Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1087968 ครั้ง)

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3930 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:06:24 PM »
เป็นช่วงก่อนที่ผมจะแยกตัวเหรอครับ

ตอนแรกผมนึกว่าพี่หมอจอดรอ

เพราะช่วงนั้นผมกับพี่ติตามหลังอยู่ห่างพอสมควรครับ lonely lonely lonely

ใช่ครับ ช่วงโค้งทางขึ้นเขาครับ
จากการสอบถาม น่าจะเป็นเพราะท่อต่ำไป พอหมอแบนลึกท่อจะไปครูดกับถนนคงตกใจสัญชาตญาณก็งัดขึ้น
รถก็หลุดโค้งวิ่งตรงไป ทักทายกับรถเก๋งที่สวนมา งัยครับ  คงรู้ว่าผิดคัน เห็นหันหัวกลับเกือบไม่ทัน ลุ้นน่าดู
จากการดู แต่จริงๆต้องถามคุณหมออีกครั้งว่าที่ผมคิดผิดหรือเปล่า

      รอบนี้ ผมต้องขอขอบคุณพี่ A ด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้ขึ้นนำ โดยเฉพาะตอนขึ้นลงเขาขากลับด้วย ประสบการณ์ล้วนๆ อิอิ ... ตอนขี่นำ ก็จะมีความกังวลหน่อยๆครับ เพราะต้องคอยดูคันหลังๆว่า ตามมากันครบหรือป่าว? พอไปถึงโค้งขวาหักศอกและต้องขึ้นทางชันที่ปลายท่อครูดเป็นทาง ยิ่งกังวลมากขึ้นอีกครับ ตอนนั้นความมั่นใจ ความกล้า หายไปมากเลยครับ แต่ก็ยังรู้สึกว่าเข้าโค้งด้วยความเร็วเหมือนๆเดิม (โดยไม่กล้าที่จะถ่ายน้ำหนักให้เป็นแบบเดิม) พอถึงช่วงทางลงและโค้งซ้ายเกือบเป็นทางกลับรถ ก็เลยหลุดโค้งออกไปสองเลนเลยครับ (ดีที่ทางรถสวนเป็นทางขึ้นเขา และเป็นสองเลน และรถที่วิ่งสวนขึ้นมาแบบช้าๆ ในขณะที่ทางที่ผมวิ่งลงเป็นเลนเดียว ......... หลุดชนิดที่ Iron883 ของผมไปอยู่ในเลนนอกด้านซ้ายของทางที่สวน ส่วนรถสวนมาไปอยู่ไหล่ทางเลยครับ) ผมถือว่าครั้งนี้อาจจะเป็นโชคหรืออะไรมาช่วยก็แล้วแต่ แต่รอบหน้าคงต้องระวังให้มากขึ้น เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก็ไม่มีโอกาสที่จะแก้ตัวได้อีกแล้ว อิอิ ........... และน่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของน้องกานกับ 48 คันก่อนนะครับ
 
 
      ปล.อีกประเด็นที่น่าจะทำให้ Iron883ของผมเข้าโค้งเหมือนรถกระโดดเด้งดึ๋ง ทั้งๆที่ผิวถนนทางโค้งก็เรียบดีอยู่ (ไม่ทราบว่าผมจะคิดไปเองหรือป่าว? ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ) นั่นก็คือ ลมยางของผมน่าจะอ่อนเกินไป เพราะไม่ได้ดูเรื่องลมยางตั้งแต่ทริปสุราษฎร์แล้ว สองอาทิตย์ผ่านมาก็ไม่ได้เช็คหรือเติมเพิ่มเลย .... ยังไงแล้ว เดี๋ยวผมจะไปวัดลมยางดู แล้วค่อยมาเฉลยนะครับ
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3931 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:07:46 PM »
     และนี่ก็เป็นประสบการณ์ของการขี่ Iron883 ของผมในช่วง 6-7เดือนที่ผ่านมา  ซึ่งคิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้าง อย่างน้อยก็เผื่อไว้ประกอบในการตัดสินใจของเพื่อนๆที่มอง Iron883 อยู่ http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,54281.msg889654.html#msg889654 
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3932 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:13:01 PM »
น้อง...

