Login
2010 XR1200 Cafe' Racer Project  (อ่าน 95113 ครั้ง)

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #150 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:21:33 AM »
ส่วนด้านหน้าก็ทำตัวยึดหนัากากหลบโช็ค... เนื่องจากโหลดหน้ามานิ้วครึ่ง ผ่าน


* sDSC02161.jpg (68.7 KB, 640x480 - ดู 2382 ครั้ง.)

* sDSC02150.jpg (67.21 KB, 640x480 - ดู 2473 ครั้ง.)

chubbytuna

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 470
  • XR1200
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #151 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:28:01 AM »
เพิ่งได้ความรู้ว่า ท่อ 2-1-2 เค้ามีไว้เพื่อการนี้นี่เอง   pray
XR1200

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #152 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:41:52 AM »
เสร็จสมบูรณ์


* sDSC02173.jpg (58.08 KB, 640x480 - ดู 2341 ครั้ง.)

* sDSC02176.jpg (60.12 KB, 640x480 - ดู 2296 ครั้ง.)

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #153 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:44:30 AM »
Position เหมือนรถสปอร์ต... ขี่สนุกขึ้นมาก ลืมไปเลยว่าเป็น Harley


* sDSC02180.jpg (54.09 KB, 480x640 - ดู 2310 ครั้ง.)

* sDSC02177.jpg (60.78 KB, 640x480 - ดู 2329 ครั้ง.)

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #154 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 04:35:10 PM »
ดูท้ายกันหน่อยนะครับ


* sDSC02183.jpg (58.6 KB, 480x640 - ดู 2193 ครั้ง.)

* sDSC02184.jpg (88.16 KB, 480x640 - ดู 2139 ครั้ง.)

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #155 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 08:43:35 PM »
ขนอุยยังเพียบอยู่เลยพี่่จุ๊บ (ยางนะพี่) 555
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #156 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 02:01:38 AM »
ได้มาสองปียังวิ่งไม่ถึงพันโลเลยพี่ฉ่อง วิ่งเข้าวิ่งออก Power กับบ้าน...


* sDSC02189.jpg (69.19 KB, 640x480 - ดู 2075 ครั้ง.)

* sDSC02192.jpg (84.89 KB, 640x480 - ดู 2098 ครั้ง.)

so_oil

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 313
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #157 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 09:45:43 PM »
รบกวน..พี่จุ๊บ..นิดนึงคับ เดินท่อใหม่เนี่ย ต้องทำตัว..sensor..ตรงคอท่อหรือปล่าวคับ แล้วถ้าไม่ทำ จะมีผลอะไรไหมคับ :) pray
รุ่นใหญ่ ใจต้องกว้าง

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #158 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:12:06 AM »
ควรต้องทำ... การคำนวนสัดส่วนของไอเสียที่ออกมามีผลต่อการจูนเครื่องครับ...

so_oil

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 313
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #159 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:11:47 PM »
ควรต้องทำ... การคำนวนสัดส่วนของไอเสียที่ออกมามีผลต่อการจูนเครื่องครับ...
ขอบคุณมากคร๊าบบบบบ..พี่จุ๊บ ;D pray
รุ่นใหญ่ ใจต้องกว้าง

m.r aon

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 131
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #160 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 10:51:29 AM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ จุ๊บ xr ควรเติมลมเท่าไหร่ครับ

Touchio Jub

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,258
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #161 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 11:24:04 AM »
ตาม 2010 sporster ownerts book for XR, หน้า36psi หลัง42psi Max. สำหรับมีคนซ้อนกับมีสัมภาระ
ของผมวิ่งในเมืองจะเติม หน้า33psi หลัง38psi เข็นรถเบาดี


นำมาจากMotorcycle Thailand http://มอเตอร์ไซค์เคิล.ไทย/article.php/How-to-fix-motorcycle-tires
ดูแลให้ดี หลีกหนีความเสี่ยง
ความร้อนภายในยาจากการเสียดสีอย่างรุนแรง และจากการยืดและกดสลับกันไปมาของแก้มยาง โดยเฉพาะในยางอ่อนอาจทำให้ยางระเบิดเป็นอันตรายได้

เพิ่มลมอีกนิด ถ้าคิดขับไกล
เมื่อต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานาน หรือใช้ความเร็วสูง เพิ่มลมยางขึ้นอีก 3-4 ปอนด์ / ตร.นิ้ว ความร้อนภายในยางจะลดลง ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น

ยางใหม่ ให้เช็คบ่อยๆ
ยางใหม่ในช่วงแรกๆ จะมีการขยายตัวของโครงยาง ทำให้ความดันลมยางลดลงกว่าปกติ จึงควรหมั่นตรวจเช็คลมยางให้บ่อยๆ ครั้งขึ้น เพื่อความปลอดภัย

หมั่นเช็คลมยาง สร้างนิสัย
ตรวจเช็คและปรับแต่งลมยางให้ถูกต้อง ขณะที่ยางยังเย็นอยู่ ตามคำแนะนำในคู่มือประจำรถเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ถ้าอยากรู้ลองถามดู
หากมีการใช้งานนอกเหนือภาวะปกติ จะเติมลมยางแค่ไหน ลองปรึกษาขอคำแนะนำจากร้านซ่อมศูนย์บริการ ผู้เชี่ยวชาญ หรือบริษัทผู้ผลิตยาง

อย่าตื่นตกใจเมื่อลมยางสูงขึ้น
ห้ามปล่อยลมยางออก เมื่อความดันลมยางขึ้นสูเนื่องจาก ความร้อนจากการใช้งานเพราะเมื่อยางเย็นตัวลง ลมยางจะกลับสู่สภาวะปกติ

