Login
แก๊สโซฮอล์ กับ 91  (อ่าน 2755 ครั้ง)

teerajai

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 5
  • ดูรายละเอียด
แก๊สโซฮอล์ กับ 91
« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 04:35:54 PM »
รัฐ..จะเลิกจำหน่าย เบ็นซิน 91 แล้วให้ใช้ แก๊สโซฮอล์แทน จะมีผลต่อเครื่องมั๊ยครับ รวมเครื่องอื่นๆด้วย pissedoff

Peter HD LAMLUKKA

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 102
  • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 06:52:14 PM »
บางคนบอกว่ารถหัวฉีดใช้ได้ ไม่มีปัญหา บางคนบอกเครื่องคาบูก็ใช้ได้ ขอให้ค่าอ็อกเทนเกิน 87 บางคนบอกใช้แล้วเครื่องเดินสะดุด ก็ต้องลองเติมแต่น้อยแล้วออกวิ่งดูว่ารถของคุณใช้ได้หรือไม่ แต่ตอนนี้ปั๊มคาลเท็กซ์ยังมีขายทั้งเบนซิน 91 และ 95 ก็ต้องพิจารณากันเอาเองนะครับ มันหลากความคิดเห็นเหลือเกิน frustrated frustrated

kae-krabi

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 263
  • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 11:14:00 AM »
แก๊สโซฮอล์ผมใช้กับคาบูวิ่งไม่มีปัญหาเดินทางใกลใช้ให้หมดอย่าใส่แล้วจอดที้งไว้นานจะขีทีไม่ดีมันกัดถังและท่อยาง
ไปให้ถึงกลับให้ใด้ คนปลอดภัยรถไม่พัง

teeranon

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 563
  • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 12:45:12 PM »
โซฮอลล์ถ้าเติมก็ควรใช้ให้หมด ซึ่งบางทีเราไม่ได้ขี่ไปไหนก็ต้องจอดอยู่ดี นอกจากออกทริปยาวๆ ใช้รวดเดียวหมด เพราะ

- แอลล์กอฮอล์จะกัดกร่อนสายยางในรถรุ่นเก่าที่ไม่ได้ออกแบบให้ใช้โซฮออล์

- การจอดทิ้งไว้นานๆ หลายวันหรือเป็นเดือน แอลกออฮอล์ในถังจะระเหย เกิดเป็นหยดน้ำเกาะด้านในถัง ซึ่งทำให้เกิดสนิมในเวลาต่อมา ทีนี้ก็ยุ่งหน่อยครับ

ผมเคยเล่นเครื่องบินบังคับที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ ลองใช้ทั้งเบนซินและโซฮอล์ ออกเทนเท่ากันความแรงไม่ต่างกัน แต่ลำไหนที่ใส่โซฮอล์ค้างไว้ในถังนานๆ สายยางยุ่ยรั่วเลยครับ  ;D แต่กับมอไซค์เบนซินอย่างเดียว

สาเหตุที่รถรุ่นเดียวกัน ทำไมบางคนใช้โซฮอล์ได้ดี ,บางคนพอใช้ได้, บางคนใช้แล้วมีปัญหามากมาย โดยรวมอยู่ที่พฤติกรรมการใช้ที่แตกต่างกัน เพราะฉนั้น "ใช้ได้" กับ "ใช้ดี" จึงต่างกันตรงนี้ แต่โดยสรุปเบนซินชัวร์สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 12:52:22 PM โดย teeranon »
HD Mahachai

โอซัง48

  • EXILE
  • กระทู้: 5,317
  • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 07:30:13 AM »
 :-[   :-[   :-[   :P

โป้ง เฮ็ด ดี

  • EXILE
  • กระทู้: 3,252
  • ดูรายละเอียด http://i582.photobucket.com/albums/ss261/ponghd/20080113120132.jpg
Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 09:46:10 AM »
โซฮอลล์ถ้าเติมก็ควรใช้ให้หมด ซึ่งบางทีเราไม่ได้ขี่ไปไหนก็ต้องจอดอยู่ดี นอกจากออกทริปยาวๆ ใช้รวดเดียวหมด เพราะ

- แอลล์กอฮอล์จะกัดกร่อนสายยางในรถรุ่นเก่าที่ไม่ได้ออกแบบให้ใช้โซฮออล์

- การจอดทิ้งไว้นานๆ หลายวันหรือเป็นเดือน แอลกออฮอล์ในถังจะระเหย เกิดเป็นหยดน้ำเกาะด้านในถัง ซึ่งทำให้เกิดสนิมในเวลาต่อมา ทีนี้ก็ยุ่งหน่อยครับ

ผมเคยเล่นเครื่องบินบังคับที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ ลองใช้ทั้งเบนซินและโซฮอล์ ออกเทนเท่ากันความแรงไม่ต่างกัน แต่ลำไหนที่ใส่โซฮอล์ค้างไว้ในถังนานๆ สายยางยุ่ยรั่วเลยครับ  ;D แต่กับมอไซค์เบนซินอย่างเดียว

สาเหตุที่รถรุ่นเดียวกัน ทำไมบางคนใช้โซฮอล์ได้ดี ,บางคนพอใช้ได้, บางคนใช้แล้วมีปัญหามากมาย โดยรวมอยู่ที่พฤติกรรมการใช้ที่แตกต่างกัน เพราะฉนั้น "ใช้ได้" กับ "ใช้ดี" จึงต่างกันตรงนี้ แต่โดยสรุปเบนซินชัวร์สุดครับ

 thumbsup thumbsup thumbsup
ติดตาม สินค้ามือ1เเละมือ2 อีกมากมายได้ทางเพจ
                                  https://www.facebook.com/KhayXahilHimKeaHarleyBmw9l9

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033