Login
regulator เสียรู้ได้ยังไง  (อ่าน 5682 ครั้ง)

chaikadook

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 91
  • ดูรายละเอียด
regulator เสียรู้ได้ยังไง
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:58:45 PM »
ตามหัวข้อเลยครับ

samila1881

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 14
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 04:42:12 PM »
-สัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่โชว์ที่หน้าปัด
-แบตจะอ่อนและไฟค่อยๆหมดไปจนรถสตาร์ทไม่ได้
    ทั้งสองกรณีข้างบนมีโอกาสเป็นไปได้ว่าregulatorและแบตเตอรี่เสื่อม ถ้าจะให้ชัวร์ลองให้ช่างวัดไฟชาร์จดูว่าregulatorชาร์จไฟเข้าแบตให้รึป่าวครับ
   
    ยังไงๆก็รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เผื่อจะมีวิธีที่ง่ายและวัดผลชัวร์กว่านี้ครับ..
   

กาโม่15057

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 409
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:47:44 PM »
จากประสบการณ์จริงครับ...ไฟรูปเครื่องยนต์ - ไฟแบตฯ จะติดๆ ดับ... ผมคิดว่าน้ำอาจจะยังค้างอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เนื่องจากกลับจากทริปแล้วล้างรถ...ก็ยังขืนเอารถออกไปขี่อยู่...จนกระทั้งไฟทั้ง 2 ตัว...ติดจนไม่ดับ และแล้วเครื่องยนต์ก็ดับ...เรียบร้อยครับ...ทางที่ดี ควรรีบเปลี่ยนเสียก่อน...จะได้ไม่เสียระหว่างทางเหมือนผม...เหนื่อยเลยครับ  frustrated

Velentino Gigsi

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,407
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 01:37:04 AM »
ใช้  Volt meter วัด ครับ  จบ      ถ้าใช้ไม่เป็น ไม่รู้วัดตรงไหน  ลองหาข้อมูล ในบอร์ดดูนะครับ   ;D ;D ;D

LKS,BKK พระราม4 {by.P}

  • OCC
  • กระทู้: 2,482
  • เฟสบุคร้าน https://www.facebook.com/lksbkk/
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 10:07:51 AM »
วิธี.ที่ผมเช็ค พื้นฐาน เลยนะครับ (สำหรับรถที่ไม่มีตัววัดVolt meter)
- การสตาร์ท มีเสียงผิดปกติ เช่น (เสียง แกรกๆๆ)
- ไฟที่หน้าปัด ติดๆ ดับๆ 
(พระราม4) เฟสบุคร้าน https://www.facebook.com/pg/lksbkk/

"18มงกุฏ"

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 324
  • ไม่ถึงขั้นเทพ.....แต่มีองค์
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 11:32:04 AM »
regulator เสีย มี2อาการคร้บ
1เสียแบบไม่ชาร์ตเลย ถ้าไม่มีมิเตอร์วัด แบตดีชาร์ตมาเต็ม ขี่ใด้ไม่นานก็หมด เพราะไฟไม่ชาร์ต
2เสียแบบชาร์ตเกิน ถ้ามีมิเตอร์วัด ให้สังเกตเข็มมิเตอร์จะสวิงขึ้นตามรอบเครื่องยิ่งเร่งแรงๆไฟยิ่งชาร์ตแรง
โดยปกติไฟจะชาร์ตไม่น่าเกิน14-15โวล์ ถ้าฝืนใช้แบตน้ำๆจะแห้ง แบตแห้งก็จะร้อนมากจนบวมเสียหรืออาจระเบิดใด้ครับ pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2013, 04:14:19 PM โดย "18มงกุฏ" »

[P]ok[k]yMa[N] Darkness Rama 5

  • OCC
  • กระทู้: 2,030
  • BIKE&ROCK
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 03:52:51 PM »
regulator เสีย มี2อาการคร้บ
1เสียแบบไม่ชาร์ตเลย ถ้าไม่มีมิเตอร์วัด แบตดีชาร์ตมาเต็ม ขี่ใด้ไม่นานก็หมด เพราะไฟไม่ชาร์ต
2เสียแบบชาร์ตเกิน ถ้ามีมิเตอร์วัด ให้สังเกตเข็มมิเตอร์จะสวิงขึ้นตามรอบเครื่องยิ่งเร่งแรงๆไฟยิ่งชาร์ตแรง
โดยปกติไฟจะชาร์ตไม่น่าเกิน14-15โวล์ ถ้าฝืนใช้แบตน้ำๆจะแห้ง แบตแห้งก็จะร้อนมากจนเสียหรืออาจระเบิดใด้ครับ pray
ชัดเจน เคยเป็นมาแล้วทั้งสองอาการกว่าจะไล่จบ number1
HARLEY IS NEVERDIE
รวยจนไม่เท่ากัน แต่ฝันทุกคนเท่ากัน จง..อย่าทิ้ง...ฝัน**

Au@samui

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 50
  • ดูรายละเอียด
Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 06:44:08 PM »
จากประสบการณ์จริง SG 2012 วิ่งได้ 200ไมล์  regulator เสียมีอาการ
- รูปไฟเครื่องโชว์ เช็ค error code ขึ้นว่า ไฟโวลล์เกิน
- ขี่ๆไปไฟหน้าปัดวิทยุดับ
-ตอนออกตัวครั้งแรกเข็มวัดโวลล์ จะขึ้นที่ 12 พอบิดคันแร่งจึงจะขึ้นไปที่ 15 โวลล์
 ดีที่ยังอยู่ในประกัน เลยไม่ต้องเสียตังส์ 555

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033