หากไม่รู้ดูจากคู่มือ
เติมลมยางเท่าไหร่ดีล่ะ จึงจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานปกติ ความดันลมยางที่เหมาะสม จะระบุอยู่ในคู่มือประจำรถหรือถุงบรรจุผลิตภัณฑ์ยางใน

ลมยางมากไป อาจไม่ปลอดภัย
ลมยางมากเกินไป พื้นที่สัมผัสกับผิวถนนจะลดลง รถอาจลื่นไถลได้ง่าย อายุยางก็ลดลง และยางจะยืดหยุ่นตัวได้น้อย อาจจะระเบิดได้ง่ายเมื่อถูกตำทะลุหรือกระแทกแรงๆ

ลมยางน้อยไป ไม่ใช่เรื่องดี
ลมยางน้อยเกินไป ทำให้ยางสึกหรอเร็วกว่าปกติ และอาจจะระเบิดได้ง่าย อายุการใช้งานของยางลดลง และทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย

ลมยางพอเหมาะเพิ่มความปลอดภัยและประหยัด
ลมยางนับเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการขับขี่บนท้องถนน ความดันลมยางที่เหมาะสมกับรถช่วยลดอุบัติเหตุ และประหยัดน้ำมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2011, 11:28:07 AM โดย Touchio »

Fire Fox

  • Electra Glide Standard
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • "เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้"
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #162 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 11:59:02 AM »
ตาม 2010 sporster ownerts book for XR, หน้า36psi หลัง42psi Max. สำหรับมีคนซ้อนกับมีสัมภาระ
ของผมวิ่งในเมืองจะเติม หน้า33psi หลัง38psi เข็นรถเบาดี


นำมาจากMotorcycle Thailand http://มอเตอร์ไซค์เคิล.ไทย/article.php/How-to-fix-motorcycle-tires
ดูแลให้ดี หลีกหนีความเสี่ยง
ความร้อนภายในยาจากการเสียดสีอย่างรุนแรง และจากการยืดและกดสลับกันไปมาของแก้มยาง โดยเฉพาะในยางอ่อนอาจทำให้ยางระเบิดเป็นอันตรายได้

เพิ่มลมอีกนิด ถ้าคิดขับไกล
เมื่อต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานาน หรือใช้ความเร็วสูง เพิ่มลมยางขึ้นอีก 3-4 ปอนด์ / ตร.นิ้ว ความร้อนภายในยางจะลดลง ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น

ยางใหม่ ให้เช็คบ่อยๆ
ยางใหม่ในช่วงแรกๆ จะมีการขยายตัวของโครงยาง ทำให้ความดันลมยางลดลงกว่าปกติ จึงควรหมั่นตรวจเช็คลมยางให้บ่อยๆ ครั้งขึ้น เพื่อความปลอดภัย

หมั่นเช็คลมยาง สร้างนิสัย
ตรวจเช็คและปรับแต่งลมยางให้ถูกต้อง ขณะที่ยางยังเย็นอยู่ ตามคำแนะนำในคู่มือประจำรถเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ถ้าอยากรู้ลองถามดู
หากมีการใช้งานนอกเหนือภาวะปกติ จะเติมลมยางแค่ไหน ลองปรึกษาขอคำแนะนำจากร้านซ่อมศูนย์บริการ ผู้เชี่ยวชาญ หรือบริษัทผู้ผลิตยาง

อย่าตื่นตกใจเมื่อลมยางสูงขึ้น
ห้ามปล่อยลมยางออก เมื่อความดันลมยางขึ้นสูเนื่องจาก ความร้อนจากการใช้งานเพราะเมื่อยางเย็นตัวลง ลมยางจะกลับสู่สภาวะปกติ

หากไม่รู้ดูจากคู่มือ
เติมลมยางเท่าไหร่ดีล่ะ จึงจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานปกติ ความดันลมยางที่เหมาะสม จะระบุอยู่ในคู่มือประจำรถหรือถุงบรรจุผลิตภัณฑ์ยางใน

ลมยางมากไป อาจไม่ปลอดภัย
ลมยางมากเกินไป พื้นที่สัมผัสกับผิวถนนจะลดลง รถอาจลื่นไถลได้ง่าย อายุยางก็ลดลง และยางจะยืดหยุ่นตัวได้น้อย อาจจะระเบิดได้ง่ายเมื่อถูกตำทะลุหรือกระแทกแรงๆ

ลมยางน้อยไป ไม่ใช่เรื่องดี
ลมยางน้อยเกินไป ทำให้ยางสึกหรอเร็วกว่าปกติ และอาจจะระเบิดได้ง่าย อายุการใช้งานของยางลดลง และทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย

ลมยางพอเหมาะเพิ่มความปลอดภัยและประหยัด
ลมยางนับเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการขับขี่บนท้องถนน ความดันลมยางที่เหมาะสมกับรถช่วยลดอุบัติเหตุ และประหยัดน้ำมัน

 thumbsup thumbsup thumbsup ยอดเลยคับพี่  รถก็งามคับ

m.r aon

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 131
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #163 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 12:02:44 PM »
ขอบคุณครับพี่จุ๊บ กระจ่างเลยครับ

chubbytuna

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 470
  • XR1200
  • ดูรายละเอียด
Re: 2010 XR1200 Cafe' Racer Project
« ตอบกลับ #164 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 01:45:48 PM »
ข่าววงในว่า XR ของพี่ได้ Up เป็นล้อเทพ แล้ว อยากเห็นครับพี่จุ๊ป  worship
XR1200

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033