Login
Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!  (อ่าน 45664 ครั้ง)

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2009, 11:40:13 PM »

Harley-Davidson V-ROD MUSCLE


มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!

นี่คือรถรุ่นใหม่...จากเจเนเรชั่นใหม่ของ Harley-Davidson ที่ถูกสร้างขึ้นจากโครงการรถคลาสพิเศษที่ต้องการเจาะลูกค้ากลุ่มที่เรียกว่า Generatin X ซึ่งบังเอิญพอดิบ พอดี กลับที่ทีมงานได้มีโอกาสเห็นมันครั้งแรกในงานโชว์ชื่อดังของ L.A. อย่าง 17th ANNUAL L.A. Calendar Motorcycle Show…ขอย้อนแบล็กกราวด์กลับไปหาแนวทางการสร้างรถโครงการนี้อีกครั้ง...ซึ่ง...เรียกว่ามันเป็นกล้าหาญชาญชัยของทีมออกแบบอย่างไม่ต้องสงสัย ธรรมเนียมเก่าๆ ถูกกระชากจนไม่เหลือชิ้นดี มันยากที่จะทำให้ลูกค้าที่คลั่งไคล้รถเดิมๆ กับประวัติอันยาวเหยียดของ Harley-Davidson จะยอมรับได้ในตอนต้น ถึงใครต่อใครที่เชื่อว่าเครื่องยนต์ V-Twin ทำมุม 60 องศาความจุ 1,130 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำที่ออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่าง Porsche นั้นเยี่ยม ทว่า ก็ยากที่จะเข็นมัน...จนถึงฝั่งฝัน!!!

ด้วยมุมมองที่ “อ่านขาด” ของทีมพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ ปัจจุบันไม่เฉพาะ Generatin X ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ตอนนี้ไม่ว่าจะ Generatin Y กระทั่ง Generatin Z ต่างกลับมาคลั่งไคล้รถรุ่นนี้ชนิดที่เรียกว่าถอนตัวไม่ขึ้น จาก V-Rod คันแรกในปี 2002 ที่ Harley-Davidson ส่งลงตลาด นี่ถือเป็นรถแรงๆ ไลน์ใหม่ที่เจ้าของเองกลับตอบว่า...ยังไง...มันก็ผลิตไม่ทันความต้องการ และจากกระแสเรียกร้องถึงความเป็นที่สุด สำหรับโมเดลปี 2009 ก็นับว่าถึงเวลาแล้วที่ผู้สร้างจะปรับลุครถคันใหม่ของเขาให้โดดเด่น เตะตา กว่าที่เคยสร้างมา...V-Rod Muscle “รถนักกล้าม” คือการย้อนกลับไปหากระแสความคลั่งไคล้รถใหญ่ๆ ที่มีเครื่องบยนต์แรงๆ ที่เรียกว่า Muscle-Car จากยุคปี 1960-1970 อะไรที่ว่าใหญ่ ใหม่ และเต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง ต่างได้รับการปรับใช้ เราขยับเข้าไปยลกันใกล้ๆ กันเลย อย่างแรกก็เห็นจะเป็นที่สกู๊ปดักลมที่ด้านข้างของฝาครอบแอร์บ็อก ที่ออกแบบเสมือนรูปทรงของถังเชื้อเพลิง (ถังน้ำมันจริงๆ อยู่ใต้เบาะจ้า) ช่อง โพรง กับซี่ตะแกรง ช่วยให้มันแปลกตาจากภาพลักษณ์เดิมๆ อย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่มุมมองเหนือขึ้นไปเป็นแฮนเดิ้ลบาร์ทรงใหม่ที่เลือกใช้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1 นิ้วก็ดูบึกบึน รับกับโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 43 ม.ม. ของ Showa และไฟหน้าชุดใหม่ พร้อมด้วยไฟเลี้ยวแบบหลอด LED ที่ถูกงังเข้ากับตำแหน่งของก้านกระจกมองหลัง ก็ช่วยให้ภาพรวม “ชุดหน้า” (Front end) ของ V-Rod Muscle นั่นดูสะอาดตา

