Login
รีวิว มอเตอร์ไซค์ 2014 Harley-Davidson Electra Glide Ultra Limited ฝรั่งว่ามา  (อ่าน 2362 ครั้ง)

neversay

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 7
  • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับ   ผมสมาชิกใหม่ ขอประเดิมด้วยเนื้อหา รีวิว ทัวร์เรอร์ของฝรั่งคันนี้เลยนะครับ ผิดถูกประการใดแล้วแต่ admin จะเมตตาครับผม

รีวิว มอเตอร์ไซค์ 2014 Harley-Davidson Electra Glide Ultra Limited ทดสอบการขับขี่


ด้วยโปรเจ็ค Rushmore อันโด่งดัง ก็เริ่มมีมอเตอร์ไซค์ HD หลายคันเริ่มออกมาวางตลาดพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวตรงหัวสูบแล้ว

Electra Glide Ultra Limited ก็เป็นอีกคันหนึ่งเช่นกัน โดย Electra Glide ไม่เพียงแค่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นการเกิดใหม่เลยทีเดียว โครงการที่ชื่อว่า Rushmore ได้ทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆเป็นจำนวนร้อยๆรายการ บางอย่างก็เปลี่ยนไปมากอย่าง หัวสูบระบายความร้อนด้วยของเหลว เบรก ABS แบบเชื่อมโยง และการปรับสไตล์ของกระเป๋าสัมภาระและรูปทรงของรถใหม่ บางอย่างก็เปลี่ยนเล็กน้อยเช่นช่องเติมน้ำมันแบบสัมผัส และหน้าปัทว์พร้อมลายกราฟฟิกใหม่

ไม่นานมานี้เราได้ลองมอเตอร์ไซค์แนวทัวร์ร่ิงจากโปรเจค Rushmore เป็นจำนวนหลายคันและพบว่าการเปลี่ยนแปลงต่างๆนั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

คันที่โดดเด่นในกลุ่ม tourer ก็คือ Electra Glide Limited ที่มาพร้อมกับ Boom Box 6.5 ระบบข้อมูลพร้อมเอนเทอร์เทนเม้นหรือในชื่อที่ว่า Infotainment เป็นระบบเครื่องเสียงและระบบนำเสนอข้อมูลที่ซับซ้อน แต่ใช้งานง่ายด้วยระบบเลือกตั้งค่าด้วยหัวแม่มือ ระบบนี้มาพร้อมกับระบบจดจำเสียงและ Bluetooth ไว้เชื่อมโยงกับอุปกรณ์อื่น ถือเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้มามากจากระบบเดิมที่เคยใช้อย่าง Harman/Kardon ในรุ่นก่อนๆ

ในแง่ของเครื่องยนต์ที่ให้พลังสูงแบบทวินแคม 103 โดยรุ่นที่หัวไม่ได้ระบายความร้อนด้วยของเหลวจะให้แรงบิดที่ 95.6 ปอนด์ฟุต เพิ่มขึ้น 6.7 จากรุ่นก่อนหน้าก่อนโครงการ Rushmore ที่เราได้เคยทดสอบมาแล้ว แรงม้าสูงสุดก็ดีขึ้นกว่าเดิมจาก 69.4 เป็น 76.0 การเพิ่มระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวตรงบริเวณหัวสูบนั้นจะเป็นตัวช่วยให้เครื่องยนต์ยังคงสมรรถนะสูงสุดอยู่ได้ในภาวะโหลดสูงอย่างเช่น บรรทุกผู้โดยสารและขับในภาวะความร้อนสูง ทาง ฮาร์เลย์กล่าวว่าเครื่องยนต์ระบบ Twin-Cooled นี้จะจะให้แรงบิดสูงสุดมากกว่าเครื่องยนต์แบบธรรมดาถึง 10.7 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว ในขณะที่เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบกำลังสูง (High Output) 103 นั้นให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่า แต่ความรู้สึกตอนเร่งเครื่องยนต์ระหว่างทั้งสองแบบนั้นแทบจะไม่ต่างกันเลย สำหรับรุ่น CVO นั้นจะมาพร้อมกับ wethead Twin Cam 110 สำหรับรุ่นปี 2014 ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเครื่องยนต์ทีเราอยากเห็นกับทุกรุ่นที่เป็น tourer ของ Harley

