« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 03:17:51 PM »
ขี่ทางไกลสบายครับ...ไปกลับชุมพร 1200+กิโล ขี่ไปถ่ายรูปไปด้วยยังได้เลยครับ ใช่มั้ยพี่โก้ number1 number1

บันทึกการเข้า
Don't ride behind me,i may not your leader. Don't ride in front of me,i may not your guard. Just ride beside me,and be my brother!!!
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 06:59:40 PM »
Evo ตาม Twincam มันสั่นมันดีฮะปี้โจ
|
บันทึกการเข้า
nuugo.blogspot.com nuugoz.multiply.com instagram.com/nuugo
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 09:49:02 PM »
 ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก.. ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน  ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ 
|
บันทึกการเข้า
FLSTS, FLSTC
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 08:03:11 PM »
ความรู้ใหม่ ขอบคุณพี่ลี่ครับ worship worship
|
บันทึกการเข้า
"เพราะความสุขของกูไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางอย่างเดียว แต่มันอยู่ระหว่างทางด้วย"
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 08:03:38 PM »
|
บันทึกการเข้า
จากสูงสุดสู่สามัญ ....
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 09:53:34 PM »

ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ
ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก.. ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน 
ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ 
เครื่อง คาบู ต้องSTART มันทุกวันไหมครับพวกปี05-07.......หัวเทียนคงไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยใช่ไหมครับ..... สนใจขอความรู้หน่อย....... ( สวัสดีครับคุณ ลี ช่วงนี้ผมไม่ได้เขาไปหาเลยครับวุ่นงานอยู่ครับ )
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 09:55:56 PM โดย AOU@TG »
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 10:09:02 PM »

ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ
ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก.. ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน 
ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ 
ส่วนตัวของผมเอง เคยใช้ปี02 เป็นล้อหน้า 21" ใช้ดีมาก ขี่ทางไกลๆไม่มีปัญหา แต่ขอเสริมเรื่องชุด spring หน้านะค้าบ ต้องมีระยะเวลาในการตรวจเช็ค ของผมเอาเข้าเช็คที่ power ค่อนข้างดูแลยาก ให้สังเกตุดูชุด spring ให้ดีนะค้าบ ถ้ามีรูปทรงผิดเพี้ยนไป คือ spring ไม่ตรงมีปัญหาแน่ ถึงแม้ตอนขี่ไม่มีอาการส่าย แต่ภายในชุด spring มีส่วนต่างๆที่เป็น บู้ทยาง อาจฉีกขาดโดยคุณไม่รู้ตัว ต้องหาช่างเก่งจริงๆมาดูแลนะค้าบ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 01:38:44 AM »
ในกลุ่มผมใช้ สิบกว่าคัน ยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องสปริงแต่อย่างใด รถผมขี่เยอะมากเอาเป็นว่าขี่จนชนิดที่ว่าโหดสุดๆ ทุกวันนี้ยังไม่เคยคิดที่จะขาย เพราะมันสุดยอดมาก สปริงเกอร์ EVO
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2011, 01:41:19 AM โดย PIT BULL »
บันทึกการเข้า
nanaสุดยอด มนุษย์ คางคก !! ภารกิจ ของเราเสร็จสิ้นแล้วเราไปหากินเหล้า กัน เหอะ nana
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 02:47:52 AM »
 แล้วท่านอื่นละ........
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 11:30:45 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 07:25:02 PM »
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก

พี่ครับ "เบาะสปิง"แบบนี้เป็นเบาะตัวไหน?? พอดีสนใจแบบนี้เลยครับ(ช่วยแนะนำร้านขายด้วยจะดีมาก) ขอบคุณมากเลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2011, 02:25:50 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:17:41 AM »
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก

พี่ครับ "เบาะสปิง"แบบนี้เป็นเบาะตัวไหน?? พอดีสนใจแบบนี้เลยครับ(ช่วยแนะนำร้านขายด้วยจะดีมาก) ขอบคุณมากเลยครับ
สวยมากๆๆๆ ครับ.... thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:11:31 PM »
 รถปีอะไรครับผมชอบมากๆๆๆ
|
บันทึกการเข้า
|