ขยับลงล่างอีกสักหน่อย เราจะเห็นหน้าตาของท่อไอเสียและปลายไซเรนเซอร์ขนาดใหญ่ที่วางออกทั้ง 2 ด้านของตัวรถ งานโครมแบบเก่าๆ ที่เรียกว่า Satin-Coat ก็ได้รับอิทธิพลจากรถสปอร์ตแรงๆ ในอดีตอย่าง Corvette ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านที่ถูกรัดด้วยยางใหญ่ขนาด 240 ม.ม. ก็เป็นขนาดเดียวกับที่รถกระบะยุคเฟื้องฟูนิยมยัดกัน...และ...เมื่อความใหม่เอี่ยมถูกนำมาเปรียบเทียบกับรถเวอร์ชั่นที่ออกก่อนหน้า ขนาดความกว้างของแฮนด์เดิ้ลบาร์ที่ต่างกันถึง 6 นิ้วย่อมสร้างความกังวลใจสำหรับแฟนๆ คาแรคเตอร์เก่าๆ อย่างเห็นได้ชัด แนวทางที่ทีมออกแบบเลือกแก้ไขจึงถูกเทความสนใจไปที่ชิ้นส่วนของเบาะนั่ง จากเดิมที่เป็นเบาะตอนเดียว...ถูก...แทนที่ด้วยเบาะแบบ 2 ตอนเล่นระดับระหว่างผู้ขับขี่/ ซ้อนท้าย ตำแหน่งที่ถูกปาดให้บางและวางต่ำลงเกือบๆ นิ้ว ก็ช่วยให้ตำแหน่งของการหย่อนก้นผู้ขับขี่สามารถขยับเข้าหาแฮนด์เดิ้ลได้อีก มันรวมถึงฟูทคอนโทรลที่ต่างก็ได้รับการขยับเข้าหาตัวมากขึ้นอีก 1.5 นิ้ว แนวทางแก้ไขนี้ถือเป็นท่านั่งพื้นฐานที่จะสามารถคร่อมเจ้า V-Rod Muscle ได้สบายขึ้น แถมทีมออกแบบยังใจดีเพิ่มส่วนของพนักพิงหลังและขยายความกว้างของเบาะคนซ้อน ให้กระชับ สบาย ยิ่งขึ้นอีกด้วย

ความแข็งแกร่งและพละกำลังของเครื่องยนต์นั้นได้รับความสนใจนอกเหนือจากหน้าตาที่ดูทรงพลัง V-Rod Muscle เลือกใช้ขุมกำลังที่พัฒนาขึ้นจากโครงการรถสุดขั้วของ Screamin’s Eagle มันเป็นการจับรถเครื่องยนต์จากไลน์ VRSCX ของ CVO ที่ได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์จาก 1,130 ซี.ซี. เป็น 1,250 ซี.ซี. ที่โรงงานเคลมว่ามันสามารถให้แรงม้าสูงสุดที่ 104.9 แรงม้าที่ 7,750 รอบ/ นาที กับแรงบิดที่ 76.8 ฟุต-ปอนด์ที่ 6,250 รอบ/ นาที ในขณะที่รอบเครื่องยนต์นั้นโชว์สเกลช่วงเรดไลน์ที่ 9,000 รอบ/ นาที และมาตรวัดความเร็วสูงสุดที่ 150 ไมล์/ ชม. (240 กม./ ชม.)...แรง...เรียบ...ได้รอบ และ ความเร็ว!!!...นี่คือคำจำจัดความที่สื่อทั่วโลกให้นิยาม นั่นเพราะระบบติดตั้งพิเศษที่เรียกว่า A&S (Assist & Slip) สลิปเปอร์คลัตช์ ที่ลดการกระชากของเครื่องยนต์เมื่อใช้เกียร์ที่ต่ำลง จากชุดกลไกกดคลัตช์ปรับอัตราแรงดันน้ำมันใหม่ นี่เป็นอีกธรรมเนียมที่เสริมความทันสมัยเฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตชั้นดีที่ได้รับการติดตั้งในปัจจุบัน

