« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 05:11:12 PM »
หวัดดีน้องโหน่งเมื่อไรจะได้ขี่รถด้วยกันอีก
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 09:51:49 PM »
สวัสดีครับพี่โหน่ง เป็นไงได้ 2 ล้อคันใหม่แล้วยัง? ยังไงวันไหนกลับมาหาดใหญ่ นัดเจอ and Dink กันบ้าง 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 10:37:16 AM »
วันนี้ขอเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนอีกครั้ง จะเข้ามาเติมข้อมูลเรื่อยๆ ครับ เพราะต้องแปลบทความจากภาษาฝรั่ง (ผมไม่เก่งเท่าไหร่ครับ ผิดพลาดประการใด ช่วยชี้แนะด้วย) เนื่องจากพวกเราใน HDP ขับขี่ออกทริปกันบ่อยๆ ผมจึงเอาวิธีการขับขี่ที่ปลอดภัย + สนุก ของการขี่ motorbike เป็นกลุ่มมาฝากครับ เอามาจาก HOG America (Harley owner group America) :
- โครงสร้าง และหน้าที่ของการขับขี่เป็นกลุ่ม
The Road Captain (RC) หรือที่พวกเราเรียกว่า มาเชล : เป็นผู้นำกลุ่มมีหน้าที่ วางแผนเส้นทาง และคอยดูแลสมาชิกในกลุ่มให้มีความปลอดภัย-สนุกในการขับขี่ RC จะอยู่หน้าสุดคอยควบคุมความเร็ว และ โทนการขี่ RC จะวางแผนจุดพัก และจุดเติมน้ำมัน
The Sweep Rider ตัวปิดท้าย : ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับ ขับอยู่ในตำแหน่งท้ายสุด มีหน้าที่ดูแลให้รถทุกคัน อยู่ในที่ในทาง "ไม่หลุดออกจากกลุ่ม" (RC ดูไม่ได้เพราะอยู่หน้าสุด) ถ้าจะนึกภาพตามก็เหมือนกับ แซนวิช สมาชิกในกลุ่มถูกโปะบน-ล่าง ด้วย RC กับ Sweep .
Blocker : ไม่ขอพูดถึงครับ ซับซ้อนเกินไป
มีต่อ..
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:00:26 AM โดย krito »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 10:39:21 AM »
พี่ติเห็นพี่เอบอกว่าวีนอาทิตย์นี้พี่ติอยากขีmcเหรอ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:37:31 AM »
วันนี้ขอเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนอีกครั้ง จะเข้ามาเติมข้อมูลเรื่อยๆ ครับ เพราะต้องแปลบทความจากภาษาฝรั่ง (ผมไม่เก่งเท่าไหร่ครับ ผิดพลาดประการใด ช่วยชี้แนะด้วย) เนื่องจากพวกเราใน HDP ขับขี่ออกทริปกันบ่อยๆ ผมจึงเอาวิธีการขับขี่ที่ปลอดภัย + สนุก ของการขี่ motorbike เป็นกลุ่มมาฝากครับ เอามาจาก HOG America (Harley owner group America) :
- โครงสร้าง และหน้าที่ของการขับขี่เป็นกลุ่ม
The Road Captain (RC) หรือที่พวกเราเรียกว่า มาเชล : เป็นผู้นำกลุ่มมีหน้าที่ วางแผนเส้นทาง และคอยดูแลสมาชิกในกลุ่มให้มีความปลอดภัย-สนุกในการขับขี่ RC จะอยู่หน้าสุดคอยควบคุมความเร็ว และ โทนการขี่ RC จะวางแผนจุดพัก และจุดเติมน้ำมัน
The Sweep Rider ตัวปิดท้าย : ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับ ขับอยู่ในตำแหน่งท้ายสุด มีหน้าที่ดูแลให้รถทุกคัน อยู่ในที่ในทาง "ไม่หลุดออกจากกลุ่ม" (RC ดูไม่ได้เพราะอยู่หน้าสุด) ถ้าจะนึกภาพตามก็เหมือนกับ แซนวิช สมาชิกในกลุ่มถูกโปะบน-ล่าง ด้วย RC กับ Sweep .
Blocker : ไม่ขอพูดถึงครับ ซับซ้อนเกินไป
มีต่อ..
