« เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 12:14:02 PM »
วันว่างๆ ฟ้าครึ้มๆ รู้ว่ามันไม่ตกแน่ๆ ออกทริป 200 กว่ากิโล ชิวๆ คนเดียว ความเร็ว 120 - 130 ประมาณนี้
ขี่มาได้ ซะระยะหนึ่ง ทางโล่งๆ ข้างหน้ามีเกาะกลาง พร้อมมียูเทินดินลูกรังที่ชาวบ้านทำขึ้นเอง เพราะถนนเส้นนั้น ยูเทินห่างกันเกือบ2กิโล
แต่สายตาเห็นไกลๆ ว่ามี สีดินแดงๆผ่านระหว่างกลางถนน เพราะ ดินลูกรังที่ติดมากับล้อรถสิบล้อ ที่ขนดินถม แถวนั้น วิ่งข้ามมาอีกฝั่ง
จังหวะนั้น เหมือนฝนเพิ่งผ่าน ประมาณเละ นิสๆ ไม่ทันเตะเบรคครับ!!! 120 KM/ชั่วโมง!!! ท้าย สบัด ทันทีครับ เหตุการณ์ผ่านไปได้ด้วยดี !!??~ จิตตกไปหลายวัน lonely.....ครั้งที่ 2 อาการของท้ายสบัด ยังมีให้เห็นจากการนำรถมาใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้วิ่งทำงาน วันละ 190 กิโลเมตร ไปกลับ .....
อาการ เจอถนน ปะๆ พังๆ แบบว่า ไม่รู้จะหลบไปทางไหน ถนนเส้นนี้ เค๊าเรียก ถนนนรก ใครไม่เคยไปดาวอังคาร ลองมาวิ่งดูครับ ขนาดGS ว่าแน่ ยังต้องเบาลง แค่90 
คือสาย กำแพงเพชร ขาขึ้นไปตาก ระหว่าง เขตติดต่อ ท่าพุทรา ไป จนถึง 3 แยก ราชภัฎกำแพงเพชร (ก่อนเข้าเมืองกำแพงเพชร) ผมวิ่งแบบนี้ แบบเลี่ยงไม่ได้
ความเร็ว บน หลุมถนนนรก อยู่ 90-100 จะซ้ายก็ไม่ได้ เดี๋ยวรถชาวบ้านพุงพรวดออกมา จะขวาก็เจอพี่เฟอร์จูนเนอร์วิ่งรูดยาว เดี๋ยวไปเกะกะเค๊าอีก
อาการท้ายสบัดแบบนี้ โดนประจำ เลยไม่รู้ว่า ศูนย์รถ เจ้าไนท์เตอร์มันมีมั้ยครับ แบบว่า กลัวมันจะต้องไปตั้งศูนย์ล้อหรือเปล่า !!?? เพราะ ตกทางแบบปะ ทีไร
ท้ายสบัดตลอดเลยครับ ใครเป็นบ้าง มาแชร์กันหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 12:20:53 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 01:07:27 PM »
ยางหมดอายุหรือเสื่อมสภาพรึเปล่าคับ ยางอาจจะแข็งเกินไปเวลาเบรคท้ายเลยสบัดๆๆ number1  หรือถนนมีฝุ่นทราย น้ำ น้ำมันทำให้ท้ายปัด sprint
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2012, 01:12:40 PM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 01:19:52 PM »
ยางหมดอายุหรือเสื่อมสภาพรึเปล่าคับ ยางอาจจะแข็งเกินไปเวลาเบรคท้ายเลยสบัดๆๆ number1  หรือถนนมีฝุ่นทราย น้ำ น้ำมันทำให้ท้ายปัด sprint
ของผมตอนได้รถมาใหม่ๆ ก็ปัดเหมือนกันครับ สุดท้ายคือยางครับ ยางมันหมดอายุแล้ว จิกไม่ลงเลยครับ แต่ดอกยางมันเต็มอยู่ เลยคิดว่ายังดี สุดท้ายเปลี่ยนยาง อาการปัด หายครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 01:31:00 PM »
ดูแล้วน่าจะเปนเช่นนั้นครับ เพราะสังเกตดีๆ ยางมีรอยเหมือนกำลังจะแยก จะว่าแตกก็ไม่เชิงนะครับ ร้าวๆเหมือนทุ่งนาเลย ว่างั้น surrender
สงสัยต้องเปลี่ยน ทั้งหน้าหลัง แต่หน้านี่ เยอะหน่อยครับ พี่ๆในกลุ่ม บอก ยางหน้าเอ้ง ไปแล้วนะเฟ้ย .... +++!!
