« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 12:43:09 PM »
มีพี่ๆท่านได้ใช้โช๊คโหลดprogressive กับ touring บ้างครับ
ช่วยอธิบายความรู้สึกในการใช้งาน การทรงตัว ความกระด้าง การใช้งานระยะยาว พอดีโช๊คเดิมมันเสียแล้วครับ
อยากเปลี่ยน ขอข้อมูลเยอะๆนะครับ....ขอบคุณครับ pray
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 04:05:28 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 06:05:25 PM »
เคยขี่ของเพื่อนิีเล็กตร้าไกด์ โปรเกรสสีพ เป็นโช้คโหลดด้วยมันนหนึบกว่าโช้คเดิมครับ กระด้างกว่าด้วย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 12:08:09 PM »
ใช้โปรเกรสสีฟ11นิ้วครึ่งกับทัวร์ริ่ง เข้าโค้งความเร็วสูงไม่ดีแกว่งออกจากโค้งเหมือนว่านิ่มไปปรับสปริงความแข็งสุดแล้ว โช้คเดิมดีกว่าไม่มีแกว่งไม่ร่อนแต่ต้องตรวจดูลมโช้คสม่ำเสมอ เป็นความเห็นส่วนตัวด้วยความเคารพ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 06:39:38 AM »
....ความเร็วสูงที่ว่าเร็วเท่าไหรครับ...
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 12:41:36 PM »
....ความเร็วสูงที่ว่าเร็วเท่าไหรครับ...
โค้งแคบๆความเร็ว100-120กม./ชม.
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 03:30:59 AM »
ปกติแล้วโช๊ค progressive จะไม่โยนนะครับ แต่ จะกระด้าง เป็นปกติ อยู่แล้ว ที่กลุ่มผมใส่ก็วิ่งกันยืนพื้นที่ 140-180 กม/ชม ก็วิ่งดีนะครับ ...ความแตกต่างระหว่าง progressive และ โช๊คลมเดิม(ที่ติดรถ)..... เนื่องจาก progressive จะเตี้ยลงกว่าโช๊คเดิม คือ progressive สูง11.5 นิ้ว แต่ โช๊คลมเดิมๆสูงถึง 14 นิ้ว แถมการทำงานของ progressive เป็นระบบรีบาวร์หรือคายตัว(ตอนยืดตัว)ด้วยน้ำมันและ ซับแร็งกดด้วยสปริงค์ ส่วน โช๊คเดิม เป็นระบบรีบาวร์หรือคายตัว(ตอนยืดตัว)ด้วยน้ำมันแค่นิดเดียวและ ซับแร็งกดด้วยถุงลม เป็นธรรมดาที่โช๊คลมที่ติดรถมา จะนุ่มนวนกว่าโช๊ค progressive นะครับ
...ความรู้สึกในการขับขี่... ในการขับขี่ใช้งาน โช๊คprogressive จะกระด้าง กว่า โช๊คเดิมแน่นอน เพราะเตี้ยกว่าแถบซับแรงตกด้วยสปริงค์ แต่ในช่วงที่คืนตัวกลับ(รีบาวร์) จะช้ากว่าโช๊คลม(หนึบหว่า) เพราะใช้น้ำมันเป็นหลัก ทำให้หนืบเกาะถนนไม่ดึงล้อให้ลอยขึ้มจากผิวพื้นถนน และ ในขณะที่โช๊คเดิมไม่ได้ใช้น้ำมันเป็นหลัก (น้ำมันที่ใช้แค่ส่วนน้อยเพื่อกั๊กลมเอาไว้ไม่ให้รั่ว เหมือน น้ำที่อยู่ในชักโคก กันกลิ่เหม็นเอาไว้ไม่ให้ลอยขึ้นมา) ทำให้ตอนที่โช๊คจะหดตัวกลับเป็นไปอย่างรวดเร็วจนดึงล้อให้ลอยขึ้นมาจะพื้นผิวของถนน...เวลาที่ขี่เข้าโช๊ครถก็จะรู้สึกว่าล่อนๆส่ายๆ แถมลมโช๊คบ้างคนก็ไม่เคยเติมปล่อยจนถุงลมแตกหรือเติมก็ไม่รู้ว่าเท่าไรจึงจะพอดี ยิ่งส่งผลให้รถส่ายๆร่อนๆไปกันใหญ่.....
ข้อมูลที่ได้มาจากช่างหลายๆท่าน และ การใช้งานเอง และ ลูกค้าที่ซื้อไปใช้นะครับ …..