ระบบระบายความร้อนใหม่ที่ติดตั้งบน Electra Glide Ultra นั้นจะซ่อนอยู่อยู่ภายในเสียส่วนใหญ่ ส่วนคนที่ช่างสังเกตุหน่อยจะเห็นว่าแผงระบายความร้อนที่แมลงชอบไปติดอยู่บ่อยๆนั้นอยู่ในตำแหน่งล่างลงมาของแฟร์ริ่ง นอกจากนั้นแล้วทุกอย่างสวยงามไม่มีที่ติ ทำนองเดียวกันระบบเบรก ABS ใหม่นั้นก็เอาไว้ลองขับแล้วแล้วดูผลงานมากกว่าที่จะมีอะไรให้เห็นจากภายนอก ระบบเบรกใหม่นี้ทำงานแตกต่างจากที่เราคุ้นเคย โดยระบบอิเลคทรอนิคส์จะปรับแต่งสัดส่วนการเบรกทั้งล้อหน้าแลหลังขึ้นอยู่กับว่าคนขับใช้เบรกอย่างไร ถ้าหากคุณเป็นนักบิดที่ชำนาญแล้วและใช้เบรกหน้าและเบรกหลังอย่างพอเหมาะระบบ Reflex นั้นแทบจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวมากนัก แต่หากคุณเป็นนักบิดหน้าใหม่หรืออยู่ในภาวะตกใจ ระบบ Reflex linked ABS ก็จะเข้ามาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เช่นจัดปรับแต่งค่าเบรกใหม่หากคุณเหยียบเบรกหลังจนมิดแต่ไม่แตะเบรกหน้าเลยเป็นต้น ระบบเบรกแบบเชื่อมโยงนี้จะไม่ทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 กม/ชม ซึ่งเป็นสภานการณ์ความเร็วต่ำเช่นการเลี้ยวโค้งที่คุณอาจจะอยากใช้เบรกหลังมากกว่า

อีกระบบที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงสำหรับรุ่นปี 2014 คือระบบคลัชแบบไฮดรอลิกค์ใหม่ พร้อมตะเกียบหน้าที่ดูบึกบึนกว่าด้วยขนาด 49 มม ที่มาแทนที่ของเก่าที่มีขนาด 43 มม และล้ออลูมิเนียมหล่อที่แจ้งว่าแข็งแรงกว่าและเบากว่าเดิม

แต่สำหรับคนที่เลือกซื้อ Electra Glide แล้วมักจะสนใจในแง่ของการขับขี่ที่สะดวกสบายและฟังก็ชั่นการใช้งานเท่าๆกับคุณสมบัติทางด้านเครื่องยนต์ มาคราวนี้ Harley ก็ได้ปรับปรุงขึ้นมาอีกหลายประเด็น อย่างระบบฝาปิดถังแบบเก่าก็หายไป มองจากระยะไกลแล้วถังน้ำมันและกระเป๋าสัมภาระนั้นดูเล็กลงและปราดเปรียวขึ้นแต่ในแง่ความจุแล้วถือว่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ทุกกระเป๋าปิดได้สนิทและระบบล้อคแบบชั้นเดียว กระเป๋าข้างนั้นเปิดได้ง่ายแมัตัวคุณจะนั่งอยู่บนรถ ทำให้คุณสามารถหยิบจับของได้ง่ายขณะหยุดรถ


ที่มา
http://mocyclover.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%84%E0%B9%8C-2014-harley-davidson-electra-glide-ultra-limited.html

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033