« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 10:52:04 AM »
สนใจไหมละ บ้านเกิดพี่เลยนะมิ้ง number1
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 10:59:29 AM »
พี่โหน่งชวนไปใหนไปอยู่แล้ววว headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 11:04:47 AM »
ผมไปหาข้อมูล สายนี่รถผม softtail 12 ดูเหมือนจะคนละตัวกะคนอื่น เพราะสายมีระบุด้วยว่าใช้กะรถปีไหน แบบร้านที่แนะนำที่ขายสาย 4500 มันก็มีระบุปีรถได้แค่ปี11 ไม่ทราบผมเข้าใจถูกไหม ท่าจะยากละทำเอง ซื้อผิดจะแย่กันใหญ่ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ถ้าจะฝากเจ้าของกระทู้สั่งกล่องกะสายทำ softail 2012 พอจะได้ไหม ผมเห็นเมืองนอกเส้นไม่เกิน 50 เหรียญ ทำไมที่นี่มันสูงจัง สายคุณมันรุ่น 4 or 6 pins มันมี2 รุ่นใช่ไหม ชักคันอยากลองจริงๆซะแล้วดิ
พอดีอ่านเจอ สายมีอยู่สองแบบครับ ส่วนตารางด้านขวาก็เป็นความแตกต่างของกล่อง Street Tuner กับ Super tuner
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2013, 11:07:33 AM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 12:09:37 PM »
ขอบคุณคุณ tbog_chai มากครับ ชัดเจนครับ softail กับ dyna 2011 เป็นต้นมา CAN Connecter มี 6 pin จริงๆ ด้วย ของเดิมมีแค่ 4 pin 555 เกือบซวยซะแย้ว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 12:13:12 PM »
ผมพึ่งสั่งสายมาจากนอกมาเอง ตกชุดล่ะ 1600 บาทเองครับ กล่องจูน Pro Super Tune ตกกล่องล่ะ 13000 บาท เลยพ่วงโปรแกรมจูนกับคู่มือสอนจูนมาอีกชุดล่ะ 1500 บาท ตอนนี้กำลังรอของอยู่ครับ
ฝากสั่งให้พี่เค้าด้วยได้ไหมครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 04:48:09 PM »
ผมพึ่งสั่งสายมาจากนอกมาเอง ตกชุดล่ะ 1600 บาทเองครับ กล่องจูน Pro Super Tune ตกกล่องล่ะ 13000 บาท เลยพ่วงโปรแกรมจูนกับคู่มือสอนจูนมาอีกชุดล่ะ 1500 บาท ตอนนี้กำลังรอของอยู่ครับ
ฝากสั่งให้พี่เค้าด้วยได้ไหมครับ
ปรกติผมสั่งของแต่งเล็กๆน้อยๆของผมเอง สั่งเดือนล่ะรอบโดยประมาณ ฝากสั่งให้ได้แต่คงต้องรอปลายเดือนสิงหาล่ะครับ ยังไง add line มาคุยได้เผื่อจะได้ปรึกษาเรื่องการจูนด้วย LINE ID: tbog_chai
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 11:49:06 PM »
ถ้าผม หากล่อง จากเจ้าของเดิมเจอ ไว้เจอกันครับ จะจูนเองเช่นกัน ตอนนี้ พยายาม Simulate เล่นดูก่อน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 12:12:47 AM »
ถ้าผม หากล่อง จากเจ้าของเดิมเจอ ไว้เจอกันครับ จะจูนเองเช่นกัน ตอนนี้ พยายาม Simulate เล่นดูก่อน
number1 headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 10:37:35 AM »
คุณ wattguse ได้ลองปรับแต่ง Spark Timing บ้างหรือเปล่าครับ? ถ้าเคย ผลที่ได้มาเป็นยังไงบ้างครับ? ผมกำลังคิดจะลองเพิ่มดูซัก 1-2 degree เพื่อ performance เพราะผมลองดูบันทึกจากที่ไปขี่มา knock sensor ก็ปกติดี ไม่มี ping
ว่างๆลองเอา AFR Map มาแลกกันดูมั้ยครับ? แลกเปลี่ยนไอเดียกัน ขอบคุณครับ pray
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 11:13:24 AM »
สวัสดีครับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนครับ ผมสนใจใช้กล่องจูน Screamin Eagle Pro Super Tuner อยากลองทำเองก่อนครับ ผมลองใช้กล่องนี้ขี่เก็บข้อมูลพฤติกรรมของรถผมลงกล่องมันไปแล้ว และนำมาใส่ลงโปรแกรมจูนจะเห็นเป็นตารางสีชมพูอ่ะครับ ผมกดปุ่ม Update มันก็ Copy ค่า VE ที่เก็บได้ลงมาที่ตาราง Working (ซึ่งเป็นตารางที่เราจะต้องใช้จริงกับ ECU ของเรา) ซึ่งตรงนี้มันก็ยอมทำให้ จะเห็นว่าแถบที่ฟ้าคือค่าใหม่ แต่พอผมกดปุ่ม Save หรือ Save as .. มันก็ Save ให้ครับแต่ค่าในตาราง Working มันดันกลับมาค่าเดิมครับ พี่ ๆ ท่านใด พอช่วยผมหน่อยได้ไหมครับว่าเป็นเพราะอะไร และ Smart Tune มันจะไปปรับตาราง ARF ให้ไหมครับ เพื่อให้ได้ค่าที่เหมาะสมอ่ะครับ หรือต้องปรับมันเอง
