« เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 01:15:19 PM »
พอดีจะขาย sportster แล้วมาลองขี่touringดู เหตุจากเดินทางไกลแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว อยากเริ่มtouringหัวฉีดครับ ไม่ทราบว่าควรเริ่มจากปีอะไรครับ ระหว่าง SG-RG
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 03:00:36 PM »
พอดีจะขาย sportster แล้วมาลองขี่touringดู เหตุจากเดินทางไกลแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว อยากเริ่มtouringหัวฉีดครับ ไม่ทราบว่าควรเริ่มจากปีอะไรครับ ระหว่าง SG-RG
ผมใชultra classic2003ครับ เดินทางไกล3- 400โล สบายครับตียาวทีเดียวไม่ต้องแวะพักก้นกบครับ นุ่มมากๆเข้าโค้งเนียนครับ แต่หนักไปตอนจอดหรือขยับครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 03:41:24 PM »
ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้หา Touring ปี 2009 ขึ้นไปครับ มีการแก้ไขเฟรมใหม่
Touring ทั้งหลายเช่น RK, SG, RG ทุกแบบมีเอกลัษณ์ของมันแล้วแต่ชอบครับ ถ้เรื่องความคล่องตัว ไปเส้นทางโค้งแคบๆ ทางไม่ดีผมให้ RK ขี่ง่ายครับ (ความเห็นส่วนตัว)
Chassis and Suspension

2009 Harley-Davidson Touring Chassis: Photo courtesy of Harley-Davidson The new robotically-welded touring chassis based on single-spar, rigid back bone frame combined with the new swingarm insures improved quality, versatility and stiffness. The modular design accommodates new models like the Tri-Glide Ultra Classic by changing the rear section. The new longer, wider swingarm is matched to the new frame design and is 30% stiffer than previous designs. The 2009 motorcycles are only 30 lbs. heavier but GVWR is increased by 101 lbs. Front forks have been re-tuned for a 33% increase in spring rate, the rear shock rate has been increased by 5% and damping is recalibrated at both ends.
On the road, the new suspension gobbles up bumps and pavement imperfections. The ride is comfortable, confidence-inspiring, and mid-corner bumps are barely noticeable—a pleasant surprise as I found myself completely at ease riding at a brisk pace on sweepers and back roads alike.
http://www.roadcarvin.com/2009-motorcycle-models/2009-harley-davidson/touring-models-overview
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 10:04:48 PM »
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านเลยครับ รักจริงๆhd-playground hug
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 10:32:11 PM »
|
บันทึกการเข้า
Real man Real biker should to keep thier word............
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 10:52:46 PM »
RKชื่อรุ่นก็บอกแล้วเจ้าถนนครับ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 01:03:26 AM »
RKชื่อรุ่นก็บอกแล้วเจ้าถนนครับ thumbsup
เห็นด้วยครับ ไปได้ทุกที่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:25:06 AM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
จากสูงสุดสู่สามัญ ....
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 04:42:34 PM »
เท่ ชั่วโมงนี้พวก หน้ากาก ใช้งาน RK
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 05:48:23 PM »
SG-RG ยากลำบากตอนจอดขยับและเข้าโค้งสมรรถนะในการมองระยะใกล้ๆไม่แม่นยำ RK แก้ปัญหาได้ทุกอย่างยกเว้นเครื่องเสียงและโครงไฟเบอร์ที่เกะกะ สุดแท้แล้วแต่ชอบ headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 08:19:28 PM »
ถ้าไม่ใช่ CVO RK แล้วมันติดเครื่องเสียงได้มั้ยครับ
|
บันทึกการเข้า
!!! We are searching the reason of life, and forget the reason of RIDE !!!
headbang Live To Ride.. Bike my Life headbang
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 08:41:12 PM »
ถ้าไม่ใช่ CVO RK แล้วมันติดเครื่องเสียงได้มั้ยครับ
ติดได้ ผมเห็นมีร้านเอาชุดเครื่องเสียงมาขายอยู่หาในเว็ปนี่แหละครับ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 08:49:13 PM »
ตามมาเก็บข้อมูลด้วยครับ เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบครับ จบสุด number1
|
บันทึกการเข้า
บทพิสูจน์ความแกร่งแห่งเพชรแท้ ความแน่วแน่ที่จะไป...ให้ถึงฝัน
จะย่อท้อหวั่นไหวทำไมกัน หวังและวันแห่งเส้นชัย...ไม่ไกลเกิน !!
สักวันฉันจะขี่ Harley ^^
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 10:37:17 PM »
- ผมเคยใช้ Roadking ขี่นิ่งสบาย แต่ถ้าไกลๆ ต้องติด wind sheild กันลมตีหน้า ถ้าชอบพอรับได้ก็ ok ครับ
- ปัจจุบัน ผมเปลี่ยนมาใช้ Street Glide เพราะ ต้องใช้รถหน้ากากให้ได้ มันหล่อ ขี่สบายดี มี Cruise control และ 6 เกียร์ เบาภาระเครื่อง
- อนาคต ผมสนใจ Road Glide เพราะมันเบามือกว่า และสวยเก๋า โดยเฉพาะ CVO
เผื่อเป็นข้อมูลช่วยการตัดสินใจครับ
|
บันทึกการเข้า
|