« เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 11:58:42 AM »
.....รถของผม เป็น solftail คาบูร์ 2001 ทุกเช้าเวลาที่ผมสตาร์ทรถ...ผมต้องดึงโช๊คเพื่อช่วยสตาร์ททุกครั้ง..รถของผมจึงจะติด..ไม่ทราบว่ารถเพื่อนๆๆ พี่ๆๆที่ใช้คาบูร์เป็นเหมือนรถผมหรือเปล่า...เเละอีกอย่างเมื่อรถสตาร์ทติดเเล้วควรปล่อยไว้นานเเค่ไหนจึงจะดึงโช๊คกลับได้....ของผมชอบดึงค้างไว้นานๆๆ เเต่ก็กลัวนํ้ามันจะท่วมคาบูร์อีก..จึงขอเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยครับ..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 02:41:47 PM »
.....รถของผม เป็น solftail คาบูร์ 2001 ทุกเช้าเวลาที่ผมสตาร์ทรถ...ผมต้องดึงโช๊คเพื่อช่วยสตาร์ททุกครั้ง..รถของผมจึงจะติด..ไม่ทราบว่ารถเพื่อนๆๆ พี่ๆๆที่ใช้คาบูร์เป็นเหมือนรถผมหรือเปล่า...เเละอีกอย่างเมื่อรถสตาร์ทติดเเล้วควรปล่อยไว้นานเเค่ไหนจึงจะดึงโช๊คกลับได้....ของผมชอบดึงค้างไว้นานๆๆ เเต่ก็กลัวนํ้ามันจะท่วมคาบูร์อีก..จึงขอเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยครับ..ขอบคุณครับ
ดึงค้างไว้สักพักคับ วอร์มเครื่องให้ร้อนสโลว์อยู่แล้วค่อยดึงกลับ ถ้าค้างไว้นานเวลาวิ่งเครื่องอาจจะรวน น้ำมันหนาหัวเทียนอาจจะบอดได้ number1 แต่ถ้าใช้หัวฉีดสบายไปไม่ต้องห่วงเรื่องสตาร์ท
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 06:39:59 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 08:29:33 AM »
ของผม ก้อทำประมาณนี้ละครับ...ไม่นานครับ.....เด๋วข้างบ้านสรรเสริญเอา ไม่น่าเกิน นาที นะ หรือ ไม่งั้นต้องบิดคันเร่งหน่อย ละค่อยสตาร์ท....ต้องบิดค้างไว้ให้ร้อนครับ....จนกว่าจะสโล ได้... worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 12:33:01 PM »
handshake หวัดดีครับคุณละไม tatto และเพื่อนๆ ผมเคยใช้ sportster Iron xl883n หัวฉีด เวลาสตาร์ทเครื่องจะขึ้นรอบสูงประมาณ 2000 รอบต่อนาทีสักพักรอบเครื่องจะลดลงเอง เคยจับเวลาแล้วอยู่ที่ 1 นาที20วินาที ตอนนี้ผมใช้ heritage softail 98 คาบูร์ ไม่มีก้านเล่นเดินเบาเนื่องจากเป็นคาบูร์แต่ง Keihin cr Flatslide( สกรูตัวเดินเบาชี้ไปทางซ้ายของเครื่อง) ตอนสตาร์ท ผมจะดึงโช๊คไว้ 1นาที 30 วิ แล้วกดโช๊คกลับ เครื่องจะเดินพอดีไม่ดับ โดยอิงจาก Iron 883 ซึ่งตั้งหน่วงเวลาไว้จากโรงงานที่ 1นาที 20 วิครับ ถาม....ทำไมไม่เป็น 1 นาที20วิเหมือน Sportster เพราะเครื่อง Heritage Softail Evo. 1340 cc. เลยเผื่อให้อีก 10 วิ เป็น 1นาที 30 วิ หรือมากกว่า ครับ.... handshake
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2012, 02:36:22 PM โดย eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 01:06:32 PM »
....ก็พอเข้าใจได้ว่า..รถที่ใช้คาบูร์...ก็ต้องดึงโช็คเพื่อช่วยสตาร์ทกันเป็นส่วนมากใช่ไหมครับ....พอดีรถคันนี้เป็นฮาร์เลย์คันเเรกในชีวิต...เลยกังวนนิดหน่อย....ขอบคุณพี่ๆๆที่ช่วยตอบเเบ่งปันประสบการณ์
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 02:34:12 PM »
....ก็พอเข้าใจได้ว่า..รถที่ใช้คาบูร์...ก็ต้องดึงโช็คเพื่อช่วยสตาร์ทกันเป็นส่วนมากใช่ไหมครับ....พอดีรถคันนี้เป็นฮาร์เลย์คันเเรกในชีวิต...เลยกังวนนิดหน่อย....ขอบคุณพี่ๆๆที่ช่วยตอบเเบ่งปันประสบการณ์
ดึงโช๊คทุกครั้งเมื่อเครื่องเย็น หรือบิดคันเร่งค้างไว้นิดหน่อยก็ได้ครับ หรือถ้ารีบ ก็ดึงค้างไว้ค่อยปลดกลับเมื่อวิ่งได้สัก 2 กิโลก็โอครับแต่ไม่สมควรทำบ่อย โอกาสชำรุดมีสูง วอร์มให้เครื่องร้อนซะหน่อยดีกว่า จะได้ขี่ นานๆครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2012, 02:42:32 PM โดย eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 05:18:53 PM »
ท่าน จขกท. ไม่ต้องกังวลครับ โช๊คมันออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาติดเครื่องยากเวลาเครื่องเย็นอยู่แล้ว ใช้ไปเลยครับ แต่ไม่ต้องไปดึงนานมาก แค่เครื่องติดซักครู่เดียวอย่างที่พี่ฉ่องบอกก็พอครับ ดึงค้างนานๆ หัวเทียนจะบอดเอา ส่วนผมใช้วิธีที่แตกต่างกันออกไป คือก่อนสตาร์ท บิดคันเร่งซัก สองสามทีเพื่อให้เจ็ท ฉีดน้ำมันช่วยก่อน ค่อยสตาร์ท พอติดก็เร่งรอบเครื่องไว้ซักครู่ พอเครื่องร้อนก็ปรับรอบเดินเบากลับตามปกติ (ที่ใช้วิธีนี้เพราะสายโช๊ครถผมไม่มี โดนถอดไปซะแล้ว )
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 09:18:22 PM »
...........ก็เพราะผมลองเปรียบเทียบเจ้าฮาร์เลย์ผม. ปี..2001...กับรถจ่ายกับข้าวของที่บ้าน..อายุก็ปาไป..10ปีupเช่นกัน ...เเถม ซี.ซี.ก็100กว่าๆๆเอง......เเต่สตาร์ทมือทีไร...ติดง่ายทุกที..โช็คก็ไม่ต้องดึงอีกต่างหาก
|
บันทึกการเข้า
|