ไม่ได้แรง...ง...อย่างเดียว ระบบบริหารเชื้อเพลิงนั้น V-Rod Muscle ก็มีตัวเลขที่น่าสนใจ ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 34 ไมล์/ แกลอน สำหรับสภาพเส้นทางในเมืองหลวง แต่จะเพิ่มเป็น 42 ไมล์/ แกลอน สำหรับซูเปอร์ไฮเวย์ และด้วยถังน้ำมันที่มีความจุขนาด 5 แกลลอน นั่นหมายความว่า คุณจะคร่อมเจ้า V-Rod Muscle ได้อย่างน้อย 150 ไมล์ (240 กม.) ต่อการเติมน้ำมันเพียง 1 ถัง...เมื่อถึงเวลาที่ทีมงานได้มีโอกาสลองคร่อมเจ้า “นักกล้าม” คันนี้จริงๆ ราคาคุยโวที่โพทนา...เราเห็นชอบตามนั้น!!!...ทว่า ความพิเศษที่ว่านั้นรวมถึงรถของคุณต้องเป็นรถที่เพิ่มเติมออปชั่นในส่วนของระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ซึ่งก็ต้องจ่ายเพิ่มอีกถึง 795 $ (31,800 บาท) ถึงจะได้เค้นสมรรถนะสำหรับขั้นสุดขั้ว พร้อมกับค่าตัวเรทใหม่สำหรับ...สีดำ (Vivid Black) ที่ 17,199 $ (688,000 บาท) ส่วนสีแดงเข้ม (Red Hot Sunglo)...บรอนซ์/ เงิน (Brilliant Silver) และน้ำเงินเข้ม (Dark Blue Denim) ต้องจบที่เรทราคา 17,504 $ (700,000 บาท) โดยบวกระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกุญแจรหัสอีก 345 $ (13,800 บาท) และอีก 100 $ (4,000 บาท) สำหรับค่าออกรถใหม่

HARD PART

STYLING :
“นักกล้าม” สรรพนามที่สอดคล้อง เพราะ V-Rod รุ่นใหม่นี้ดูแข็งแกร่งกว่ารถรุ่นดั้งเดิมอย่างมาก ภาพลักษณ์ที่โดด แปลกตา เห็นจะโฟกัสไปที่สกู๊ปดักลมสำหรับกรองอากาศที่ด้านข้างของถังเชื้อเพลิง (หลอก) หน้าตา ตะแกรงลวด ที่ดุดัน เสริมเขี้ยวเล็บให้ Muscle ดูน่าเกรงขามมากขึ้น บังโคลนหลังที่ได้รับการหั่นร่น และขยายความกว้าง นั่นเพราะเพื่อต้องการยัดยางโตขนาดที่ได้รับความนิยมในซีรีส์ 240 ซึ่งด้านใต้ถูกซุกด้วยชุดไฟท้าย ไฟเลี้ยว ที่ถูกรวมเป็นชุดเดียวกัน ทรงโค้งตามแนวของเฟนเดอร์ ในขณะที่ต้องระเห็ดแผ่นยึดป้ายทะเบียนไปไว้ที่ด้านข้างของโช้คอัพซ้าย...ฝาครอบกล่องอากาศ (ถังน้ำมัน), ปีกหม้อน้ำ รวมถึงเฟนเดอร์หน้า ได้รับการสาดสีสันใหม่ๆ ที่รับกับสวิงอาร์มอะลูมิเนียมที่ได้รับการขัดเงาจนแจ่มตา

