« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:36:26 PM »
เอาเวลาไปจับแว้นดีกว่าไหมเนี่ยรัฐบาล pissedoff
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:06:38 PM »
เอาความรู้มาฝากนิดนะครับ เครดิตจาก Posted by :Nut www.minisaturdays.com/showdetail.asp?boardid=2970เสริมประเด็นที่ยังสงสัยกันนะครับ 1. กฎหมายรถยนต์จดประกอบ ยกเลิกได้มั๊ย??? ถามความเห็นผมนะ ต้องย้อนกลับไปที่ รธน. กันเลยทีเดียว (โอ้...) ว่า การซื้อซาก ซื้ออะไหล่ มาประกอบเป็นคันเพื่อจดทะเบียนและใช้งานขับขี่ หรือแม้กระทั่งซื้อมือสองมาเป็นคันๆ จากต่างประเทศ อยากจะเอามาใช้เนี่ย มันเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนหรือเปล่า??? มันก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อสินค้ามือสองจาก ebay แล้วนำเข้ามา เสียภาษีให้เรียบร้อย แล้วใช้ในประเทศน่ะ มันเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนครับ จะไปห้ามได้อย่างไร หากกฏหมาลูกขัดกับกฏหมายแม่ กฏหมายลูกก็แท้งครับ 2. สิ่งที่รัฐทำ ด้วยการขึ้นภาษี จาก 25% เป็น 50% มันก็เป็นตัวบ่งชี้อย่างหนึ่งแล้วครับ ว่ากฏหมายนี้ยกเลิกไม่ได้ หรือถ้ายกเลิกแล้ว มันไปขัดกับสิทธิพื้นฐานฯ ถ้าคิดจะยกเลิกก็เรื่องใหญ่แหละ แต่ในเมื่อตัวกฏหมายมีช่องโหว่ (เช่น ช่องโหว่ทำให้การจดทะเบียนรถด้วยวิธีนี้มีต้นทุนต่ำ) เขาก็แก้ด้วยการขึ้นภาษี ทำให้ต้นทุนสูงไงครับ... ขอข้ามมาที่สาระของเราเลยครับ ถ้าใครอยากอ่านฉบับเต็มตามลิ้งเลยครับผม6. น่าจะสุดท้ายแล้ว ผมคิดว่า รถจดประกอบที่ควรถือว่าผิดวัตถุประสงค์ หรือเจตนารมณ์ของกฏหมายที่สุด ก็คือ รถใหม่แต่นำเข้ามาด้วยวิธีจดประกอบน่ะครับ การนำเข้ารถใหม่เขามีกฏหมายต่างหากอยู่แล้ว เสียภาษีด้วยอัตราแตกต่างกันไปอยู่แล้ว ทำไมต้องมาใช้วิธีจดประกอบซึ่งเป็นวิธีสำหรับรถเก่า??? แล้วถ้าจะอุดช่องโหว่ตรงนั้น ทำไมต้องทำให้รถเก่าซวยไปด้วย??? สำหรับผมผมมองว่าไม่แฟร์อ่ะ 7. เอ๊า เสือกคิดออกอีกเรื่อง เรื่อง สมอ. และการจดแก๊ส อันนี้ผมมองว่า เป็นอีกวิธีหนึ่งนอกจากการขึ้นภาษี ที่รัฐสามารถ block รถจดประกอบได้โดยไม่ต้องยกเลิกกฏหมายรถจดประกอบ อย่าลืมว่า กฏหมายรถจดประกอบมีขึ้นเพื่อรองรับสิทธิพื้นฐานของประชาชน กฏหมายเรื่องการตรวจ สมอ. ก็เป็นอีกหนึ่งที่มีขึ้นเพื่อรองรับสิทธิพื้นฐานของประชาชน ที่มีสิทธิที่จะมีอากาศบริสุทธิไว้หายใจเช่นกัน ฮ่าๆๆๆๆ นั่นคือ เหมือนกฏหมายห้ามคนสูบบุหรี่ในที่สาธารณะอ่ะ คนสูบบุหรี่บอกว่ามันเป็นสิทธิพื้นฐานที่จะสูบ แต่คนไม่สูบก็บอกได้เหมือนกันว่ามันเป็นสิทธิที่เขาจะไม่ต้องทนรับพิษจากควัน ฉันใดฉันนั้น สมอ. เหมือนกฏหมายห้ามคนสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ ดังนั้นอย่าได้หวังว่าจะเอาเบนซินผ่าน สมอ. ได้เลยครับ และผมเดาว่า วันใดที่มาตราฐานการตรวจ สมอ. ดีขึ้นๆๆๆๆๆ จนทำให้แก๊สกลายเป็นมลพิษ เมื่อนั้นรถอะไรๆ ก็จดประกอบไม่ได้แล้วล่ะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 02:52:43 PM »
สรุปว่าHD ที่ถือ อินวอยส์และสสม ตอนนี้ถ้าคิดจะทำทะเบียนก้อหมดสิทธิ์สิครับ สงสัยต้องเป็นห skull police pray police sadangel sadangelrider ซะและ skull skull skull
|
บันทึกการเข้า
image.ohozaa.com/view2/wmFWN70Nxc9o5Pao]  [/url]หลากหลายผองเพื่อน ล้วนพันธุ์เดียว
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 07:48:56 PM »
ข่าวล่าเห็นว่าทางชมรมรถจะประกอบส่งเรื่องไปถึงนายกแล้วครับ มีคำสั่งให้ระงับมติ ครม ออกไปก่อนนะครับ worship worship pray pray pray pray pray pray pray pray pray pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 01:13:10 PM »
