Login
HDP in Milwaukee 2012  (อ่าน 28666 ครั้ง)

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 05:37:54 PM »
ทางเดินเชื่อมไปสู่ Archive อาคารเก็บของเพื่อนำมาซ่อมบำรุง ก่อนนำออกมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์.. เป็นผนังรวมเอาถังน้ำมันแทบทุกลายที่ HD เคยผลิตมาจัดแสดงเอาไว้



ในอาคารส่วนนี้จะมีโซนที่คนที่ไม่ได้ซื้อทัวร์ไม่สามารถเข้ามาได้.. เข้าใจหาของมาล่อให้เสียเงินจริงๆ  ;D
อย่างเจ้า 3 ล้อแบบ Spyder ทาง HD ก็เคยทำรถต้นแบบออกมา ในชื่อ Penster ในปี 2006 แต่ก็ไม่ได้มีการผลิตออกมาจำหน่ายจริงๆ คงมีแต่ Trike ที่ถูกขายอยู่ในปัจจุบัน
มองลึกเข้าไปด้านใน ยังมีตัว Side-car อยู่อีกหลายคัน.. บางคันก็เตรียมที่จะนำมาบูรณะ เพื่อเอาออกไปจัดแสดงต่อไป



ลุงบ๊อบ เอาของเล่นออกมาโชว์.. เป็นถุงมือที่ใช้ในโรงงานของ HD ในอดีต ช่วงปีประมาณ 1930 ไม่น่าเชื่อว่าสภาพหนังยังไม่ถูกย่อยสลาย..
ของเล็กๆน้อยๆพวกนี้ บางทีเราอาจจะไม่เห็นคุณค่าของมัน ณ ตอนนี้.. แต่เก็บเอาไว้ดีๆ รุ่นลูก รุ่นหลาน ของเราอาจจะเห็นเป็นสมบัติล้ำค่าก็เป็นไปได้
ว่าจะเก็บถุงมือเอาไว้ให้คนรุ่นหลังดูต่างหน้าเหมือนกัน แต่ทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว คงต้องโยนทิ้งซะก่อนครับ  :D



Time Capsule จาก Japan ที่ระลึกเมื่อตอนปี 2000 .. เห็นบอกว่าจะเปิดออกมาดูตอนปี 2100.. ถึงตอนนั้น จะยังมีน้ำมันให้เหลือขี่อีกหรือเปล่าเนี้ย

FLSTS, FLSTC

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 05:48:23 PM »
Screamin' Eagle Trike เห็นลุงบ๊อบแกบอกว่า เป็นรถของ Willie G. Davidson ลองสร้างขึ้นมาเล่นๆ..
เห็นเบาะแล้วคงนั่งลำบากน่าดู.. เป็นเบาะอลูมิเนียม ทั้งใบ..
ส่วนด้านหลังเป็นโรงเก็บรถ จอดซ้อนกันอยู่ 3 ชั้น แถมแต่ละแถวเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า.. รวมๆแล้วในชั้นพวกนี้มีร่วมๆ 200 คันได้มั้งครับ



วิธีการเก็บรถของห้องนี้ จะเลือกเอารถเด่นๆในแต่ละช่วงปีที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดมาเก็บไว้ที่นี่.. ถ้ามีพิพิธภัณฑ์ไหนสนใจจะขอไปจัดแสดง ก็ต้องมาขอยืมเอาครับ
อย่างเจ้า Sportster 1000 Shovel Head สภาพเหมือนกับออกจากโรงงานวันแรกคันนี้..



มีตั้งแต่รุ่นเก่ากึ้ก จนมาถึงรุ่นใหม่ล่าสุด.. บางรุ่นดูไม่ออกเหมือนกัน..