แต่สภาพ ยางหลัง ยังดีอยู่ แต่ ดูคงอีกไม่นาน เหมือนที่ท่าน cops กับ peter777 ว่าแน่ๆครับ
แล้วพอทราบราคามั้ยครับ แกะกล่อง ยางป้ายแดง ใส่ ไนท์เตอร์เท่าไหร่ครับ มีร้านไหนแนะนำผมบ้างครับ ไม่เคยเปลี่ยน เคยซื้อซะทีครับ 
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 01:41:56 PM »
|
บันทึกการเข้า
nuugo.blogspot.com nuugoz.multiply.com instagram.com/nuugo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 02:09:18 PM »
นอกจากยางแล้วอาการเบรคแบบรุนแรงก็มีโอกาสท้ายปัดได้เหมือนกันนะคับ หรือเบรคค้าง(ยังไม่จ่ายตังค์) 555 บ้างท่านเคยขี่รถสปอต์มาก่อน แล้วมาเปลี่ยนขี่ฮ่าเล่ย์ใหม่ๆเลยอาจจะเบรคแรงไปหน่อยเลยปัดซ่ะ สำหรับรถที่โหลดมาเตี้ยๆขี่ตกหลุมหรือกระแทกบ่อยๆเวลาเบรคทีอาจมีปัดได้เหมือนกัน รถแรงๆบ้างทีแค่เชนเกียร์ตูดปัดก็มี แถวบ้านผมรถน้ำปลาวิ่งปล่อยน้ำคาวปลากลางถนนขี่ตามทีไรตูดปัดทุกที ต้องคลานตลอดแถมกลิ่นเหม็นอีกต่างหาก เลยต้องขี่อย่างระมัดระวัง แต่ถ้ายังแก้ไม่ให้แนะนำให้เข้าเช็คตามร้านหรือศูนย์ซ่อมดีกว่าคับเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง 
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 02:44:41 PM »
ขอบพระคุณ พี่ๆทุกท่านอย่างสูงครับ
อีกเรื่อง เพิ่งเกิดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเช็ดรถ หลังจากทำงาน เจอสภาพ อย่างที่เห็นในรูปเลยครับ ทั้งสูบหน้า สูบหลังเลยครับ
เช้านี้เลยเอาไปให้ช่าง แกะออกมา
ซึมได้ยังไง ปรากฎว่า ปะเกนแตก ครับ ไม่รู้ว่า เป็นเพราะ ผมไปใส่ ท่อแต่ง กรองแต่งหรือเปล่า วิ่ง 120 แช่ มันร้อนจัดจนประเกนแตกมั้ยอ่ะ ..
พี่ๆว่าไงครับ ต้องซื้อกล่องมาจูนมั้ยครับ สำหรับเครื่องหัวฉีด 2007
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 02:51:24 PM »
สียางปะเก็น ดูแปลกๆ นะครับ ปรกติรถแห้งๆ ทั้งคัน ไม่น่าจะมีสีของปะเก็นแบบนี้ นอกเสียจาก ถอด-ประกอบ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ครับ ผมเดานะ เพราะเครื่อง Nightster เหมือนๆ กัน
ท่อ กรอง ไม่น่าจะเกี่ยวครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันออกจากฝาสูบด้านบน ไม่ได้ไหลออกทางคอท่อด้านหลังสูบ
แล้วก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับการต้องลงทุนซื้อกล่องมาจูนครับ ไล่เรื่องน้ำมันเครื่องที่ซึมก่อนดีกว่า
|
บันทึกการเข้า
nuugo.blogspot.com nuugoz.multiply.com instagram.com/nuugo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 02:56:29 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 03:02:45 PM »
เมื่อเก็บงานเสร็จแล้ว ก้อควรหากล่องมาใส่ดีกว่า หาช่างจูนเก่งๆเครื่องจะได้สมบูรณ์ไหนๆก็ใส่ท่อแต่งกรองแต่งแล้ว thumbsup number1
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 03:03:52 PM »
number1 number1เครื่องดูแปลกๆ เหมือนเคยโดนเปิดมาแล้ว สีแดงอิฐที่เครื่องเหมือนกาวประเก็นเลยครับ ถ้าซ่อมนำ้มันซึมแนะนำให้เปลี่ยนประเก็นแท้ดีกว่าครับ headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
มิตรภาพไม่จริงใจ เป็นได้แค่เพื่อนเดินทาง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 03:05:53 PM »
number1 number1เครื่องดูแปลกๆ เหมือนเคยโดนเปิดมาแล้ว สีแดงอิฐที่เครื่องเหมือนกาวประเก็นเลยครับ ถ้าซ่อมนำ้มันซึมแนะนำให้เปลี่ยนประเก็นแท้ดีกว่าครับ headbang headbang
เห็นด้วยคับ หาประเก็นฮ่าเล่ย์แท้มาใส่แ๊ป๊ะเลย  number1 ผมว่าเอาอยู่คับ  boogie
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 03:12:48 PM »
หน้าตาประมาณนี้นะครับ เอารถไปให้ร้านดูก็ได้ หรือสั่งเอาจากพ่อค้าในเว็บ บอกรุ่น ปี ของรถที่เราใช้ครับ มาทั้งชุดไม่กี่พันบาท เปลี่ยนทีเดียวยกชุดสบายใจ
|
บันทึกการเข้า
nuugo.blogspot.com nuugoz.multiply.com instagram.com/nuugo
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 03:28:05 PM »
รับทราบครับ
ขอบพระคุณครับ เสร็จแล้ว ได้ผลยังไง จะถ่ายรูปมาลงไว้นะครับ ทุกๆท่าน
|
บันทึกการเข้า
|