INSTRUMENTATION :
ลาที...มาตรวัดแบบเดิมๆ Muscle ออกแบบได้โฉบเฉี่ยวกว่านั้น ด้วยรูปทรงกลมแบบ 3 ห่วงทับซ้อนกัน และเลื่อนมันไปไว้ตำแหน่งเหนือแฮนเดิ้ลบาร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ มันชัดเจนและดูทันสมัยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รอบเครื่องยนต์/ มาตรความเร็ว แบบอนาล็อค ดูเข้ากับกันระบบดิจิตรอลมากฟังชั่น ทว่า หากคุณพิศมัยที่ระบบเซฟตี้ด้วยกุญแจชิฟ นั่นก็ต้องเจียดเงินเพิ่มอีก 345 $ (13,800 บาท)

ENGINE :
แน่นอน...ว่ามันต้องแรงขึ้นอีก เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษขนาด 1,250 ซี.ซี. ซึ่งเท่ากับรถแต่งของ CVO รุ่น VRSCX ที่ออกจำหน่ายเมื่อปี 2007 ทว่า โรงงานก็ทำการขยายขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของวาล์วไอดี พอร์ทไอดี ให้กว้างขึ้น เพื่อเติมอากาศได้เร็วขึ้น ท่อไอเสียแบบ 2 ออก 2 ซ้าย/ ขวา ถือเป็นธรรมเนียมใหม่สำหรับรถรุ่นนี้ ปลายไซเรนเซอร์ขนาดใหญ่ช่วยเค้นพลังขนาด 104 แรงม้า กับแรงบิดที่ 76.9 ฟุต-ปอนด์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ...A&S (Assist & Slip) สลิปเปอร์คลัตช์ที่ลดการกระชากของเครื่องยนต์เมื่อใช้เกียร์ต่ำ ก็ถือเป็นของเล่นใหม่ที่เลือกสรรค์ ซึ่งจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งของห้องน้ำมันเพื่อการกดคลัตช์ใหม่ เครื่องยนต์จากเดิมที่เป็นแบบพาวเดอร์โคท ก็ได้รับการขัดเกลาด้วยชิ้นงานโครมเมียมที่เงาวับ Muscle คันใหม่จึงดูสะอาดหมดจดไปทุกกระเบียดนิ้ว


RUNNING GEAR :
นี่เป็นครั้งแรกที่ Harley-Davidson เลือกใช้โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 43 ม.ม. ของ Showa แต่ก็น่าเสียดานที่มันไม่สามารถปรับแต่งค่าแรงดันต่างๆ ได้ ซึ่งอาจชดเชยด้วยส่วนของโช้คอัพหลังแบบคู่ที่สามารถรับตั้งแข็ง/ อ่อน ได้ถึง 5 ระดับ คอยสปริงสีดำเสริมลุคให้ดุดัน ล้อหน้าอัลลอยด์แบบ 5 ก้านก็ช่วยให้น้ำหนักหายไปมากเมื่อเทียบกับล้อตันๆ รุ่นก่อนหน้า มิติที่ลงตัวขนาด 19/ 18 นิ้ว บนระบบเบรกโรเตอร์คู่ของ Brembo แบบ 4 พอท ก็ดูปลอดภัย ทว่า อย่างที่บอกหากคุณพิศมัยความปลอดภัยขั้นสูงสุดจากระบบ ABS ต้องควักกระเป๋าเพิ่มเติมอีกถึง 795 $ (31,800 บาท)



ACCOMMODATIONS :
ต้องสบายขึ้นอีก...นี่คือแนวทางในการจัดวางท่านั่งของผู้ขับขี่ เบาะแบบ 2 ตอนเล่นระดับสูง/ ต่ำ ถูกแทนที่เบาะเดี่ยวรุ่นก่อน มันมีพนักพิงหลังที่ช่วยให้ขับขี่ได้สบายขึ้นอีก แถมยังวางต่ำลงอีก 0.4 นิ้วที่ 26.7 นิ้ว เรียกว่าไม่ต้องเป็นนักกล้ามก็สามารถคร่อมเจ้า Muscle ได้อย่างคล่องตัว...แฮนเดิ้ลบาร์เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1 นิ้วและทำการขยายความยาวเป็น 40.2 นิ้ว (เดิม 34.5 นิ้ว) ไฟเลี้ยวที่โยกย้ายมารวมกับกระจกส่องหลัง และด้วยการจัดวางชิ้นส่วนต่างๆ ใหม่หมด ก็ช่วยให้ตำแหน่งของพักเท้าขยับเข้าใกล้กับตำแหน่งของการหย่อนก้นอีกถึง 1.5 นิ้ว



