เพราะ มันเป็น Porsche Design ครับ
ส่วนที่ว่าทำไม เพราะ เออ อยากให้ตอบจริงหรอครับ ผมละเกรงใจกลัวโดนสหบาทาจากพี่ๆ สว. 5 5 5 5+
คำตอบจากประสบการ์ณของผมนะครับ คนมอง HD เพราะอะไร คงไม่ใช่สมรรถภาพแน่ๆ มันเหมือนพวก bently โรส์รอยล์ ของรถยนตร์นะครับ เรียบ หรู ดูขลัง ทรงพลัง ให้กลิ่นดิบๆของพวก OUTLAW นิดๆ กวนเมืองหน่อยๆ
พอทำรถประเภท Performance ออกมา มันตอบโจทย์คนไทยไม่ได้ เพราะคนไทยเราชอบอะไรที่ โครเมี่ยมเยอะๆ หรูหรา แต่งตัวเข้ากับรถ รถ HD นี่มันก็แปลก ใครใส่พวกที่ใส่กับรถแบบอื่นๆ มันดูไม่เข้า
ใส่หมวกกันน๊อกเต็มใบยังดูแปลกๆ มันเป็น Theme ไปแล้วว่า ขี่ HD แบบนี้สไตล์นี้ ต้องแต่งตัวแบบนี้ ขี่ทัวร์ริ่งต้องแบบนี้
แต่ VRSC มันครึ่งควบลูก ฟรีสไตล์ แนววัยรุ่นอเมริกัน ใส่อะไรก็ได้ ยกเว้นหมวกพวก Enduro มันตลกไป 55555+

คนที่ไม่เคยสัมผัสกับรถตระกูลนี้ก็จะมีทัศนคติที่ไม่ดี เช่น ท่าจะเมื่อย ขี่แบบนี้ไปทางไกลลำบาก ไปทัวร์ริ่งก็ไม่ได้ ท่าทางจะเป็นสิงห์สนาม คือใช้ในเมืองก็ร้อน ใช้เดินทางไกลก็ไม่ดี เพราะอะไรครับ ผมขอตอบแบบไม่กลัวถูกสหบาทานะ เพราะวัยครับ
รถมันสปอร์ตก็ย่อมต้องกระด้างเป็นธรรมดา แรงม้า 121 แรงใต้หว่างขา บิดเป็นมา ลมตีเข้าหน้ามันแรงครับ ไม่ได้ค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปเหมือนชาวบ้าน มันซัดหน้าหงายเลยทีเดียว ทำให้แขนจะล้า หน้าอกจะระบม ถ้าไม่แข็งจริง เหนื่อย ซัดไปซัก 160 ยกธงยอมแพ้กันไป
พวกวัยรุ่นส่วนใหญ่ก็ไปใช้พวกรถสปอร์ตหมด เพราะถูกกว่า แรงกว่า สมรรถณะดีกว่า จนทำให้ VRSC กลายเป็นรถที่คนให้ความสนใจน้อย สูงวัยก็ขี่ยาก วัยรุ่นก็ไม่เล่น รถราคา 1.25 ล้าน วิ่งสู้ ราคา 830000 HAYABUSA ไม่ได้ อะไรแบบนั้น ก็ว่ากันไปตามความชอบ
พอกลุ่มลูกค้า วัยรุ่น วัยกลาง และ วัยกลางรุ่นใหญ่

ไปเล่นแบบอื่น ความนิยมของ VRSC ในเมืองไทยเราจึงตกฮวบๆ 5555555+

สวนทางกับทางยุโรป ที่เล่นกันเป็นล่ำเป็นสัน แม้แต่ในอเมริกาเองก็ นิยมเอา Vrsc ไปแต่งแรงเล่น DRAG RACING กัน จนเป็นที่มาของ UNDER 10SECOND CLUB หรือ ชมรมคนวิ่ง 402เมตร ต่ำกว่า 10 วินาที ก็อวดกันไป 7 บ้าง 8 บ้าง 9 บ้าง ของแต่งเยอะแยะตาแปะ
แต่ในเมืองไทย หาคนแต่งแรงน้อย และไม่ค่อยมีใครเอาไปเล่น DRAG เพราะด้วยราคามันซื้อมาแพง อะไหล่ก็แพงระยับ
ราคาจึงตกและร่วงแบบไม่เกรงใจเจ้าของเลย พอมันร่วง คนก็หาว่า รถหม้อน้ำไม่ดีบ้าง รถออกแบบมาไม่โดนบ้าง เครื่องแรงแต่เบรคห่วยบ้าง ก็ว่ากันไปครับ
ข้อดีของมันก็มีครับ แต่ผมจะไม่พูด เพราะขี่น้อยๆละดีแล้ว มีแค่ไม่กี่คนในประเทศนี่ละ ผมไม่ได้ยกหางตัวเองมาพูดนะ รึว่ายอตัวเอง รถผมจะ 4ปีแล้ว ยังไงก็ไม่ขายจนกว่าจะพังไปข้างนึงครับ
ถ้ามีใครมาถามผมว่า ยังไม่ได้ขี่รุ่นอื่นแล้วรู้ได้ไงว่ารุ่นอื่นจะไม่ดี ขี่ไม่มันส์ ผมขี่มาทุกรุ่นแล้วครับ ทั้งทางไกลและใกล้ ยืมเพื่อนๆนี่ละขี่เอา ผมก็ประทับใจครับ แต่รถแต่ละคัน มันถูกสร้างมาเฉพาะงานครับ เฉพาะคนที่รักที่ชอบครับ
ส่วนตัวผมเคยเล่นรถแข่งมาก่อน ผมเลยชอบรถสไตล์นี้ ขี่ยาวๆ 14 ชั่วโมง ไปแม่ฮ่องสอน ไปเชียงราย ไปตะลุยดอยแม่สลอง ไปกระบี่ ไปรอบอีสาน ไปเหนือล่องใต้ไม่ต่ำกว่า 4รอบ มันไม่เคยงอแง ไม่เคยทำให้เหนื่อยอย่างที่คนเค้าว่ากัน
แม้แต่รถที่เค้ายอมรับว่า ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ ค่ายใบพัดสีฟ้า เครื่อง 1200 รุ่นผจญเวรผจญกรรม เผลอแปะ ใช้มา 8เดือน ขายทิ้งไปเลย เพราะอะไรง่ายๆคือ เมื่อยเหมือนกันนี่หว่า ใครว่ามันไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ผมเถียงใจขาดดิ้นเลย แค่การตลาดมันดีกว่าก็เท่านั้น