น้องดุ๊กครับ เพิ่งจัด Buell มาใกล้ๆกับที่ผมได้ Iron883 มา ประสบการณ์ถือครองรถก็น่าจะใกล้ๆกัน แต่ลีลาการขี่เหนือชั้นจริงๆครับ ... ถ้าได้ไปกระบี่อีก คงจะได้หาเวลานั่งคุยเรื่องการขับขี่สองล้อกันใหม่นะครับ (อาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาค่อนข้างบีบไปหน่อย เพราะเพิ่งจัดไปกระบี่ครั้งแรก อิอิ) ส่วนอาการปวดต้นคอ ถ้าอีก 1-2อาทิตย์ผ่านไปแล้ว ยังไงก็ส่งข่าวมาให้ทราบกันด้วยนะครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3933 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:20:57 PM »
เป็นช่วงก่อนที่ผมจะแยกตัวเหรอครับ

ตอนแรกผมนึกว่าพี่หมอจอดรอ

เพราะช่วงนั้นผมกับพี่ติตามหลังอยู่ห่างพอสมควรครับ lonely lonely lonely

น่าจะเลยช่วงรัษฎา ที่น้องกานแยกเข้าทุ่งสงไปแล้วครับ ..... จะเป็นทางขึ้นลงเขา ที่มีโค้งเยอะๆ (ก่อนถึงถนนใหญ่สายเอเชียครับ) แต่คิดว่า ยังไงต้องไปปรับตัวให้เข้ากับ Iron883 อีกยกใหญ่ หลังจากที่ได้ปรับ Iron883 ให้เข้ากับตัวเองมาแล้ว ................. แต่ถ้ายังอยากสนุกกับการขี่สไตล์นี้ อาจต้องมีการเปลี่ยนเป็นท่อ Shortshots ครับ ท่อไม่โค้งลงพื้น จะได้แบนโค้งเยอะและสนุกกว่านี้ แต่คงต้องแลกกับความชอบในส่วนอื่นๆของท่อ Big Radius
 
โดยสรุปตอนนี้ก็พยามปรับโดยการขี่ให้ช้าลง เข้าโค้งก็ให้พอดีๆ ไม่ต้องเอามันส์มาก ... เพื่อที่จะเก็บ Big Radius ให้อยู่คู่กับ Iron883 ของพี่ครับ อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3934 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:26:09 PM »
สวัสดีครับพี่หนึ่ง

กรองอากาศที่มาจากโรงงานทุกอัน โดยเฉพาะ brand จาก America จะมีน้ำยาเคลือบจับฝุ่นอยู่แล้วครับ สังเกตุได้จากสี จะออกไปทางชมพูหรือแดง ที่นี้โอกาศที่จะเป็นน้ำยาเคลือบเป็นไปได้สูงครับ เพราะเวลารถวิ่งไกลๆ ร้อนๆ อาจจะมีน้ำยาที่เคลือบหลุดออกมาบางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม เอาไปให้ช่างผู้ชำนาญดูอีกทีดีกว่า จะได้สบายใจ

หวัดดีครับน้อง bat ... พี่ก็อยากจะให้เป็นน้ำยาเคลือบเหมือนกันครับ และจะมีอาการก็เฉพาะตอนวิ่งทางไกลๆ ร้อนๆแบบที่น้อง bat โพสท์ไว้เลย แต่ถ้าวิ่งปกติจะไม่เห็น รวมทั้งเวลาจอด ก็ไม่เห็นมีน้ำมันหยดลงพื้น อิอิ
 
ส่วนวันศุกร์นี้พี่ไปประชุมที่ชะอำ จะกลับมาวันจันทร์เย็นๆ ถ้าจะรบกวนน้อง bat ขอพา Iron883 ไปจอดที่บ้านน้อง bat ได้หรือป่าวครับ? เพราะวันเสาร์หรืออาทิตย์นี้ ผบ.จะพาเด็กๆไปเยี่ยมคุณย่าที่นครศรีด้วย ... ไม่มีใครอยู่บ้าน เป็นห่วงว่า Iron883 อาจตกอยู่ในอันตราย เพราะมีจดหมาย(แต่ไม่รู้ว่าจากใครเตือนมา ... ตามโพสท์ก่อนหน้านี้ อิอิ) ไปไกลๆจะได้ไม่ต้องกังวลครับ 55555+++

krito

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 360
  • A Natural born to be a Rider.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3935 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:27:20 PM »
เป็นช่วงก่อนที่ผมจะแยกตัวเหรอครับ

