« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 08:40:02 PM »
ขอบคุณครับ ตอนนี้ติดขัดคำว่า baffle type / EMC calibration ลองแล้วแปลไม่ออกจริงๆคับ ส่วน engine typeนี่กรอกอะไรอ่ะคับ
STEP 1 Bike Mfg. HARLEY
STEP 2 Bike Year 2008
STEP 3 Bike Model SPORTSTER 1200
STEP 4 Exhaust Mfg. VANCE&HINES
STEP 5 Exhaust Model SHORTSHOTS STAGGERED (อันนี้อ่านรุ่นท่ออิีกทีนะครับ v&h shot shot ไม่คุ้นเลยครับ)
STEP 6 Baffle Type STANDARD
STEP 7 ECM Calibration STOCK (ECM ย่อมาจาก ELECTRONIC-CONTROL-MODULE- )
STEP 8 Engine Type STOCK
ลองใส่ตามนี้ดูครับ แล้วคลิก GO!
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 09:13:45 PM »
ขอบคุณครับ ตอนนี้ติดขัดคำว่า baffle type / EMC calibration ลองแล้วแปลไม่ออกจริงๆคับ ส่วน engine typeนี่กรอกอะไรอ่ะคับ
STEP 1 Bike Mfg. HARLEY STEP 2 Bike Year 2008 STEP 3 Bike Model SPORTSTER 1200 STEP 4 Exhaust Mfg. VANCE&HINES STEP 5 Exhaust Model SHORTSHOTS STAGGERED (อันนี้อ่านรุ่นท่ออิีกทีนะครับ v&h shot shot ไม่คุ้นเลยครับ) STEP 6 Baffle Type STANDARD STEP 7 ECM Calibration STOCK (ECM ย่อมาจาก ELECTRONIC-CONTROL-MODULE- ) STEP 8 Engine Type STOCK ลองใส่ตามนี้ดูครับ แล้วคลิก GO!
เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับ มีค่าต่างๆออกมาแล้ว รูปที่เหมือนจอในกล่องเป็น 01-20 แล้วก้มีค่าโหมดต่างๆและvalue ต้องเซ็ตยังไงบ้างครับมีโหมด35โหมด ส่วนvalueมี22 อยู่ในโหมด23 ตั้งแต่โหมด24ขึ้นไป valueจะเป็นN/A อ่ะครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 10:11:23 PM »
ดู VIDEOS จากเวปของ Fuelpak นะครับ เค้าจะสอนวิธีโปรแกรม น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ ใน youtube ก็มีครับพิมพ์คำว่า Fuelpak Programming เดี๋ยวก็เห็นครับ ลองดูครับไม่ยาก
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 11:16:58 PM »
ดู VIDEOS จากเวปของ Fuelpak นะครับ เค้าจะสอนวิธีโปรแกรม น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ ใน youtube ก็มีครับพิมพ์คำว่า Fuelpak Programming เดี๋ยวก็เห็นครับ ลองดูครับไม่ยาก
ขอบคุณมากครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 07:42:11 AM »
ดู VIDEOS จากเวปของ Fuelpak นะครับ เค้าจะสอนวิธีโปรแกรม น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ ใน youtube ก็มีครับพิมพ์คำว่า Fuelpak Programming เดี๋ยวก็เห็นครับ ลองดูครับไม่ยาก
ลองดูแล้วครับดูแล้วก้ยังไม่ค่อยชัวร์ครับ คือเราต้องกดตัวเลขไปตามตารางไปเรื่อยๆทุกโหมด แล้วให้ value ตรงกับ mode ตามตารางใช่ป่าวครับ พอถึงโหมด19ก้บิดคันเร่ง โหมด21ก้บเปิดคันเร่งจนถึง99 แล้วปิดคันเร่งลงให้เป็น00 ใช่ป่าวคับ ตามตารางของผม mode23 value22 จากนั้นmode24ขึ้นไปvalueจะเปนN/A แสดงว่าไม่ต้องจูนต่อใช่ป่าวคับ แล้วขั้นตอนสุดท้ายทำยังไงครับ รบกวนช่วยชี้แนะอีกรอบครับ ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 09:31:24 AM »
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99 แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา *** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท*** ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 01:40:58 PM »
