« เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 11:49:52 AM »
ระบบเบรคของ HD มันต้องเป็นเอกลักษณ์อย่างนี้หรอครับ
คือเบรคไม่ค่อยอยู่...............!!!!!!
คือคำว่าเบรค..?? มันน่าจะเบรคแล้วหยุด แต่มันไหลต่อไปเรื่อยๆ แล้ว CC ก็เยอะ
แต่เบรคไม่อยู่ หรือมันเป็นแค่รถผมเท่านั้น
แต่ถามคนอื่นมา......มันก็เป็นเหมือนกัน ก็เลยงง
มีใครรู้เรื่องนี้มาทำให้คนที่ไม่เข้าใจอย่างผมได้กระจ่างบ้างไหมครับ
รบกวนครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 01:06:51 PM »
ผมคิดสะว่าขับรถแบบFortunerนะครับ ทิ้งช่วงยาวหน่อย fingerscrossed
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 01:47:28 PM »
ผมคิดสะว่าขับรถแบบFortunerนะครับ ทิ้งช่วงยาวหน่อย fingerscrossed
แต่มันเสียวงะครับ บางทีมันไม่ทันจริงๆนะครับ เผลอทำตัวเหมือนเมื่อตอนเด็กๆ เอาเท้าลงไปช่วยเบรค คิดว่าขี่ BMX นึกแล้วทุเรศตัวเอง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 02:26:43 PM »
ใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรค ครับ engin break ผมเห็นพี่ๆรุ่นเก๋าๆ เค้าใช้กัน ผมก็กำลังฝึกอยู่ เคยไปขี่กัน ซัดมาไวกันทั้งคู่ มีรถอีแต๋น ขึ้นมาจากไหล่ทาง ผมใจหายวาบ กดเบรคอย่างเดียวหน้า หลังเอาไม่อยู่ครับ โชคช่วยเลยรอด แต่พี่ๆเค้าใช้เครื่องช่วยเบรค ชิวมาก เอาอยู่ครับจากความเร็วเยอะๆลดฮวบเลย แต่ต้องอาศัยการฝึกและประสบการณ์นะผมว่า ผมก็กำลังฝึกๆ ไว้อยู่ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 02:41:56 PM »
ระบบเบรคของ HD มันต้องเป็นเอกลักษณ์อย่างนี้หรอครับ
คือเบรคไม่ค่อยอยู่...............!!!!!!
คือคำว่าเบรค..?? มันน่าจะเบรคแล้วหยุด แต่มันไหลต่อไปเรื่อยๆ แล้ว CC ก็เยอะ
แต่เบรคไม่อยู่ หรือมันเป็นแค่รถผมเท่านั้น
แต่ถามคนอื่นมา......มันก็เป็นเหมือนกัน ก็เลยงง
มีใครรู้เรื่องนี้มาทำให้คนที่ไม่เข้าใจอย่างผมได้กระจ่างบ้างไหมครับ
รบกวนครับ
ขอตอบนะครับ..ผมว่าผ้า HD มันไม่ค่อยอยู่ครับ รถผมก็เป็นครับ วิ่งมาแค่1200 MILEนิดๆเองครับ ตอนนี้ว่าจะลอง ใช้ผ้าเบรคยี่ห้ออื่นๆดูครับ ผมว่าน่าจะดีกว่าเบรค HD เยอะครับเพราะHD ไม่ได้ผลิตผ้าเบรคเอง จ้างเขาอีกทีครับ ผ้ามีขายอยู่หลายร้าน.. thumbsup thumbsup thumbsup แต่ตอนนี้ถ้าต้องเบรคแรงใช้เกียร์ช่วยนิดหน่อยครับ....  เชนลงที่ละเกียร์ครับ...เวลาออกทริปไกลๆ ไม่ควรเหยียบเบรคเท้าข้างไว้ ถ้ามันร้อนละจบเลยครับ surrender สุดท้ายถ้ารถเก่า ควรต้องเปลี่ยนน้ำมันเบรคดูครับ เพื่อนผมเปลี่ยนแล้วดีขึ้นเยอะครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ pray 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2013, 02:44:40 PM โดย AOU@TG »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:12:12 PM »
ใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรค ครับ engin break ผมเห็นพี่ๆรุ่นเก๋าๆ เค้าใช้กัน ผมก็กำลังฝึกอยู่ เคยไปขี่กัน ซัดมาไวกันทั้งคู่ มีรถอีแต๋น ขึ้นมาจากไหล่ทาง ผมใจหายวาบ กดเบรคอย่างเดียวหน้า หลังเอาไม่อยู่ครับ โชคช่วยเลยรอด แต่พี่ๆเค้าใช้เครื่องช่วยเบรค ชิวมาก เอาอยู่ครับจากความเร็วเยอะๆลดฮวบเลย แต่ต้องอาศัยการฝึกและประสบการณ์นะผมว่า ผมก็กำลังฝึกๆ ไว้อยู่ครับ
ตามพี่เค้าบอกเลยครับ ช่วยได้เยอะเลย.... อีกอย่างระบบเบรค ABS ของรถปีใหม่ก็ดีขึ้นกว่าเก่าเยอะครับ....ระยะเบรคสั้นลงและนิ่งกว่าระบบเดิมมาก
ผมมองว่าทางวิศวะกรเค้าน่าจะตั้งใจให้เป็นแบบนี้ครับ ให้ใช้ Engine Break มาช่วย อาจเป็นเพราะ HD มีน้ำหนักมาก ลองคิดถึงแรงเฉื่อยในขณะที่วิ่งเร็วๆนะครับว่ามันมีแรงเฉี่อยมหาศาลขนาดไหน ด้วยน้ำหนักรถ ด้วยความเร็ว หากใช้ระบบเบรคแบบรถยี่ห้ออื่นที่แตะแล้วหยุดทันใจแบบสั่งได้ ผมเกรงว่าจะเกิดอันตรายมากกว่าปลอดภัยครับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่แน่ใจว่าถูกหรือผิด.....
