« เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 10:18:31 AM »
ผมใช้รถhd48 ปี2010 ใส่ปลายท่อscremming slip on แล้วก็ใส่กรองเปลือย ไดมิเตอร4นิ้ว คับ
ผมซื้อกล่องfuelpakมาติดตั้งเอง แล้วก็โหลดmapโดยใส่ค่าต่างๆตามข้อมูลข้างบนเรียบร้อย
ปัญหาตอนนี้ก็คือเวลาขับ ช่วงตบเกียร2เกียร3ชอบมีอาการตด กับตอนช่วงผ่อนคันเร่งที่เกียร5เวลาที่บิดไปยาวๆ แต่ไม่ได้ขับเร็วนะครับ ประมาณ120กม./ชม. ก็จะมีอาการตดเหมือนกัน
อยากทราบว่าจะมีวิธีแก้อย่างไรมั้ยคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยคับ วันเสารนี้จะออกทริปเชียงคานแล้ว อยากแก้ให้หายก่อนไปคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
จะไปให้ถึงขอบฟ้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 03:59:27 PM »
ผมใช้รถhd48 ปี2010 ใส่ปลายท่อscremming slip on แล้วก็ใส่กรองเปลือย ไดมิเตอร4นิ้ว คับ ผมซื้อกล่องfuelpakมาติดตั้งเอง แล้วก็โหลดmapโดยใส่ค่าต่างๆตามข้อมูลข้างบนเรียบร้อย ปัญหาตอนนี้ก็คือเวลาขับ ช่วงตบเกียร2เกียร3ชอบมีอาการตด กับตอนช่วงผ่อนคันเร่งที่เกียร5เวลาที่บิดไปยาวๆ แต่ไม่ได้ขับเร็วนะครับ ประมาณ120กม./ชม. ก็จะมีอาการตดเหมือนกัน อยากทราบว่าจะมีวิธีแก้อย่างไรมั้ยคับ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยคับ วันเสารนี้จะออกทริปเชียงคานแล้ว อยากแก้ให้หายก่อนไปคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ถ้าตารางที่ใส่ให้กับ Fuelpak ตรงรุ่นของกรองและท่อ แล้วยังตดก็จนปัญญาครับ เพราะมันออกแบบมาตรงรุ่นของมัน หากยิ่งเลือกตารางที่ไม่ตรงอีกยิ่งไปกันใหญ่ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 06:57:46 PM »
ท่อ scremmin slip on ต้องระบุรุ่นด้วยนะครับ เช่น scremmin' eagle II , SE SLASHCUT หรือ ฯลฯ แล้วเข้าไปดู Map ให้ตรงกันครับ หากไม่ได้ ส่งข้อมูลต่างๆ สอบถามไปยังเวปของ Fuelpak ได้เลยครับ เค้าจะเทียบเคียงแล้วตอบ e-mail มาให้ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 08:58:31 AM »
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
|
บันทึกการเข้า
จะไปให้ถึงขอบฟ้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 04:03:01 PM »
ครับ ปกติ Slip on ไม่ต้องใช้กล่อง ก็ได้ครับ
|
บันทึกการเข้า
Racing Lines
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 10:46:59 AM »
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ วันนี้ทางทีมงานฟิวแพ็คตอบกลับมาแล้ว สรุปก็mapตัวเดียวกันกับที่ผม mapไปแล้ว แต่เด๋วคงไปปรับที่mode36ที่เป็นmodeปรับค่าน้ำมันดูอีกที่ จะลองปรับให้น้ำมันเยอะกว่าเดิมดูอีกหน่อย เห็นเพื่อนว่าน้ำมันมันน้อยไปเลยมีอาการ ตด
|
บันทึกการเข้า
จะไปให้ถึงขอบฟ้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:33:14 AM »
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ วันนี้ทางทีมงานฟิวแพ็คตอบกลับมาแล้ว สรุปก็mapตัวเดียวกันกับที่ผม mapไปแล้ว แต่เด๋วคงไปปรับที่mode36ที่เป็นmodeปรับค่าน้ำมันดูอีกที่ จะลองปรับให้น้ำมันเยอะกว่าเดิมดูอีกหน่อย เห็นเพื่อนว่าน้ำมันมันน้อยไปเลยมีอาการ ตด