ปล….อาการรถที่ส่ายๆร่อนๆ พี่ๆหลายท่านผมอย่างให้ลองตรวจสอบรถของพี่ๆด้วยว่า 1 น้ำมันโช๊คหน้า เป็นยังไง เคยเปลี่ยนกันบ้างหรือป่าว สเป็กของอายุงานน้ำมันโช๊คเอาง่ายๆเลย คือ เปลี่ยนกันปีละ 1 ครั้ง (รถบางคันสิบปีก็ไม่เคยเปลี่ยน) 2 โช็คหลัง ถ้าเป็นโช๊คลม ดูลมกันด้วยว่ามีอะป่าว พวก roadking โรดไกด์ ก็เติม 15-18 ปอลน์ ถ้ามีคนซ้อนก็ + 5 ปอลน์ ส่วน อันตร้า อิเล็กตร้า ก็เติม 18-20 ปอลน์ ถ้ามีคนซ้อนก็ + 5 ปอลน์ สามารถ บวกลบ เอาเองตามความรู้สึกเลยนะครับ 2.1 โช๊คหลัง น้ำมันรั่วอะป่าว ถ้าไหล่ออกมาแค่ 1 ช้อนชา ที่ บ.ฮาเล่ย์ เขาตีเสียเลยนะครับ เราไม่สามารถเติมได้ด้วย เพราะมันเป้นทางเข้า one way (ออกได้เติมไม่ได้) 3 ลมยางตรวเช็คกันด้วยว่าเหมาะสมอะปว่า พวก roadking โรดไกด์ ก็เติม หน้า 34 ปอลน์ หลัง 36 ปอลน์ ถ้ามีคนซ้อนก็ + 2 ถึง 4 ปอลน์ ส่วน อันตร้า อิเล็กตร้า ก็เติม หน้า 34 ปอลน์ หลัง 40 ปอลน์ ถ้ามีคนซ้อนก็ + 2 ถึง 4 ปอลน์ สามารถ บวกลบ เอาเองตามความรู้สึกเลยนะครับ 5 ลูกปืนแผงคอหน้า ลูกปืนล้อหน้า ล้อหลัง ยางสวิงอารม์ ด้วย สภาพเป็นไง 6 ยางหน้ายางหลัง ยี่ห้อ สภาพเป็นไง พวกยาง ญี่ปุ่นไม่ต้องเอามาใส่เลยนะครับ ร่อนหมดได้ราคาถูกอย่างเดี่ยว
รายการพวกนี้เป็น สาเหตุที่เจอกัน บ่อยๆที่ทำให้รถวิ่งส่ายๆร่อนๆ นะครับ สงสัยยังไงก็ 0818551160 ลูกหมีนะครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2013, 03:33:55 AM โดย ลูกหมีน้อย....X-Bone »
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 10:41:57 AM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 11:26:50 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 02:21:01 PM »
|
บันทึกการเข้า
Four wheels move the body, two wheels move the soul.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 11:22:38 PM »
ใช้โปรเกรสสีฟ11นิ้วครึ่งกับทัวร์ริ่ง เข้าโค้งความเร็วสูงไม่ดีแกว่งออกจากโค้งเหมือนว่านิ่มไปปรับสปริงความแข็งสุดแล้ว โช้คเดิมดีกว่าไม่มีแกว่งไม่ร่อนแต่ต้องตรวจดูลมโช้คสม่ำเสมอ เป็นความเห็นส่วนตัวด้วยความเคารพ
เคยเจอกับ Roadking เช่นกันครับ แรกๆก็ดีครับ แต่ใช้ไปสักพัก ก็เริ่มย้วยเวลาเข้าโค้ง รู้สึกได้ชัดเจนจนต้องผ่อนคันเร่งในโค้งเลยครับ เพื่อนขับตามหลังก็เห็นครับว่ามันย้วยๆผิดปกติ ต้องปรับให้แข็งไปเรื่อยๆ จนแข็งสุด แต่ใช้สักพักก็เป็นอีก...... สุดท้าย กลับมาใช้โช๊คเดิมติดรถครับ.....
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 06:09:43 PM »
เพิ่งใช้ครับก็ถือว่าโอเคนะ ปรับความแข็งอ่อนได้ 5 ระดับ ถ้าเราปรับอ่อนไปก็อาจย้วยได้ ผมว่าของทุกอย่างใช้ไปนานๆก็ชำรุดได้
|
บันทึกการเข้า
|