ที่อยากจูนเองก็เพราะว่าอยากรู้จักมอเตอร์ไซต์ของตัวเอง ไม่ได้คิดจะไปหากินอะไรทางด้านนี้ครับ อีกอย่างหนึ่งไหนๆ ก็ได้มันมาแล้วแพงด้วย เลยอยากได้ความรู้จากมัน พังก็ไม่เป็นไรครับ
เท่าที่ผมทราบ smart tune จะ update แต่ VE ครับว่าอากาศเข้าไปเท่าไหร่ แต่จะไม่ update AFR ครับ ยังไงตอนโหลด Based Calibration ที่ใกล้เคียงกับรถเรา เราก็จะได้ AFR Map มาแล้ว แต่ถ้าอยากปรับแต่งในบางช่วง เพื่อให้เหมาะกับลักษณะการขี่ของเราก็ทำได้ครับ เช่น ต้องการประหยัดน้ำมันตอน cruise เรื่อยๆ เช่น 3000-4000 rpm map 30-60 kpa เราก็เซ็ท AFR ใน cell ย่านนั้นซัก 14.6 ก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวผมจะเซ็ทหนานิดนึง ไม่ค่อยเน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน (น่าเสียดายที่ v rod ทำ smart tune ไม่ได้ เศร้าเลย) ปล. เรื่อง save ค่า VE ใหม่ ยังไงลองเข้าไปดูที่ Help ในโปรแกรม Supertuner นะครับ ในหัวข้อ "How to Save Changes to a Calibration" ครับ ผมไม่ได้ทำ smart tune เพราะรถผมทำไม่ได้ ก็เลยไม่แน่ใจครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 09:52:18 PM โดย Iceman »
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 09:53:56 PM »
ลองดูตาหัวล้านนี่ อธิบายดูครับ เรื่องการเปืดองศา วาล์ว ดูแล้วไม่น่ายาก แต่ยังไม่กล้า ประเด็นคือต้องการให้น้ำมันเข้าเยอะ(rich) หรือน้อย (lean) ก็ต้องปรับให้เหมาะกับการขับขี่ของเราครับ ตอนสอง ก็เลือกเปิดจากลิงค์ในยูทูปเลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 09:46:28 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 02:28:13 PM »
คุณ wattguse ได้ลองปรับแต่ง Spark Timing บ้างหรือเปล่าครับ? ถ้าเคย ผลที่ได้มาเป็นยังไงบ้างครับ? ผมกำลังคิดจะลองเพิ่มดูซัก 1-2 degree เพื่อ performance เพราะผมลองดูบันทึกจากที่ไปขี่มา knock sensor ก็ปกติดี ไม่มี ping
ว่างๆลองเอา AFR Map มาแลกกันดูมั้ยครับ? แลกเปลี่ยนไอเดียกัน ขอบคุณครับ pray
สวัสดีครับพี่ Iceman ยินดีที่ได้เจอกันในบอร์ดนี้อีกครั้งนะครับ ความจริงอยากเจอตัวจริงมากกว่า ร้านนมโจหรือร้านพี่ตั้มก็ได้นะครับ เรื่อง Spark Timing ผมเคยปรับครั้งหนึ่งปรับเล่น ๆ ในช่วง Wide Open แต่ไม่ได้ตั้งใจทำเลยปรับกลับมาเหมือนเดิม ไม่กล้าปรับด้วย มีอาจารย์เครื่องกลบอกให้ปรับเพิ่มทีละองศาไปถึงจุดที่น๊อค และก็ถอยกลับจะทำให้ได้ Torque สูงที่สุด 555 แต่ผมยังไม่กล้าทำ ส่วนตอนนี้อยากอยู่กับตาราง AFR กับ VE ให้เข้าใจก่อน เพราะศึกษาแบบปู ๆ ปลา ๆ กันไปเรื่อย ๆ อยากให้ผู้รู้มาช่วยกันแลกเปลี่ยนเหมือนกันครับ ของแถม รูปนี้ได้มาจากเว็บ www.megamanual.com ไม่รู้ว่าเชื่อได้ไหม แต่ผมก็ใช้อ้างอิงในการปรับ AFR มาโดยตลอดก่อนทำ smart tune ครับ ส่วนตาราง AFR ของผมวันหน้าจะเอามาให้ดูนะครับแต่ก็ปรับนิดหน่อยครับไมได้ทำอะไรเกินกว่าเดิมมากนักครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 09:46:16 PM »
ลองดูตาหัวล้านนี่ อธิบายดูครับ เรื่องการเปืดองศา วาล์ว ดูแล้วไม่น่ายาก แต่ยังไม่กล้า
ประเด็นคือต้องการให้น้ำมันเข้าเยอะ(rich) หรือน้อย (lean) ก็ต้องปรับให้เหมาะกับการขับขี่ของเราครับ
ตอนสอง ก็เลือกเปิดจากลิงค์ในยูทูปเลยครับ
ขอบคุณครับ ตาหัวล้านนี่อธิบายดีจริงๆครับ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 09:50:13 PM »
ครับพี่ wattguse วันเสาร์นี้ตอนเย็นผมคิดว่าจะไปร้านพี่ตั้มครับ ถ้าว่างขอเชิญนะครับ เผื่อจะได้ไปทานข้าวนครปฐมกัน
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
หน้า: 1 ... 3 4 [ 5] 6 7 ... 14
|