« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 02:05:06 PM »
ตัวเล็กครับ,สูงแค่ 165 cm. อยากทราบว่ามีคนตัวเล็กอย่างผมขี่ตระกูล ROD กันบ้างหรือเปล่าครับ ลองคร่อมดูรู้สึกว่าต้องยืดขาไปข้างหน้าพอสมควร แต่ชอบทรวดทรงของ ROD มากครับ
แล้วตัวsuspension หลังนี่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้หรือเปล่าครับ หรือต้องเป็นแบบ air suspension เท่านั้น
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:37:43 PM »
พี่บังใช่มั้ยครับ?
|
บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:52:32 PM »
ผมสูง167ยังไม่มีรถขี่ แต่เท่าที่ได้คำแนะนำมาก็พอได้นะครับ ทักษะต้องเยอะเหมือนกัน รถหนักด้วย และ ผมไม่ได้ออกกำลังกายเท่าไหร่คงต้องเกร็งๆไปเรื่อยๆจนมันชินเหมือนได้ออกกำลังกาย 
|
บันทึกการเข้า
We ride together We share experience
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:07:26 PM »
ผม160 จัดไดน่า มาซอฟเทล ต่อไปคงติดไกด์ ใจล้วนๆครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:16:23 PM »
ผม160 จัดไดน่า มาซอฟเทล ต่อไปคงติดไกด์ ใจล้วนๆครับ
ขี่ได้หมดแหละครับบางท่านสูง 160 กว่ายังขี่อุลตร้าสบายๆ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 12:09:59 AM »
ขี่ได้ครับ ผมสูง 160 ซม. ขี่ SG CVO 2012 แต่ต้องระวังเรื่องจอดรถ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 09:53:08 AM »
ขี่ได้แน่นอนครับ ถ้าขึ้นคล่อมแล้วเท้าลงไม่เต็มพื้นมีวิธีแก้ดังนี้ 1.ใส่รองเท้าboot 2.เปลี่ยนหรือปาดเบาะนั่ง 3.โหลดตัวรถลง ขอให้ขี่v rodอย่างมีความสุขครับ ที่สำคัญคุณจะหล่อขึ้นอีกครับบบบบ headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
ไม่ควรเป็นคนรกโลก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:35:08 AM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
We ride together We share experience
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:26:43 PM »
ขอบคุณทุกความเห็นและคำแนะนำครับ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:17:03 PM »
ขี่ได้แน่นอนครับ เสริมรองเท้า ก็ได้ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:34:54 AM »
 สำหรับผมสูงแค่ 165 นั่งขี่สบายมากครับ ว่างเป็นไม่ได้ครับ ขี่เพลินเกือบทุกวันครับตอนนี้ headbang headbang headbang
พี่โอ๋ สูง165 ยังขี่ softail slim ได้เลย ซึ่งทำให้ผมมั่นใจได้อย่างเต็มอยากภาคภูมิ worship ต้องขอขอบคุณพี่โอ๋ที่ถ่ายรูปและบอกให้พวกเรารับรู้ต้องขอบคุณพี่แกจริงๆ headbang
|
บันทึกการเข้า
We ride together We share experience
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 10:15:22 AM »
