Login
เครื่องคาบูร์  (อ่าน 5653 ครั้ง)

ละไม tattoo

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 206
  • ดูรายละเอียด
เครื่องคาบูร์
« เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 11:58:42 AM »
    .....รถของผม เป็น solftail คาบูร์ 2001 ทุกเช้าเวลาที่ผมสตาร์ทรถ...ผมต้องดึงโช๊คเพื่อช่วยสตาร์ททุกครั้ง..รถของผมจึงจะติด..ไม่ทราบว่ารถเพื่อนๆๆ พี่ๆๆที่ใช้คาบูร์เป็นเหมือนรถผมหรือเปล่า...เเละอีกอย่างเมื่อรถสตาร์ทติดเเล้วควรปล่อยไว้นานเเค่ไหนจึงจะดึงโช๊คกลับได้....ของผมชอบดึงค้างไว้นานๆๆ  เเต่ก็กลัวนํ้ามันจะท่วมคาบูร์อีก..จึงขอเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยครับ..ขอบคุณครับ

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 02:41:47 PM »
    .....รถของผม เป็น solftail คาบูร์ 2001 ทุกเช้าเวลาที่ผมสตาร์ทรถ...ผมต้องดึงโช๊คเพื่อช่วยสตาร์ททุกครั้ง..รถของผมจึงจะติด..ไม่ทราบว่ารถเพื่อนๆๆ พี่ๆๆที่ใช้คาบูร์เป็นเหมือนรถผมหรือเปล่า...เเละอีกอย่างเมื่อรถสตาร์ทติดเเล้วควรปล่อยไว้นานเเค่ไหนจึงจะดึงโช๊คกลับได้....ของผมชอบดึงค้างไว้นานๆๆ  เเต่ก็กลัวนํ้ามันจะท่วมคาบูร์อีก..จึงขอเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยครับ..ขอบคุณครับ

ดึงค้างไว้สักพักคับ วอร์มเครื่องให้ร้อนสโลว์อยู่แล้วค่อยดึงกลับ ถ้าค้างไว้นานเวลาวิ่งเครื่องอาจจะรวน น้ำมันหนาหัวเทียนอาจจะบอดได้  ;D number1
แต่ถ้าใช้หัวฉีดสบายไปไม่ต้องห่วงเรื่องสตาร์ท  :D
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

โอซัง48

  • EXILE
  • กระทู้: 5,317
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 06:39:59 AM »
  police   thumbsup   thumbsup

nuirick

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 137
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 08:29:33 AM »
ของผม ก้อทำประมาณนี้ละครับ...ไม่นานครับ.....เด๋วข้างบ้านสรรเสริญเอา  ;D ;D  ไม่น่าเกิน นาที นะ
หรือ ไม่งั้นต้องบิดคันเร่งหน่อย ละค่อยสตาร์ท....ต้องบิดค้างไว้ให้ร้อนครับ....จนกว่าจะสโล ได้... worship worship

eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 372
  • อิ๊ดดี้ 1HD Flstc. 1998 Evo. Never die
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 12:33:01 PM »
 handshake หวัดดีครับคุณละไม tatto และเพื่อนๆ  ผมเคยใช้ sportster Iron xl883n หัวฉีด  เวลาสตาร์ทเครื่องจะขึ้นรอบสูงประมาณ 2000 รอบต่อนาทีสักพักรอบเครื่องจะลดลงเอง  เคยจับเวลาแล้วอยู่ที่ 1 นาที20วินาที   ตอนนี้ผมใช้ heritage softail  98 คาบูร์ ไม่มีก้านเล่นเดินเบาเนื่องจากเป็นคาบูร์แต่ง Keihin cr Flatslide( สกรูตัวเดินเบาชี้ไปทางซ้ายของเครื่อง) ตอนสตาร์ท ผมจะดึงโช๊คไว้ 1นาที 30 วิ  แล้วกดโช๊คกลับ  เครื่องจะเดินพอดีไม่ดับ โดยอิงจาก Iron 883 ซึ่งตั้งหน่วงเวลาไว้จากโรงงานที่ 1นาที 20 วิครับ   ถาม....ทำไมไม่เป็น 1 นาที20วิเหมือน Sportster   เพราะเครื่อง Heritage Softail Evo. 1340 cc. เลยเผื่อให้อีก 10 วิ เป็น  1นาที 30 วิ หรือมากกว่า ครับ....    handshake


