« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 03:40:57 PM »
สวัสดีครับ
"ตั้ก" สูง 186 หนัก 85 อายุใกล้เลข 5 นำหน้า น้องใหม่ฝากตัวด้วยครับ สนใจ HD ขอสอบถามข้อมูลเพื่อไขข้อข้องใจ ระหว่าง HD Dyna Steet Bob 2010 VS Forty Eight 48 2012
1. ใช้ขี่ไปทำงานกับภรรยาฝ่าการจราจรในกรุงเทพฯ ทุกวัน เป็นหลัก วันละประมาณ 60-80 กม. เพราะใช้รถยนต์การจราจรติดมาก ปกติเช้า-เย็น ใช้เวลาขาละ 1 1/2 ชม. ในยามปกติคือ ฝนไม่ตกและรถไม่เกิดอุบัติเหตุบนถนน อยู่ในรถยนต์วันละประมาณ 3 ชม. รู้สึกเบื่อ
2. ใช้ขี่เป็นส่วนตัวบ้างในวันหยุด ที่ไปบ่อยก็แถวเขื่อนลำพระเพลิง ปักธงชัย นครราชสีมา แฮ่ แฮ่ บ้านแม่ยายอ่ะครับ ทำสวนเล็กๆ เป็นงานอดิเรก
3. ในความคิดของผมนะ 48 เป็นรถที่ออกแบบมาสำหรับคนที่อายุต่ำกว่า 40 ปี ออกแนวจิ๊กโก๋ด้วยน่านั่งกวนๆ เหมาะกับการใช้งานในกรุงเทพฯ คล่องด้วยน้ำหนักตัวที่น้อย ประมาณ 250 กก. ปั๊มน้ำมัีนเพียบ แต่ออกต่างจังหวัดเหนื่อยนิดนึง และต้องแวะเติมน้ำมันบ่อย ผมชอบนะ 48
4. พอเข้ามาดูบอร์ด Dyna เห็นมีบางท่านบอก Dyna Steet Bob เป็นรถที่ใช้งานคล่องทั้งในเมืองและนอกเมือง จิ๊กโก๋เรียกพี่ อยากทราบผู้ใช้งานตัวนี้ว่า ในเมืองคล่องตัวจริงหรือไม่ ขี่ไปทำงานฝ่าการจราจรในกรุงเทพฯ ได้จริงหรือไม่ครับ ผมชอบ Steet Bob มากกว่า 48 ดูเป็นผู้ใหญ่ดีครับ ท่านใดใช้ Steet Bob ขี่ไปทำงานในเมืองบางกอกบ้างครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 03:45:17 PM »
น่าไปดูตัวจริงแล้วลองคร่อมดูคำตอบทุกอย่างจะออกมาตอนนั้นละครับ worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 03:53:27 PM »
ผมเคยใช้ทั้งสองตัว สรีทบ๊อบก็สดวก แต่หนักกว่า 48 เวลาแซกรถ แล้วต้องมีใช้ขาเข็นช่วยมีเหนื่อยครับ สี่แปดพริ้วกว่าเบากว่ามากขี่เหมือนรถจ่ายตลาด ไม่เหนื่อยเท่าไร แต่ถ้าออกนอก กทม ไดน่ากินขาดเพราะแรงกว่า ถังใหญ่กว่า วิ่งได้เร็วกว่าความมั่นคงมีมากกว่าครับ แต่สี่แปดก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไรนะครับ แล้วแต่ชอบ แล้วแต่เลือกครับ ใช้งานที่ไหนมากกว่าก็เลือกคันนั้น ตอนนี้ผมใช้สี่แปดครับเพราะขับในเมืองเป็นหลัก สตีทบ๊อบ  forty eight 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2012, 03:59:37 PM โดย naraboodee »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 05:03:45 PM »
Harley มันส์ทุกรุ่นครับ ฝากคลิ๊ปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 05:14:13 PM »
ขับรุ่นไหนก็ได้ครับคุณอา number1
|
บันทึกการเข้า
We ride together We share experience
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:50:18 PM »
ผมเคยใช้ทั้งสองตัว สรีทบ๊อบก็สดวก แต่หนักกว่า 48 เวลาแซกรถ แล้วต้องมีใช้ขาเข็นช่วยมีเหนื่อยครับ สี่แปดพริ้วกว่าเบากว่ามากขี่เหมือนรถจ่ายตลาด ไม่เหนื่อยเท่าไร แต่ถ้าออกนอก กทม ไดน่ากินขาดเพราะแรงกว่า ถังใหญ่กว่า วิ่งได้เร็วกว่าความมั่นคงมีมากกว่าครับ แต่สี่แปดก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไรนะครับ แล้วแต่ชอบ แล้วแต่เลือกครับ ใช้งานที่ไหนมากกว่าก็เลือกคันนั้น ตอนนี้ผมใช้สี่แปดครับเพราะขับในเมืองเป็นหลัก สตีทบ๊อบ
