« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 01:51:32 PM »
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 02:02:51 PM »
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ
.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ... ..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ  .. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ).. ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม .. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. flirty flirty
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 02:06:20 PM โดย Baantormai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 02:18:50 PM »
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ
.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ... ..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ  .. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ).. ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม .. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. flirty flirty
สวัสดีครับ ผมกำลังอยากถามอยู่เหมือนกัน ว่าทำให้รอบเดินเบาได้ไหม ประมาน1000 ? ถ้าทำได้เสียงพอฟังไหมครับ ? แล้วอาการback fire มีไหมครับ บ่อยไหม ?
pray ขอบคุณครับ ...ไม่เน้นแรง ไม่เน้นประหยัด เน้นแต่เสียงรอบต่ำ ขอบคุณครับ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 02:20:42 PM »
.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ... ..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ .. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ).. ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม .. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ)..
หมายถึงการเปลี่ยนท่อ stage1 ครับ ตามหลักต้องมีการเปลี่ยนกรองและจูนกล่อง แต่ถ้าเราไม่จูน เปลี่ยนแค่ท่อกับกรอง จะทำให้เกิดปัญหาอะไรบ้างครับ พอจะทราบเปล่าครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 06:06:21 PM »
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 06:57:10 PM »
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ ขอบคุณครับ
pray ขอบพระคุณครับ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 10:11:19 PM »
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ
.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ... ..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ  .. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ).. ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม .. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. flirty flirty
สวัสดีครับ ผมกำลังอยากถามอยู่เหมือนกัน ว่าทำให้รอบเดินเบาได้ไหม ประมาน1000 ? ถ้าทำได้เสียงพอฟังไหมครับ ? แล้วอาการback fire มีไหมครับ บ่อยไหม ?
pray ขอบคุณครับ ...ไม่เน้นแรง ไม่เน้นประหยัด เน้นแต่เสียงรอบต่ำ ขอบคุณครับ pray
เสี่ยตุ่นครับ ในรถระบบคาร์บูเสียงรอบต่ำทำได้ง่าย แต่ระบบหัวฉีดจะลองทำ แต่หาเดรื่องมือห้าแฉกรูกลางไม่ได้ ลองไปค้นกระทู้เก่าดูครับเสี่ยตุ่น ถ้าเสี่ยหาได้ผมขอยืมปรับบ้างนะครับ ขอบคุณครับ number1 number1 number1
|
บันทึกการเข้า
มิตรภาพไม่จริงใจ เป็นได้แค่เพื่อนเดินทาง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 10:50:32 AM »
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ ขอบคุณครับ
pray ขอบพระคุณครับ pray
ครับผม ยินดีให้บริการครับ headbang headbang headbanghttp://www.facebook.com/LifeAndKustom pray headbang pray
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2012, 10:54:45 AM โดย Life and Kustom »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 01:39:43 PM »
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ ขอบคุณครับ
แล้วถ้าวิ่งบ่อยๆช่วงหนึ่งเครื่องยนต์จะเกิดปันหาอะไรบ้างเปล่าครับ เพราะตดตลอดจนน่ากัวเวลาถอนคันเร่ง กัวจะมีปันหากับเครื่อง เพราะตอนนี้รดมีปันหาเรื่องการจูน เอามาขับเล่นก่อน รอคำตอบจากช่างเพื่อหาวิทีแก้อยู่ครับ พอดีนอยครับ jawdrop ขอบคันครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 08:20:17 AM »
ในกลุ่ม ซ๊อพเทล 100 ปี เปลี่ยนท่อ ไม่เปลี่ยน-ไม่จูนกล่อง ขี่ได้ไม่เท่าไร แหวน หัก ลูกปืน ปั๊มนำ้มันเครื่อง ตาย เครื่องพัง สาเหตุที่แท้จริง ไม่ไ่รู้ แต่ เห็นแบบนี้แล้ว หนาวววว เพราะทำชุดนี้เห็นบอกว่าหมดไปบานนนนน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:49:19 PM »
เปลี่ยนท่อ v&h ไม่ได้เปลี่ยนกรองและจูนเครื่อง. รถเพิ่งวิ่งได้ 30ไมล์จะทำให้เครื่องมีปัญหามั้ยครับ. หรือควรทำยังไงต่อขอคำชี้แนะด้วยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 12:20:57 AM »
รถผมเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรอง ไม่ได้ใส่กล่องครับ แต่เอาให้ dealer จูน stage1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 01:54:36 PM »
ผมขอshareความเห็นในรถของผมๆเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวผมใช้มาแล้วประมาณ 2000กมรถยังปกติไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้นรถผมเป็นปี 2005ซึ่งเป็นเครื่องหัวฉีด แต่เราต้องคอยเอาใจใส่เรื่องของความร้อนเพราะHDระบายความร้อนด้วยอากาศดังนั้นน้ำมันเครื่องเป็นสิ่งจำเป็นมากและกรองน้ำมันเครื่องด้วย หากเรามีงบประมาณไม่จำกัดก็ดีถ้าต้องไปเปลี่ยนกรอง กล่อง header ถ้างบมีจำกัดอย่างผมเอาแค่เปลี่ยนปลายท่อแล้วโชคดีไม่มีอาการ backfireครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 12:19:27 PM »
รถผม 883R 2010 เอาท่อทะลวงใส้มา ขี่ไปกลับ เชียงใหม่-ปาย เชียงใหม่-ลำปาง ไม่มีอาการตดใดๆทั้งสิ้น ขี่ดีวิ่งดีเหมือนเดิมครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 01:54:14 PM »
รถผม 883R 2010 เอาท่อทะลวงใส้มา ขี่ไปกลับ เชียงใหม่-ปาย เชียงใหม่-ลำปาง ไม่มีอาการตดใดๆทั้งสิ้น ขี่ดีวิ่งดีเหมือนเดิมครับ
รบกวนถามหน่อยครับ ทะลวงไส้ทำที่ไหนครับ ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
|