ตอนแรกผมนึกว่าพี่หมอจอดรอ

เพราะช่วงนั้นผมกับพี่ติตามหลังอยู่ห่างพอสมควรครับ lonely lonely lonely

ใช่ครับ ช่วงโค้งทางขึ้นเขาครับ
จากการสอบถาม น่าจะเป็นเพราะท่อต่ำไป พอหมอแบนลึกท่อจะไปครูดกับถนนคงตกใจสัญชาตญาณก็งัดขึ้น
รถก็หลุดโค้งวิ่งตรงไป ทักทายกับรถเก๋งที่สวนมา งัยครับ  คงรู้ว่าผิดคัน เห็นหันหัวกลับเกือบไม่ทัน ลุ้นน่าดู
จากการดู แต่จริงๆต้องถามคุณหมออีกครั้งว่าที่ผมคิดผิดหรือเปล่า

      รอบนี้ ผมต้องขอขอบคุณพี่ A ด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้ขึ้นนำ โดยเฉพาะตอนขึ้นลงเขาขากลับด้วย ประสบการณ์ล้วนๆ อิอิ ... ตอนขี่นำ ก็จะมีความกังวลหน่อยๆครับ เพราะต้องคอยดูคันหลังๆว่า ตามมากันครบหรือป่าว? พอไปถึงโค้งขวาหักศอกและต้องขึ้นทางชันที่ปลายท่อครูดเป็นทาง ยิ่งกังวลมากขึ้นอีกครับ ตอนนั้นความมั่นใจ ความกล้า หายไปมากเลยครับ แต่ก็ยังรู้สึกว่าเข้าโค้งด้วยความเร็วเหมือนๆเดิม (โดยไม่กล้าที่จะถ่ายน้ำหนักให้เป็นแบบเดิม) พอถึงช่วงทางลงและโค้งซ้ายเกือบเป็นทางกลับรถ ก็เลยหลุดโค้งออกไปสองเลนเลยครับ (ดีที่ทางรถสวนเป็นทางขึ้นเขา และเป็นสองเลน และรถที่วิ่งสวนขึ้นมาแบบช้าๆ ในขณะที่ทางที่ผมวิ่งลงเป็นเลนเดียว ......... หลุดชนิดที่ Iron883 ของผมไปอยู่ในเลนนอกด้านซ้ายของทางที่สวน ส่วนรถสวนมาไปอยู่ไหล่ทางเลยครับ) ผมถือว่าครั้งนี้อาจจะเป็นโชคหรืออะไรมาช่วยก็แล้วแต่ แต่รอบหน้าคงต้องระวังให้มากขึ้น เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก็ไม่มีโอกาสที่จะแก้ตัวได้อีกแล้ว อิอิ ........... และน่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของน้องกานกับ 48 คันก่อนนะครับ
 
 
      ปล.อีกประเด็นที่น่าจะทำให้ Iron883ของผมเข้าโค้งเหมือนรถกระโดดเด้งดึ๋ง ทั้งๆที่ผิวถนนทางโค้งก็เรียบดีอยู่ (ไม่ทราบว่าผมจะคิดไปเองหรือป่าว? ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ) นั่นก็คือ ลมยางของผมน่าจะอ่อนเกินไป เพราะไม่ได้ดูเรื่องลมยางตั้งแต่ทริปสุราษฎร์แล้ว สองอาทิตย์ผ่านมาก็ไม่ได้เช็คหรือเติมเพิ่มเลย .... ยังไงแล้ว เดี๋ยวผมจะไปวัดลมยางดู แล้วค่อยมาเฉลยนะครับ

อาการที่พี่หนึ่งว่า คืออาการท้ายสะบัดแบบนี้ป่าว . .ครับ  เป็นอาการทั่วไปของการเข้าโค้ง แก้โดยการยกตูดครับ


ล ม ชุ น เ ที ย น  ลู บ ไ ล้ กิ่ ง ห ลิ ว .  . . 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3936 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:28:53 PM »
     ระหว่างรอพี่นันและเจ๊ก้อยเล่าเรื่องทริปกระบี่ของเมื่อวาน(ภาคต่อ) ผมก็ขอคั่นเรื่องขำขำไปพลางๆนะครับ พอดีเพิ่งได้มาจากตู้จดหมายหน้าบ้านเมื่อวานหลังจากพา Iron883 ออกมาตอน 05.30น. อิอิ 
 
