Login
1200 C กับ 1200 R อย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน  (อ่าน 4184 ครั้ง)

wcm

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 61
  • ดูรายละเอียด
1200 C กับ 1200 R อย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 07:45:25 PM »
คือมือใหม่น่ะครับกำลังสนใจ sportsters ครับ ตอนนี้เล็งอยู่ 2 ตัว คือ 1200 c และ 1200 r อยากทราบว่าทั้งสองตัวนี้ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ มันแตกต่างกันยังไง ฟิลลิ่งในการขับขี่ สไตล์ การบำรุงรักษา แต่ในใจชอบแบบ C มากกว่าครับ ขอบคุณครับ

SARIT

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 564
  • เก่ง พิดโลก
  • ดูรายละเอียด
Re: 1200 C กับ 1200 R อย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 11:10:48 PM »
1200C  worship

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: 1200 C กับ 1200 R อย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 12:07:20 AM »
1200R ปีล่าสุดที่ออกมาคือปี 2008 ครับ
แต่เป็น 1200R ที่หน้าตาพิลึกที่สุดที่เคยทำมา

ตัวเครื่องยังเป็นสีดำ Wrinkle Black.. ดิสท์หน้ายังเป็นดิสท์คู่.. ล้อแม๊ก.. เบาะแบบเดิม.. พักเท้าอยู่กลาง.. ไฟหน้าฝังใต้เรือนไมล์
แต่เอาถังทรงยาว 4.5 แกลลอนมาใส่แทนที่ถังทรง Peanut 3.3 แกลลอน
รถรุ่นนี้พอเอามาใส่ถังทรงนี้แล้ว มันดูขัดๆตายังไงชอบกล
สงสัยเป็นรุ่นสั่งลา เลยลองดูซะเลย  ;D



ส่วน 1200R ปี 2007 ก็ยังคงเป็นแบบเดิมๆที่เคยทำมาครับ

ใส่ถังทรง Peanut แบบนี้แล้ว ค่อยดูซิ่งสมรหัส Roadster หน่อย




สำหรับ 1200C เป็นรถที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักตั้งแต่เริ่มออกมาครั้งแรกในปี 1996
กับล้อหน้าแบบซี่ลวด ดิสท์หน้าเดี่ยว.. ล้อหลังแบบล้อแม๊กสล็อต.. พักเท้าแบบ Forward Control.. ไฟหน้ากระสุน.. เครื่องยนต์ชุบโครมฯ



จนมาถึงปี 2003 ปีสุดท้ายของเครื่องยนต์แบบไม่มียางรองแท่นเครื่อง ก็ยังคงคอนเซปท์แบบเดิม พร้อมกับถังน้ำมันทรง Peanut 3.3 แกลลอน



พอเข้าสู่ปี 2004 เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของถังน้ำมันรุ่นใหม่ ขนาด 4.5 แกลลอน ทรงยาว..
นอกนั้นก็ยังคงคอนเซปท์เดิม.. แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นแบบมียางรองแท่นเครื่องไปแล้ว



ในปีปัจจุบัน 2010 รุ่น 1200C ก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ




ทั้ง 2 รุ่น ให้อารมณ์การขี่ที่แตกต่างกันครับ เพราะตำแหน่ง Riding Position ที่แตกต่างกันจากรูปแบบ-ความกว้างของแฮนด์, เบาะนั่ง, พักเท้า, ระบบเบรค
ถ้าชอบแบบซิ่งๆหน่อย ก็เล่น 1200R แต่ถ้าชอบแบบขี่สบายๆ ลอยไปเรื่อยๆ ก็ 1200C

สำหรับการบำรุงรักษา HD ทุกรุ่น ถ้าได้รถมาสภาพสมบูรณ์ เรื่องซ่อมบำรุงไม่จุกจิกครับ
ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับไฟฟ้ามากนัก ยิ่งขี่แล้วสบายใจ (อันนี้ความชอบส่วนตัว  ;D )

ขอให้ได้รถดี ถูกใจครับ  ;)
FLSTS, FLSTC

Bung Ron

  • Night Train
  • **
  • กระทู้: 675
  • H-D...today tomorrow together...
  • ดูรายละเอียด
Re: 1200 C กับ 1200 R อย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 01:06:10 AM »
ชัดเจนกันไปเลยครับพี่ลี่... worship

wcm

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 61
  • ดูรายละเอียด
Re: 1200 C กับ 1200 R อย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 08:54:33 AM »
ขอบพระคุณมากครับพี่ลี่ที่ให้ความชัดเจน สำหรับการตัดสินใจ pray

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033