เวลาขับขี่ มองไกลๆ ไม่ประมาท จะช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างน้อย 50% ละครับ อีก 50% อยู่ที่เพื่อนร่วมท้องถนนและดวง.....
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 02:25:04 PM »
หรือชีิวิตมันต้องลุ้นอย่างที่เป็นอยู่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 02:26:50 PM »
พูดซะเห็นภาพเลย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 11:42:35 PM »
อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกขออภัย ผมคิดว่าทีมวิศวกรออกแบบของ H-D น่าจะเจตนาให้เป็นแบบนี้น่ะครับ รถมีน้ำหนักมาก ซีซีเยอะ ความเร็วสูง ผมเชื่อว่ารถและบริษัทที่ใหญ่ขนาดนี้จะเอาเบรคระยะสั้นขนาดไหนก็ได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสรีระรถอีก ไหนจะระบบรองน้ำหนักอีก ยิ่งถ้าเป็นพวกหน้าเด้งด้วยล่ะก็ มีพับแน่นอนครับ อีกอย่างเราเลือกแล้วเราก็ควรที่จะเรียนรู้ลักษณะนิสัยรถเราน่ะครับ อย่างตระกูลรถสปอร์ตแรงๆอย่าง Ducati เค้าก็เลือกที่จะไปเรียนควบคุมความแรงกันเพื่อปราบพยศน่ะครับผม pray
|
บันทึกการเข้า
ให้ Harley พาไปหาเพื่อน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 12:00:27 AM »
ใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรค ครับ engin break ผมเห็นพี่ๆรุ่นเก๋าๆ เค้าใช้กัน ผมก็กำลังฝึกอยู่ เคยไปขี่กัน ซัดมาไวกันทั้งคู่ มีรถอีแต๋น ขึ้นมาจากไหล่ทาง ผมใจหายวาบ กดเบรคอย่างเดียวหน้า หลังเอาไม่อยู่ครับ โชคช่วยเลยรอด แต่พี่ๆเค้าใช้เครื่องช่วยเบรค ชิวมาก เอาอยู่ครับจากความเร็วเยอะๆลดฮวบเลย แต่ต้องอาศัยการฝึกและประสบการณ์นะผมว่า ผมก็กำลังฝึกๆ ไว้อยู่ครับ
ถูกต้องแล้วคับ number1 ผมถ้าไม่จำเป็นจะไม่เบรคแค่แตะเบาๆ ฮ่าเล่ย์แค่ผ่อนคันเร่งก็ลดความเร็วได้เยอะเลยคับ เวลาเข้าโค้งก็แตะเบาๆ พอรถอยู่กลางโค้งตั้งลำได้ก็เปิดคันเร่งยาวๆมันจะเข้าได้พอดีเลยไม่เสียเวลา ฮ่าเล่ย์เป็นรถที่น้ำหนักตัวมาก แรงเฉื่อยเยอะตามน้ำหนัก ตั้งแต่ซื้อรถมานานแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนผ้าเบรคเลย(หรือเป็นเพราะไม่ค่อยได้ขี่)555  number1
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2013, 12:03:48 AM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 06:38:04 AM »
handshakeถูกต้องตามที่เพื่อนๆ บอกละครับฮ่าเล่ย์เป็นรถที่น้ำหนักตัวมาก แรงเฉื่อยเยอะตามน้ำหนัก ถ้าความเร็วไม่มากก็พอเอาอยู่ละครับ โดยลดคันเร่งลงจนสุด แตะเบรคไว้จากเบาไปหาหนักในระหว่างนั้นให้ลดเกียร์ลงที่ละเกียร์ๆ(engine break) ก็ โอเคนะครับ ที่สำคัญเวลาลงเขายาวๆ ให้ใช้(engine break)ช่วยได้ดี ถ้าเหยีบเบรค แช่นานๆ จะมีอาการเบรคหายโดยเฉพาะเบรคหลัง ต้องหยุดพักกันเลยละครับ หรือถ้าเบรคติดให้เข็นรถถอยหลังผ้าเบรคจะคลายจากดิสย์ครับ handshake
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 11:51:58 AM »
headbang headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 12:03:51 PM »
ความดูแลเอาใจใส่รถ 20%+เทคนิค20%+ประสพการณ์20%+ดวง40% HD ต้องชิงจังหวะแต่งตัวก่อนเข้าโค้งและห้ามเบรคในโค้งเป็นอันขาด ผ้าเบรคของเค้าเองดีที่สุดยืนยัน ลองมาแล้วหลายยี่ห้อ headbang
|
บันทึกการเข้า
|