Login
ตัวเล็กอยากขี่ROD  (อ่าน 8953 ครั้ง)

bang3041

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 4
  • ดูรายละเอียด
ตัวเล็กอยากขี่ROD
« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 02:05:06 PM »
ตัวเล็กครับ,สูงแค่ 165 cm. อยากทราบว่ามีคนตัวเล็กอย่างผมขี่ตระกูล ROD กันบ้างหรือเปล่าครับ ลองคร่อมดูรู้สึกว่าต้องยืดขาไปข้างหน้าพอสมควร แต่ชอบทรวดทรงของ ROD มากครับ
แล้วตัวsuspension หลังนี่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้หรือเปล่าครับ หรือต้องเป็นแบบ air suspension เท่านั้น
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ

Iceman

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 247
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:37:43 PM »
พี่บังใช่มั้ยครับ?  ;D
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels
กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET ,  ยาง250 AVON, Red Killerglass

Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch

thend

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,487
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:52:32 PM »
ผมสูง167ยังไม่มีรถขี่  แต่เท่าที่ได้คำแนะนำมาก็พอได้นะครับ ทักษะต้องเยอะเหมือนกัน รถหนักด้วย และ ผมไม่ได้ออกกำลังกายเท่าไหร่คงต้องเกร็งๆไปเรื่อยๆจนมันชินเหมือนได้ออกกำลังกาย ;D
We ride together
We share experience

NoiRiderCM

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:07:26 PM »
ผม160 จัดไดน่า มาซอฟเทล ต่อไปคงติดไกด์  ใจล้วนๆครับ

8nanlin6

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 567
  • Tel. 087-680-6525
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:16:23 PM »
ผม160 จัดไดน่า มาซอฟเทล ต่อไปคงติดไกด์  ใจล้วนๆครับ
ขี่ได้หมดแหละครับบางท่านสูง 160 กว่ายังขี่อุลตร้าสบายๆ

sakasc

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 46
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 12:09:59 AM »
ขี่ได้ครับ ผมสูง 160 ซม. ขี่ SG CVO 2012 แต่ต้องระวังเรื่องจอดรถ

taokung

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 197
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 09:53:08 AM »
ขี่ได้แน่นอนครับ ถ้าขึ้นคล่อมแล้วเท้าลงไม่เต็มพื้นมีวิธีแก้ดังนี้ 1.ใส่รองเท้าboot 2.เปลี่ยนหรือปาดเบาะนั่ง 3.โหลดตัวรถลง ขอให้ขี่v rodอย่างมีความสุขครับ ที่สำคัญคุณจะหล่อขึ้นอีกครับบบบบ headbang headbang
ไม่ควรเป็นคนรกโลก

thend

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,487
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:35:08 AM »
 thumbsup thumbsup thumbsup
We ride together
We share experience

bang3041

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 4
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:26:43 PM »
ขอบคุณทุกความเห็นและคำแนะนำครับ pray

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:17:03 PM »
ขี่ได้แน่นอนครับ เสริมรองเท้า ก็ได้ครับ

thend

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,487
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:34:54 AM »

สำหรับผมสูงแค่ 165 นั่งขี่สบายมากครับ ว่างเป็นไม่ได้ครับ ขี่เพลินเกือบทุกวันครับตอนนี้  headbang headbang headbang

พี่โอ๋ สูง165 ยังขี่ softail slim ได้เลย ซึ่งทำให้ผมมั่นใจได้อย่างเต็มอยากภาคภูมิ worship ต้องขอขอบคุณพี่โอ๋ที่ถ่ายรูปและบอกให้พวกเรารับรู้ต้องขอบคุณพี่แกจริงๆ headbang
We ride together
We share experience

หมอ หลุยส์_ซด.๒๗

  • EXILE
  • กระทู้: 4,320
  • Club Dyna Member
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 10:15:22 AM »
รู้สึกจะอธิบายmiss pointกันไปติ๊ดนึง  เดี๋ยวผมขออนุญาตอธิบายใหม่ดังนี้นะครับ  pray


รถตะกูลRodเนี่ยสายพันธุ์มันเป็นรถตระกูลเตี้ยอยู่แล้วนะครับดังนั้นถ้าผู้ขับขี่สูงตั้งแต่160ขึ้นไป
เวลาคล่อมขาถึงพื้นแน่นอนครับสามารถยันพื้นได้ทั้ง2เท้าแน่(แต่ถ้าขาสั้นมากเวลาถอยหลังจะลำบากหน่อยครับ)
ปัญหาของรถตระกูลนี้สำหรับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็กจริงๆก็คือ  "ตำแหน่งวางเท้าเวลาขับขี่ครับ"
เพราะพักเท้ามันจะเป็นforward  แถมแฮนด์ก็ยังยื่นไปด้านหน้า(ท่าขี่จะเป็นรูปตัว วี ตะแคง >)
ทำให้คนขี่ที่ตัวเล็กจะเมื่อยเป็นพิเศษแถมขายื่นไปไม่ค่อยถึง