ได้เรื่องว่ายังไงบ้างครับ เซ็ตใหม่อาการหายไหมครับ พอดีรถผมก่อเป็นอาการเดียวกันเลย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 10:42:17 AM »
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ วันนี้ทางทีมงานฟิวแพ็คตอบกลับมาแล้ว สรุปก็mapตัวเดียวกันกับที่ผม mapไปแล้ว แต่เด๋วคงไปปรับที่mode36ที่เป็นmodeปรับค่าน้ำมันดูอีกที่ จะลองปรับให้น้ำมันเยอะกว่าเดิมดูอีกหน่อย เห็นเพื่อนว่าน้ำมันมันน้อยไปเลยมีอาการ ตด
ได้เรื่องว่ายังไงบ้างครับ เซ็ตใหม่อาการหายไหมครับ พอดีรถผมก่อเป็นอาการเดียวกันเลย
หลังจากไปลองปรับค่าน้ำมันในmodeที่36 จาก10เป็น20 (จริงๆของเดิมตามmapเป็น0)ก็ยังมีอาการตดอยู่คับ เลยเมลลไปถามทางทีมงานฟิวแพ๊คอีกรอบ ทางทีมงานฟิวแพ๊คเลยเมลลกลับมาบอกให้ปรับเปลี่ยนmode ที่45,46,47 ผลที่ได้คือ อาการตดหายไปเลยคับ วิ่งดีขึ้นเยอะเลย แต่รู้สึกว่าจะกินน้ำมันมากขึ้นแฮะ เด๋วจะลองวัดจริงๆดูอีกทีคับ แต่ทางทีมงานเค้าคอมเม้มมาว่าไม่ต้องปรับในmode36 ซึ่งของเดิมมันคือ0แต่ผมไปปรับเป็น20 เด๋วจะลองปรับกลับไปเป็น 0 อีกทีนึง แล้วจะลองมาคำนวนอัตราบริโภคดู ว่าเป็นยังไงบ้าง ยังไงก็ลองเมลลไปถามทางทีมงานเค้าดูก็ได้ครับ เค้าใส่ใจลูกค้าดีจริงๆ
|
บันทึกการเข้า
จะไปให้ถึงขอบฟ้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 04:55:23 PM »
ยินดีด้วยนะครับ :have a nice day:
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 07:26:42 AM »
ผมก้มีปัญหาการตดคับ nightster 08 ติดต่อทีมงานfuelpak ยังไงอ่ะคับ ช่วยแนะนำด้วยคับผม ผมท่อv&h shot shot กรองสกรีมมิ่ง คู่มือกล่องไม่มีอ่ะคับ รบกวนช่วยแนะนำวิธีติดต่อทีมงานด้วย ขอบคุณคับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 09:02:47 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 09:17:10 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 09:20:34 AM »
ผมก้มีปัญหาการตดคับ nightster 08 ติดต่อทีมงานfuelpak ยังไงอ่ะคับ ช่วยแนะนำด้วยคับผม ผมท่อv&h shot shot กรองสกรีมมิ่ง คู่มือกล่องไม่มีอ่ะคับ รบกวนช่วยแนะนำวิธีติดต่อทีมงานด้วย ขอบคุณคับ
http://fuelpakfi.com/maprequest.htmlกรอกข้อมูลให้ละเอียดนะคับ แล้วส่งไป เค้าจะเมลลmapกลับมาให้ครับ แล้วถ้าmapแล้วยังมีอาการตดอีก ก็เมลลไปถามเค้าดูครับว่า ใส่mapตามนี้แล้วยังตดอีก ช่วยแก้ไขให้หน่อย เด๋วทางทีมงานเค้าจะหาวิธีแก้mapให้อีกครับ
|
บันทึกการเข้า
จะไปให้ถึงขอบฟ้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 09:23:03 AM »
|
บันทึกการเข้า
จะไปให้ถึงขอบฟ้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2014, 06:24:35 PM »
ขอบคุณครับ ตอนนี้ติดขัดคำว่า baffle type / EMC calibration ลองแล้วแปลไม่ออกจริงๆคับ ส่วน engine typeนี่กรอกอะไรอ่ะคับ
|
บันทึกการเข้า
|