Login
รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่  (อ่าน 2018 ครั้ง)

neversay

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 7
  • ดูรายละเอียด
รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 12:51:17 PM »
ถือเป็นรีวิวแรกๆ จากนักบิดที่ไม่ใช่คนของ  Harley Davidson ละครับ
เป็นรีวิวการขับขี่มอเตอร์ไซค์  Harley Davidson Street 500 คันเล็กใหม่ล่าสุด ที่ใกล้จะเข้าสู่สายการผลิต

ผลสรุปคือยังไม่น่าประทับใจนัก ในแง่ประสิทธิภาพ ความสะดวกในการใช้งาน รูปร่าง ความปราณีตและราคาแล้ว มอเตอร์ไซค์ Kawasaki Ninja 300 และ Honda CBR250R ผมว่าน่าจะดีกว่าในทุกๆแง่มุมเมื่อเทียบกับรถน้ำหนักเกือบจะ 500 ปอนด์ของแบรนด์สูงกว่าคันนี้ คนที่สนใจมอเตอร์ไซค์ cruiser แนวดั้งเดิมผมแนะนะว่าไปซื้อ Harley Davidson คันใหญ่ดีกว่า แต่ในฐานะที่เป็นมอเตอร์ไซค์ฝึกสอนแล้ว การตอบสนอง ความมั่นใจในการขับขี่ที่ได้มา จาก Harley Davidson Street 500 คันนี้ถือว่าเหมาะสม

คำที่เหมาะสมที่สุดที่จะบรรยายลักษณะของมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็คงจะเป็น “ยังไม่เรียบร้อย” เพราะระหว่างที่ผมขับ ผมสังเกตเห็นว่าน้ำมันเครื่องรั่วออกมาเล็กน้อย น้ำยาระบายความร้อนก็รั่ว น้ำมันก็รั่ว โดยตอนที่รั่วนั้นเกิดตอนที่ผมลองทดสอบวางรถเอียงลงเพื่อทดสอบโครงเหล็กกันล้มต่างๆ

พลาสติคของสวิสท์ต่างๆ เหมือนจะคุณภาพดีกว่ามอเตอร์ไซค์หลายๆคันที่ผมเคยขับ รวมทั้ง Ducati และ Moto Guzzi ด้วย ซึ่งหลายๆชิ้นส่วนที่คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยมือก็จะมีคุณภาพดีเช่นเดียวกัน ให้ความรู้สึกดี มีน้ำหนักและมักจะมีเนื้อเหล็กหรือยางเต็มๆ

แต่ตรงสนับตะเกียบหน้านั้นดูเหมือนของราคาถูกๆ และเหมือนจะปกป้องตะเกียบไม่ได้เต็มที่แน่ๆ สายรัด สายเคเบิ้ล หุ่น และแผงหน้าปัทว์ เห็นได้ชัดว่าต้องการลดต้นทุน น่าประหลาดใจว่าหากเราไปดูชิ้นส่วนชนิดเดียวกันบน Honda CBR250R ซึ่งราคาถูกกว่าแต่ดูเหมือนทำจากวัสดุที่ดีกว่า

และยังมีสายไฟกลุ่มใหญ่ๆที่ยังมองเห็นได้ชัดแม้ตอนออกมายืนอยู่ใกล้กับตัวรถ

เบาะนั่งดูเป็นก้อนๆ การตัดเย็บดูไม่ปราณีตเท่าไหร่ เหมือนกับว่าเราไปบอกให้เพื่อนช่วยทำให้เราแล้วเราก็คาดเดาไม่ได้ว่าฝีมือจะออกมายังไงนั่นแหละ

สำหรับมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อที่ภูมิใจในการใช้ชิ้นส่วนเหล็กในหลายๆส่วน กลับกลายเป็นว่ามอเตอร์ไซค์ Street 500 คันนี้ใช้พลาสติคแทนในหลายส่วน


อ่านฉบับเต็มได้ที่

http://mocyclover.com/2014-harley-davidson-street-500-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%84%E0%B9%8C.html


* 2014-Harley-Davidson-Street-500.jpg (159.22 KB, 748x465 - ดู 233 ครั้ง.)

ดร.โอ รามอินทรา

  • EXILE
  • กระทู้: 20,307
  • ดูรายละเอียด
Re: รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 11:01:01 PM »
 sadangel

THE SAB

  • OCC
  • กระทู้: 2,218
  • คน ดี ไม่ ห่าง เหิน
  • ดูรายละเอียด
Re: รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:23:33 AM »
 lonely

Yo_Cevalo

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 335
  • ดูรายละเอียด
Re: รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:26:47 AM »
เหมือนคีเวย์เลยครับ stupidme

Alcapone

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 113
  • ดูรายละเอียด
Re: รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 10:40:53 AM »
รุ่นนี้กับตัว 750 รับรองว่าเป็นรุ่นทำชื่อเสียมากกว่าชื่อเสียงแน่นอนครับจากเดิมที่จับกลุ่ม niche market ทะลึ่งอยากลอง mass market บ้างจึงจำเป็นต้องลดต้นทุนสุด ๆ เพื่อที่จะกดราคาให้ได้ต่ำสุดผลก็คือคุณภาพที่ลดลงแทนที่จะได้ตลาดผมคิดว่ากลับเป็นการฆ่าตัวตายแบบทางอ้อม รับรองว่าอายุตลาดตัวนี้ไม่เกิน 6 ปีแน่นอนครับ เพราะกลุ่ม new entry ของ HD จริง ๆ แล้วพวกเขาเหล่านั้นมองไปยังรถตระกูล XL Sporter มากกว่า เพราะได้เครื่องยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ ทั้งเสียง แรงบิด แรงสั่นสะเทือน และอารมณ์ของความดิบที่ได้รับจากการขับขี่มากกว่าเครื่อง water cool แบบนี้ ซึ่งแน่นอนสำหรับผมครับมองหารถมือสองใน budget ที่มีกับรุ่นที่อยากได้ดีกว่ารถใหม่ตระกูลนี้ครับ

ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับอาจจะฟังดูไม่เข้าหูบางท่านได้ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

gangmunk

  • EXILE
  • กระทู้: 4,558
  • ดูรายละเอียด
Re: รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 10:44:50 AM »
รุ่นนี้กับตัว 750 รับรองว่าเป็นรุ่นทำชื่อเสียมากกว่าชื่อเสียงแน่นอนครับจากเดิมที่จับกลุ่ม niche market ทะลึ่งอยากลอง mass market บ้างจึงจำเป็นต้องลดต้นทุนสุด ๆ เพื่อที่จะกดราคาให้ได้ต่ำสุดผลก็คือคุณภาพที่ลดลงแทนที่จะได้ตลาดผมคิดว่ากลับเป็นการฆ่าตัวตายแบบทางอ้อม รับรองว่าอายุตลาดตัวนี้ไม่เกิน 6 ปีแน่นอนครับ เพราะกลุ่ม new entry ของ HD จริง ๆ แล้วพวกเขาเหล่านั้นมองไปยังรถตระกูล XL Sporter มากกว่า เพราะได้เครื่องยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ ทั้งเสียง แรงบิด แรงสั่นสะเทือน และอารมณ์ของความดิบที่ได้รับจากการขับขี่มากกว่าเครื่อง water cool แบบนี้ ซึ่งแน่นอนสำหรับผมครับมองหารถมือสองใน budget ที่มีกับรุ่นที่อยากได้ดีกว่ารถใหม่ตระกูลนี้ครับ

ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับอาจจะฟังดูไม่เข้าหูบางท่านได้ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
10 Like ไปเลยครับ  thumbsup

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033