วิธีแก้

โดยปกติการขับขี่รถทุกประเภทโดยพื้นฐานเราจะไม่ปรับรถเข้าหาตัวเราก่อน(ทำให้สมรรถนะการขับขี่สูญเสียไป)
แต่ให้เราปรับตัวเราเข้ากับรถก่อนเป็นอันดับแรก  เช่น Vrod เวลาขี่ให้เราเขยิบก้นเราให้เข้าใกล้ถังมากขึ้น
มันจะทำให้ขาเราถึงและวางเท้าได้สบายขึ้น  แขนที่วางบนแฮนด์ต้องไม่ตึง ศอกงอได้(จะทำให้คุมรถได้ดีขึ้นและไม่เมื่อย)
มือวางgripเป็นตัววี  (คุมคันเร่งง่ายขึ้น) ...ถ้าทำตามวิธีดังกล่าวแล้วขายังเหยียดตึงขี่ลำบากก็มาถึงขั้นตอนที่ต้อง
ปรับตัวรถให้เข้ากับผู้ขับขี่  เช่นVrod อาจจะต้องเป็นชุดเกียร์และเบรคให้ขยับเข้ามา(มีขาย)  หรือเป็นแบบmid controlไปเลย
แฮนด์ถ้ายังเอื้อมมากอาจต้องเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขี่อีกซักหน่อย
(ที่พูดมานี่ในกรณีที่ขาถึงพื้นทั้ง2ข้างอยู่แล้วนะครับ ซึ่งสูง160ขึ้นผมว่าวางเท้าที่พื้นได้สบายอยู่แล้ว)

ส่วนการโหลดรถผมไม่แนะนำเลย  รถที่ระยะโช๊คยิ่งสูงยิ่งขี่ดีครับเพราะระยะยุบตัวเยอะกว่าเหมาะกับการใช้งานในถนนจริง
แถมVrodก็เตี้ยอยู่แล้ว  ยิ่งโหลดเตี้ยออกทริปลำบากครับ เจอทางขรุขระเจอหลุมเจอบ่อ  ปวดหลังมากมาย

การปาดเบาะผมก็ไม่แนะนำครับ  ไม่มีอะไรสบายเท่าเบาะเดิมๆครับแถมเบาะยิ่งหนายิ่งนั่งสบาย+การควบคุมรถง่ายขึ้นด้วย

ส่วนน้ำหนักรถขี่ฮาเลย์ไม่ต้องออกกำลังกายหรือเล่นกล้ามครับ  แค่ให้รู้จักรถเราเท่านั้นพอครับ
การเข็นนี่ง่ายมากแค่ตั้งล้อให้ตั้งฉากกับพื้น เดินหาจุดสมดุลของรถ(ไปเรียนเพิ่มได้ครับ honda, stromมีสอน)
คราวนี้เข็นถอยหน้าถอยหลังสบายมากครับ


เอาเท่านี้ก่อนเห็นถามกันมาเยอะเรื่องตัวเล็กจะขี่ฮาเลย์ได้ไม๊  ลองเอาวิธีที่บอกไปใช้ดูครับ  รถรุ่นอื่นๆก็ใช้ได้หมดครับ  ;D

Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand


thend

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,487
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:24:41 PM »
รู้สึกจะอธิบายmiss pointกันไปติ๊ดนึง  เดี๋ยวผมขออนุญาตอธิบายใหม่ดังนี้นะครับ  pray


รถตะกูลRodเนี่ยสายพันธุ์มันเป็นรถตระกูลเตี้ยอยู่แล้วนะครับดังนั้นถ้าผู้ขับขี่สูงตั้งแต่160ขึ้นไป
เวลาคล่อมขาถึงพื้นแน่นอนครับสามารถยันพื้นได้ทั้ง2เท้าแน่(แต่ถ้าขาสั้นมากเวลาถอยหลังจะลำบากหน่อยครับ)
ปัญหาของรถตระกูลนี้สำหรับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็กจริงๆก็คือ  "ตำแหน่งวางเท้าเวลาขับขี่ครับ"
เพราะพักเท้ามันจะเป็นforward  แถมแฮนด์ก็ยังยื่นไปด้านหน้า(ท่าขี่จะเป็นรูปตัว วี ตะแคง >)
ทำให้คนขี่ที่ตัวเล็กจะเมื่อยเป็นพิเศษแถมขายื่นไปไม่ค่อยถึง