รู้สึกจะอธิบายmiss pointกันไปติ๊ดนึง เดี๋ยวผมขออนุญาตอธิบายใหม่ดังนี้นะครับ prayรถตะกูลRodเนี่ยสายพันธุ์มันเป็นรถตระกูลเตี้ยอยู่แล้วนะครับดังนั้นถ้าผู้ขับขี่สูงตั้งแต่160ขึ้นไป เวลาคล่อมขาถึงพื้นแน่นอนครับสามารถยันพื้นได้ทั้ง2เท้าแน่(แต่ถ้าขาสั้นมากเวลาถอยหลังจะลำบากหน่อยครับ) ปัญหาของรถตระกูลนี้สำหรับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็กจริงๆก็คือ "ตำแหน่งวางเท้าเวลาขับขี่ครับ" เพราะพักเท้ามันจะเป็นforward แถมแฮนด์ก็ยังยื่นไปด้านหน้า(ท่าขี่จะเป็นรูปตัว วี ตะแคง >) ทำให้คนขี่ที่ตัวเล็กจะเมื่อยเป็นพิเศษแถมขายื่นไปไม่ค่อยถึงวิธีแก้
โดยปกติการขับขี่รถทุกประเภทโดยพื้นฐานเราจะไม่ปรับรถเข้าหาตัวเราก่อน(ทำให้สมรรถนะการขับขี่สูญเสียไป) แต่ให้เราปรับตัวเราเข้ากับรถก่อนเป็นอันดับแรก เช่น Vrod เวลาขี่ให้เราเขยิบก้นเราให้เข้าใกล้ถังมากขึ้น มันจะทำให้ขาเราถึงและวางเท้าได้สบายขึ้น แขนที่วางบนแฮนด์ต้องไม่ตึง ศอกงอได้(จะทำให้คุมรถได้ดีขึ้นและไม่เมื่อย) มือวางgripเป็นตัววี (คุมคันเร่งง่ายขึ้น) ...ถ้าทำตามวิธีดังกล่าวแล้วขายังเหยียดตึงขี่ลำบากก็มาถึงขั้นตอนที่ต้อง ปรับตัวรถให้เข้ากับผู้ขับขี่ เช่นVrod อาจจะต้องเป็นชุดเกียร์และเบรคให้ขยับเข้ามา(มีขาย) หรือเป็นแบบmid controlไปเลย แฮนด์ถ้ายังเอื้อมมากอาจต้องเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขี่อีกซักหน่อย (ที่พูดมานี่ในกรณีที่ขาถึงพื้นทั้ง2ข้างอยู่แล้วนะครับ ซึ่งสูง160ขึ้นผมว่าวางเท้าที่พื้นได้สบายอยู่แล้ว) ส่วนการโหลดรถผมไม่แนะนำเลย รถที่ระยะโช๊คยิ่งสูงยิ่งขี่ดีครับเพราะระยะยุบตัวเยอะกว่าเหมาะกับการใช้งานในถนนจริง แถมVrodก็เตี้ยอยู่แล้ว ยิ่งโหลดเตี้ยออกทริปลำบากครับ เจอทางขรุขระเจอหลุมเจอบ่อ ปวดหลังมากมาย
การปาดเบาะผมก็ไม่แนะนำครับ ไม่มีอะไรสบายเท่าเบาะเดิมๆครับแถมเบาะยิ่งหนายิ่งนั่งสบาย+การควบคุมรถง่ายขึ้นด้วย
ส่วนน้ำหนักรถขี่ฮาเลย์ไม่ต้องออกกำลังกายหรือเล่นกล้ามครับ แค่ให้รู้จักรถเราเท่านั้นพอครับ การเข็นนี่ง่ายมากแค่ตั้งล้อให้ตั้งฉากกับพื้น เดินหาจุดสมดุลของรถ(ไปเรียนเพิ่มได้ครับ honda, stromมีสอน) คราวนี้เข็นถอยหน้าถอยหลังสบายมากครับเอาเท่านี้ก่อนเห็นถามกันมาเยอะเรื่องตัวเล็กจะขี่ฮาเลย์ได้ไม๊ ลองเอาวิธีที่บอกไปใช้ดูครับ รถรุ่นอื่นๆก็ใช้ได้หมดครับ  
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:24:41 PM »
รู้สึกจะอธิบายmiss pointกันไปติ๊ดนึง เดี๋ยวผมขออนุญาตอธิบายใหม่ดังนี้นะครับ pray