ซื้อทัวร์แล้วคุ้มค่าครับ.. ให้เค้าพาเดินดูให้ทั่วก่อน แล้วค่อยกลับมาเก็บรายละเอียดเองอีกที



อีกด้านหนึ่งของส่วนบูรณะรถ.. กำลังมีรถขึ้นแท่นรถซ่อมอยู่พอดี.. รถในแนว Chopper หน้ายาวของสำนักแต่งรถอื่นๆ ก็ถูกนำมาเก็บไว้เหมือนกันนะครับ

FLSTS, FLSTC

chaiwat001

  • EXILE
  • กระทู้: 3,396
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 05:57:24 PM »
HD เป็นตำนานอำตะสุดยอดจริงๆ ถ้ามีโอกาศอยากแวะไปดูมั่ง แบบมีสาระครับ

AAA

  • EXILE
  • กระทู้: 6,817
  • SuNd@Y RidERs
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 06:38:47 PM »
รอชมต่อครับคุณลี่....ได้เห็นต้นกำเนิดของฮาเล่ย์เลยครับ thumbsup thumbsup thumbsup :D
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 07:26:08 PM »
ใน Archive ยังมีของให้ดูอีกเยอะ.. แต่ลุงบ๊อบแกต้องรีบพาออก เพราะในระหว่างเดินชม จะมี รปภ. ร่างอ้วน คอยเดินประกบ กลัวโดนสอยของกลับไปเป็นที่ระลึกมั้งครับ..  ;D
เดินลงมาจากชั้น 2 มองออกไปด้านนอก ทำไมสนามหญ้ามันขาวๆหว่า.. เป็นหิมะที่ยังละลายไม่หมด ขนาดใกล้เที่ยงแล้ว ก็ยังอยู่แถวๆ 1 องศา..
ทริปนี้เลยต้องขอยอมแพ้ ขี่ไม่ไหวจริงๆ  surrender



ลงมาดูชั้นล่าง ในชั้นนี้จะมีรถตัวแปลกๆในอดีตของ HD อยู่เพียบ..
อย่างเจ้า Hummer 1948 รถแบบสองจังหวะที่เคยผลิตขึ้นมาหลังสงครามโลกครั้งที่ 2.. หน้าตาแบบเดียวกับ RT125 ของ DKW
เพราะทาง HD ไปเอาแบบการสร้างรถของเยอรมันที่แพ้สงครามมาใช้



ถัดมาสำหรับ Hummer ในปี 1955 เปลี่ยนระบบโช๊คหน้ามาเป็นแบบ Telescopic ถูกผลิตขายในระหว่างปี 1955 - 1959



ส่วนเจ้า KH Side Valve V-Twin ปี 1954 ถือว่าเป็นบรรพบุรุษของ Sportster ในปัจจุบัน



จนมาถึงปี 1957 ที่เจ้า XL Sportster ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นปีแรก.. ซึ่งถือได้ว่า Sportster เป็นรถในตระกูลที่ยืนยาวที่สุดของ Harley ที่ยังคงผลิตขายอย่างต่อเนื่อง

FLSTS, FLSTC

1H-D

  • Softail Springer Classic
  • ****
  • กระทู้: 788
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 08:42:15 PM »
สุดยอดมากคับ ลี่ ดูภาพแล้วสักวัน ผมต้องไปบ้างเเล้วละคับ ขอบคุณแทนคนที่ไม่ได้ไป ได้อ่านคำบรรยายใต้ภาพเเล้ว ได้ความรู้อีกมากเลยคับ  thumbsup

hiway

  • EXILE
  • กระทู้: 6,006
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 08:49:48 PM »
 thumbsup
จากสูงสุดสู่สามัญ ....

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 09:05:13 PM »
น่าจะเป็นกระทู้ที่สมาชิกเข้ามาชมกันบ่อยๆแน่ๆ  ;D
สาวกhdคงถูกใจกันมาก  thumbsup ;D
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

X-MEN

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,474
  • Ride for Freedom...
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 09:32:08 PM »
worship ขอบคุณสำหรับภาพและข้อมูลดีๆ ที่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนครับ worship
ไปให้สุด...แล้วหยุดที่คำว่า "พอ"

SARIT

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 564
  • เก่ง พิดโลก
  • ดูรายละเอียด
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 09:51:45 PM »
ขอบคุณมากคราป สำหรับรูปภาพและความรู้ใหม่ๆ ดีใจจังในหนึ่งชีวีตก็เคยขี่รถที่เป็นประวัติศาสตร์ pray worship

