Login
ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^  (อ่าน 4766 ครั้ง)

chevy

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • Harley ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
  • ดูรายละเอียด
ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 11:59:03 PM »
1 สงสัยว่า เครื่องยนต์ที่เรียกว่า EVO มันคือช่วงยุคไหนหรอครับแล้วทำไมคนถึงนิยมกัน(เห็นกันในHDP น่ะครับ)
2 รถCustom เนี่ย ก็เคยเห็นเครื่องมาบ้างเหมือนกันนอกจากจะเอาพวกเครื่อง ยี่ห้อ ญี่ปุ่นกับ HDแล้ว ยังมีเครื่องตัวอื่นๆอีdไหม ครับ
3 แนวการแต่งรถ อ่ะครับ คือค่อนข้างสงสย ทุกแนว ประมาณว่าไม่รู้ว่าแนวนี้เค้าเรียกว่าอะไรประมาณนี้ นะ ครับ
4 อันนี้ ก็ นะ มือใหม่ ครับ รถยังไม่มี บางทีแยกตระกูลไม่ออก อย่าง sporter VRSC จะดู ออก ผมจะสับสน กับตระกูล DYNA Softail แล้ว Touring ครับ ทรงรถ คล้ายกันมองไม่ออก อย่าง sporter นี้ผมจะมองที่เครื่องเอา แต่ก็ บางทีแยกรุ่นไม่ได้เหมือนกันครับ




ขอบคุณครับ  ...อัฑฒ์    worship

gkgk

  • ClubMods
  • Road Glide
  • ***
  • กระทู้: 1,048
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 09:47:01 AM »
1 สงสัยว่า เครื่องยนต์ที่เรียกว่า EVO มันคือช่วงยุคไหนหรอครับแล้วทำไมคนถึงนิยมกัน(เห็นกันในHDP น่ะครับ)
2 รถCustom เนี่ย ก็เคยเห็นเครื่องมาบ้างเหมือนกันนอกจากจะเอาพวกเครื่อง ยี่ห้อ ญี่ปุ่นกับ HDแล้ว ยังมีเครื่องตัวอื่นๆอีdไหม ครับ
3 แนวการแต่งรถ อ่ะครับ คือค่อนข้างสงสย ทุกแนว ประมาณว่าไม่รู้ว่าแนวนี้เค้าเรียกว่าอะไรประมาณนี้ นะ ครับ
4 อันนี้ ก็ นะ มือใหม่ ครับ รถยังไม่มี บางทีแยกตระกูลไม่ออก อย่าง sporter VRSC จะดู ออก ผมจะสับสน กับตระกูล DYNA Softail แล้ว Touring ครับ ทรงรถ คล้ายกันมองไม่ออก อย่าง sporter นี้ผมจะมองที่เครื่องเอา แต่ก็ บางทีแยกรุ่นไม่ได้เหมือนกันครับ




ขอบคุณครับ  ...อัฑฒ์    worship

ท่านประธานเข้ามาตอบให้น้องเขาหน่อยครับ  จากคนรักEVO

pik hs

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 476
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 01:02:36 PM »
จังสี่มันต้องโทรแล้ว 0859359066 อยากรู้อะไรโทรมาหาใด้

chevy

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • Harley ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 03:12:50 PM »
อืม ๆครับ คงจะ เยอะล่ะซิ ท่าเนี่ย ;D

kit huahin

  • OCC
  • กระทู้: 2,231
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 04:54:23 PM »
ต้องใช้เวลา เเละที่สำคัญ ต้องหาตัวเองให้เจอ
**ยามเรารุ่งเรือง เพื่อนจะเห็นเรา...ยามเราตกต่ำ เราจะเห็นเพื่อน**

zac_88

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 432
  • H-P FREEDOM CLUB
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 02:11:30 PM »
มาช่วยตอบปัญหาครับ  เท่าที่หาคำตอบได้ครับ.. แต่ทุกอย่างก็ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองเหมือนกันครับผม

