1
News Talk / Re: HDP6th : 16 มิ.ย. 54 เชิญร่วมมอบทุนการศึกษาแด่ รร.ดอนบอสโก กรุงเทพฯ
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:46:01 PM »
โรงเรียนเก่าผมเอง ครับ
เสียดายที่ไม่ได้ไป กิจกรรมที่ มหาวิทยาลัยเยอะมากมาย ไปไม่ได้เลย

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
แป้นที่เหล็กหล่อ ของผมเป็นเหล็กหล่อข้างใน น่าจะใช้นะ แล้วก็ข้างนอกเป็นpvc อ่ะครับ ที่ฝั่งหนึ่งเป็นแป้นเพื่อใส่กับหรีด อีกฝั่งเป็นท่อกลมอ๋อ คือมันเป้นแป้นคาบูร์เลยใช่ไหมครับ เป็นแป้นเหล็กหล่อ แล้วเอาคาบูร์เสียบได้เลยใช่ไหม.....แป้นเหลี่ยม ๆ คงต้องรถเทียบพวกตระกูล Kawazaki เดี่ยววันจันทร์ถ้าเข้าไปจะลองรื้อ ๆ ดูให้ครับใช้เป้นหน้าไฟเบอร์ดีกว่าไหมครับ คาบูร์จะได้ไม่ร้อน ครับ เพราะถ้าคาบูร์ร้อนมันจะไม่ฉีดเป้นฝอย ๆ นะครับ ใช้ยางหลีด หรือประเก็น ไม่ดีหรอกครับ
เป็นหน้าไฟเบอร์ นี้คือยังไงหรอครับ หมายถึงว่าหล่อแป้นคาร์บูขึ้นมาใหม่ผมเข้าใจถูกไหมครับ ไม่เข้าใจ(มือใหม่น่ะครับ) คือตอนนี้ ผมหา ตัวแป้นคารืบูอยู่ครับที่อัพรูปปะเก้นเพราะผมจะให้พี่ช่วยดูให้หน่อยว่า แป้นขนานความกว้างขนานนี้ มีตัวตรงรุ่นไหมหรือว่า ตัวไหนแทนกันได้ครับ ขอบคุณครับ
ใช้เป้นหน้าไฟเบอร์ดีกว่าไหมครับ คาบูร์จะได้ไม่ร้อน ครับ เพราะถ้าคาบูร์ร้อนมันจะไม่ฉีดเป้นฝอย ๆ นะครับ ใช้ยางหลีด หรือประเก็น ไม่ดีหรอกครับ
เคยขี่ผ่ากลางเข้าไปในกลุ่มครับ แซงไปแล้วเลี้ยวเข้าปั๊ม แวะซื้อม่าม่าแก้เมา ก่อนกลับบ้านถึงจะ 120 แต่ C.C. เครื่องต่างกันใช่ไหมครับ อิอิ เทสกันจริงเรากินขาด ฮ่ะๆๆ
เค้าขี่ตามมาสามคัน เข้ามาจอดข้างๆ eyeopoping
แว้นซ์ "รถพี่วิ่งได้เท่าไหร่" แล้วก็มาดูไมค์เรา
แว้นซ์ "120 เองหรอ แล้วเทสกันที่ไหนอ่ะ" stupidme
ผม " อืม ได้แค่นั้นแหล่ะ ไว้ขี่เล่นไม่ได้แข่ง"
สก๊อยซ์ มองหน้าแล้วทำหน้าดูถูกแบบ "โหยย ไม่ใจเลยหว่ะ"
ตามนั้น
มาช่วยตอบปัญหาครับ เท่าที่หาคำตอบได้ครับ.. แต่ทุกอย่างก็ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองเหมือนกันครับผม
ข้อ 1. เครื่องที่เรียกว่า EVO เริ่มผลิต ปี 1984 – 1999 : Blockhead (Evolution)
หลังจากซื้อกิจการคืนจาก AMF ในปี 1984 ทาง Harley ได้พัฒนาเครื่องยนต์อีกครั้งหนึ่งด้วยขนาด 80 cu. หรือ 1340cc.
และนำออกสู่ตลาดในชื่อ Evolution แต่รูปทรงฝาสูบที่ดูเป็นสันเป็นเหลี่ยมทำให้นักขี่ทั่วไปตั้งชื่อมันว่า Blockhead
ปี 1986 : Sportster Evolution
เครื่องยนต์ใน Sportster ถูกพัฒนาตามมาในรูปแบบของ Evolution ในปี 1986
ด้วยขนาด 883cc และ 1100cc. และในปี 1988 ด้วยขนาด 883cc และ 1200cc.
ต่อมา 1999 – 2006 : Fathead (Twin Cam 88/88B)
พัฒนาการล่าสุดของ Harley ด้วยการเพิ่ม Cam เป็นแบบคู่ และการคิดค้นระบบ Balancer
ในรหัส 88B ที่ช่วยลดอาการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์แบบ Evolution ออกสู่ตลาดด้วยขนาดความจุ 88 cu. หรือ 1450cc.
และรูปลักษณ์ของฝาสูบที่ดูใหญ่ขึ้นกว่าเครื่องยนต์แบบเดิม ทำให้ได้รับชื่อเล่นใหม่ว่า Fathead
ต่อมา ปี 2001 : Revolution
ถูกใช้ในการปฏิวัติรูปแบบรถของ Harley ในรุ่น VRSC ด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาด 1130cc. 115 แรงม้า เครื่อง V-Twin ทำมุม 60 องศา แบบ Dual Overhead Cam 4 วาล์วต่อสูบ
ให้รอบสูงถึง 9000 rpm ระบบท่อกรองอากาศคู่
หัวฉีดอีเล็คโทรนิค ทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้แตกต่างจากเครื่องยนต์ที่แล้วมาของ Harley อย่างสิ้นเชิง
ปี 2007 : Twin Cam 96
เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในปัจจุบันที่ถูกใช้กับรถตระ*-*ลเดิมของ Harley
ยกเว้น Sportster และ VRSC ใช้ระบบหัวฉีดอีเล็คทรอนิคเท่านั้น (ไม่มีระบบคาร์บูเรเตอร์)
และเพิ่มความจุกระบอกสูบเป็น 96cu. หรือ 1584cc.
ให้แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
นอกจากเครื่องยนต์ที่นำเสนอมาแล้วนั้น ในอดิต Harley-Davidson ยังได้ออกเครื่องยนต์แบบอื่นๆอีก
แต่ไม่เป็นที่นิยมในตลาดหรือสร้างมาเพื่อใช้ในสนามแข่งเท่านั้น
ในอนาคต เราคงได้เห็นการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ๆจาก Harley อีกแน่นอน