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 09:59:38 PM »
เยี่ยมครับพี่ มีทั้งรูปและคำบรรยาย pray pray
ถ้ามีแต่รูปไม่รู้แน่ๆว่าอะไรคืออะไร

thumbsup thumbsup thumbsup number1 ขอบคุณที่นำประสบการณ์ดีๆมาให้ชมครับ worship

กางมุ้งรอชมนะครับพี่ลี่

ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมภาพการเดินทางครับ.. อาจจะช้าหน่อยนะครับ ทำงานไป โพสท์ไป เดี๋ยวโดนลูกน้องไล่ออกจากบริษัทแหงๆ  ;D
FLSTS, FLSTC

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 10:02:13 PM »
HD เป็นตำนานอำตะสุดยอดจริงๆ ถ้ามีโอกาศอยากแวะไปดูมั่ง แบบมีสาระครับ

รอชมต่อครับคุณลี่....ได้เห็นต้นกำเนิดของฮาเล่ย์เลยครับ thumbsup thumbsup thumbsup :D

เข้าไปเดินเล่นในนั้นแล้วไม่ค่อยอยากจะกลับครับพี่เอ.. ขนาดอดหลับอดนอนนั่งเครื่องมาจากเมืองไทย ถ้าให้ไปเดินที่อื่นผมคงขอตัวไปนอนตั้งแต่เช้าแล้ว..  :D
FLSTS, FLSTC

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 10:13:34 PM »
สุดยอดมากคับ ลี่ ดูภาพแล้วสักวัน ผมต้องไปบ้างเเล้วละคับ ขอบคุณแทนคนที่ไม่ได้ไป ได้อ่านคำบรรยายใต้ภาพเเล้ว ได้ความรู้อีกมากเลยคับ  thumbsup

น่าจะเป็นกระทู้ที่สมาชิกเข้ามาชมกันบ่อยๆแน่ๆ  ;D
สาวกhdคงถูกใจกันมาก  thumbsup ;D

worship ขอบคุณสำหรับภาพและข้อมูลดีๆ ที่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนครับ worship

ขอบคุณมากคราป สำหรับรูปภาพและความรู้ใหม่ๆ ดีใจจังในหนึ่งชีวีตก็เคยขี่รถที่เป็นประวัติศาสตร์ pray worship


ขอบคุณครับ ยังมีรถสวยๆให้ชมอีกหลายคันครับ..  :D
FLSTS, FLSTC

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 10:41:41 PM »
Topper มอเตอร์ไซค์แนว Scooter ที่ Harley ผลิตขึ้นในปี 1960..
ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ Harley เข้าไปซื้อกิจการของ Aermacchi บริษัทสัญชาติ Italy เพื่อที่จะผลิตรถขนาดเล็กเข้ามาแข่งขันกับรถจากประเทศต่างๆที่ทยอยเข้ามาทำตลาดใน อเมริกา..
แต่เจ้า Topper ก็มีอายุอันแสนสั้น.. ผลิตมาถึงแค่ปี 1965 เท่านั้น



อีกหนึ่งคันที่เป็นลูกครึ่ง Italian.. Sprint ขนาด 250 cc. ที่เริ่มต้นผลิตในปี 1961



รถขนาดเล็กอีกรุ่นที่ผลิตออกมาสู้กับรถจากค่ายญี่ปุ่น.. Scat ขนาด 175 cc. ผลิตในปี 1963



ได้ฟังครั้งแรกแล้วไม่ค่อยอยากจะเชื่อกับ เรือของ Harley-Davidson.. รุ่น Tomahawk Arrow ผลิตในปี 1964
เนื่องมาจากในปี 1961 HD ซื้อกิจการของบริษัทผลิตเรือไฟเบอร์ชื่อ Tomahawk Boat ที่อยู่ในรัฐ Wisconsin เหมือนกัน
จุดประสงค์หลักก็คือ ใช้สำหรับผลิตชิ้นส่วนไฟเบอร์ของรถมอเตอร์ไซค์ อย่างพวกกระเป๋าข้าง..
แต่ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว แถมเป็นโรงงานผลิตเรืออยู่แล้ว ก็เลยทำเรือออกมาขายด้วยซะเลย..
Willie G. Davidson ที่เข้ามาเริ่มงานของตระกูลในปี 1963 ก็เริ่มต้นออกแบบเครื่องยนต์ Outboard ไว้สำหรับใช้กับเรือรุ่นนี้นั่นเองครับ



