Login
|| MODIFY & CUSTOM || Club Racer custom Sportster #13 by Warr's Harley-Davidson  (อ่าน 5107 ครั้ง)

HDP PR

  • HDP Admin
  • Dyna Low Rider
  • *****
  • กระทู้: 450
  • ดูรายละเอียด
|| MODIFY & CUSTOM || Club Racer custom Sportster #13 by Warr's Harley-Davidson
« เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 04:16:37 PM »






|| MODIFY & CUSTOM ||
CLUB RACER CUSTOM SPORTSTER #13
Charlie Stockwell | Warr’s Customs

TEXT/PHOTO: CHARLIE STOCKWELL | WARR'S CUSTOMS
TRANS: HD-PLAYGROUND













เรื่องราว/ความเป็นมา

"Warr's King's Road Customs" สำนักรถแต่งคัสตอมในตำนาน เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสันที่ขึ้นชื่อ "Warr's Harley-Davidson" ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1924 จนถึงปัจจุบัน


ในอดีต "Warr's" ได้ส่งรถฮาร์เล่ย์-เดวิดสันข้ามน้ำข้ามทะเลเข้าร่วมท้าชิงด้วย Sportster 883 และนอกจากนั้นยังเข้าร่วมแข่งขันรายการ XR1200 ในนามของทีม 'Factory Buell Racing Team' โดยในครั้งนี้เขาได้พาเจ้า 'XBRR' คว้าแชมป์ไปในที่สุด  ด้วยประวัติอันยาวนานจึงเรียกได้ว่าสำนัก "Warr's" สืบสายเลือดแห่งนักแข่งจอมเก๋าที่คงอยู่คู่กับตำนานฮาร์เล่ย์ฯ มาโดยตลอด








   






สำหรับการเฉลิมฉลองในชัยชนะของตำนานฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน รวมถึงเทศกาลแห่งการขับขี่กินลมชมวิวในกรุงลอนดอน ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการสร้างสายการผลิตรถสวย ๆ สักคันหนึ่ง
 

"Urban Racers" เป็นชื่อที่ "ชาลี สต็อกเวลล์" (Charlie Stockwell) ขนานนามให้กับคัสตอมไบค์สุดเจ๋งคันนี้ การออกแบบในสไตล์ 'Cafe Racer' และเทรนด์ที่เป็นที่นิยมของไบค์เกอร์ในกรุงลอนดอนยุคปี 1970 ส่วนผสมชั้นเลิศที่ "Warr's" สามารถนำมาปรุงแต่งได้อย่างกลมกล่อม... รถมอเตอร์ไซค์แนว 'Café Racer' หรือ 'Urban Racers' กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยเฉพาะในยุโรปรวมถึงอเมริกาด้วย  มากกว่านั้นยังปลุกกระแสของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ผู้ที่เคยคลั่งไคล้ในรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในญี่ปุ่นและอิตาลี ให้หันมาสนใจรถแนวนี้มากขึ้น














เมื่อมีลูกค้าต้องการให้ "ชาลี" ออกแบบและแต่งรถ Sportster ของเขา ก็เป็นที่แน่นอนว่า "Urban Racers" จะเป็นแนวทางที่ถูกเลือกมาใช้ ซึ่งมันถูกเรียกใหม่สำหรับรถคันนี้ว่า "Club Racer"
 

"ชาลี สต็อกเวลล์" (Charlie Stockwell) และ "รัสเซล บราวน์" (Russell Brown) รวมทั้งทีม Warr's Custom ของเขา ออกแบบโดยมีเงื่อนไขในการปรับเปลี่ยนโครงรถให้น้อยที่สุด เพื่อให้รถดังกล่าวคงไว้ซึ่งความเป็น Sportster แต่รีดอารมณ์ความเก๋าในยุค 1970 เข้ามา














ตัวรถถูกออกแบบให้มีลักษณะ 'triple-trees'  ทำให้ส่วนของล้อมีความกว้าง แต่ไม่ส่งผลเสียต่อการควบคุมแผงแฮนด์ ตะเกียบคู่หน้าจาก ‘Ohlins Racing’ ส่งตรงจากประเทศสวีเดน ทำงานร่วมกันกับโช้คหลัง 'Ohlins HD413 shocks' ที่ช่วยเสริมสมรรถนะช่วงล่างที่เป็นเลิศของคัสตอมคันนี้


