« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 11:48:53 AM »
Fatboy 2012 พี่นก สมุทรสาคร tuned by Dragonfly 

บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 04:17:13 PM »
เตรียมพบกับการจูน แบบเต็มรูปแบบ บน Dyno เร็วๆนี้ 
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 10:54:01 AM »
จูน RK CVO กับ Softail Blackline โดย อ.วัช Dragonfly MC
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 10:55:48 AM »
มาอีกคันแล้วครับ Crossbone กับท่อ Akra ของพี่เจมส์ ยอมรับเลยว่าท่อชุดนี้แก้อาการท่อตดยาก คันนี้ยังมีเหลือให้ได้ยินบ้างในรอบสูงๆ

|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 09:03:09 AM »
แก้จูน Fatboy lo 103ci มีปัญหาขี่รอบเบาแล้วดับ ท่อตด สตารท์ติดยาก โหลดตารางเดิมดู เห็นปรับ AFR เป็น 26% Ethanol กับปิดระบบ ACR ทิ้ง เลยจัดตารางใหม่ให้หมดเลย ปรับ AFR ใหม่หมด ตั้ง Spark timing ใหม่ เก็บ VE กันอีกรอบ แล้วเปิดระบบ ACR ช่วยให้เครื่องสตารท์ติดง่ายขึ้น อาการเก่าหายหมด เร่งดีขึ้น ท่อหายตด จบไปอีกเคส
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 12:35:01 PM »
จูนรถของลูกค้าร้าน Six TN คันแรก RG CVO สีส้ม คันนี้เกือบงานเข้า โปรแกรมค้างตอนกด Reflash ส่งผลทำให้ ECM ขึ้นเป็น Blank ECM ปั้มไม่ทำงาน รถสตารท์ไม่ได้ เช็คโค๊ดขึ้น Serial Data Error. เลยใช้ Centurion Reflash VIN เดิมเข้าไป แล้ว Learn Module ใหม่ ดีที่สามารถกู้ VIN เดิมของ ECM นี้กลับมาได้ รถสตารท์ติดเหมือนเดิม เลยขอไม่จูนคันนี้ แต่แนะนำให้ใช้ Thundermax Autotune ไปเลย
อีกคัน RG 103ci สีดำด้านโหดๆ คันนี้ปรับ AFR ท้ายตารางใหม่ ให้แรงขึ้น แล้วออกไปเก็บค่า VE ใหม่ให้เนียนขึ้นกว่าเดิม เห็นรถชอบดับตอนเดินเบา เลยปรับรอบเดินเบาขึ้นเล็กน้อย แล้วปรับ IAC ขึ้นอีกหน่อยเพื่อเปิดรับไอดีมากขึ้นตอนคันเร่งปิด ผลออกมาดีขึ้น เครื่องเดินsmoothขึ้น รอบปลายดีขึ้น
ขอบคุณร้าน Six TN ที่ไว้ใจใช้บริการ Dragonfly กลุ่มเล็กๆ กลุ่มนี้ครับ
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 12:40:02 PM »
จูน Dyna Street Bob เห็นกรองสกปรกมาก เลยล้างกรองให้ ตอนจูน มีโค๊ดแจ้งว่าไฟชารต์เกิน เอามิตเตอร์วัด ไฟStatorลงกราวด์ แต่ก็ใส่ตารางจูนใหม่ให้ก่อน เจอกันอีกทีหลังแก้ปัญหาไปเกินครับ
ส่วน Dyna Fat Bob จูนจบไม่มีปัญหา ช่างภูมิ MMC เป็นคนเทสรถเหมือนเดิม บอกโอเค คนจูนก็โอเค
ยังมี RK 100th มาจูน Direct Link คันนี้จูนไม่ผ่าน เช็คโค๊ดที่รถก็ไม่มี error กล่อง Directlink แจ้ง Fail 2 รอบ เลยไม่จูนต่อ กลัวกล่อง ECM รถจะพัง
  
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 06:43:27 PM »
พี่เจี๊ยบ เอา SG CVO ท่อ Oversize มาให้จูน คันนี้เน้นเดินทางไกล เน้นเติม E10 ปรับตาราง AFR ให้ใช้ E10 จูนเสร็จช่างภูมิ ออกไปเทส บอกเร่งไม่ดี เลยต้องกลับมาใช้ เบนซิน 95 ปรับจูนใหม่หมดอีกรอบ ขี่ไปเติม 95 เต็มถัง คราวนี้แรงมาเร่งขึ้นไว นอกนั้นปรับแต่งนิดหน่อยก็เรียบร้อย ขอบคุณพี่เจี๊ยบ ที่วางใจ Dragonfly MC เอา CVO คันที่2 มาจูนกับเรา
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มีนาคม 23, 2015, 01:59:41 PM »
เช้าวันอาทิตย์ มีจูน Cross bone มาเก็บ VE ใหม่นิดหน่อยแล้วปรับอีกเล็กน้อยให้เครื่องเดินเนียนขึ้น ส่วน 883 จูนกล่องใหม่ เก็บค่าใหม่หมด วิ่งขึ้นเครื่องเย็น ตามระเบียบ Fatboy พี่ไก่ และพี่น๊อต Rama5 ปรับรอบเดินเบา และค่าอื่นๆอีกเล็กน้อย
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 04:12:28 PM »
จูน Night train ลูกค้าร้านพี่หนุ่ม คุยกันเคลียร์ว่าปรับรอบให้สั่งตัดรอบสูงสุด จัดไป7500RPM เน้นแรงพังไม่กลัว เจ้าของรถสั่งมา (บอกเลยคนจูนกับคนเทสกลัว 555+) แนะนำเลย เปลี่ยนแคม Hi speed สักชุดกับสปริงค์วาวล์แต่งสักหน่อย รับรองขี่รอบสูงๆมันส์ชัวร์
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: เมษายน 06, 2015, 10:45:15 AM »
ณ ร้านพี่ตั้มคาร์แค จูนรถพี่ปิง กลุ่มเนคโครฯ เช่นกัน Street Glide CVO2015 เพิ่งเปลี่ยนท่อ Freedom Performance มาคันนี้เป็น Liquid Cooling ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ระหว่างจอดติดเครื่องมีพัดลมช่วยระบายความร้อนเมื่ออุณหภูมิสูงด้วย จะว่าไปผมก็เพิ่งเคยจูนครั้งแรกเช่นกันสำหรับรุ่นและปีนี้ ตื่นเต้นดีครับแต่ผ่านไปด้วยดีครับ
 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: เมษายน 06, 2015, 10:52:19 AM »
แวะมาอยุธยา จูน 883 อีกสักคัน จับใส่ตาราง Direct Link แล้วออกไปเก็บค่า VE ใช้โปรแกรม My Tune ในการคำนวนค่า VE รอบต้นจัดขึ้น ส่วนช่วงปลายเดิมที่ต้องรอรอบก็กระชับขึ้น
 
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
|