 

 
 
      และสำหรับทริปกระบี่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากได้ขี่ไกลๆ เจอเพื่อนใหม่ๆแล้ว ผมก็ยังมีเรื่องเล่าอีกหลายๆแง่มุม .... รอชมรูปจากพี่นันและเจ๊ก้อยไปก่อนนะครับ (รอบนี้ได้อะไรกลับมาเล่าเยอะจริงๆครับ อิอิ)
พี่หนึ่งเดี๋ยวนัดรวมพลบ้านพี่หนึ่งทุกคืน อิอิ

ตอนแรกก็คิดแบบ jj เลยครับ แต่พอดีไม่รู้ว่าใครเป็นคนเขียนมา อาจเป็นแค่เพียงแค่คนเดียวที่มีปัญหา .... เกรงว่าเดี๋ยวจะไปรบกวนเพื่อนบ้านส่วนที่เหลือด้วย 555++

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3937 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:34:30 PM »
ทักทายเพื่อนนัน และ หมอหนึ่ง ในกระทู้ hdp .... หวังว่ามีโอกาสได้ร่วมทริปกันนะครับ ผ่านตรังมาก็โทรมาแวะกินข้าวกินน้ำได้นะครับ headbang

ยินดีที่ได้รู้จักกับพี่ติ๊กในกระทู้ HDP อีกครั้งนะครับ ถ้ามีโอกาสผ่านเข้าตรัง เดี๋ยวผมและพี่ๆเพื่อนๆจะขอแวะกินข้าวกินน้ำกับพี่ติ๊กสักครั้งนะครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3938 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:36:33 PM »
ต้องจัดท่อใหม่สักใบแร้วล่ะคับ  ต้องให้เสียงดังกว่าเดิมนะคับ!!!!!

แบบนี้ต้องรอให้น้องโชคจัด Nightster พร้อมกับ shortshots มาเบิ้ลเครื่องหน้าบ้านพี่ซักครั้งก่อนนะครับ 5555++

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3939 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:39:24 PM »
งานเข้าเหรอครับพี่หนึ่ง ท่อดัง อิอิ

ท่อดังคงไม่ใช่ประเด็นแล้วครับน้องแน็ค ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ พี่เพิ่งรู้ว่า ผบ.ก็ยังเห็นดีเห็นงามกับพี่แล้ว สำหรับการมี Iron883 นั่นก็เป็นการแสดงให้เห็นว่า พี่มาถูกทางแล้วครับ 5555+++

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3940 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 03:46:14 PM »
เป็นช่วงก่อนที่ผมจะแยกตัวเหรอครับ

ตอนแรกผมนึกว่าพี่หมอจอดรอ

เพราะช่วงนั้นผมกับพี่ติตามหลังอยู่ห่างพอสมควรครับ lonely lonely lonely

ใช่ครับ ช่วงโค้งทางขึ้นเขาครับ
จากการสอบถาม น่าจะเป็นเพราะท่อต่ำไป พอหมอแบนลึกท่อจะไปครูดกับถนนคงตกใจสัญชาตญาณก็งัดขึ้น
รถก็หลุดโค้งวิ่งตรงไป ทักทายกับรถเก๋งที่สวนมา งัยครับ  คงรู้ว่าผิดคัน เห็นหันหัวกลับเกือบไม่ทัน ลุ้นน่าดู
จากการดู แต่จริงๆต้องถามคุณหมออีกครั้งว่าที่ผมคิดผิดหรือเปล่า

