« ตอบกลับ #150 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:21:33 AM »
ส่วนด้านหน้าก็ทำตัวยึดหนัากากหลบโช็ค... เนื่องจากโหลดหน้ามานิ้วครึ่ง ผ่าน
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #151 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:28:01 AM »
เพิ่งได้ความรู้ว่า ท่อ 2-1-2 เค้ามีไว้เพื่อการนี้นี่เอง pray
|
บันทึกการเข้า
XR1200
« ตอบกลับ #152 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:41:52 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #153 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:44:30 AM »
Position เหมือนรถสปอร์ต... ขี่สนุกขึ้นมาก ลืมไปเลยว่าเป็น Harley
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #154 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 04:35:10 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #155 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 08:43:35 PM »
ขนอุยยังเพียบอยู่เลยพี่่จุ๊บ (ยางนะพี่) 555
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #156 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 02:01:38 AM »
ได้มาสองปียังวิ่งไม่ถึงพันโลเลยพี่ฉ่อง วิ่งเข้าวิ่งออก Power กับบ้าน...
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #157 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 09:45:43 PM »
รบกวน..พี่จุ๊บ..นิดนึงคับ เดินท่อใหม่เนี่ย ต้องทำตัว..sensor..ตรงคอท่อหรือปล่าวคับ แล้วถ้าไม่ทำ จะมีผลอะไรไหมคับ  pray
|
บันทึกการเข้า
รุ่นใหญ่ ใจต้องกว้าง
« ตอบกลับ #158 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:12:06 AM »
ควรต้องทำ... การคำนวนสัดส่วนของไอเสียที่ออกมามีผลต่อการจูนเครื่องครับ...
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #159 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:11:47 PM »
ควรต้องทำ... การคำนวนสัดส่วนของไอเสียที่ออกมามีผลต่อการจูนเครื่องครับ...
ขอบคุณมากคร๊าบบบบบ..พี่จุ๊บ  pray
|
บันทึกการเข้า
รุ่นใหญ่ ใจต้องกว้าง
« ตอบกลับ #160 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 10:51:29 AM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ จุ๊บ xr ควรเติมลมเท่าไหร่ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #161 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 11:24:04 AM »
ตาม 2010 sporster ownerts book for XR, หน้า36psi หลัง42psi Max. สำหรับมีคนซ้อนกับมีสัมภาระ ของผมวิ่งในเมืองจะเติม หน้า33psi หลัง38psi เข็นรถเบาดี
นำมาจากMotorcycle Thailand http://มอเตอร์ไซค์เคิล.ไทย/article.php/How-to-fix-motorcycle-tires ดูแลให้ดี หลีกหนีความเสี่ยง ความร้อนภายในยาจากการเสียดสีอย่างรุนแรง และจากการยืดและกดสลับกันไปมาของแก้มยาง โดยเฉพาะในยางอ่อนอาจทำให้ยางระเบิดเป็นอันตรายได้
เพิ่มลมอีกนิด ถ้าคิดขับไกล เมื่อต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานาน หรือใช้ความเร็วสูง เพิ่มลมยางขึ้นอีก 3-4 ปอนด์ / ตร.นิ้ว ความร้อนภายในยางจะลดลง ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น
ยางใหม่ ให้เช็คบ่อยๆ ยางใหม่ในช่วงแรกๆ จะมีการขยายตัวของโครงยาง ทำให้ความดันลมยางลดลงกว่าปกติ จึงควรหมั่นตรวจเช็คลมยางให้บ่อยๆ ครั้งขึ้น เพื่อความปลอดภัย
หมั่นเช็คลมยาง สร้างนิสัย ตรวจเช็คและปรับแต่งลมยางให้ถูกต้อง ขณะที่ยางยังเย็นอยู่ ตามคำแนะนำในคู่มือประจำรถเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้ง
ถ้าอยากรู้ลองถามดู หากมีการใช้งานนอกเหนือภาวะปกติ จะเติมลมยางแค่ไหน ลองปรึกษาขอคำแนะนำจากร้านซ่อมศูนย์บริการ ผู้เชี่ยวชาญ หรือบริษัทผู้ผลิตยาง
อย่าตื่นตกใจเมื่อลมยางสูงขึ้น ห้ามปล่อยลมยางออก เมื่อความดันลมยางขึ้นสูเนื่องจาก ความร้อนจากการใช้งานเพราะเมื่อยางเย็นตัวลง ลมยางจะกลับสู่สภาวะปกติ