 forty eight

อันนี้เห็นด้วยคับ เพียงแต่พี่ตั๊กเค้าไปกับศรีภรรยาเค้าด้วยน่ะคับ 48 คนนั่งซ้อนท้ายจะเมื่อยกว่านั่ง Dyna น่ะคับ 48 จะซอกแซกได้ดีกว่า Dyna แต่ถ้าออกต่างจังหวัด หรือ ที่โล่งๆหน่อยพอขี่ได้ Dyna กินขาดคับ headbang headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 11:23:11 PM »
Dyna bob มันส์ครับ เพื่อนๆ บอกว่าแรง เทห์ และกวน...สุด ครับ ผมให้Bobครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 08:23:55 AM »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ คุณ naraboodee คร่อมดูหล่อทั้งสองคันเลยครับ อืมมมม..ตัดสินใจค่อนข้างยาก รักพี่เสียดายน้อง โจทย์ผมคือ ขี่ไปทำงานกับภรรยาฝ่าการจราจรที่แสนจะคับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วนของเมืองหลวงเป็นหลัก คำตอบที่ได้คือ Forty Eight 48 ผมไม่ได้ตามกระแส48 ถ้าผมอยู่ตามเมืองใหญ่อื่นที่ไม่ใช่กรุงเทพฯ Steet Bob แน่นอน ใกล้ไกลไปได้สบายๆ อย่างที่หลายท่านบอก "ฮาเลย์ดีทุกรุ่น" เลือกใช้งานให้ถูกจุดประสงค์
484848484848484848484848484848
รถคันแรกทำพิษ! กทม.ติดหนัก-เผยถนนรองรับได้แค่ 1.2 ล้านคัน
เผย คนแห่ซื้อรถเพียบ เดือนมกราคม-กันยายน 55 รวมกว่า 7.5 แสนคัน ขณะที่ยอดจดทะเบียนสะสมรวมกว่า 7 ล้านคัน แต่ความยาวถนน กทม. รับรถได้เพียง 1.2 ล้านคัน ส่งผลให้การจราจรในกรุงเทพฯ ติดขัดมากขึ้น
(5 ตุลาคม) มีรายงานว่า แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สถิติจำนวนรถที่จดทะเบียนสะสม เฉพาะกรุงเทพฯ ณ วันที่ 31 สิงหาคม มียอดรวมทั้งสิ้น 7,251,999 คัน โดยส่วนใหญ่เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน มีปริมาณ 2,805,704 คัน รถจักรยานยนต์ 2,774,473 คัน รถยนต์นั่งบรรทุกส่วนบุคคล (ปิกอัพ) 1,063,581 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน จำนวน 205,616 คัน
ขณะที่ความยาวถนนในกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีความยาวประมาณ 5,400-5,500 กิโลเมตร เท่ากับว่า รองรับปริมาณรถได้ประมาณ 1.2 ล้านคัน และหากเทียบกับปริมาณรถสะสมกว่า 7,251,999 คัน เท่ากับว่า ต้องมีความยาวถนนกว่า 32,000 กิโลเมตร จึงจะเพียงพอกับปริมาณรถทั้งหมด หรือต้องสร้างถนนในกรุงเทพฯ เพิ่มถึง 27,000 กิโลเมตร
โดยแหล่งข่าว ยังกล่าวอีกว่า สถิติที่คำนวณ เป็นการคำนวณจากขนาดรถที่มีความยาวเฉลี่ย 4.5 เมตร แต่อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงยอดรถสะสมทั้งหมดไม่ได้วิ่งในท้องถนนพร้อม ๆ กัน ซึ่งแต่ละพื้นที่ แต่ละเวลาความหนาแน่นรถไม่เท่ากัน และบางคนก็จดทะเบียนทิ้งไว้เฉย ๆ บางคนก็มีรถหลายคัน เพราะฉะนั้นข้อมูลไม่ได้สะท้อนปริมาณรถที่ใช้จริงในท้องถนนทั้งหมด เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น