      รอบนี้ ผมต้องขอขอบคุณพี่ A ด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้ขึ้นนำ โดยเฉพาะตอนขึ้นลงเขาขากลับด้วย ประสบการณ์ล้วนๆ อิอิ ... ตอนขี่นำ ก็จะมีความกังวลหน่อยๆครับ เพราะต้องคอยดูคันหลังๆว่า ตามมากันครบหรือป่าว? พอไปถึงโค้งขวาหักศอกและต้องขึ้นทางชันที่ปลายท่อครูดเป็นทาง ยิ่งกังวลมากขึ้นอีกครับ ตอนนั้นความมั่นใจ ความกล้า หายไปมากเลยครับ แต่ก็ยังรู้สึกว่าเข้าโค้งด้วยความเร็วเหมือนๆเดิม (โดยไม่กล้าที่จะถ่ายน้ำหนักให้เป็นแบบเดิม) พอถึงช่วงทางลงและโค้งซ้ายเกือบเป็นทางกลับรถ ก็เลยหลุดโค้งออกไปสองเลนเลยครับ (ดีที่ทางรถสวนเป็นทางขึ้นเขา และเป็นสองเลน และรถที่วิ่งสวนขึ้นมาแบบช้าๆ ในขณะที่ทางที่ผมวิ่งลงเป็นเลนเดียว ......... หลุดชนิดที่ Iron883 ของผมไปอยู่ในเลนนอกด้านซ้ายของทางที่สวน ส่วนรถสวนมาไปอยู่ไหล่ทางเลยครับ) ผมถือว่าครั้งนี้อาจจะเป็นโชคหรืออะไรมาช่วยก็แล้วแต่ แต่รอบหน้าคงต้องระวังให้มากขึ้น เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก็ไม่มีโอกาสที่จะแก้ตัวได้อีกแล้ว อิอิ ........... และน่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของน้องกานกับ 48 คันก่อนนะครับ
 
 
      ปล.อีกประเด็นที่น่าจะทำให้ Iron883ของผมเข้าโค้งเหมือนรถกระโดดเด้งดึ๋ง ทั้งๆที่ผิวถนนทางโค้งก็เรียบดีอยู่ (ไม่ทราบว่าผมจะคิดไปเองหรือป่าว? ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ) นั่นก็คือ ลมยางของผมน่าจะอ่อนเกินไป เพราะไม่ได้ดูเรื่องลมยางตั้งแต่ทริปสุราษฎร์แล้ว สองอาทิตย์ผ่านมาก็ไม่ได้เช็คหรือเติมเพิ่มเลย .... ยังไงแล้ว เดี๋ยวผมจะไปวัดลมยางดู แล้วค่อยมาเฉลยนะครับ

อาการที่พี่หนึ่งว่า คืออาการท้ายสะบัดแบบนี้ป่าว . .ครับ  เป็นอาการทั่วไปของการเข้าโค้ง แก้โดยการยกตูดครับ



ไม่ได้สะบัดครับน้อง krito ... เนื่องจากพี่มีติดกังวลว่า ถ้าแบนโค้งลงไปมากๆ ก็จะโดนท่ออีก พอเข้าโค้งก็เลยไม่ได้ถ่ายน้ำหนักเข้าศูนย์กลางเยอะ แต่ด้วยความเร็วเท่าเดิม รัศมีของโค้งก็เลยมากขึ้น (ถ้ารัศมีโค้งแคบ ก็จะหลุดโค้งไปตามแรงเฉื่อย ... ตามหลักฟิสิกส์ตอนม.ปลายนะเนี่ย 5555+++ แต่ถ้าผมมั่ว ก็ขอเชิญพี่ๆเพื่อนๆเข้ามาอธิบายเพิ่มได้นะครับ อิอิ) นั่นล่ะครับ พอรัศมีโค้งมาก ก็เลยต้องออกไปอีกสองเลน และถ้ายิ่งยืนขึ้น จุดศูนย์ถ่วงก็จะสูงขึ้น คราวนี้หลุดไปนอกโค้งไปตามแรงเฉื่อยแน่ๆ อิอิ
 
โดยสรุปก็คือ จริงๆโค้งนั้น พี่ควรจะแบนให้มากกว่านี้ครับ หรืออีกทางก็ควรจะลดความเร็วลงกว่านี้ก่อนที่จะเข้าโค้ง

krito

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 360
  • A Natural born to be a Rider.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3941 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 04:01:50 PM »
เป็นช่วงก่อนที่ผมจะแยกตัวเหรอครับ