ข้อ 1. เครื่องที่เรียกว่า  EVO เริ่มผลิต   ปี 1984 – 1999 : Blockhead (Evolution)
หลังจากซื้อกิจการคืนจาก AMF ในปี 1984 ทาง Harley ได้พัฒนาเครื่องยนต์อีกครั้งหนึ่งด้วยขนาด 80 cu. หรือ 1340cc.
และนำออกสู่ตลาดในชื่อ Evolution แต่รูปทรงฝาสูบที่ดูเป็นสันเป็นเหลี่ยมทำให้นักขี่ทั่วไปตั้งชื่อมันว่า Blockhead


ปี 1986  : Sportster Evolution
เครื่องยนต์ใน Sportster ถูกพัฒนาตามมาในรูปแบบของ Evolution ในปี 1986
ด้วยขนาด 883cc และ 1100cc. และในปี 1988 ด้วยขนาด 883cc และ 1200cc.


ต่อมา   1999 – 2006 : Fathead (Twin Cam 88/88B)
พัฒนาการล่าสุดของ Harley ด้วยการเพิ่ม Cam เป็นแบบคู่ และการคิดค้นระบบ Balancer
ในรหัส 88B ที่ช่วยลดอาการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์แบบ Evolution ออกสู่ตลาดด้วยขนาดความจุ 88 cu. หรือ 1450cc.
และรูปลักษณ์ของฝาสูบที่ดูใหญ่ขึ้นกว่าเครื่องยนต์แบบเดิม ทำให้ได้รับชื่อเล่นใหม่ว่า Fathead

ต่อมา ปี 2001 : Revolution
ถูกใช้ในการปฏิวัติรูปแบบรถของ Harley ในรุ่น VRSC ด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาด 1130cc. 115 แรงม้า เครื่อง V-Twin ทำมุม 60 องศา แบบ Dual Overhead Cam 4 วาล์วต่อสูบ
ให้รอบสูงถึง 9000 rpm ระบบท่อกรองอากาศคู่
หัวฉีดอีเล็คโทรนิค ทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้แตกต่างจากเครื่องยนต์ที่แล้วมาของ Harley อย่างสิ้นเชิง

ปี 2007 : Twin Cam 96
เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในปัจจุบันที่ถูกใช้กับรถตระ*-*ลเดิมของ Harley
ยกเว้น Sportster และ VRSC ใช้ระบบหัวฉีดอีเล็คทรอนิคเท่านั้น (ไม่มีระบบคาร์บูเรเตอร์)
และเพิ่มความจุกระบอกสูบเป็น 96cu. หรือ 1584cc.
ให้แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

นอกจากเครื่องยนต์ที่นำเสนอมาแล้วนั้น ในอดิต Harley-Davidson ยังได้ออกเครื่องยนต์แบบอื่นๆอีก
แต่ไม่เป็นที่นิยมในตลาดหรือสร้างมาเพื่อใช้ในสนามแข่งเท่านั้น
ในอนาคต เราคงได้เห็นการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ๆจาก Harley อีกแน่นอน



zac_88

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 432
  • H-P FREEDOM CLUB
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 03:22:22 PM »
 nana  ส่วนข้ออื่นๆ จะทยอยหาคำตอบให้น่ะครับ ..

kit huahin

  • OCC
  • กระทู้: 2,231
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 06:05:35 PM »
 thumbsup thumbsup thumbsup headbang headbang headbang
**ยามเรารุ่งเรือง เพื่อนจะเห็นเรา...ยามเราตกต่ำ เราจะเห็นเพื่อน**

chevy

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • Harley ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 10:57:20 PM »
มาช่วยตอบปัญหาครับ  เท่าที่หาคำตอบได้ครับ.. แต่ทุกอย่างก็ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองเหมือนกันครับผม

ข้อ 1. เครื่องที่เรียกว่า  EVO เริ่มผลิต   ปี 1984 – 1999 : Blockhead (Evolution)
หลังจากซื้อกิจการคืนจาก AMF ในปี 1984 ทาง Harley ได้พัฒนาเครื่องยนต์อีกครั้งหนึ่งด้วยขนาด 80 cu. หรือ 1340cc.
และนำออกสู่ตลาดในชื่อ Evolution แต่รูปทรงฝาสูบที่ดูเป็นสันเป็นเหลี่ยมทำให้นักขี่ทั่วไปตั้งชื่อมันว่า Blockhead


ปี 1986  : Sportster Evolution
เครื่องยนต์ใน Sportster ถูกพัฒนาตามมาในรูปแบบของ Evolution ในปี 1986
ด้วยขนาด 883cc และ 1100cc. และในปี 1988 ด้วยขนาด 883cc และ 1200cc.