ประกาศ(ชมรมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์นำเข้า) เนื่องจากมีแหล่งข่าวจากหลายๆแห่ง ออกมาให้ข่าวต่างๆ นาๆ ถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง เกี่ยวกับเรื่องการคัดค้านมติ ครม.ในครั้งนี้ ซึ่งชมรมฯได้เข้าไปยื่นหนังสือคัดค้านเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ชมรมฯจึงขอเรียนให้ทุกท่านทราบพอสังเขปดังนี้ -ครม.ยังไม่ได้มีคำสั่งให้ระงับมติ ครม.(19 ธันวาคม 2554)หรือเปลี่ยนแปลงใดๆในเรื่องนี้แต่อย่างใด -การได้รับหนังสือตอบรับ เป็นเรื่องปกติของหน่วยงานราชการต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องที่สำคัญ หรือเรื่องที่ประชาชนร้องเรียน จะต้องลงเลขรับ และส่งจดหมายตอบรับมายังผู้ร้องเรียน ซึ่งไม่ใช่หมายความว่า ทางราชการจะต้องทำตามที่เราเรียกร้องทุกประการ แต่มีหน้าที่ที่จะต้องพิจารณา และส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเพื่อดำเนินการต่อไป -การส่งจดหมาย หรือหนังสือต่างๆ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของชมรมฯได้ทำตามระเบียบ และตามหลักของกฎหมายทั้งสิ้น เพราะหนังสือ หรือเอกสารต่างๆอาจจะต้องใช้ในการดำเนินการทางกฎหมายในภายภาคหน้า -การจดทะเบียน ของรถยนต์และจักรยานยนต์ ยังสามารถทำได้อยู่ จนกว่าจะมีประกาศกระทรวงคมนาคมออกมา ชมรมฯขอเรียนยืนยันอีกครั้งว่า หากมีความเคลื่อนไหว หรือเปลี่ยนแปลงใดๆ จากหน่วยงานของราชการ เราจะตรวจสอบ และแจ้งให้ทราบทันที สุดท้ายขอให้ทุกท่านโปรดพิจารณา และใช้ความระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด http://www.mocyc.com/store/view.php?idclassified=655346&page=6
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 10:10:02 PM »
ใครพอทราบข่าวตอนนี้บ้างครับ มีอะไรคืบหน้าไปบ้างครับพี่ worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 01:43:10 PM »
เห็นพวกกันที่นำเข้ารถจดประกอบเค้าบอกว่าทำทะเบียนได้แต่แพงกว่าเก่านะจริงเท็จยังไงวันพฤหัสเจอเค้าแล้วจะสืบข่าวอีกทีใครพอทราบข่าวตอนนี้บ้างครับ มีอะไรคืบหน้าไปบ้างครับพี่ worship worship
|
บันทึกการเข้า
image.ohozaa.com/view2/wmFWN70Nxc9o5Pao]  [/url]หลากหลายผองเพื่อน ล้วนพันธุ์เดียว
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 04:30:57 PM »
ประกาศ(ชมรมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์นำเข้า)
เนื่องจากมีผู้สนใจสอบถามความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างมากมาย ชมรมฯจึงขอเรียนชี้แจงเพื่อให้ทราบ และเข้าใจดังนี้ -การนำเข้ารถ และอะไหล่ (ยังทำได้ปกติ จนกว่าจะมีการประกาศกฎกระทรวงพาณิชย์ที่โพสไว้เบื้องต้น) -การเสียภาษีสรรพสามิต (เสียได้ตามปกติ) -การทำทดสอบรถ สมอ. (ทำได้ตามปกติ แต่ได้รับแจ้งว่าจะปิดรับทดสอบเพื่อเซอร์วิสเครื่อง 23 มี.ค.นี้) -การจดทะเบียน (จดได้ตามปกติ จนกว่าจะมีประกาศกฎกระทรวงคมนาคมที่โพสไว้เบื้องต้น ของกรมการขนส่งทางบก) ส่าสุด(9 มี.ค.)มีการออกข่าวทางสื่อมวลชลว่า จะประกาศใช้ภายใน 30 วัน
ชมรมฯจึงขอเรียนให้ท่านที่สนใจโปรดอ่าน และทำความเข้าใจเอกสารที่ได้โพสไว้แล้วในกระทู้ด้านบน และพิจารณาอย่างรอบคอบในการดำเนินการใดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อไป
ขอบคุณ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:16:35 PM »
ช่วงนี้ใครมีกำลังก็รีบๆทำกันซ่ะนะคับ เพื่อความไม่ประมาท  number1