ตอนแรกผมนึกว่าพี่หมอจอดรอ

เพราะช่วงนั้นผมกับพี่ติตามหลังอยู่ห่างพอสมควรครับ lonely lonely lonely

ใช่ครับ ช่วงโค้งทางขึ้นเขาครับ
จากการสอบถาม น่าจะเป็นเพราะท่อต่ำไป พอหมอแบนลึกท่อจะไปครูดกับถนนคงตกใจสัญชาตญาณก็งัดขึ้น
รถก็หลุดโค้งวิ่งตรงไป ทักทายกับรถเก๋งที่สวนมา งัยครับ  คงรู้ว่าผิดคัน เห็นหันหัวกลับเกือบไม่ทัน ลุ้นน่าดู
จากการดู แต่จริงๆต้องถามคุณหมออีกครั้งว่าที่ผมคิดผิดหรือเปล่า

      รอบนี้ ผมต้องขอขอบคุณพี่ A ด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้ขึ้นนำ โดยเฉพาะตอนขึ้นลงเขาขากลับด้วย ประสบการณ์ล้วนๆ อิอิ ... ตอนขี่นำ ก็จะมีความกังวลหน่อยๆครับ เพราะต้องคอยดูคันหลังๆว่า ตามมากันครบหรือป่าว? พอไปถึงโค้งขวาหักศอกและต้องขึ้นทางชันที่ปลายท่อครูดเป็นทาง ยิ่งกังวลมากขึ้นอีกครับ ตอนนั้นความมั่นใจ ความกล้า หายไปมากเลยครับ แต่ก็ยังรู้สึกว่าเข้าโค้งด้วยความเร็วเหมือนๆเดิม (โดยไม่กล้าที่จะถ่ายน้ำหนักให้เป็นแบบเดิม) พอถึงช่วงทางลงและโค้งซ้ายเกือบเป็นทางกลับรถ ก็เลยหลุดโค้งออกไปสองเลนเลยครับ (ดีที่ทางรถสวนเป็นทางขึ้นเขา และเป็นสองเลน และรถที่วิ่งสวนขึ้นมาแบบช้าๆ ในขณะที่ทางที่ผมวิ่งลงเป็นเลนเดียว ......... หลุดชนิดที่ Iron883 ของผมไปอยู่ในเลนนอกด้านซ้ายของทางที่สวน ส่วนรถสวนมาไปอยู่ไหล่ทางเลยครับ) ผมถือว่าครั้งนี้อาจจะเป็นโชคหรืออะไรมาช่วยก็แล้วแต่ แต่รอบหน้าคงต้องระวังให้มากขึ้น เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก็ไม่มีโอกาสที่จะแก้ตัวได้อีกแล้ว อิอิ ........... และน่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของน้องกานกับ 48 คันก่อนนะครับ
 
 
      ปล.อีกประเด็นที่น่าจะทำให้ Iron883ของผมเข้าโค้งเหมือนรถกระโดดเด้งดึ๋ง ทั้งๆที่ผิวถนนทางโค้งก็เรียบดีอยู่ (ไม่ทราบว่าผมจะคิดไปเองหรือป่าว? ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ) นั่นก็คือ ลมยางของผมน่าจะอ่อนเกินไป เพราะไม่ได้ดูเรื่องลมยางตั้งแต่ทริปสุราษฎร์แล้ว สองอาทิตย์ผ่านมาก็ไม่ได้เช็คหรือเติมเพิ่มเลย .... ยังไงแล้ว เดี๋ยวผมจะไปวัดลมยางดู แล้วค่อยมาเฉลยนะครับ

อาการที่พี่หนึ่งว่า คืออาการท้ายสะบัดแบบนี้ป่าว . .ครับ  เป็นอาการทั่วไปของการเข้าโค้ง แก้โดยการยกตูดครับ



ไม่ได้สะบัดครับน้อง krito ... เนื่องจากพี่มีติดกังวลว่า ถ้าแบนโค้งลงไปมากๆ ก็จะโดนท่ออีก พอเข้าโค้งก็เลยไม่ได้ถ่ายน้ำหนักเข้าศูนย์กลางเยอะ แต่ด้วยความเร็วเท่าเดิม รัศมีของโค้งก็เลยมากขึ้น (ถ้ารัศมีโค้งแคบ ก็จะหลุดโค้งไปตามแรงเฉื่อย ... ตามหลักฟิสิกส์ตอนม.ปลายนะเนี่ย 5555+++ แต่ถ้าผมมั่ว ก็ขอเชิญพี่ๆเพื่อนๆเข้ามาอธิบายเพิ่มได้นะครับ อิอิ) นั่นล่ะครับ พอรัศมีโค้งมาก ก็เลยต้องออกไปอีกสองเลน และถ้ายิ่งยืนขึ้น จุดศูนย์ถ่วงก็จะสูงขึ้น คราวนี้หลุดไปนอกโค้งไปตามแรงเฉื่อยแน่ๆ อิอิ
 
