« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 11:02:52 AM »
ถาม นิดนึงครับ น้ำยาหล่อเย็น นี้ ต้อง สั่งซื้ออีก ใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2011, 11:07:54 AM โดย makky »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 11:10:04 AM »
ถาม นิดนึงครับ น้ยาหล่อเย็น นี้ ต้อง สั่งซื้ออีก ใช่ไหมครับ
ถ้าตามคุณสมบัติของน้ำยาหล่อ สีเขียวของฮอนด้า ไม่กัดหม้อน้ำมีเนียมอยู่แล้วก็ใช้ได้เลย เด๋วผมลองคุยกับ iceman เดวมาบอกครับผม ^^
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 07:51:08 PM »
ครับ Honda Coolant ก็ใช้ได้ครับแต่ขอเสริมนิดนึงคือต้องเป็น Honda Coolant Type II เท่านั้นนะครับ อย่าใช้ Type I เพราะว่า Type I จะเป็นสูตรเก่าซึ่งมีส่วนผสมของ Silicate มันคือตัวลดการสึกกร่อนของหม้อน้ำที่เป็นเหล็ก แล้วถ้าเราเอามาใส่ในหม้อน้ำเราที่เป็นอลูมิเนียม ผลคือหม้อน้ำและซีลยางปั้มน้ำก็จะกร่อนครับและพังในที่สุด แต่ถ้าเป็น Type II จะไม่มี silicate ครับ เป็นแกลลอน 4 ลิตรแบบไม่ต้องผสมน้ำใช้ได้เลย สีเขียวครับ makky ผมลงที่มาของข้อมูลให้อ่านด้วยแล้วกันนะครับ
Choosing a motorcycle coolant should be straightforward. Motorcycle engines are made of aluminium. It stands to reason that if we chose a name brand coolant that featured compatibility with aluminium as well as 7 or 8 other metals, we'd be safe, right?
Well it turns out that we'd be wrong. At least for Honda motorcycles. Coolants do more than prevent freezing and protect from overheating. They also protect from corrosion. Traditional automotive coolant contains silicates as part of its anti-corrosive additive mix. It appears that silicates (abrasive in nature) damage the Honda water-pump seals. There have been a spate of Honda water-pump failures that typically occur within one year of having replaced the OEM coolant with silicate-based automotive coolant.
What's the solution?
The recommended coolant, at least for Honda motorcycles, is the newer-generation non-silicate-based coolant.
This is sometimes an inconvenience for someone not living reasonably close to a Honda bike dealership. In addition, OEM motorcycle dealer pricing tends to be a little higher. After more research, I ended up buying Honda coolant from my local Honda car dealership. This is not only convenient, but probably a little cheaper to boot!
The product name is Type 2 coolant (as opposed to Type 1 that is silicate-based) and comes in a 4 litre jug. It's a long-life coolant, comes pre-mixed, is greening in color, and contains no silicates. I found the price reasonable and that's what I put in. Apparently it is also available in concentrated form. While it may be cheaper in concentrated form, I found the convenience of the pre-mix version to more than make up for any possible difference in price.
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 08:09:59 PM »
อีกยี่ห้อนึงที่นิยมกันสำหรับ V-rod กับ killerglass สีเขียวคือ Coolant ของ Prestone Extended Life แบบ premixed ครับและห้ามใช้รุ่นที่เป็น Heavy-Duty concentrate เพราะมันมี silicate ครับ (ที่มาจากกระทู้ใน www.1130cc.com) Prestone Extended Life pre-mix is ethylene glycol based and according to their website is silicate, phosphate, and borate free. It is approved by GM. It is fluorescent GREEN in color. I use it in all of my vehicles and topped off the V-Rod with about 4 oz. Just don't use the Heavy-Duty concentrate as it does contain silicates
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2011, 10:24:03 PM โดย Iceman »
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 08:30:35 PM »
ส่วนเรื่องหน้าตาแกลลอนของฮอนด้าเป็นแบบไหน สีเขียวมันเขียวประมาณไหน รวมทั้งแบบใดที่ไม่มีสารกัดกร้อน เด๋วผมเอารูปมาให้ดูไวไว นี้นะครับ number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 12:58:37 PM »
ส่วนเรื่องหน้าตาแกลลอนของฮอนด้าเป็นแบบไหน สีเขียวมันเขียวประมาณไหน รวมทั้งแบบใดที่ไม่มีสารกัดกร้อน เด๋วผมเอารูปมาให้ดูไวไว นี้นะครับ number1
จะรอชมน่ะครับพี่ ณัฐ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 11:31:44 AM »
ค่ำ ๆ เด๋วเอารูปมาลงนะก๊าบบ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 02:55:35 PM »
ค่ำ ๆ เด๋วเอารูปมาลงนะก๊าบบ 
ครับพี่ นัท แล้ว จะมีขายไนไทย ไหมครับเนี่ย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 04:08:09 PM »
ถ้าของ ฮอนด้า มีเลยครับ ผม เป็น แบบ type 2 ผสมมาแล้วครับ อย่างของณัฐ killer glass สีแดง ก็เอาของโตโยต้าใส่ครับผม
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 07:36:05 AM »
หลังแกลลอน ฮอนด้าครับ อันนี้ถ่ายเอง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 08:01:28 AM »
อันนี้ด้านหน้าไปหารูปมาครับ เพราะว่า ไม่ได้ถ่ายด้านหน้ามาครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2011, 08:18:00 AM โดย NASTYZ »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 11:40:19 AM »
อบคุณมากครับ พี่ ณัฐ แต่ นี้ มัน type1 นิพี่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 06:25:18 PM »
 รูปนี้เป็น Type II ที่ขายที่เมืองนอก หน้าตาเป็นแบบนี้
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2011, 09:28:40 PM โดย Iceman »
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 09:24:58 PM »
 makky รูปนี้เป็นรูปลักษณ์ขวดที่จำหน่ายอยู่ในบ้านเราครับมีทั้งแบบ 1 ลิตรและ 4 ลิตร ในรูปเป็นแบบ 1 ลิตรครับ หาซื้อได้ตามศูนย์ Honda หรืออีกทางหนึ่งก็โทรไปเบอร์นี้เลยครับ 081-484-8603 คุณเต๋อครับ ขายของเหลวทุกชนิดของ Honda (ที่มาข้อมูลwww.civicesgroup.com)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2011, 10:10:54 PM โดย Iceman »
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 12:41:24 PM »
ขอบคุณมากครับพี่ เต้ พี่ ณัฐ ที่ช่วย แนะนำให้ครับ
|
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [ 5] 6 7 ... 9
|