รถตะกูลRodเนี่ยสายพันธุ์มันเป็นรถตระกูลเตี้ยอยู่แล้วนะครับดังนั้นถ้าผู้ขับขี่สูงตั้งแต่160ขึ้นไป เวลาคล่อมขาถึงพื้นแน่นอนครับสามารถยันพื้นได้ทั้ง2เท้าแน่(แต่ถ้าขาสั้นมากเวลาถอยหลังจะลำบากหน่อยครับ) ปัญหาของรถตระกูลนี้สำหรับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็กจริงๆก็คือ "ตำแหน่งวางเท้าเวลาขับขี่ครับ" เพราะพักเท้ามันจะเป็นforward แถมแฮนด์ก็ยังยื่นไปด้านหน้า(ท่าขี่จะเป็นรูปตัว วี ตะแคง >) ทำให้คนขี่ที่ตัวเล็กจะเมื่อยเป็นพิเศษแถมขายื่นไปไม่ค่อยถึง
วิธีแก้
โดยปกติการขับขี่รถทุกประเภทโดยพื้นฐานเราจะไม่ปรับรถเข้าหาตัวเราก่อน(ทำให้สมรรถนะการขับขี่สูญเสียไป) แต่ให้เราปรับตัวเราเข้ากับรถก่อนเป็นอันดับแรก เช่น Vrod เวลาขี่ให้เราเขยิบก้นเราให้เข้าใกล้ถังมากขึ้น มันจะทำให้ขาเราถึงและวางเท้าได้สบายขึ้น แขนที่วางบนแฮนด์ต้องไม่ตึง ศอกงอได้(จะทำให้คุมรถได้ดีขึ้นและไม่เมื่อย) มือวางgripเป็นตัววี (คุมคันเร่งง่ายขึ้น) ...ถ้าทำตามวิธีดังกล่าวแล้วขายังเหยียดตึงขี่ลำบากก็มาถึงขั้นตอนที่ต้อง ปรับตัวรถให้เข้ากับผู้ขับขี่ เช่นVrod อาจจะต้องเป็นชุดเกียร์และเบรคให้ขยับเข้ามา(มีขาย) หรือเป็นแบบmid controlไปเลย แฮนด์ถ้ายังเอื้อมมากอาจต้องเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขี่อีกซักหน่อย (ที่พูดมานี่ในกรณีที่ขาถึงพื้นทั้ง2ข้างอยู่แล้วนะครับ ซึ่งสูง160ขึ้นผมว่าวางเท้าที่พื้นได้สบายอยู่แล้ว)
ส่วนการโหลดรถผมไม่แนะนำเลย รถที่ระยะโช๊คยิ่งสูงยิ่งขี่ดีครับเพราะระยะยุบตัวเยอะกว่าเหมาะกับการใช้งานในถนนจริง แถมVrodก็เตี้ยอยู่แล้ว ยิ่งโหลดเตี้ยออกทริปลำบากครับ เจอทางขรุขระเจอหลุมเจอบ่อ ปวดหลังมากมาย
การปาดเบาะผมก็ไม่แนะนำครับ ไม่มีอะไรสบายเท่าเบาะเดิมๆครับแถมเบาะยิ่งหนายิ่งนั่งสบาย+การควบคุมรถง่ายขึ้นด้วย
ส่วนน้ำหนักรถขี่ฮาเลย์ไม่ต้องออกกำลังกายหรือเล่นกล้ามครับ แค่ให้รู้จักรถเราเท่านั้นพอครับ การเข็นนี่ง่ายมากแค่ตั้งล้อให้ตั้งฉากกับพื้น เดินหาจุดสมดุลของรถ(ไปเรียนเพิ่มได้ครับ honda, stromมีสอน) คราวนี้เข็นถอยหน้าถอยหลังสบายมากครับ
เอาเท่านี้ก่อนเห็นถามกันมาเยอะเรื่องตัวเล็กจะขี่ฮาเลย์ได้ไม๊ ลองเอาวิธีที่บอกไปใช้ดูครับ รถรุ่นอื่นๆก็ใช้ได้หมดครับ 

ขอบคุณครับคุณหมอหลุย ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ thumbsup worship
|
บันทึกการเข้า
We ride together We share experience
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 02:55:01 AM »
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ ได้รถมาแล้วลองขี่แล้วจะมาบอกข้อมูลอีกครั้งครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 10:28:39 AM »
รู้สึกจะอธิบายmiss pointกันไปติ๊ดนึง เดี๋ยวผมขออนุญาตอธิบายใหม่ดังนี้นะครับ pray
