« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:57:41 PM »
ในวงกลมคือตัวอะไรครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนท่อมาแต่ไม่เห็นมีแบบนี้
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 01:36:59 PM »
มันคือตัว อ๊อกซิเจนเซ้นเซอร์ครับคาดว่า รถคันนี้ต้องใส่กล่อง ทันเดอร์แม๊ค ออโต้จูนมา เพราะ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ จะยาวกว่าตัวสแตนดาร์ดติดรถมา จึงทำให้ใส่ที่เดิมไม่ได้เพราะติดเครื่อง จึงจำเป็นต้องย้ายที่ และคงย้ายมาอยู่ใน จุดที่เห็นครับเพื่อไม่ให้ติดเครื่อง แต่รถที่ไม่เปลี่ยนตัว อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ก็ใส่ที่เดิมได้ จึงไม่เห็นมันโผล่ มาครับ คาดว่ารถคุณ ก็มี ครับ แต่มันคงแอบอยู่หลังท่อ ลองสังเกตุ ดูดีๆซิครับ ถ้าไม่มีอ่ะ แปลกแล้วครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 04:39:21 PM »
มันคือตัว อ๊อกซิเจนเซ้นเซอร์ครับคาดว่า รถคันนี้ต้องใส่กล่อง ทันเดอร์แม๊ค ออโต้จูนมา เพราะ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ จะยาวกว่าตัวสแตนดาร์ดติดรถมา จึงทำให้ใส่ที่เดิมไม่ได้เพราะติดเครื่อง จึงจำเป็นต้องย้ายที่ และคงย้ายมาอยู่ใน จุดที่เห็นครับเพื่อไม่ให้ติดเครื่อง แต่รถที่ไม่เปลี่ยนตัว อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ก็ใส่ที่เดิมได้ จึงไม่เห็นมันโผล่ มาครับ คาดว่ารถคุณ ก็มี ครับ แต่มันคงแอบอยู่หลังท่อ ลองสังเกตุ ดูดีๆซิครับ ถ้าไม่มีอ่ะ แปลกแล้วครับ
worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
mad springer
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:32:41 PM »
มันคือตัว อ๊อกซิเจนเซ้นเซอร์ครับคาดว่า รถคันนี้ต้องใส่กล่อง ทันเดอร์แม๊ค ออโต้จูนมา เพราะ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ จะยาวกว่าตัวสแตนดาร์ดติดรถมา จึงทำให้ใส่ที่เดิมไม่ได้เพราะติดเครื่อง จึงจำเป็นต้องย้ายที่ และคงย้ายมาอยู่ใน จุดที่เห็นครับเพื่อไม่ให้ติดเครื่อง แต่รถที่ไม่เปลี่ยนตัว อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ก็ใส่ที่เดิมได้ จึงไม่เห็นมันโผล่ มาครับ คาดว่ารถคุณ ก็มี ครับ แต่มันคงแอบอยู่หลังท่อ ลองสังเกตุ ดูดีๆซิครับ ถ้าไม่มีอ่ะ แปลกแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ท่อที่เปลี่ยนมามีช่องสำหรับใส่แต่ไม่มีเจ้าตัวที่วงไว้อ่ะครับ เดี๋ยวลงรูปให้ดูครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:43:39 PM »
ท่อที่เปลี่ยนมา จำเป็นไหมว่าจะต้องต่อเจ้าตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:45:21 PM โดย phong1978 »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 06:29:07 PM »
แปลกมากครับ รถหัวฉีดเปล่าครับ ถ้าหัวฉีดต้องมีนะครับ เอ แปลกมาก ไปเปลี่ยนร้านไหนครับ หรือช่างลืมใส่ให้ครับ แปลกมากๆ แล้วสตาร์ทติดขี่ได้ด้วยเหรอครับไม่มี อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ แล้ว เค้าถอดตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ไปไว้ไหนครับ เพิ่งเคยเห็น นี่ละครับ หรือท่านใด มี ความคิดเห็นยังไงครับ ช่วยแชร์หน่อยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 07:09:31 PM »
ถ้าเป็นหัวฉีดต้องมีครับไม่อย่างนั้นไฟengineที่ไมล์จะโชว์ครับ ดูในรูปแล้วคือ48ยิ่งต้องมีครับเพราะกล่องสมองจะอ่านค่าเซ็นเซอร์ทุกตัวเพื่อประมวลผลครับไม่ว่าจะกล่องเดิม,จูนกล่องหรือกล่องแต่งครับ นอกจากเอาท่อสำหรับใส่รุ่นหัวฉีดไปใส่คาร์บูถึงจะอุดไว้อย่างในรูปครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 07:12:27 PM »
(เพิ่มเติม)แต่เคยเจอบางเคสอุดไว้อย่างนี้ก็ขี่ได้นะครับแต่จะมีผลในการขี่รึป่าวไม่แน่ใจครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 07:53:03 PM »
ของผมเป็น V Rod จะมีอุดรูเหมือน จขกท. เหมือนกันครับ
แต่ด้านใน จะมีจุดต่อเซ็นเซอร์ต่างหาก เหมือนรถหัวฉีดทั่วไป
อยากทราบเหมือนกันครับ ว่ารูนี้ให้มาทำอะไร worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:00:42 PM »
ผมไม่แน่ใจว่าจะเหมือนท่อทัวร์ริ่งบางรุ่นหรือเปล่านะครับ
เพราะรถทัวร์ริ่งปี 09 และ 10 UP ตัวเซนต์เซอร์ขนาดไม่เท่ากันครับ ท่อบางรุ่นก็เลยทำมาสองรู สองขนาด รูไหนไม่ได้ใช้ก็อุดใว้....
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:18:02 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:59:27 PM »
ผมไม่แน่ใจว่าจะเหมือนท่อทัวร์ริ่งบางรุ่นหรือเปล่านะครับ
เพราะรถทัวร์ริ่งปี 09 และ 10 UP ตัวเซนต์เซอร์ขนาดไม่เท่ากันครับ ท่อบางรุ่นก็เลยทำมาสองรู สองขนาด รูไหนไม่ได้ใช้ก็อุดใว้....
นึกออกแล้วครับ ของผมเป็นตัว 2012 ใช้กับท่อ 2011 ลงไปไม่ได้ เนื่องจากเซนต์เซอร์ไม่เหมือนกันครับ worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
|