ต่อมา   1999 – 2006 : Fathead (Twin Cam 88/88B)
พัฒนาการล่าสุดของ Harley ด้วยการเพิ่ม Cam เป็นแบบคู่ และการคิดค้นระบบ Balancer
ในรหัส 88B ที่ช่วยลดอาการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์แบบ Evolution ออกสู่ตลาดด้วยขนาดความจุ 88 cu. หรือ 1450cc.
และรูปลักษณ์ของฝาสูบที่ดูใหญ่ขึ้นกว่าเครื่องยนต์แบบเดิม ทำให้ได้รับชื่อเล่นใหม่ว่า Fathead

ต่อมา ปี 2001 : Revolution
ถูกใช้ในการปฏิวัติรูปแบบรถของ Harley ในรุ่น VRSC ด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาด 1130cc. 115 แรงม้า เครื่อง V-Twin ทำมุม 60 องศา แบบ Dual Overhead Cam 4 วาล์วต่อสูบ
ให้รอบสูงถึง 9000 rpm ระบบท่อกรองอากาศคู่
หัวฉีดอีเล็คโทรนิค ทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้แตกต่างจากเครื่องยนต์ที่แล้วมาของ Harley อย่างสิ้นเชิง

ปี 2007 : Twin Cam 96
เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในปัจจุบันที่ถูกใช้กับรถตระ*-*ลเดิมของ Harley
ยกเว้น Sportster และ VRSC ใช้ระบบหัวฉีดอีเล็คทรอนิคเท่านั้น (ไม่มีระบบคาร์บูเรเตอร์)
และเพิ่มความจุกระบอกสูบเป็น 96cu. หรือ 1584cc.
ให้แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

นอกจากเครื่องยนต์ที่นำเสนอมาแล้วนั้น ในอดิต Harley-Davidson ยังได้ออกเครื่องยนต์แบบอื่นๆอีก
แต่ไม่เป็นที่นิยมในตลาดหรือสร้างมาเพื่อใช้ในสนามแข่งเท่านั้น
ในอนาคต เราคงได้เห็นการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ๆจาก Harley อีกแน่นอน


ขอบคุณ มากมายครับ  worship  worship  headbang

zac_88

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 432
  • H-P FREEDOM CLUB
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 11:22:49 AM »
 fingerscrossed  อยุ่หัวหินเหมือนกัน มีใจรัก 2 ล้อเหมือนกัน  ก้ช่วยๆกันไป

chevy

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • Harley ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 11:34:32 PM »
ตอนนี้ มีแต่มอ'ไซ ธรรมดาทั่วไปครับ อิอิ  อายุยังน้อยครับ  ;D แต่เมื่อได้อยู่บนหลังมอไซทีไร ตัวนี้เหมือนติดปีก ครับ อิสระมาก  headbang  headbang

zac_88

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 432
  • H-P FREEDOM CLUB
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 10:04:01 AM »
ใจ รัก ไม่พอ ต้อง ขับรถ  headbang  headbang อย่างมีสติด้วยครับ

chevy

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • Harley ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
  • ดูรายละเอียด
Re: ข้อสงสะยครับ มีเยอะเหมือนกัน ^^
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 07:49:01 PM »
โอว แน่นอนครับ ไม่มีสติ ป่านนี้ผมก็คงจะไม่อยู่แล้วล่ะ ฮ่ะๆ   อิสระบนความปลอดภัยครับ  headbang

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033