เยี่ยมไปเลย รออยู่ครับ รออ่านอยู่ thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:38:36 AM »
ก็อยากขี่เล่นไปสงขลาตอนเย็นๆน่ะพี่นัน ไปกินกาแฟ นั่งเล่น ถ้า.. IN THE WIND ท่านใดว่างก็เชิญเลยครับ
|
บันทึกการเข้า
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:52:21 AM โดย krito »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:49:46 AM »
อย่างนี้พอไหวมั๊ยครับ 
029.JPG (42.5 KB, 333x500 - ดู 1197 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:36:24 PM »
ยังมีบางอย่างที่ใช้สับสนอยู่บ้าง จะพยามช่วยกันปรับปรุงครับ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย และตามมาด้วย ความสุข สนุก (สวยงามด้วย อิอิ) ขอบคุณมากครับ พี่Krito worship
067.JPG (39.5 KB, 333x500 - ดู 1194 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:55:56 PM »
ยังมี ทริป ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย ไปเยี่ยมพี่ๆ ทีมทุ่งยาว ตามความตั้งใจเดิมยังไม่ได้ลงขอบคุณ เลยครับ กำลังจะจัดให้เดี๋ยวนี้ครับท่าน แอะ แอะ
ใครอยากให้กลุ่มเราแวะเวียนไปเยี่ยม บอกกล่าวกันได้นะครับ มีโอกาสไปได้ เราจะ จัด-ป๊ะ
054.JPG (44.9 KB, 333x500 - ดู 1170 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:07:02 PM »
ทริป-ทุ่งยาว- เริ่มเดินทางประมาณ 08.00น. มีพี่ ชาญ มาร่วมด้วย
020.JPG (35.69 KB, 333x500 - ดู 1166 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:10:23 PM »
- การขับขี่เป็นกลุ่ม- ขี่ให้เกาะกลุ่ม
- วางแผนล่วงหน้า
ถ้าคุณกำลังจะเปลี่ยนทิศทาง หรือแซงรถคันหน้า ควรให้สัญญานแต่เนิ่นๆคนที่ตามมาจะได้มีเวลาเตรียมตัว การเร่งแซงเมื่อแซงสำเร็จแล้วควรเร่งไปข้างหน้าอีกหน่อยให้เหลือพื้นที่มากพอสำหรับ คนหลังที่ตามมา วางตำแหน่งมือใหม่ ให้ตามหลังผู้มีประสบการณ์ในการขับขี่เพื่อที่จะได้เรียนรู้การขับขี่ มองในกระจกอยู่เสมอให้แน่ใจว่า คันหลังตามเราทันถ้าทิ้งช่วงเกินไปให้ผ่อนคันเร่ง ถ้าทำอย่างนี้ทุกคนจะรักษากลุ่มการขี่ได้ ก่อนออกเดินทาง ต้องมีการประชุมแจ้งเส้นทางให้ทุกคนได้รู้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ใครบางคนหลุดออกจากกลุ่ม จะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะหลง เพื่อความปลอดภัยควรรักษาระยะห่างระหว่างคันให้เหมาะสม เพื่อให้ง่ายต่อการแก้ไขบัญหาเฉพาะหน้า อันตรายมาก ในการขี่เคียงกัน - คือถ้าเกิดอะไรขึ้นจะไม่มีพื้นที่ให้ไปได้  - Yo-yo effect ลูกดิ่งอันตราย
หลีกเลี่ยงการขับขี่ เร่งเดี๋ยวเร็ว เดี๋ยวช้า ในช่วงเวลาสั้นๆ ระยะทางกระชั้นชิด แบบทันทีทันใด เหมือนลูกดิ่ง เพราะจะเกิดอันตรายได้ง่าย จบ.. การขี่เป็นกลุ่มเบื้องต้น[/list]
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2012, 10:12:32 PM โดย krito »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:11:31 PM »
อาหารเช้า ต้องอาศัย 7-eleven ที่ปั๊ม แล้วก็เริ่มเดินทาง
021.JPG (82.18 KB, 750x500 - ดู 198 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:15:58 PM »
ทริปนี้ ขี่ไม่สวย แยกเป็นกลุ่มๆ แต่ 3 คันที่เห็นขี่กันสวยงามมาก จากประสบการณ์ในทริปนี้ มาพูดคุยกันหลังจบทริป ลงความเห็นว่าควรปรัปปรุง
021.JPG (82.18 KB, 750x500 - ดู 185 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 02:38:48 PM »
ถ้าจะขับเป็นกลุ่มต้องคิดถึงกลุ่ม ถ้าเอามันส์อยู่คนเดียวต้องบอกกลุ่มแล้วก็แยกเลย ไม่โกรธกัน เพราะเราคือเพื่อนร่วมขับไม่ใช่เพื่อนร่วมเตียง555
|
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [ 6] 7 8 ... 46
|