต้องแบบนี้

แต่ VRSC  มันครึ่งควบลูก ฟรีสไตล์ แนววัยรุ่นอเมริกัน ใส่อะไรก็ได้ ยกเว้นหมวกพวก Enduro มันตลกไป 55555+ ;D ;D

คนที่ไม่เคยสัมผัสกับรถตระกูลนี้ก็จะมีทัศนคติที่ไม่ดี เช่น ท่าจะเมื่อย ขี่แบบนี้ไปทางไกลลำบาก ไปทัวร์ริ่งก็ไม่ได้ ท่าทางจะเป็นสิงห์สนาม คือใช้ในเมืองก็ร้อน ใช้เดินทางไกลก็ไม่ดี เพราะอะไรครับ  ผมขอตอบแบบไม่กลัวถูกสหบาทานะ  เพราะวัยครับ

รถมันสปอร์ตก็ย่อมต้องกระด้างเป็นธรรมดา แรงม้า 121 แรงใต้หว่างขา บิดเป็นมา ลมตีเข้าหน้ามันแรงครับ ไม่ได้ค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปเหมือนชาวบ้าน มันซัดหน้าหงายเลยทีเดียว ทำให้แขนจะล้า หน้าอกจะระบม ถ้าไม่แข็งจริง เหนื่อย ซัดไปซัก 160 ยกธงยอมแพ้กันไป

พวกวัยรุ่นส่วนใหญ่ก็ไปใช้พวกรถสปอร์ตหมด เพราะถูกกว่า แรงกว่า สมรรถณะดีกว่า  จนทำให้ VRSC กลายเป็นรถที่คนให้ความสนใจน้อย สูงวัยก็ขี่ยาก วัยรุ่นก็ไม่เล่น  รถราคา 1.25 ล้าน วิ่งสู้ ราคา 830000 HAYABUSA ไม่ได้ อะไรแบบนั้น ก็ว่ากันไปตามความชอบ

พอกลุ่มลูกค้า วัยรุ่น วัยกลาง และ วัยกลางรุ่นใหญ่ ;D ไปเล่นแบบอื่น ความนิยมของ VRSC ในเมืองไทยเราจึงตกฮวบๆ 5555555+ :D

สวนทางกับทางยุโรป ที่เล่นกันเป็นล่ำเป็นสัน แม้แต่ในอเมริกาเองก็ นิยมเอา Vrsc ไปแต่งแรงเล่น DRAG RACING กัน จนเป็นที่มาของ UNDER 10SECOND CLUB หรือ ชมรมคนวิ่ง 402เมตร ต่ำกว่า 10 วินาที ก็อวดกันไป 7 บ้าง 8 บ้าง 9 บ้าง ของแต่งเยอะแยะตาแปะ

แต่ในเมืองไทย หาคนแต่งแรงน้อย และไม่ค่อยมีใครเอาไปเล่น DRAG เพราะด้วยราคามันซื้อมาแพง อะไหล่ก็แพงระยับ      ??? :'( 

ราคาจึงตกและร่วงแบบไม่เกรงใจเจ้าของเลย  พอมันร่วง คนก็หาว่า รถหม้อน้ำไม่ดีบ้าง รถออกแบบมาไม่โดนบ้าง เครื่องแรงแต่เบรคห่วยบ้าง ก็ว่ากันไปครับ

ข้อดีของมันก็มีครับ แต่ผมจะไม่พูด เพราะขี่น้อยๆละดีแล้ว มีแค่ไม่กี่คนในประเทศนี่ละ  ผมไม่ได้ยกหางตัวเองมาพูดนะ รึว่ายอตัวเอง รถผมจะ 4ปีแล้ว ยังไงก็ไม่ขายจนกว่าจะพังไปข้างนึงครับ

ถ้ามีใครมาถามผมว่า  ยังไม่ได้ขี่รุ่นอื่นแล้วรู้ได้ไงว่ารุ่นอื่นจะไม่ดี ขี่ไม่มันส์  ผมขี่มาทุกรุ่นแล้วครับ ทั้งทางไกลและใกล้ ยืมเพื่อนๆนี่ละขี่เอา ผมก็ประทับใจครับ แต่รถแต่ละคัน  มันถูกสร้างมาเฉพาะงานครับ เฉพาะคนที่รักที่ชอบครับ

