« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 01:39:31 PM »
เรียนผู้รู้
ผมใช้ Sportster xr1200 ปี 2009 สภาพเดิมจากโรงงาน ต้องการลดความร้อนสะสม และเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ ควรปรับแต่งอย่างไร และใช้อุปกรณ์ใดบ้าง
เช่น ท่อไอเสีย กลองอากาศ ฯลฯ ที่ำสำคัญประหยัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า
MADMAX
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 03:54:10 PM »
คุณ Bไปไหนช่วยตอบหน่อยค้าบ surrender surrender surrender
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 05:34:33 PM »
คุณดำส่งลูกมาซะขนาดนี้ ขาใหญ่สปอตเตอร์ชงมาเองเลย  เอ้า..ลองดู ขอออกตัวก่อนนะว่าผมแค่คิดว่าจะทำอย่างไร ไม่ต้องเชื่อก็ได้ ปี09 ออกห้างเพาเวอร์หรือเปล่า ถ้าออกห้างตอบแบบสิ้นคิดเลยคือลองไปคุยกับพี่หรั่ง พี่น้อย พี่เต้ย หรือพี่โทนก็ได้  ว่าอยากเย็น คุณครูผมทั้งนั้น ถ้าออกห้างก็คงให้เขาเซ็ทน้ำมันดูครับ สัดส่วนน้ำมันกับอากาศ 14.7/1 มันเหมาะสมที่สุดในโลกจากโรงงาน ตั้งน้ำมันบางรอบดี ร้อนสูงอันตรายพัง น้ำมันหนาแรงบิดดี ไม่ถึงขนาดว่าเย็นแต่ก็ร้อนน้อยกว่า ก็ว่ากินน้ำมันซะอีก เลือกเอา เอาแค่หนานิดๆละกันแค่ไม่ร้อน อันนี้ต้องให้ห้างเซ็ทให้ จัดไปเลยท่อโล่งๆสักใบ จูนน้ำมันสักนิดเห็นผลแน่ครับ เรื่องจูนน้ำมัน จูนกันได้เรื่อยๆ ต้องใช้เวลาครับกว่าจะลงตัว -ระบายความร้อนสะสม ระบายตรงๆเลยก็ต้องติดพัดลมช่วย น้องบูลญาติกันมันติดพัดลมไว้ด้านหลังของสูบหลัง สูบหลังมันอับลม เลยร้อนกว่าเพื่อน แต่ตัวนี้ยังไม่เห็นที่ติดงามๆเลย ข้อนี้เลยต้องผ่าน คงต้องหันมามองออยล์คูลเลอร์เพิ่มขนาดซะหน่อยดีไหม เคยคิดเล่นๆหาแผ่นกันร้อนมาซ่อนใต้ถัง กันถังน้ำมันร้อน จะได้ไม่ต้มน้ำมันจนร้อนแล้วก็ต้องทำท่อไอดีให้เย็นด้วย เพราะถ้าอากาศไอดีเย็นลง1องศา ความร้อนไอเสียจะเย็นลงเป็น10เลยนะ(ไม่เคยวัดเองหรอก  )ตามสูตรฝรั่งทำรถแรง ลองดูไอเดียแฟนสปอตเตอร์ท่านอื่นดูบ้างละกันครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 10:42:46 PM »
ขอบคุณครับพี่ B .. ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว worship รถรุ่นใหม่ๆ ยังไม่เคยขี่ครับ.. ขอมาช่วยเชียร์ก็แล้วกันครับ 
|
บันทึกการเข้า
FLSTS, FLSTC
MADMAX
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 07:24:33 AM »
ขอบคุณครับ คุณ B ความรู้ดีๆแบบนี้ สำหรับผมคงไม่มี........เยี่ยมจริงๆ คับ;D worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 08:25:09 AM »
ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 11:13:23 AM »
ขอบคุณครับ คุณ B ความรู้ดีๆแบบนี้ สำหรับผมคงไม่มี........เยี่ยมจริงๆ คับ;D worship worship worship
แล้วมีฟามรู้แบบไหนล่ะนายดำ 8080 
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
MADMAX
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 11:28:30 AM »
ขอบคุณครับ คุณ B ความรู้ดีๆแบบนี้ สำหรับผมคงไม่มี........เยี่ยมจริงๆ คับ;D worship worship worship
แล้วมีฟามรู้แบบไหนล่ะนายดำ 8080 
ไม่มีเลยคับพี่ฉ่อง...... 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2009, 12:24:39 AM »
พอดีวันนี้เข้าพาวเวอร์เลยได้ไปเจอตัวเป็นๆจอดอยู่อีกครั้ง หลังจากเคยถ่ายรูปมาเมื่อครั้งเข้ามาใหม่ๆ ลองดูๆแล้วผมคิดว่าในอนาคตน่าจะ หรืออาจจะมีของแต่ง เป็นออยล์คูลเลอร์+พัดลม โดยน่าจะทำออกมาดูหลอกตาว่าเป็นชุดกรองอากาศด้านข้าง แต่จริงๆทำหน้าที่เป็นตัวระบายความร้อน น้ำมันเครื่องที่จะเข้าไปช่วยลดความร้อนบริเวณส่วนบนห้องเผาไหม้ เส้นท่อน้ำมันเครื่องตรงที่ลูกศรชี้น่าจะเห็นผลมากขึ้น คาดว่าน่าจะมีทำออกมาขายกัน ถ้าไม่มีสงสัยผมจะฟุ้งซ่าน 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2009, 12:32:42 AM »
อีกอย่างจากกระทู้นี้เลยทำให้วันนี้ได้ฤกษ์ลงมือซะที วันนี้ไปได้ผ้า+ชั้นอลูมิเนียมบางๆเป็นผ้ากันความร้อน เป็นของnismoที่ใช้ในห้องเครื่องรถยนต์ เอาจัดการรองใต้กรองอากาศเจ้าหางกุดซะหน่อยหลังจากตั้งใจมานานแล้ว กรองอากาศ และเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไอดี น่าจะได้อยู่เย็นเป็นสุขขึ้น หวังว่านะ  ที่แน่ๆจะได้หายเสี้ยนไปหนึ่งอย่าง 
|
บันทึกการเข้า
MADMAX
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2009, 11:40:27 AM »
ขอบคุณครับ คุณบี thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 07, 2009, 01:32:28 PM »
พี่ B นี่แน่จริงๆเลยครับ  xmasrudolph pray
|
บันทึกการเข้า
บิดติดมือ คือฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2009, 10:03:42 AM »
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ รอฝังผลต่อเลย worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 11:55:02 AM »
ตอนนี้ผมปรับแต่งแล้ว โดยใช้ปลายท่อ sliponจาก dass ซุปเปอร์จูนเนอร์ของฮาเลย์ และกรองอากาศแต่ง ใช้แล้วปัญหาความร้อนไม่มีเลย และได้แรงม้าเพิ่มขึ้น
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2009, 09:21:59 AM »
ถ้าเปลี่ยนเป็น slipon ต้องเปลี่ยนกรองด้วยใช่ไหมครับ ถึงจะwork?
ตอนนี้ผมดู slipon ของ super trapp ไว้ รุ่นนี้เหมือน ปรับตรงปลายได้ว่าจะให้ โล่งได้แค่ไหน คือถ้ายิ่งโล่งแล้ว มันจะยิ่งไม่ร้อนใช่ไหมครับ
พี่ๆท่านไหน มีแหล่งรวม ของพวกนี้ รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เพราะผมใหม่มากๆสำหรับ HD ครับ
ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
XR1200
|