« เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 11:55:51 AM »
คือผมเพิ่งเคยมีรถเป็นคันแรกได้ไม่ถึงเดือนนะครับมือใหม่จริงๆ
แล้วอยากใส่ท่อของ Vance and hines
บางร้านบอกต้องเปลี่ยนกรองอากาศ และตัวจูนน้ำมันด้วย ไม่งั้นขี่ไปอาจจะดับได้ หรือเร่งไม่ขึ้นเลย
แต่บางร้านบอกไม่เปลี่ยนก็ได้ จูนน้ำมันเพื่อให้มันได้แรงม้าเยอะขึ้นอัตราเร่งดีขึ้น
แบบใหนเหมาะกับยังไงครับ ใจจริงก็คิดว่าจะใส่ให้ครบครับ แต่ก็อยากรู้ไว้เป็นความรู้ด้วยเหมือนกัน ลองอ่านในเว็บของ vance and hines ส่วนของจูน(fulespak)ก็เป็นเหมือนออปชั่น
และอีกอย่างครับ ใช้ ของยี่ห้ออะไรดี่ต่างกันยังไงครับ จูนเนอร์น้ำมัน
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 01:01:05 PM »
สวัสดีครับ ผมชื่อ"ต่อ"ครับ ผมก็เพิ่งถอย"Night Rod 2013"มาเหมือนกันครับ ส่วนเรื่องที่ถามมาเกี่ยวกันท่อนั้น รถHarleyไม่ว่ารุ่นไหนถ้ามีการเปลี่ยนท่อต้องมีการTuneทั้งน้ำมันและอากาศ กล่องเดิมๆที่ติดรถมานั้นไม่สามารถเพิ่มน้ำมันและอากาศได้ครับ ทำให้เราต้องเปลี่ยนกล่องเพื่อช่วยให้เราTuneน้ำมันกับอากาศให้เข้ากับท่อใหม่ครับ และที่ต้องเปลี่ยนกรองอากาศด้วยก็เพราะ ในการTuneเครื่องเราจะดูดอากาศมากขึ้น กรองเดิมๆมันไม่ค่อยจะยอมให้อากาศผ่านได้เยอะครับ เราจึงต้องพึ่งกรองแต่งครับ มันเลยเป็นคำพูดติดปากว่า ท่อ+กรอง+กล่องครับ ส่วนยี่ห้อกล่องก็แล้วแต่งบครับ มีทั้งของHarleyเองคือ"Screamin Super Tuner" และของ"Vance and hines"เองเค้าก็มี แต่ผมแนะนำใช้ของHarleyครับจบ อันนี้กล่องของรถผมครับท่อยังไม่มีเลย (ซื้อกล่องมารอท่อ)5555 number1 number1 อันนี้รูปรถผมครับ number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 01:04:17 PM »
thumbsup ถูกต้องแล้วก๊าบบบ หามือจูนดีๆหน่อยช่วยได้เยอะเลย
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2013, 01:38:12 PM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 01:07:14 PM »
มีคนมายืนยันแว้ววว สวัสดีครับพี่ number1 number1
number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 02:54:47 PM »
สุดยอดอย่าลืม fatlo ละ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:05:54 PM »
ตามนั้นครับ ถูกทุกข้อ พี่ต่อเมื่อไหร่จะกลับมาเที่ยวไทยบ้างครับ?
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 04:14:06 PM »
โอ้ว... ขอบคุณมากครับ รวดเร็วมากครับ สำหรับคำตอบที่ได้มา เดี๋ยวขอไปบริหารงบประมาณก่อนครับ ปล. รถสวยครับ ทำอะไรกับรถเสร็จบ้างแล้วอย่าลิมเอารูปมาอวดโฉมกันบ้างนะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 09:42:46 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 01:36:14 AM »
ตามนั้นครับ ถูกทุกข้อ พี่ต่อเมื่อไหร่จะกลับมาเที่ยวไทยบ้างครับ?
อยากไปจะตายอยู่แล้วครับเต้ ถ้ากลับไปขอไปนอนบ้านเขาใหญ่ด้วยคนนะครับ number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 11:11:05 AM »
ตามนั้นครับ ถูกทุกข้อ พี่ต่อเมื่อไหร่จะกลับมาเที่ยวไทยบ้างครับ?
อยากไปจะตายอยู่แล้วครับเต้ ถ้ากลับไปขอไปนอนบ้านเขาใหญ่ด้วยคนนะครับ
number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1
ได้เลยครับ แล้วจะพาไปลงสนามด้วยครับ 555
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 04:59:15 PM »
ต้องจูนครับ การจูนช่วยให้รอบนิ่ง ร้อนลด การตอบสนองดีขึ้น เสียงท่อออกเพราะขึ้น เสียตังค์ค่าจูนและกินน้ำมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 09:35:09 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 10:03:39 AM »
เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดียว = ใช้ได้ครับ
เปลี่ยนครบเซต ท่อ กรอง กล่อง = ใช้ดีกว่าครับ
สรุปง่ายๆว่าควรเปลี่ยนให้ครบเซต จะได้ประสิทธิภาพที่เต็มที่ worship
|
บันทึกการเข้า
HD Mahachai
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 10:15:04 AM »
เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดียว = ใช้ได้ครับ
เปลี่ยนครบเซต ท่อ กรอง กล่อง = ใช้ดีกว่าครับ
สรุปง่ายๆว่าควรเปลี่ยนให้ครบเซต จะได้ประสิทธิภาพที่เต็มที่ worship
แม้นแท้หลาวว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 12:24:38 PM »
ความร้อนจากเครื่องลดลงด้วยมั้ยครับถ้าเปลี่ยน แล้วน้ำมันที่ว่ากินเพิ่ม ปกติ 1 ถังเต็ม ประมาณ 150 ไมล์ (มันเขียนบอกที่หน้าปัดครับ) น่าจะวิ่งได้ลดลงเหลือประมาณเท่าไหร่ครับ เฉลี่ยจากหลายๆคันก็ได้ครับ คิดว่าคงไม่เท่ากัน
|
บันทึกการเข้า
|