ส่วนตัวผมเคยเล่นรถแข่งมาก่อน ผมเลยชอบรถสไตล์นี้  ขี่ยาวๆ 14 ชั่วโมง ไปแม่ฮ่องสอน ไปเชียงราย ไปตะลุยดอยแม่สลอง ไปกระบี่ ไปรอบอีสาน ไปเหนือล่องใต้ไม่ต่ำกว่า 4รอบ มันไม่เคยงอแง ไม่เคยทำให้เหนื่อยอย่างที่คนเค้าว่ากัน

แม้แต่รถที่เค้ายอมรับว่า ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ ค่ายใบพัดสีฟ้า เครื่อง 1200 รุ่นผจญเวรผจญกรรม เผลอแปะ ใช้มา 8เดือน ขายทิ้งไปเลย เพราะอะไรง่ายๆคือ เมื่อยเหมือนกันนี่หว่า ใครว่ามันไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ผมเถียงใจขาดดิ้นเลย แค่การตลาดมันดีกว่าก็เท่านั้น   

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 08:50:11 PM »
สุดยอดครับพี่บอล

oatty

  • Night Train
  • **
  • กระทู้: 678
  • ดูรายละเอียด http://k100rider.multiply.com
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 11:13:55 PM »
ตอบได้โดนใจมากเลยครับคุณบอล. ตอนแรกเห็นกระทู้แล้วว่าจะมาตอบก็กลัวจะโดนตอกกลับมาหน้าหงายว่า "แล้วมึงเปลี่ยนไปทำไม"

ก็ต้องยอมรับแหละครับว่าก่อนที่จะเลือก VROD มาใช้ก็คิดแล้วคิดอีกจากการฟังพี่ๆเพื่อนๆหลายๆคนบอกมาว่ามันไม่ใช่ Harley บ้าง
ราคาตกเร็วบ้าง ดูแลยากบ้าง ต่างๆนาๆ สุดท้ายก็เชื่อใจตัวเองและข้อมูลที่เราหามา และผลออกมาก็เป็นอย่างใจหวัง ผมไม่ได้เป็นคนที่ออกทริปเหมือนเพื่อนๆหลายๆคน
ผมขี่ในเมืองเรียกว่า 98% เลยก็ได้ ผมรักมันมาก ขี่สนุก ขี่ง่าย ผมไม่ชอบรถอืดอาด แต่ไม่ใช่คนขี่รถเร็ว รถแนวสปอร์ทจึงไม่ได้อยู่ในความสนใจ
จึงว่า VROD muscle เป็นคำตอบที่ดีเหมาะสมที่สุด

แต่......ความไม่เคยพอของคนเรา เมื่อสมัยเด็กๆ เราเคยเห็นคนขี่ Harley คันโตๆผ่านไป มันก็จำอยู่ในความทรงจำว่าสักวันเราจะต้องมีแบบนั้นให้ได้
โดยเฉพาะรุ่น police ที่อยู่ในใจมาตลอด และเนื่องจากทุนทรัพย์มีจำกัด รวมถึงพฤติกรรมการขี่ของตัวเองแล้ว การมี Harley สองคันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในชีวิต ณ เวลานั้น
เลยตัดสินใจลาจาก VROD มาชดเชยตันหาสมัยเด็กของตัวเอง

แต่.....ผมบอกได้เลยว่า ผมอาจจะขี่และเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ big bike มาแค่ 4 คัน 2 ยี่ห้อในชีวิต ในตอนนี้ VROD Muscle เป็นคันที่ผมชอบมากที่สุด ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้
และสักวันนึงผมจะต้องหาโอกาสที่จะมีมันอีกครั้งให้ได้  thumbsup

 heart VRSC family.... heart
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2011, 11:18:57 PM โดย oatty »
ex-FLHR, ex-VRSCF, ex-FLHTP, FLSTFB The mix of Fit, Function and Style that's right for me.