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99 แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา *** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท*** ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 01:13:09 PM »
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99 แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา *** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท*** ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
ทำตามmapแล้วครับ แต่ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 05:48:54 AM »
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99 แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา *** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท*** ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
ทำตามmapแล้วครับ แต่ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมครับ
ขอรุ่นท่อ(PIPE MODEL) และ (PIPE P/N) อีกทีครับ กับ PART NUMBER ของกล่อง FUELPAK ด้วยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 07:08:46 AM »
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99 แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา *** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท*** ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
ทำตามmapแล้วครับ แต่ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมครับ
ขอรุ่นท่อ(PIPE MODEL) และ (PIPE P/N) อีกทีครับ กับ PART NUMBER ของกล่อง FUELPAK ด้วยครับ
คือรถคันนี้ผมซื้อต่อเขามาอีกทีอ่ะคับ ท่อ กรอง กล่องมาพร้อมเลย ท่อก้v&h shotshot staggered ส่วนpart numberกล่องนี่หาไม่เจอคับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 10:15:23 AM »
1. สอบถามเจ้าของเดิมได้มั้ยครับเรื่อง part number กล่อง แค่จะเช็คว่ามันตรงรุ่นกับรถหรือเปล่าน่ะครับ 2. ลองถอดกล่องออกก่อนเลยแล้วต่อเข้าระบบปรกติ ถ้าใส่กรองเดิม และท่อเดิมได้ จะยิ่งดี แล้วลองสต้าร์ทเครื่องดู เพื่อดูความสมบูรณ์ของตัวรถก่อน ว่ามันผิดปรกติก่อนที่จะติดตั้งกล่องหรือเปล่านะครับ ถ้าหาของเดิมใส่ไม่ได้ รถมันก็ยังสต้าร์ทได้ปรกติ เพียงแต่มันจะตด หรือ pop เวลาเปิดคันเร่งแล้วปล่อยคืน ส่วนเครื่องยนต์ที่เริ่มสตาร์ทใหม่ๆ (หัวฉีด) ขณะเครื่องเย็น รอบเครื่องจะสูง เป็นปรกติครับ สักพักก็จะเหลือ 1100 รอบหรือต่ำกว่าครับ ถ้าทุกอย่างปรกติ ค่อยว่ากันต่อนะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 10:31:50 AM »
1. สอบถามเจ้าของเดิมได้มั้ยครับเรื่อง part number กล่อง แค่จะเช็คว่ามันตรงรุ่นกับรถหรือเปล่าน่ะครับ 2. ลองถอดกล่องออกก่อนเลยแล้วต่อเข้าระบบปรกติ ถ้าใส่กรองเดิม และท่อเดิมได้ จะยิ่งดี แล้วลองสต้าร์ทเครื่องดู เพื่อดูความสมบูรณ์ของตัวรถก่อน ว่ามันผิดปรกติก่อนที่จะติดตั้งกล่องหรือเปล่านะครับ ถ้าหาของเดิมใส่ไม่ได้ รถมันก็ยังสต้าร์ทได้ปรกติ เพียงแต่มันจะตด หรือ pop เวลาเปิดคันเร่งแล้วปล่อยคืน ส่วนเครื่องยนต์ที่เริ่มสตาร์ทใหม่ๆ (หัวฉีด) ขณะเครื่องเย็น รอบเครื่องจะสูง เป็นปรกติครับ สักพักก็จะเหลือ 1100 รอบหรือต่ำกว่าครับ ถ้าทุกอย่างปรกติ ค่อยว่ากันต่อนะครับ
ครับผม ขอบคุณมากครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 07:36:40 PM »
ได้ความรู้ไปด้วย ขอบคุณที่แบ่งปัน :faill:
|
บันทึกการเข้า
|