รถตะกูลRodเนี่ยสายพันธุ์มันเป็นรถตระกูลเตี้ยอยู่แล้วนะครับดังนั้นถ้าผู้ขับขี่สูงตั้งแต่160ขึ้นไป เวลาคล่อมขาถึงพื้นแน่นอนครับสามารถยันพื้นได้ทั้ง2เท้าแน่(แต่ถ้าขาสั้นมากเวลาถอยหลังจะลำบากหน่อยครับ) ปัญหาของรถตระกูลนี้สำหรับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็กจริงๆก็คือ "ตำแหน่งวางเท้าเวลาขับขี่ครับ" เพราะพักเท้ามันจะเป็นforward แถมแฮนด์ก็ยังยื่นไปด้านหน้า(ท่าขี่จะเป็นรูปตัว วี ตะแคง >) ทำให้คนขี่ที่ตัวเล็กจะเมื่อยเป็นพิเศษแถมขายื่นไปไม่ค่อยถึง
วิธีแก้
โดยปกติการขับขี่รถทุกประเภทโดยพื้นฐานเราจะไม่ปรับรถเข้าหาตัวเราก่อน(ทำให้สมรรถนะการขับขี่สูญเสียไป) แต่ให้เราปรับตัวเราเข้ากับรถก่อนเป็นอันดับแรก เช่น Vrod เวลาขี่ให้เราเขยิบก้นเราให้เข้าใกล้ถังมากขึ้น มันจะทำให้ขาเราถึงและวางเท้าได้สบายขึ้น แขนที่วางบนแฮนด์ต้องไม่ตึง ศอกงอได้(จะทำให้คุมรถได้ดีขึ้นและไม่เมื่อย) มือวางgripเป็นตัววี (คุมคันเร่งง่ายขึ้น) ...ถ้าทำตามวิธีดังกล่าวแล้วขายังเหยียดตึงขี่ลำบากก็มาถึงขั้นตอนที่ต้อง ปรับตัวรถให้เข้ากับผู้ขับขี่ เช่นVrod อาจจะต้องเป็นชุดเกียร์และเบรคให้ขยับเข้ามา(มีขาย) หรือเป็นแบบmid controlไปเลย แฮนด์ถ้ายังเอื้อมมากอาจต้องเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขี่อีกซักหน่อย (ที่พูดมานี่ในกรณีที่ขาถึงพื้นทั้ง2ข้างอยู่แล้วนะครับ ซึ่งสูง160ขึ้นผมว่าวางเท้าที่พื้นได้สบายอยู่แล้ว)
ส่วนการโหลดรถผมไม่แนะนำเลย รถที่ระยะโช๊คยิ่งสูงยิ่งขี่ดีครับเพราะระยะยุบตัวเยอะกว่าเหมาะกับการใช้งานในถนนจริง แถมVrodก็เตี้ยอยู่แล้ว ยิ่งโหลดเตี้ยออกทริปลำบากครับ เจอทางขรุขระเจอหลุมเจอบ่อ ปวดหลังมากมาย
การปาดเบาะผมก็ไม่แนะนำครับ ไม่มีอะไรสบายเท่าเบาะเดิมๆครับแถมเบาะยิ่งหนายิ่งนั่งสบาย+การควบคุมรถง่ายขึ้นด้วย
ส่วนน้ำหนักรถขี่ฮาเลย์ไม่ต้องออกกำลังกายหรือเล่นกล้ามครับ แค่ให้รู้จักรถเราเท่านั้นพอครับ การเข็นนี่ง่ายมากแค่ตั้งล้อให้ตั้งฉากกับพื้น เดินหาจุดสมดุลของรถ(ไปเรียนเพิ่มได้ครับ honda, stromมีสอน) คราวนี้เข็นถอยหน้าถอยหลังสบายมากครับ
เอาเท่านี้ก่อนเห็นถามกันมาเยอะเรื่องตัวเล็กจะขี่ฮาเลย์ได้ไม๊ ลองเอาวิธีที่บอกไปใช้ดูครับ รถรุ่นอื่นๆก็ใช้ได้หมดครับ 

เพิ่มเติมครับ ในฐานนะคนเคยใช้ NR และสูงเท่ากัน เสียดายที่พึ่งโพสต์มา ไม่งั้นให้มาซื้อรถผมไปดูแลต่อ ให้ดีที่สุด MID control ครับ เป็นตำแหน่งที่ควบคุมรถสบายสุดๆ MID control โดยกำเนิดต้องเป็นรุ่น NR2008 VRSCDเท่านั้น(ไม่ผลิตอีกแลัว) แล้วอยากหล่อแบบตัววี ให้เติมที่พักเท้าด้านหน้า ถ้าเป็น Forward Control ตามรุ่นปัจจุบัน 2009 ขึ้นไปส่วนเบาะไม่ปาดครับตามที่หมออธิบาย แต่ควรดุนหลังขยับขึ้นมา1"-2"แทน เพื่อชดเชยความยาวขา และขยับคอนโทรลถอยหลังมา 1" รวมกันได้ชดเชย 2"-3"
|
บันทึกการเข้า
Real man Real biker should to keep thier word............
|