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 11:40:22 PM »
ตอบได้โดนใจมากเลยครับคุณบอล. ตอนแรกเห็นกระทู้แล้วว่าจะมาตอบก็กลัวจะโดนตอกกลับมาหน้าหงายว่า "แล้วมึงเปลี่ยนไปทำไม"

ก็ต้องยอมรับแหละครับว่าก่อนที่จะเลือก VROD มาใช้ก็คิดแล้วคิดอีกจากการฟังพี่ๆเพื่อนๆหลายๆคนบอกมาว่ามันไม่ใช่ Harley บ้าง
ราคาตกเร็วบ้าง ดูแลยากบ้าง ต่างๆนาๆ สุดท้ายก็เชื่อใจตัวเองและข้อมูลที่เราหามา และผลออกมาก็เป็นอย่างใจหวัง ผมไม่ได้เป็นคนที่ออกทริปเหมือนเพื่อนๆหลายๆคน
ผมขี่ในเมืองเรียกว่า 98% เลยก็ได้ ผมรักมันมาก ขี่สนุก ขี่ง่าย ผมไม่ชอบรถอืดอาด แต่ไม่ใช่คนขี่รถเร็ว รถแนวสปอร์ทจึงไม่ได้อยู่ในความสนใจ
จึงว่า VROD muscle เป็นคำตอบที่ดีเหมาะสมที่สุด

แต่......ความไม่เคยพอของคนเรา เมื่อสมัยเด็กๆ เราเคยเห็นคนขี่ Harley คันโตๆผ่านไป มันก็จำอยู่ในความทรงจำว่าสักวันเราจะต้องมีแบบนั้นให้ได้
โดยเฉพาะรุ่น police ที่อยู่ในใจมาตลอด และเนื่องจากทุนทรัพย์มีจำกัด รวมถึงพฤติกรรมการขี่ของตัวเองแล้ว การมี Harley สองคันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในชีวิต ณ เวลานั้น
เลยตัดสินใจลาจาก VROD มาชดเชยตันหาสมัยเด็กของตัวเอง

แต่.....ผมบอกได้เลยว่า ผมอาจจะขี่และเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ big bike มาแค่ 4 คัน 2 ยี่ห้อในชีวิต ในตอนนี้ VROD Muscle เป็นคันที่ผมชอบมากที่สุด ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้
และสักวันนึงผมจะต้องหาโอกาสที่จะมีมันอีกครั้งให้ได้  thumbsup

 heart VRSC family.... heart
กินใจ มากครับพี่โอ๊ต  headbang

ple buell

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 61
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 12:41:28 AM »
อ่านของ  คุณบอลและของพี่โอ๊ด โดนมาก กินใจมาก ยังไงผมก็ยังรัก มันเหมือนเดิม ว่างๆนัดรวมตัวกันหน่อย พี่โอ๊ด

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: ขำๆแบบไม่เครียดนะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 09:33:58 AM »
ตอบได้โดนใจมากเลยครับคุณบอล. ตอนแรกเห็นกระทู้แล้วว่าจะมาตอบก็กลัวจะโดนตอกกลับมาหน้าหงายว่า "แล้วมึงเปลี่ยนไปทำไม"

ก็ต้องยอมรับแหละครับว่าก่อนที่จะเลือก VROD มาใช้ก็คิดแล้วคิดอีกจากการฟังพี่ๆเพื่อนๆหลายๆคนบอกมาว่ามันไม่ใช่ Harley บ้าง
ราคาตกเร็วบ้าง ดูแลยากบ้าง ต่างๆนาๆ สุดท้ายก็เชื่อใจตัวเองและข้อมูลที่เราหามา และผลออกมาก็เป็นอย่างใจหวัง ผมไม่ได้เป็นคนที่ออกทริปเหมือนเพื่อนๆหลายๆคน
ผมขี่ในเมืองเรียกว่า 98% เลยก็ได้ ผมรักมันมาก ขี่สนุก ขี่ง่าย ผมไม่ชอบรถอืดอาด แต่ไม่ใช่คนขี่รถเร็ว รถแนวสปอร์ทจึงไม่ได้อยู่ในความสนใจ
จึงว่า VROD muscle เป็นคำตอบที่ดีเหมาะสมที่สุด