วิธีแก้

โดยปกติการขับขี่รถทุกประเภทโดยพื้นฐานเราจะไม่ปรับรถเข้าหาตัวเราก่อน(ทำให้สมรรถนะการขับขี่สูญเสียไป)
แต่ให้เราปรับตัวเราเข้ากับรถก่อนเป็นอันดับแรก  เช่น Vrod เวลาขี่ให้เราเขยิบก้นเราให้เข้าใกล้ถังมากขึ้น
มันจะทำให้ขาเราถึงและวางเท้าได้สบายขึ้น  แขนที่วางบนแฮนด์ต้องไม่ตึง ศอกงอได้(จะทำให้คุมรถได้ดีขึ้นและไม่เมื่อย)
มือวางgripเป็นตัววี  (คุมคันเร่งง่ายขึ้น) ...ถ้าทำตามวิธีดังกล่าวแล้วขายังเหยียดตึงขี่ลำบากก็มาถึงขั้นตอนที่ต้อง
ปรับตัวรถให้เข้ากับผู้ขับขี่  เช่นVrod อาจจะต้องเป็นชุดเกียร์และเบรคให้ขยับเข้ามา(มีขาย)  หรือเป็นแบบmid controlไปเลย
แฮนด์ถ้ายังเอื้อมมากอาจต้องเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขี่อีกซักหน่อย
(ที่พูดมานี่ในกรณีที่ขาถึงพื้นทั้ง2ข้างอยู่แล้วนะครับ ซึ่งสูง160ขึ้นผมว่าวางเท้าที่พื้นได้สบายอยู่แล้ว)

ส่วนการโหลดรถผมไม่แนะนำเลย  รถที่ระยะโช๊คยิ่งสูงยิ่งขี่ดีครับเพราะระยะยุบตัวเยอะกว่าเหมาะกับการใช้งานในถนนจริง
แถมVrodก็เตี้ยอยู่แล้ว  ยิ่งโหลดเตี้ยออกทริปลำบากครับ เจอทางขรุขระเจอหลุมเจอบ่อ  ปวดหลังมากมาย

การปาดเบาะผมก็ไม่แนะนำครับ  ไม่มีอะไรสบายเท่าเบาะเดิมๆครับแถมเบาะยิ่งหนายิ่งนั่งสบาย+การควบคุมรถง่ายขึ้นด้วย

ส่วนน้ำหนักรถขี่ฮาเลย์ไม่ต้องออกกำลังกายหรือเล่นกล้ามครับ  แค่ให้รู้จักรถเราเท่านั้นพอครับ
การเข็นนี่ง่ายมากแค่ตั้งล้อให้ตั้งฉากกับพื้น เดินหาจุดสมดุลของรถ(ไปเรียนเพิ่มได้ครับ honda, stromมีสอน)
คราวนี้เข็นถอยหน้าถอยหลังสบายมากครับ


เอาเท่านี้ก่อนเห็นถามกันมาเยอะเรื่องตัวเล็กจะขี่ฮาเลย์ได้ไม๊  ลองเอาวิธีที่บอกไปใช้ดูครับ  รถรุ่นอื่นๆก็ใช้ได้หมดครับ  ;D



ขอบคุณครับคุณหมอหลุย ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ thumbsup worship
We ride together
We share experience

bang3041

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 4
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 02:55:01 AM »
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ ได้รถมาแล้วลองขี่แล้วจะมาบอกข้อมูลอีกครั้งครับ

SAM_KHAOLAK

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,650
  • LONG LIVE THE KING
  • ดูรายละเอียด
Re: ตัวเล็กอยากขี่ROD
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 10:28:39 AM »
รู้สึกจะอธิบายmiss pointกันไปติ๊ดนึง  เดี๋ยวผมขออนุญาตอธิบายใหม่ดังนี้นะครับ  pray


รถตะกูลRodเนี่ยสายพันธุ์มันเป็นรถตระกูลเตี้ยอยู่แล้วนะครับดังนั้นถ้าผู้ขับขี่สูงตั้งแต่160ขึ้นไป
เวลาคล่อมขาถึงพื้นแน่นอนครับสามารถยันพื้นได้ทั้ง2เท้าแน่(แต่ถ้าขาสั้นมากเวลาถอยหลังจะลำบากหน่อยครับ)
ปัญหาของรถตระกูลนี้สำหรับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็กจริงๆก็คือ  "ตำแหน่งวางเท้าเวลาขับขี่ครับ"
เพราะพักเท้ามันจะเป็นforward  แถมแฮนด์ก็ยังยื่นไปด้านหน้า(ท่าขี่จะเป็นรูปตัว วี ตะแคง >)
ทำให้คนขี่ที่ตัวเล็กจะเมื่อยเป็นพิเศษแถมขายื่นไปไม่ค่อยถึง