หากไม่รู้ดูจากคู่มือ เติมลมยางเท่าไหร่ดีล่ะ จึงจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานปกติ ความดันลมยางที่เหมาะสม จะระบุอยู่ในคู่มือประจำรถหรือถุงบรรจุผลิตภัณฑ์ยางใน
ลมยางมากไป อาจไม่ปลอดภัย ลมยางมากเกินไป พื้นที่สัมผัสกับผิวถนนจะลดลง รถอาจลื่นไถลได้ง่าย อายุยางก็ลดลง และยางจะยืดหยุ่นตัวได้น้อย อาจจะระเบิดได้ง่ายเมื่อถูกตำทะลุหรือกระแทกแรงๆ
ลมยางน้อยไป ไม่ใช่เรื่องดี ลมยางน้อยเกินไป ทำให้ยางสึกหรอเร็วกว่าปกติ และอาจจะระเบิดได้ง่าย อายุการใช้งานของยางลดลง และทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย
ลมยางพอเหมาะเพิ่มความปลอดภัยและประหยัด ลมยางนับเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการขับขี่บนท้องถนน ความดันลมยางที่เหมาะสมกับรถช่วยลดอุบัติเหตุ และประหยัดน้ำมัน
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2011, 11:28:07 AM โดย Touchio »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #162 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 11:59:02 AM »
ตาม 2010 sporster ownerts book for XR, หน้า36psi หลัง42psi Max. สำหรับมีคนซ้อนกับมีสัมภาระ ของผมวิ่งในเมืองจะเติม หน้า33psi หลัง38psi เข็นรถเบาดี
นำมาจากMotorcycle Thailand http://มอเตอร์ไซค์เคิล.ไทย/article.php/How-to-fix-motorcycle-tires ดูแลให้ดี หลีกหนีความเสี่ยง ความร้อนภายในยาจากการเสียดสีอย่างรุนแรง และจากการยืดและกดสลับกันไปมาของแก้มยาง โดยเฉพาะในยางอ่อนอาจทำให้ยางระเบิดเป็นอันตรายได้
เพิ่มลมอีกนิด ถ้าคิดขับไกล เมื่อต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานาน หรือใช้ความเร็วสูง เพิ่มลมยางขึ้นอีก 3-4 ปอนด์ / ตร.นิ้ว ความร้อนภายในยางจะลดลง ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น
ยางใหม่ ให้เช็คบ่อยๆ ยางใหม่ในช่วงแรกๆ จะมีการขยายตัวของโครงยาง ทำให้ความดันลมยางลดลงกว่าปกติ จึงควรหมั่นตรวจเช็คลมยางให้บ่อยๆ ครั้งขึ้น เพื่อความปลอดภัย
หมั่นเช็คลมยาง สร้างนิสัย ตรวจเช็คและปรับแต่งลมยางให้ถูกต้อง ขณะที่ยางยังเย็นอยู่ ตามคำแนะนำในคู่มือประจำรถเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้ง
ถ้าอยากรู้ลองถามดู หากมีการใช้งานนอกเหนือภาวะปกติ จะเติมลมยางแค่ไหน ลองปรึกษาขอคำแนะนำจากร้านซ่อมศูนย์บริการ ผู้เชี่ยวชาญ หรือบริษัทผู้ผลิตยาง
อย่าตื่นตกใจเมื่อลมยางสูงขึ้น ห้ามปล่อยลมยางออก เมื่อความดันลมยางขึ้นสูเนื่องจาก ความร้อนจากการใช้งานเพราะเมื่อยางเย็นตัวลง ลมยางจะกลับสู่สภาวะปกติ
หากไม่รู้ดูจากคู่มือ เติมลมยางเท่าไหร่ดีล่ะ จึงจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานปกติ ความดันลมยางที่เหมาะสม จะระบุอยู่ในคู่มือประจำรถหรือถุงบรรจุผลิตภัณฑ์ยางใน
ลมยางมากไป อาจไม่ปลอดภัย ลมยางมากเกินไป พื้นที่สัมผัสกับผิวถนนจะลดลง รถอาจลื่นไถลได้ง่าย อายุยางก็ลดลง และยางจะยืดหยุ่นตัวได้น้อย อาจจะระเบิดได้ง่ายเมื่อถูกตำทะลุหรือกระแทกแรงๆ
ลมยางน้อยไป ไม่ใช่เรื่องดี ลมยางน้อยเกินไป ทำให้ยางสึกหรอเร็วกว่าปกติ และอาจจะระเบิดได้ง่าย อายุการใช้งานของยางลดลง และทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย
ลมยางพอเหมาะเพิ่มความปลอดภัยและประหยัด ลมยางนับเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการขับขี่บนท้องถนน ความดันลมยางที่เหมาะสมกับรถช่วยลดอุบัติเหตุ และประหยัดน้ำมัน
thumbsup thumbsup thumbsup ยอดเลยคับพี่ รถก็งามคับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #163 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 12:02:44 PM »
ขอบคุณครับพี่จุ๊บ กระจ่างเลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #164 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 01:45:48 PM »
ข่าววงในว่า XR ของพี่ได้ Up เป็นล้อเทพ แล้ว อยากเห็นครับพี่จุ๊ป worship
|
บันทึกการเข้า
XR1200
หน้า: 1 ... 9 10 [ 11] 12 13 ... 17
|