« เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 02:15:21 PM »
แพงนัก ทำเองก็ได้ จากแบบกระดาษ สู่งานแบบกากๆ ของแต่ง HD
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนครับว่า ไม่ได้แอนตี้ของแต่งแท้ แต่ ไม่มีกะตังค์แล้วดันอยากหล่อ ช่วยไม่ได้ ต้องดิ้นรน 5 5 5 5 5 5
เป็นที่รู้ๆกันว่า HD นั้นเป็นเครื่องจักรทำลายไข่ชั้นยอด รถติดๆนี่ แทบจะอีเจ็คตัวเองออกจากเบาะ ขนาดขี่ในย่านความเร็วยังไม่วายมีลมร้อนแวบๆๆมาทักทายไข่ จึงอยากได้ชุดป้องกันไข่สุก
เสริชดู หืม แพงจัง แต่สวยนะ อยากได้ เมียก็ไม่อนุมัติ เงินก็มีน้อย เสือกมีหลายเมียค่าใช้จ่ายเลยชักหน้าไม่ถึงหลัง
เอาวะ ความรู้ก็พอมี ฝีมือก็พอได้ ลองทำเองดีกว่า
DIY เครื่องป้องกันไข่สุก
ก่อนอื่นก็จัดการรื้อเบาะ รื้อฝาปะกับข้างออก และนำกระดาษแข็งมาทาบๆๆวัดๆๆๆ ตามถนัด เอากรรไกรเจียร ตัดแต่งให้ได้ตามแบบที่จินตนาการ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 02:18:46 PM »
ขึ้นแบบด้วยกระดาษแข็ง ทาบ-วัดตาม มิติที่เป็นจริงที่ต้องการ แล้วเขียนงานลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (ILLAS) เพื่อส่งตัดเลเซอร์ วัสดุที่ใช้ทำเป็น อะครีลิคกันร้อนผสมABS สีดำทึบแสง ขนาดหนา 4 มิล อยากบอกว่าก่อนหน้านี้ลองตัดเองด้วย เลื่อยฉลุไฟฟ้าแล้ว สุนัขไม่เห่า แถมข้างบ้านด่า เลยยอมเสียเงินดีกว่า ได้ชิ้นงานมาแล้วนำมาดัดด้วยไดร์เป่าลมร้อน ได้งาน ครัชชชชชช
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 02:21:25 PM »
ไหนๆก็ไหนๆ เลยวัดทำดักลมเป่าเครื่องที่การ์ดเข่าด้วยเลย ชิ้นที่อยู่ใกล้ๆ แก้วสีแดงคือ การ์ดกันร้อนกันไข่สุก
ส่วนชิ้นที่นอนคู่กันนั้นเป็นการ์ดเข่าบังคับลมเป่าเครื่อง
รวมราคา สามชิ้นที่เห็น ไม่ถึงพันบาท (เทียบกับของแต่งแท้ น่าจะ 4-6 พันบาท)
เอาวะ เกิดมามีกรรมตัวดำเสือกหล่อ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 02:27:33 PM »
เดี๋ยวติดตั้งแล้วจะถ่ายรูปให้ดูครับ อิๆๆๆๆ พร้อมรายงานผลการใช้งาน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 02:56:42 PM »
เจ๋ง จริงพี่ ผมโคตรชอบเลยไอ้ของทำเองนี่ ดีและถูก :yuush: :yuush: :X3:
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:21:35 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 07:29:31 PM »
ทำขายเลยครับ ผมอุดหนุนคนนึง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 08:07:47 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:16:38 AM »
เมื่อวานกลับไปนั่งเล็งซ้ายเล็งขวาเปิดเบียร์กินขวดนึง เอาวะ ลงมือประกอบเลย ปล. แบบที่สั่งตัดออกมาจากการวัดไม่ได้เผื่อซ้ายเผื่อขวาเผื่อหน้าหลัง มันจึงไม่ค่อยเข้ารูปเข้ารอยเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ปัญหา ตามสไตล์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอช่างแม่ง อิๆๆๆ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:19:15 AM »
ตอนประกอบค่อนข้างยาก เพราะที่ว่างท้ายเครื่อง กับใต้เฟรมมีแค่นิ้วกว่าๆ ทำยังไงก็ยัดไม่เข้า ไม่เป็นไร ผ่ามันซะเลย เอาจิ๊กซอร์ตัดครึ่งเลยครับแล้วประกอบทีละด้านดีด้วยทำให้มืออวบๆลอดเข้าไปร้อยน๊อต-โบล์ท ง่ายขึ้น สรุปผลฝั่งขวา ชิ้นงานห่างเครื่องประมาณ 1 นิ้ว และห่างจากท่อประมาณ ครึ่งนิ้ว กำลังสวย ถึงจุดนี้หมดเบียร์ไปอีกขวดละ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:21:34 AM »
ฝั่งซ้ายมั่ง เมื่อประกอบฝั่งขวาแล้ว ก็เหมือนสาวรุ่นที่ผ่านมือชาย อะไรก็เริ่มง่ายขึ้น เลยเผด็จศึกได้เร็วขึ้น หมดเบียร์แค่ขวดเดียว เบ็ดเสร็จ 3 ขวด
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:24:05 AM »
ระยะห่างของชิ้นงานกับเฮดเดอร์ท่อไอเสียประมาณ เกือบนิ้ว และห่างจากท้ายเครื่องประมาณ 1 นิ้ว ใช้ได้ๆ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:30:43 AM »
ส่วนการยึดขิ้นงานเข้ากับตัวรถก็ยึดด้วยน๊อตเบอร์ 12 ขนาดยาวพอประมาณทั่วๆไป โดยอาศัยเซนเตอร์จาก น๊อตร้อยกล่องโมดูล(สีขาวทรงผืนผ้า)นั้นเป็นหลัก
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:32:10 AM »
ส่วนที่เหลือ ก็ ตามอัถยาศัยและความชำนาญในการแทงรูของแต่ละท่าน 5 5 5 5 5 มีรูบังคับอยู่ไม่กี่รู หลับตาคลำเจอรูเจอร่องก็แทงเลย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 08:33:40 AM »
จบรีวิวแบบกากๆ แล้วครับ ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่ทรมานรับชมคร้าบอิๆๆๆ
|
บันทึกการเข้า
|