โดยสรุปก็คือ จริงๆโค้งนั้น พี่ควรจะแบนให้มากกว่านี้ครับ หรืออีกทางก็ควรจะลดความเร็วลงกว่านี้ก่อนที่จะเข้าโค้ง

ถ้าอย่างนั้น  คงจะคล้ายๆ กับแบบนี้  แต่เป็น foot peg   "หวาดเสียว"

ล ม ชุ น เ ที ย น  ลู บ ไ ล้ กิ่ ง ห ลิ ว .  . . 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3942 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 04:19:41 PM »

ถ้าอย่างนั้น  คงจะคล้ายๆ กับแบบนี้  แต่เป็น foot peg   "หวาดเสียว"



ใช่แบบนี้เลยครับน้อง krito ... แต่ของพี่ เป็นการเข้าโค้งแบบตอนที่ยกตัวขึ้นมาแล้ว เพราะพี่ติดกังวลไม่อยากแบนโค้งหลังจากโค้งขวาแล้วปลายท่อไปครูดกับพื้นถนน ก็เลยออกอาการหลุดไปแบบนี้ แต่ยังโชคดีที่มีถนนสองเลนฝั่งตรงข้ามรองรับ รวมทั้งรถสวนแล่นมาช้าชิดขอบเลน เพราะเลนสวนเป็นทางขึ้นเขา อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3943 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 04:34:52 PM »

ถ้าอย่างนั้น  คงจะคล้ายๆ กับแบบนี้  แต่เป็น foot peg   "หวาดเสียว"



ใช่แบบนี้เลยครับน้อง krito ... แต่ของพี่ เป็นการเข้าโค้งแบบตอนที่ยกตัวขึ้นมาแล้ว เพราะพี่ติดกังวลไม่อยากแบนโค้งหลังจากโค้งขวาแล้วปลายท่อไปครูดกับพื้นถนน ก็เลยออกอาการหลุดไปแบบนี้ แต่ยังโชคดีที่มีถนนสองเลนฝั่งตรงข้ามรองรับ รวมทั้งรถสวนแล่นมาช้าชิดขอบเลน เพราะเลนสวนเป็นทางขึ้นเขา อิอิ

ขอแบบมั่วๆแต่พอมีเหตุผลประกอบอีกหน่อยนะครับ (แต่เดี๋ยวมั่วมากๆ ก็คงจะมีผู้รู้เข้ามาช่วยไขปริศนาครับ 555+++) ... จากสูตรแรงสู่ศูนย์กลาง = mV2/R ตอนเริ่มเข้าโค้ง ก็ต้องเอนเข้าหาโค้งหรือไม่ก็พื้นถนนจะต้องถูกปรับให้ยกขึ้นทางด้านนอกของโค้ง ไม่งั้นก็จะหลุดไปตามแรงเฉื่อยที่วิ่งมา แรงเฉื่อยยิ่งมาก ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงๆ หรือไม่ก็รัศมีโค้งแคบ (V มาก R น้อย) ดังนั้นก่อนเข้าโค้งก็มักจะเห็นการตีโค้งให้กว้าง เพื่อให้ R มากขึ้น และลดความเร็วลง (ลด V ลง) พร้อมๆกับเอนตัวเข้าหาโค้ง ........... ในทางกลับกัน เมื่อผ่านไปพอเห็นทางออกจากโค้งแล้ว ก็ต้องเพิ่มความเร็ว เพื่อให้แรงเฉื่อยฉุดให้รถตั้งตรงขึ้น ซึ่งถ้าความเร็วไม่พอ รถก็จะล้มในโค้งนั้นได้ พยามนึกแบบ simple นะครับ อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #3944 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 04:54:44 PM »

ถ้าอย่างนั้น  คงจะคล้ายๆ กับแบบนี้  แต่เป็น foot peg   "หวาดเสียว"



เสียงปลายท่อ Big radius กับเสียง foot peg ตอนเข้าโค้งของคันนี้ เป็นเสียงเดียวกันเลยครับ อิอิ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033