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2012, 02:36:22 PM โดย eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง »

ละไม tattoo

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 206
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 01:06:32 PM »
       ....ก็พอเข้าใจได้ว่า..รถที่ใช้คาบูร์...ก็ต้องดึงโช็คเพื่อช่วยสตาร์ทกันเป็นส่วนมากใช่ไหมครับ....พอดีรถคันนี้เป็นฮาร์เลย์คันเเรกในชีวิต...เลยกังวนนิดหน่อย....ขอบคุณพี่ๆๆที่ช่วยตอบเเบ่งปันประสบการณ์

eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 372
  • อิ๊ดดี้ 1HD Flstc. 1998 Evo. Never die
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 02:34:12 PM »
       ....ก็พอเข้าใจได้ว่า..รถที่ใช้คาบูร์...ก็ต้องดึงโช็คเพื่อช่วยสตาร์ทกันเป็นส่วนมากใช่ไหมครับ....พอดีรถคันนี้เป็นฮาร์เลย์คันเเรกในชีวิต...เลยกังวนนิดหน่อย....ขอบคุณพี่ๆๆที่ช่วยตอบเเบ่งปันประสบการณ์

ดึงโช๊คทุกครั้งเมื่อเครื่องเย็น   หรือบิดคันเร่งค้างไว้นิดหน่อยก็ได้ครับ    หรือถ้ารีบ ก็ดึงค้างไว้ค่อยปลดกลับเมื่อวิ่งได้สัก 2 กิโลก็โอครับแต่ไม่สมควรทำบ่อย  โอกาสชำรุดมีสูง วอร์มให้เครื่องร้อนซะหน่อยดีกว่า จะได้ขี่ นานๆครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2012, 02:42:32 PM โดย eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง »

sup148

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 414
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 05:18:53 PM »
ท่าน จขกท. ไม่ต้องกังวลครับ โช๊คมันออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาติดเครื่องยากเวลาเครื่องเย็นอยู่แล้ว
ใช้ไปเลยครับ แต่ไม่ต้องไปดึงนานมาก แค่เครื่องติดซักครู่เดียวอย่างที่พี่ฉ่องบอกก็พอครับ ดึงค้างนานๆ
หัวเทียนจะบอดเอา ส่วนผมใช้วิธีที่แตกต่างกันออกไป คือก่อนสตาร์ท บิดคันเร่งซัก สองสามทีเพื่อให้เจ็ท
ฉีดน้ำมันช่วยก่อน ค่อยสตาร์ท พอติดก็เร่งรอบเครื่องไว้ซักครู่ พอเครื่องร้อนก็ปรับรอบเดินเบากลับตามปกติ
(ที่ใช้วิธีนี้เพราะสายโช๊ครถผมไม่มี โดนถอดไปซะแล้ว ;D )


ละไม tattoo

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 206
  • ดูรายละเอียด
Re: เครื่องคาบูร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 09:18:22 PM »
...........ก็เพราะผมลองเปรียบเทียบเจ้าฮาร์เลย์ผม. ปี..2001...กับรถจ่ายกับข้าวของที่บ้าน..อายุก็ปาไป..10ปีupเช่นกัน ...เเถม ซี.ซี.ก็100กว่าๆๆเอง......เเต่สตาร์ทมือทีไร...ติดง่ายทุกที..โช็คก็ไม่ต้องดึงอีกต่างหาก

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033