วิธีแก้

โดยปกติการขับขี่รถทุกประเภทโดยพื้นฐานเราจะไม่ปรับรถเข้าหาตัวเราก่อน(ทำให้สมรรถนะการขับขี่สูญเสียไป)
แต่ให้เราปรับตัวเราเข้ากับรถก่อนเป็นอันดับแรก  เช่น Vrod เวลาขี่ให้เราเขยิบก้นเราให้เข้าใกล้ถังมากขึ้น
มันจะทำให้ขาเราถึงและวางเท้าได้สบายขึ้น  แขนที่วางบนแฮนด์ต้องไม่ตึง ศอกงอได้(จะทำให้คุมรถได้ดีขึ้นและไม่เมื่อย)
มือวางgripเป็นตัววี  (คุมคันเร่งง่ายขึ้น) ...ถ้าทำตามวิธีดังกล่าวแล้วขายังเหยียดตึงขี่ลำบากก็มาถึงขั้นตอนที่ต้อง
ปรับตัวรถให้เข้ากับผู้ขับขี่  เช่นVrod อาจจะต้องเป็นชุดเกียร์และเบรคให้ขยับเข้ามา(มีขาย)  หรือเป็นแบบmid controlไปเลย
แฮนด์ถ้ายังเอื้อมมากอาจต้องเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขี่อีกซักหน่อย
(ที่พูดมานี่ในกรณีที่ขาถึงพื้นทั้ง2ข้างอยู่แล้วนะครับ ซึ่งสูง160ขึ้นผมว่าวางเท้าที่พื้นได้สบายอยู่แล้ว)

ส่วนการโหลดรถผมไม่แนะนำเลย  รถที่ระยะโช๊คยิ่งสูงยิ่งขี่ดีครับเพราะระยะยุบตัวเยอะกว่าเหมาะกับการใช้งานในถนนจริง
แถมVrodก็เตี้ยอยู่แล้ว  ยิ่งโหลดเตี้ยออกทริปลำบากครับ เจอทางขรุขระเจอหลุมเจอบ่อ  ปวดหลังมากมาย

การปาดเบาะผมก็ไม่แนะนำครับ  ไม่มีอะไรสบายเท่าเบาะเดิมๆครับแถมเบาะยิ่งหนายิ่งนั่งสบาย+การควบคุมรถง่ายขึ้นด้วย

ส่วนน้ำหนักรถขี่ฮาเลย์ไม่ต้องออกกำลังกายหรือเล่นกล้ามครับ  แค่ให้รู้จักรถเราเท่านั้นพอครับ
การเข็นนี่ง่ายมากแค่ตั้งล้อให้ตั้งฉากกับพื้น เดินหาจุดสมดุลของรถ(ไปเรียนเพิ่มได้ครับ honda, stromมีสอน)
คราวนี้เข็นถอยหน้าถอยหลังสบายมากครับ


เอาเท่านี้ก่อนเห็นถามกันมาเยอะเรื่องตัวเล็กจะขี่ฮาเลย์ได้ไม๊  ลองเอาวิธีที่บอกไปใช้ดูครับ  รถรุ่นอื่นๆก็ใช้ได้หมดครับ  ;D


เพิ่มเติมครับ ในฐานนะคนเคยใช้ NR และสูงเท่ากัน เสียดายที่พึ่งโพสต์มา ไม่งั้นให้มาซื้อรถผมไปดูแลต่อ
ให้ดีที่สุด MID control ครับ เป็นตำแหน่งที่ควบคุมรถสบายสุดๆ MID control โดยกำเนิดต้องเป็นรุ่น NR2008 VRSCDเท่านั้น(ไม่ผลิตอีกแลัว) แล้วอยากหล่อแบบตัววี ให้เติมที่พักเท้าด้านหน้า
ถ้าเป็น Forward Control ตามรุ่นปัจจุบัน 2009 ขึ้นไปส่วนเบาะไม่ปาดครับตามที่หมออธิบาย แต่ควรดุนหลังขยับขึ้นมา1"-2"แทน เพื่อชดเชยความยาวขา และขยับคอนโทรลถอยหลังมา 1" รวมกันได้ชดเชย 2"-3"
Real man Real biker should to keep thier word............

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033