ส่วนปริมาณรถยนต์ที่จดทะเบียนใหม่เฉพาะเดือน มกราคม-กันยายน 2555 มีปริมาณทั้งสิ้น 759,895 คัน โดยส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ 347,327 คัน รองลงมารถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน 301,462 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถความจุกระบอกสูบ 1,301-1,600 ซีซี จำนวน 105,079 คัน โดยยี่ห้อที่มีปริมาณจดทะเบียนป้ายแดงมากที่สุดในความจุกระสอบสูบดังกล่าว คือ โตโยต้า 49,325 คัน รองลงมา ฮอนด้า 25,890 คัน และมาสด้า 14,741 คัน
ด้าน นายโสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวบีบีซีรายงานข่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รถติดที่สุดในโลกนั้น ไม่เป็นความจริง และเป็นการสำรวจจากความเห็นของคนอ่าน หรือฟังบีบีซีเท่านั้น จึงไม่สามารถถือเป็นการสำรวจจากความเป็นจริงได้ และนับเป็นการทำลายชื่อเสียงของประเทศไทยโดยไม่มีพื้นฐานความจริง
ทั้งนี้ ในประเทศสหรัฐอเมริกา นครที่มีการจราจรเลวร้ายที่สุดจากการจัดอันดับของ Weather.com ได้แก่ ฮอนโนลูลู รองลงมาคือ ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก บริดจ์พอร์ต (มลรัฐคอนเนตทิคัต) ส่วนออสตินที่บีบีซีรายงานนั้น อยู่แค่อันดับ 8 เท่านั้น การที่บีบีซีไปถามจากคนฟัง หรือคนชมรายการของบีบีซี ซึ่งมีอยู่ไม่มาก จึงไม่น่าเชื่อถือ และคนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา คงไม่ได้ฟังบีบีซี ส่วนประเทศเพื่อนบ้านของไทย กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นนครที่มีสภาพรถติดมากที่สุด และเป็นที่ทราบกันทั่วไป
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 12:24:28 PM »
|
บันทึกการเข้า
ใดใด ในโลก ล้วนอนิจจัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 01:06:01 PM »
ถ้าจะเอาภรรยาซ้อนไปทำงานไม่แนะนำ48เด็ดขาดครับ คนซ้อนนั่งไม่สบายที่สุดครับยิ่งต้องมามุดรถติดเมียได้สั่งขายรถทิ้งแน่นอนครับ ผมแนะนำstreet bobแล้วใส่พนักพิงหนังคนซ้อนด้วยภรรยาจะได้นั่งสบายและกันตกจากรถได้ครับ ส่วนการมุดรถติดไม่แพ้48แน่นอนครับ มันอยู่ที่ทักษะการขี่ครับ ซื้อ48มาให้แฟนซ้อนไม่จบแน่นอนครับ ยกเว้นว่าชอบจริงๆแล้วนานๆแฟนซ้อนที48ก็ได้ครับ 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2012, 01:10:44 PM โดย หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ »
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 03:40:43 PM »
มีภรรยาซ้อนต้องใส่กันตกด้วยน่าจะดี รถผม superglide ภรรยายังบ่นเลยก้นไหล บอกให้สั่งกันตกไม่งั้นไม่ซ้อนอีกเด็ดขาด (เหมือนจะดีนะ จะได้ไปเดี่ยว)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 03:59:13 PM »
|
บันทึกการเข้า
ใดใด ในโลก ล้วนอนิจจัง
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 04:27:07 PM »
เมียผมนั่ง RK ใส่พนักพิงยังบอกไม่สบาย อยากได้ ultra nana
|
บันทึกการเข้า
HD Mahachai
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 04:44:28 PM »
เมียผมนั่ง RK ใส่พนักพิงยังบอกไม่สบาย อยากได้ ultra nana
นนท์บอกเมียเลยว่าเรื่องมากนักเดี่ยวจัดRG ultraซะเลย ชริชริ 
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
|