ในส่วนของโครงถังน้ำมัน "ชาลี" เลือกใช้ชิ้นส่วนของรถ Honda ปี 1980 ให้อารมณ์ความเป็นคลาสสิกรุ่นพ่อ ในทางกลับกันถังน้ำมันและแบตเตอรี่จะถูกจัดวางไว้ใต้เบาะนั่ง เพื่อให้รูปทรงของรถมีมิติที่เพรียวบางเสมือนสาวรูปงามที่แฝงความเซ็กซี่ ด้วยบั้นท้ายที่ดุดัน











     






สำหรับรายละเอียดบนตัวเครื่องยังคงความดั้งเดิมของ Sportster ไว้ ยกเว้นในส่วนของ 'Screming Eagle' ล้อทั้งสองเป็นลักษณะล้อซี่ลวดรูปแบบเดียวกันกับ '883 Racing Sportsters' ที่ใช้แข่งขันในอดีต ภาพรวมของตัวรถละเลงเฉดสีดำทมิฬ ตรงตามคอนเซ็ปต์ในสไตล์ 'Dark Custom'













รถคัสตอมที่ถูกสร้างโดย "ชาลี" และ Warr's Custom จะมีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ซ่อนไว้ให้ค้นหาอยู่เสมอ ยิ่งมองเท่าไรยิ่งค้นพบความสวยงามมากขึ้นเท่านั้น สายถักน้ำมันใต้ถังถูกโยงออกไปทางด้านซ้ายของโครงรถ ต่อเข้ากับก้านเบรกและคลัทช์ล้อมรอบโครงรถอย่างสวยงาม


ที่กล่าวมาข้างต้น คงไม่สามารถบรรยายความสวยงามของรถคันนี้ได้ดีไปกว่าการที่คุณจะมาสัมผัสมันด้วยตนเอง ภายใต้ตัวอักษรสีดำ "Harley-Davidson" ที่จัดวางอยู่บนตัวถังที่มันวาว เลข 13 ซึ่งถูกแต่งเติมไว้บนครอบเบาะท้าย สิ่งเหล่านี้ให้อารมณ์ของรถแข่งในแนวฮาร์เล่ย์-เดวิดสันได้เป็นอย่างดี













SPECIFICATION
Owner:          Private
Shop:          Warr's Harley-Davidson
Shop Phone:          +44 (0) 207 751 9121
Website:          www.warrs.com
Year/Make/Model:          2013 Harley-Davidson 883 Iron
Fabrication:           Warr's King's Road Customs
Build Time:           18 weeks
Engine:          H-D
Year/Type/Size:          2013/Sportster/883cc
Builder:          H-D
Cases:          H-D
Cylinders:          H-D
Heads:          H-D
Rocker Boxes:          H-D
Cams:          H-D
Throttle Body:          H-D
Air Cleaner:          Rough Crafts
EFI Controller:          H-D
Exhaust:          Warr's Customs
Transmission:          H-D
Year/Type:          2013/5-Speed
Gears:          H-D
Clutch:          H-D
Primary Drive:          H-D
Frame:          Modified H-D
Year/Type:           2013 Sportster
Rake/Stretch:          Stock

Suspension
Frontend:          Ohlins for Warr's Tuned internals
Length:           Stock
Triple Trees:          Honor Moto
Swingarm:          H-D
Rear Shocks:          Ohlins for Warr's modified HD413

Wheels/Tires/Brakes
Front    
Builder/Size:           H-D 19" x 2.25"
Tire/Size:          Michelin 120 x 19
Calipers:          Performance Machine
Rotors:          Performance Machine

Rear    
Builder/Size:          H-D 16" x 3"
Tire/Size:          Michelin 130 x 16
Caliper:          Performance Machine
Rotor:          Performance Machine
Pulley:           H-D

Finish/Paint
Manufacturer:          Image Design Custom
Colors:           Denim Black w/Red & White striping
Paint/Graphics:          N/A
Plating/Polishing:          Satin Chrome by London Chroming Co.
Powder coating:          N/A

Accessories
Front Fender:          N/A
Rear Fender:          Warr's Customs
Gas Tank:          Warr's Customs
Dash:          N/A
Gauges:          H-D
Handlebars:          Honor Moto
Grips:          Rizoma
Mirrors:          Rizoma
Hand Controls:          H-D
Foot Controls:          H-D
Floorboards:          N/A
Headlight:          H-D
Taillight:          Kellerman
Turn Signals:          Kellerman
License Mount:          Warr's Customs
Seat:          Warr's Customs



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2014, 04:24:21 PM โดย HDP PR »

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033