2009 V-ROD Muscle
ราคา 1,350,000 บาท
เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 60 องศาระบายความร้อนด้วยน้ำ
วาล์ว DOHC 8 วาล์ว
เกียร์ 5 สปีด
กระบอกสูบ X ช่วงชัก 105.0 X 72.0 ม.ม.
ความจุกระบอกสูบ 1,099 ซี.ซี.
กำลังอัด 11.5 : 1
ระบบเชื้อเพลิง Marelli / Walbro EFI
คลัตช์ แห้ง/ หลายแผ่น (Slipper)
แรงม้า 104.9 แรงม้าที่ 7,750 รอบ/ นาที
แรงบิด 76.8 ฟุต-ปอนด์ที่ 6,250 รอบ/ นาที
เฟรม ท่อเหล็กคานคู่เชื่อมประสาน/ สวิงอาร์มอะลูมิเนียม
โช้คอัพหน้า Showa หัวกลับ 43 ม.ม.
โช้คอัพหลัง Showa แบบคู่/ ปรับตั้งความแข็ง/ อ่อน ของสปริง
เบรกหน้า แบบคู่ Brembo 4 พอท/ โรเตอร์ขนาด 300 ม.ม.
เบรกหลัง แบบเดี่ยว Brembo 4 พอท/ โรเตอร์ขนาด 300 ม.ม.
ยางหน้า Dunlop Elite 3 120/ 70-ZR19 D208F Sportmax
ยางหลัง Dunlop Elite 3 240/ 40-R18
องศาคอ/ มุมเลี้ยว 34.0 องศา/ 5.6 นิ้ว
ความสูงเบาะ 26.7 นิ้ว
ฐานล้อ 67.0 นิ้ว
ความจุเชื้อเพลิง 5.0 แกลลอน
น้ำหนัก (เปล่า) 644 ปอนด์
สี แดง/ ซิลเวอร์/ ดำ/ น้ำเงินเข้ม
รับประกัน 2 ปี/ ไม่จำกัดระยะทาง
ติดต่อ www.Harley-Davidson.com


* 4_resize_578.jpg (42.18 KB, 400x300 - ดู 34550 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2011, 10:39:33 PM โดย makky »

taokung

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 197
  • ดูรายละเอียด
Re: 2009 Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 11:32:32 AM »
k.makky ครับ  t cycle มี muscle จอดอยู่คันหนึ่งครับ headbang headbang headbang
ไม่ควรเป็นคนรกโลก

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: 2009 Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 04:41:01 PM »
ทราบแล้ว ครับ ^^  งบ ไม่ผ่าน  ขอบคุณมาก ครับ pray

SamImm

  • OCC
  • กระทู้: 2,251
  • ดูรายละเอียด
Re: 2009 Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 12:28:58 AM »
อ่านแล้วมันอยากได้มาใว้เก็บครับ


* harley999.com.jpg (45.63 KB, 504x152 - ดู 32599 ครั้ง.)

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: 2009 Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2010, 08:54:25 PM »
อ่านแล้วมันอยากได้มาใว้เก็บครับ
สักคันเลยพี่ เดี่ยวจะทนไมไหว  ;D

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 09:23:58 PM »
 number1

FunNyMaN

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 50
  • ดูรายละเอียด
Re: Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 12:37:06 AM »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
น้องใหม่ขอฝากตัวด้วยคนนะครับ

makky

  • OCC
  • กระทู้: 2,147
  • ตับๆๆๆๆ
  • ดูรายละเอียด
Re: Harley-Davidson V-ROD MUSCLE มากกว่า...ที่ตาเห็น!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 12:53:53 AM »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ครับผม

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033