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2012, 05:19:37 PM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 06:32:31 PM »
ขอบคุณข้อมูลครับ จะติดตามเรื่อยๆ pray
|
บันทึกการเข้า
หัวใจสองล้อ รักพ่อหลวง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 06:46:12 PM »
ติดตามอยู่เช่นกันครับ ขอบคุณมาก
|
บันทึกการเข้า
HD Mahachai
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 01:22:25 PM »
เรียนเชิญ สมาชิก และผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์นำเข้า
ชมรมฯขอเชิญเข้าร่วมประชุม วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 เวลา 14.00 น. ณ ร้านอาหารเสวยริมน้ำ ถนนพระราม3 กทม. สำหรับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ที่ยังไม่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิก ขณะนี้เรายังเปิดรับอยู่ และยินดีรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกทุกท่าน เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการดำเนินการต่อไป
ขอบคุณ
ระเบียบวาระการประชุม ชมรมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์นำเข้า ครั้งที่ 3 /2555 วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 เวลา 14.00 น. ณ ร้านอาหารเสวยริมน้ำ ถ.พระราม3 กรุงเทพฯ ... ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งต่อที่ประชุม 1.1 ความคืบหน้าของการยื่นหนังสือคัดค้านถึงนายกรัฐนมตรี 1.2 ความเคลื่อนไหวของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง 1.3 การประสานงานจากชมรมฯรถยนต์ และสมาคมจักรยานยนต์สยาม ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องการรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2555 (วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2555) ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งก่อน 3.1 การเก็บเงินค่าสมาชิกชมรม 3.2 การขอให้ผู้ประกอบการจากต่างจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรม 3.3 คุณชูนามไม่สะดวกในการเปิดบัญชีของชมรม ให้หาผู้ดำเนินการแทน ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา 4.1 การดำเนินการคัดค้านในขั้นต่อไป 4.2 การดำเนินการต่อสู้ทางกฎหมาย 4.3 แนวทางในการร่วมกิจกรรมกับสมาคม หรือชมรมอื่นๆ ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ 5.1 แนวทางการดำเนินธุรกิจจักรยานยนต์ในอนาคต 5.2 ข้อซักถามจากสมาชิก 5.3 การนัดประชุมครั้งถัดไป
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 05:15:56 PM »
อยากให้แบ่งประเภทรถตามอสยุรถให้ชัดไปเลย เช่น รถจด 32 ต้องเป็นรถใหม่-3 ปีห้ามจดประกอบ ส่วนรถจดประกอบต้องมีอายุใช้งานเกิน 3 ปีขึ้นไป อะไรแบบนี้อะครับชัดๆ ไปเลย จะได้ไม่มีการมาอ้างว่าจดประกอบไปแย่งตลาดรถใหม่จด 32 อีก
ส่วนการที่จะประกาศว่าต้องตัดรถ ตัดคอรถผมเห็นว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับทุกๆ ฝ่าย อยากให้เอาเข้าได้ในสภาพไม่ตัดนะครับ บ้างคันชนมาจะได้มีตัวรถเปลี่ยนได้แก้ไขได้ง่ายขึ้น รบกวนเป็นปากเป็นเสียงให้ด้วยนะครับ pray pray pray ขอเป็นกำลังใจให้อย่างใกล้ชิดเลยครับพี่ worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 06:21:27 PM »
ทุบกระปุกเอาตังค์ไปซื้อรถหมดแล้ว ไม่มีกระปุกสำรองสำหรับทำทะเบียน ...แย่แล้วเราทำงัยดีละทีนี้ sadangel
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:22:46 AM »
พึ่งศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราวได้มั้ยคับ เปิดโอกาสให้รถนำเข้าตั้งแต่ปีใดตามเหมาะสมจดทะเบียนได้
|
บันทึกการเข้า
|