1200R ปีล่าสุดที่ออกมาคือปี 2008 ครับ
แต่เป็น 1200R ที่หน้าตาพิลึกที่สุดที่เคยทำมา
ตัวเครื่องยังเป็นสีดำ Wrinkle Black.. ดิสท์หน้ายังเป็นดิสท์คู่.. ล้อแม๊ก.. เบาะแบบเดิม.. พักเท้าอยู่กลาง.. ไฟหน้าฝังใต้เรือนไมล์
แต่เอาถังทรงยาว 4.5 แกลลอนมาใส่แทนที่ถังทรง Peanut 3.3 แกลลอน
รถรุ่นนี้พอเอามาใส่ถังทรงนี้แล้ว มันดูขัดๆตายังไงชอบกล
สงสัยเป็นรุ่นสั่งลา เลยลองดูซะเลย
ส่วน 1200R ปี 2007 ก็ยังคงเป็นแบบเดิมๆที่เคยทำมาครับ
ใส่ถังทรง Peanut แบบนี้แล้ว ค่อยดูซิ่งสมรหัส Roadster หน่อย
สำหรับ 1200C เป็นรถที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักตั้งแต่เริ่มออกมาครั้งแรกในปี 1996
กับล้อหน้าแบบซี่ลวด ดิสท์หน้าเดี่ยว.. ล้อหลังแบบล้อแม๊กสล็อต.. พักเท้าแบบ Forward Control.. ไฟหน้ากระสุน.. เครื่องยนต์ชุบโครมฯ
จนมาถึงปี 2003 ปีสุดท้ายของเครื่องยนต์แบบไม่มียางรองแท่นเครื่อง ก็ยังคงคอนเซปท์แบบเดิม พร้อมกับถังน้ำมันทรง Peanut 3.3 แกลลอน
พอเข้าสู่ปี 2004 เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของถังน้ำมันรุ่นใหม่ ขนาด 4.5 แกลลอน ทรงยาว..
นอกนั้นก็ยังคงคอนเซปท์เดิม.. แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นแบบมียางรองแท่นเครื่องไปแล้ว
ในปีปัจจุบัน 2010 รุ่น 1200C ก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ
ทั้ง 2 รุ่น ให้อารมณ์การขี่ที่แตกต่างกันครับ เพราะตำแหน่ง Riding Position ที่แตกต่างกันจากรูปแบบ-ความกว้างของแฮนด์, เบาะนั่ง, พักเท้า, ระบบเบรค
ถ้าชอบแบบซิ่งๆหน่อย ก็เล่น 1200R แต่ถ้าชอบแบบขี่สบายๆ ลอยไปเรื่อยๆ ก็ 1200C
สำหรับการบำรุงรักษา HD ทุกรุ่น ถ้าได้รถมาสภาพสมบูรณ์ เรื่องซ่อมบำรุงไม่จุกจิกครับ
ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับไฟฟ้ามากนัก ยิ่งขี่แล้วสบายใจ (อันนี้ความชอบส่วนตัว
)
ขอให้ได้รถดี ถูกใจครับ