Login
ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ  (อ่าน 3379 ครั้ง)

eieiei

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 25
  • ดูรายละเอียด
ครับ คือผม กำลังจะเปลี่ยน ท่อv&h และกรอง รถhd48  แต่ผมไปอ่านเจอมาคือ อยากเปลี่ยนท่อต้องใส่กรองเมื่อเปลี่ยนกรองต้องใส่กล่อง งงเลยทีนี้
คือเลยอยากทราบว่า กล่องมันทำหน้าที่อะไร แล้วมันจำเป็นไหม? ครับ
ถ้าไม่ใส่ได้ไหม แล้วให้ร้านจูนเครื่องให้แทน แล้วจูน1ครั้งแล้วจบเลยไหม หรือต้องจูนเรื่อยๆ ครับ ขอบคุณครับ ((ผมมือใหม่ครับ))

naraboodee

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,554
  • เรียนรู้ อดทน รอคอย
  • ดูรายละเอียด
จิงๆจะไม่ใส่กล่องก็ได้  หรือใส่แต่ท่อ ไม่ใส้กรองก็ได้ แต่....
ประสิทธิภาพ มันจะไม่เต็ม ที่ กล่าวคืน  รถเดิมๆ  กล่องสมองกล ถูกจูนมาจากโรง งานแล้ว ว่า เหมาะกับท่อเดิม  กรองเดิม กล่องก็จะประมวลผลให้จ่ายน้ำมัน  เท่าที่โรง งานตั้งมา รถก็ไม่มีปัญหา  แต่ถ้าเราเปลี่ยนท่อแต่ง  ซึ่งมันโล่งกว่าท่อเดิม  สมองกล  สั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม  แต่อัตนาการคายไอเสียมากกว่าเดิม ทีนี้เครื่องก็จะรวนๆ แต่ไม่พังหรอกนะ  เครื่องน่ะพังยาก  แต่มัน จะเกิดอาการ  blackfire หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่าตด  คือ เมื่อผ่อนคันเร่ง  ก็จะมีเสียง ปุ้งปัง ที่ปลายท่อ  เพราะส่วนผสม อากาศ น้ำมัน ไม่ บาลานซ์กัน  สรุป  จะให้ perfect ก็ควรเปลี่ยนทั้ง ท่อ กรอง กร่อง  หาคน จูนเป็นมาจูนให้ ก็จบ..

Bank Oscar 48

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 55
  • ดูรายละเอียด
Re: ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 11:42:48 PM »
อยากได้ท่อสีดำอะครับ แต่เปลี่ยนท่อแล้วต้องเปลี่ยนกรองกะจูนด้วย รวมๆแล้ว 60,000 ไม่ไหวครับ เดี๋ยวจะโดนด่า พ่นสีเอาได้มั้ยครับ

naraboodee

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,554
  • เรียนรู้ อดทน รอคอย
  • ดูรายละเอียด
Re: ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 09:14:17 AM »
อยากได้ท่อสีดำอะครับ แต่เปลี่ยนท่อแล้วต้องเปลี่ยนกรองกะจูนด้วย รวมๆแล้ว 60,000 ไม่ไหวครับ เดี๋ยวจะโดนด่า พ่นสีเอาได้มั้ยครับ
พ่นได้ครับ ประหยัดตังค์

Phansiri

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 327
  • ดูรายละเอียด
Re: ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:02:51 AM »
สำหรับผม จัดท่อมาก่อน ส่วนกรอง กล่องเก็บเงินใส่ทีหลัง ตอนนี้ครบแล้วครับ โอเคเลย :slow:

Bank Oscar 48

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 55
  • ดูรายละเอียด
Re: ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 01:07:07 AM »
เห็น คนขาย บอกว่าถ้าใส่แต่ท่อถ้าไม่ใส่ กรองกะกล่อง เครื่องจะพังอะครับ

basilforce

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 75
  • ! night ride only !
  • ดูรายละเอียด
Re: ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 06:43:31 PM »
เห็น คนขาย บอกว่าถ้าใส่แต่ท่อถ้าไม่ใส่ กรองกะกล่อง เครื่องจะพังอะครับ

 เครื่องยังไม่พังในทันทีครับ แต่ระยะยาว พังแน่นอน
อาการ backfire จะค่อยๆทำร้าย วาวล์และส่วนที่เกี่ยวข้องเรื่อยๆครับ

รอจนพัว แล้วค่อยซ่อมเอา มันแพงกว่า ราคา ท่อ กรอง กล่องอยู่เยอะเลยนะครับ

Bank Oscar 48

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 55
  • ดูรายละเอียด
Re: ผมอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนท่อและกรอง ((แล้วกล่อง)) จำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 06:56:25 PM »
นั้นสิครับ จะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

รอพร้อมก่อน เดิมๆก็งามอยู่ ไม่ได้ขี้เหล่อะไรเลย

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033