หลังจะปวดไม่ปวดไม่ได้ขึ้นอยู่กับโช๊คอย่างเดียวหรอกครับ
มันมีส่วนประกอบอื่นอีกหลายอย่าง โช๊คของซ๊อฟเทลอาจจะ
วางไม่เหมือนกับตระกูลไดน่า หรือทัวริ่ง ที่มีโช๊คคู่วางด้านข้าง
ซ๊อฟเทลโช๊คจะวางคู่กันใต้ท้อง ถ้าได้ลองขับและเข้าใจกับมัน
จะรู้ว่าลักษณะการวางโช๊คไม่ได้ทำให้กระด้างแต่อย่างใด
ระบบกันสะเทือนของซ๊อฟเทลกลับจะมีจุดเด่นกว่าแบบโช๊คคู่
เพราะ ถ้าต้องการจะโหลด ซ๊อฟเทลมีของแต่งเป็นเกลียวปรับระยะ
ให้แกนโช๊คยาวออกมา ทำให้ตัวรถเตี้ยลงกว่าเดิม โดยที่ความนุ่ม
นวลไม่ต่างกับโช๊คสแตนดาร์ด เพราะไม่ได้ไปตัดสปริงตัดแกนโช๊ค
ให้สั้นลง ระยะยุบยังเท่าเดิม แค่ยืดจุดยึดระหว่างสวิงอาร์มกับตัวโช๊ค
ให้ยาวออกไป ไม่เหมือนพวกโช๊คคู่ที่ต้อง ตัดสปริง ตัดแกน อัดน้ำมันเพิ่ม
ทำให้โช๊คกระด้าง
แต่ถ้ายังไม่พอใจกับความนุ่มเดิมๆของโช๊คสแตนดาร์ด ของแต่งเยอะแยะ
ลองตัวนี้เลยครับ ถุงลม พร้อมปั้มลมปรับแข็ง-อ่อนได้แบบทัวริ่ง

ท่านั่งก็เป็นส่วนนึง แฮนด์ไม่พอดีกะสรีระก็ปวดหลัง เบาะแต่งฟองน้ำบาง แข็งเกินก็ทำให้
ปวดได้ทั้งนั้น มันอยู่ที่เราเองครับว่าจะปรับแต่งอย่างไรให้เข้ากับตัวเองที่สุด