แล้วก็เข้าสู่ยุคมืดของ Harley-Davidson.. ในวันที่ต้องขายกิจการให้กับ AMF ในปี 1969..
ช่วงเวลานี้จนถึงปี 1981 ถือว่าเป็นรอยด่างในประวัติศาสตร์ของบริษัท แต่ก็เป็นโอกาสดีในการที่จะได้เรียนรู้เพื่อที่จะกลับมายิ่งใหญ่อย่างในปัจจุบัน



รถรุ่นนี้เรียกว่ารุ่นอะไรก็จำไม่ได้แล้วครับ.. ตาลุงบ๊อบ พอแกพามาถึงช่วง AMF แล้ว แกบรรยายเหมือนกับขมขื่นเสียเหลือเกิน
สงสัยรถคันนี้อยู่ในช่วงเวลาของ AMF ก็เลยไม่ค่อยได้เล่าอะไรมาก..
ดูรูปทรงแล้วมันแปลกพิลึก..

FLSTS, FLSTC

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: HDP in Milwaukee 2012
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 10:56:41 PM »
เห็นรถคันนี้แว่บแรกแล้วตกใจ.. นึกว่าให้วัดไหนมาเจิม..  ;D
เป็นตัว Ultra Side Car 2003 รุ่นฉลองครบรอบ 100 ปี มีลายเซ็นต์ลงไว้ซะเต็มคันไปหมด



หลังจากนั้นก็ได้เวลาพักเที่ยง.. ให้เวลา 15 นาทีเพื่อไปหาของกิน พร้อมกับเตรียมตัวไป Steel Toe Tour พาชมโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของ HD ที่ Pilgrim Road
ช่วงบ่ายเปลี่ยนไกด์ทัวร์เป็นอีกคน.. แถมดักคอไว้หมดว่า ห้ามถ่ายรูปภายในโรงงานโดยเด็ดขาด.. อย่าแม้แต่จะคิดว่าจะเอาโทรศัพท์ขึ้นมาทำเป็นคุย..
โดนดักคอเข้าไปอย่างงี้.. เลยถ่ายมาได้แค่หน้าโรงงานครับ..  :D





หลังจากเข้าไปเดินชมขั้นตอนการผลิตเครื่องยนต์กว่าชั่วโมง.. ได้เห็นเครื่องจักรผลิตชิ้นส่วนที่เราใช้งานกันตั้งแต่ชิ้นงานดิบ จนกลายมาเป็นชิ้นส่วนประกอบเครื่องยนต์
เดินซะหูอื้อไปหมด เพราะเสียงเครื่องจักรดังลั่น ขนาดใส่ที่อุดหูยังรู้สึกมึน..
โรงงานแห่งนี้ผลิตเครื่องยนต์ล้วนๆครับ.. ตั้งแต่เครื่อง XL883, XL1200, TC88, TC96, TC103 ยันเครื่อง Screamin' 110
ขากลับออกมา ทุกคนจะได้ป้ายสั่งผลิตเครื่องยนต์ที่ใช้ภายในโรงงานกลับมาเป็นที่ระลึกคนละใบ..



นั่งรถบัสกลับมาที่พิพิธภัณฑ์อีกรอบ.. ตอนนี้เวลาประมาณ บ่าย 3 โมง.. ระบบสมองเริ่มรวน ความง่วงเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ..



อุตส่าห์ซื้ออาหารกลางวันติดไปด้วย กะว่าจะไปนั่งกินในรถ.. แต่ไม่มีเวลากิน เลยได้กินข้าวเที่ยงตอนบ่าย 3 ในร้าน Cafe' Racer ..

FLSTS, FLSTC

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033