แต่......ความไม่เคยพอของคนเรา เมื่อสมัยเด็กๆ เราเคยเห็นคนขี่ Harley คันโตๆผ่านไป มันก็จำอยู่ในความทรงจำว่าสักวันเราจะต้องมีแบบนั้นให้ได้
โดยเฉพาะรุ่น police ที่อยู่ในใจมาตลอด และเนื่องจากทุนทรัพย์มีจำกัด รวมถึงพฤติกรรมการขี่ของตัวเองแล้ว การมี Harley สองคันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในชีวิต ณ เวลานั้น
เลยตัดสินใจลาจาก VROD มาชดเชยตันหาสมัยเด็กของตัวเอง

แต่.....ผมบอกได้เลยว่า ผมอาจจะขี่และเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ big bike มาแค่ 4 คัน 2 ยี่ห้อในชีวิต ในตอนนี้ VROD Muscle เป็นคันที่ผมชอบมากที่สุด ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้
และสักวันนึงผมจะต้องหาโอกาสที่จะมีมันอีกครั้งให้ได้  thumbsup

 heart VRSC family.... heart

สวัสดีครับ คุณโอ๊ต ไม่ว่าจะไปขี่อะไรแบบไหน ก็ต้องยึดสโลแกน  อย่าให้เดือดร้อนต่อตนเองและผู้อื่น แบบที่คุณโอ๊ตทำนั้นถูกต้องแล้วครับ

ของแบบนี้มันอยู่ที่ความรักความชอบของแต่ละบุคคล ตอนนี้ชอบ Police ก็เล่น Police  เหมือนผม แต่ผมไม่ได้เล่น HD แต่ ฉีกแนวไปเลย ไปขี่ Big scooter แทน 5555+

อนาคตยังอีกยาวไกลครับ เล่นไปเรื่อยๆ ตามกำลังที่มี รวยมากก็ซื้อได้เยอะ สัมผัสได้เยอะ รวยน้อยหน่อยก็ค่อยๆไป อย่าให้มันถึงกับต้องเสียเนื้อแลกกระดูกเลยครับ (เดี๋ยวจะเจ็บตัวเหมือนผม 5 5 5+)

เคารพในความคิดคุณโอ๊ตครับ  ยอดเยี่ยม เล่นในสิ่งที่ทำให้ตนเองนั้นมีความสุข 

นี่ละ เค้าถึงเรียก Hobby  ไม่ใช่แค่ Toy  ที่เล่นแล้วก็เบื่อ แล้วก็ไม่ดูแลรักษา ไม่เข้าใจถึงตัวรถว่า มันมีเพื่ออะไร มันไม่ใช่แค่ยานพาหนะ

มันบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ที่เป้นเจ้าของ มันสะท้อนถึงตัวตนเราข้างใน และเราแสดงตัวตนออกมาผ่านทางรถที่เราแต่ง

และแน่นอน  มันก็ไม่ใช่ยานพาหนะในชีวิตประจำวัน เราสามารถแต่งอย่างไรก็ได้ เมื่อมองก็มีความสุข เมื่อขี่ก็มีความสุข และความสุขตรงนั้นเป็นของๆเราคนเดียวครับ

แชร์ให้ใครฟังก็ไม่ได้  มันเป็นความภูมิใจลึกๆ และดีใจทุกครั้งที่มีคนมาชมว่า รถสวยจัง ดูดีจัง   และหึกเหิมลำพองทุกครั้งที่ขี่กระชากมันออกไป

ขี่รถอะไร รุ่นไหน แบบไหน ยี่ห้ออะไร ไม่สำคัญครับ สำคัญที่มีใจรักชอบก็พอแล้วครับ  ที่สนามแห่งนี้ เค้าตอบโจทย์ที่ทำให้ผมหนีไปแล้วกลับมาตายรังได้ทุกครั้ง

แค่มีใจให้ ก็คุยกันได้ทุกเรื่อง



ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033