เห็นใจครับ นักการตลาดเหมือนกัน จะตอบให้คร่าวๆแล้วกันครับ
1.ประเมินเว็บไซต์ ฮาเลย์ เดวิดสัน จากจุดกลยุทธ์ส่งเสริมการเข้าชมเว็บไซต์ ว่าอะไรเป็นบทบาทในการเข้าเล่นเว็บไซต์ จากการผสมโปรโมชั่นของฮาเลย์
ตอบ
ตรงนี้ต้องระบุนะครับ ว่า Official เวปไซด์รึเปล่า เพราะ อย่างเวปนี้ เป้น เวปแบบ Community ครับ เป็นสังคมซึ่งต่างกับการเปิดเวปเพื่อสนับสนุนสินค้าตนเอง
กลยุทต์การส่้งเสริมเข้าเวปไซด์ คำนี้
ขอเดาเอาว่า Official website นะครับ
การผสมโปรโมชั้น ตรงนี้ คือการที่ มีโปรโมชั้นมาส่งเสริมว่า 0% 3ปี รึว่่า ซื้อสดลด 8-10% ถูกไม๊ครับ
ตรงนี้ แบนเนอน์ในการโฆษณาเวปนี้มีส่วนครับ ลองไปเทียบสถิติ TrueHit ได้ครับ ว่าก่อนที่แบบเนอร์จะมาแปะนั้น กี่คนคลิ๊กไปดู จนถึงตอนนี้
เอาสถิติเก่าก่อนหน้า มาเทียบ จะได้ % ของ Advertizing Banner efficiency
2.จำนวนที่รถจักรยานยนต์ของแต่ละบริษัท ที่ขายได้ทั่วโลกในปี 1998 มีจำนวนเท่าไร
ตอบ
ตรงนี้ ต้องระบุเพิ่มนะครับ ว่า Global รึว่า แค่ประเทศไทย ถ้า Global แนะนำให้ไปดูที่ของแต่ละบริษัทครับ ถ้า Thailand ไปดูที่สถิติ การจดทะเบียนของกรมทะเบียนครับ
3.เข้าชมเว็บไซต์ของ ฮาเลย์ เดวิดสัน (
www.harley-davidson.com) และ ประเมินตามเกณฑ์ต่อไปนี้
A. คุณภาพของ Home page
ยังไม่ดีพอครับ ยังต้องลิงค์ไปเวปเมืองนอก ช้าครับ กว่าจะดูรถได้แต่ละคัน
B. คุณภาพของแผนผังเว็บไซต์
ไม่อัพเดทเท่าที่ควรครับ
c. ความสะดวกต่อการเรียกดู
เหมือนข้อ1 ครับ เนตบางคนออกนอกประเทศ มีการ Lag ครับ
d. ความเร็วภาพ
บางภาพไวครับ ถ้าเซิบเวอร์ในประเทศ บางอันช้าครับ ถ้าดึงมาจากต่างประเทศ
e. ความน่าดึงดูดใจ
น้อยครับ เพราะไม่มีการส่งเสริมเท่าที่ควร ไม่มี Promotion of the month ไม่มี activities ไม่มี Community ไม่มีอะไรเลย ดูแปปเดียวก็เบื่อแล้วครับ
f. ข้อมูลของสินค้า
ภาพเยอะ ข้อมูลขายน้อย
g. ข้อมูลของตัวแทนจำหน่าย
พอใช้ได้ครับ
h. ข้อมูลของบริษัท
คือข้อ G
i. ความสะดวกในการออกเว็บ
อยู่ที่เครื่องครับ แรงก็ X ได้เลย
j .ผลประเมินโดยรวม (ผลรวมจากด้านบน)
เวปที่ตายแล้วครับ ผมตัดสินแบบนี้นะครับ เพราะไม่มี Traffic เลย
ข้อมูลผม
จบ IT และ เนตที่บ้านใช้ 8 เมกะบิท ตรงนี้ต้องใช้ด้วย เพราะว่า ความเข้าใจเรื่องของ IT แต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนเป้ฯ User บางคนเป็น Advance User บางคนเป็น Tech