« เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 09:41:52 AM »
ผมรู้สึกค่อนข้างข้องใจและโดนไซโคมามากมายเรื่องรถร้อนนั้นจะต้องเปลี่ยนกรอง เฮดเดอร์ ปลายท่อ และตามด้วยกล่อง เลยอยากเรียนถามนะครับว่ารถฮาเลย์เดิมๆที่วิ่งที่รัฐเท็กซัส หรือเวลาวิ่งข้ามทะเลทรายที่ประเทศอเมริกานั้นรถจะไม่พังเพราะความร้อนหรือครับ แต่อาจมีข้อโต้แย้งว่าเพราะรถบ้านเขาไม่ติดเหมือนบ้านเราและมีถนนวิ่งยาวๆทำให้มีการระบายอากาศดีกว่า ถ้าอย่างงั้นรถตำรวจที่ต้องวิ่งอยู่ในมืองใหญ่ๆที่มีการจราจรคับคั่งหรือวิ่งตรวจการที่อาจใช่เกียร์ต่ำตลอดครั้งละหลาย ชม. นั้นจะทำให้มีผลเสียกับรถหรือครับ?
ถ้าไม่เกี่ยวกับกรณีต้องการให้รถแรง ตามที่เราเรียนมาก็เข้าใจว่าอัตราที่ดีที่สุดในการเผาใหม้คือ 14.7 และถ้ามีส่วนผสมหนาจะทำให้เกิดผลเสียในแง่ของมลพิษและความสิ้นเปลือง ที่ฮาเลย์ออกแบระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้สำหรับรถสต๊อกที่ต้องใช้งานหนักๆนั้นก็เป็นการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบสิครับ? และอเมริกาครึ่งประเทศก็มีรัฐที่อุณหภูมิสูง หรือคนขี่ฮาเลย์จะอาศัยอยู่แต่รัฐทางเหนือ ซึ่งก็คงไม่ใช่
คำถามของผมคือ ถ้าฮาเลย์รู้ว่าการออกแบบนี้มันผิดพลาดทำไมถึงปล่อยรถออกมาได้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าถ้ารถติดนิดติดหน่อยจะมีผลกระทบกับเครื่องมาก (หรือมีผลกระทบใดๆ ถ้ามีก็คงเล็กน้อย) อยากรู้จริงๆว่า ออยคูลเลอร์ พัดลม แผ่นกั้นร้อน จะพอเพียงในการลดความร้อนไหมครับ? ในกรณีที่ผมไม่ต้องการแรง ไม่ต้องการเสียง ต้องการลดความร้อนเท่านั้น (โดยที่ไม่กระทบต่อรถ)
แค่อยากหาคนช่วยแชร์ครับ เผอิญผมเป็นวิศวกรและมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นิดหน่อย(ไม่มากครับเพราะไม่ใช่ช่างยนต์) จึงหวังจะให้พวกพี่ๆที่คลุกคลีกับฮาเลย์มานานและท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 09:48:10 AM โดย wutty »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:53:35 PM »
ทัวริ่งตั้งแต่07ขึ้นมา...เวลารถติดๆร้อนมากครับ...ตามความเข้าใจของผม...ผมว่าเป็นที่ซีซีมันเยอะขึ้น number1 จะให้ดีต้องจูนให้รอบมันต่ำลง....ความร้อนก็จะลดลงแน่นอน...ตามหลักการ...รึจะใส่แค่กันร้อนก็ได้....ช่วยได้เยอะครับ ignore
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 01:32:57 PM »
ผมเข้าใจว่า เค้าจูนมาให้น้ำมันบางเพื่อให้เกิดมลพิษน้อยที่สุด แต่ก็สามารถใช้งานตามปกติใด้ ทีนี้พอทำให้น้ำมันบาง ส่วนผสมก็ไม่เป๊ะ เลยทำให้เครื่องร้อน.......ก็แก้โดยการทำให้ส่วนผสมมันลงตัว ไม่ว่าโดยวิธีไหนก็ตามแต่...
ผู้ใช้บางท่านก็อยากให้รถแรงขึ้น ก็ต้องเพิ่มน้ำมัน โดยการใช้กล่อง ผลที่ได้คือ ส่วนผสมดีขึ้น รถก็ไม่ร้อนมากเหมือนเดิม ก็น่าจะจบ.........
แต่จริงๆ ไม่จบแค่นั้นครับ ท่อเดิมมันอั้น เสียงไม่ดี ก็เลยเปลี่ยนท่อ พอท่อโล่งมากขึ้น อากาศเข้าไม่พอ ก็เปลี่ยนกรองอากาศ พอเปลี่ยนกรองอากาศ ส่วนผสมก็เพี้ยนไปอีก ต้องจูนใหม่อีก......
สามสิ่งสัมพันธ์กันครับ....ไฟ อากาศ น้ำมัน ถ้าไม่ลงตัว รถก็มีอาการ(ซักอย่างแหละน่า ไม่ตดก็ไม่มีแรง หรือกินน้ำมันก็ว่าไป)
แต่ผมว่าตัวแปรสามอย่างที่สำคัญที่สุดของผู้ใช้ ไม่ใช่ ไฟ อากาศ น้ำมัน หรอกครับ....จริงๆแล้วมันคือ... เสียงดี...สวย...แรง...สามสิ่งนี้แหละทำให้เกิดการเปลี่ยนกรอง ใส่ท่อ จูนกล่อง........เพราะผมว่าถ้าขับรถเดิมๆไม่ไปทำอะไรกะมัน ผมว่ามันไม่พังเร็วหรอกครับ
ตอบตรงประเด็นหรือเปล่าไม่รู้นะ..อิ อิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 02:23:55 PM »
ครับ ถ้าเราขี่รถเดิมๆไปนั้นผมก็เห็นด้วยว่ามันไม่น่าจะสึกหรออะไรไปมากกว่ารถที่ผ่านการจูน แต่ผมแค่โดนขู่มาว่ารถเดิมๆแล้วถ้าเอามาวิ่งในไทยรถจะพังหมด ผมเลยไม่เห็นด้วยและส่วนตัวผมคิดว่าสแตนดารท์น่าจะดีกว่า ถ้าใครว่าขี่รถเดิมๆในไทยไม่ได้ทำให้พัง ผมก็อยากทราบว่ามันจะเกิดขึ้นเพราะอะไรแค่นั้นแหละครับ ถ้าเป็นยังงั้นผมจะได้รีบไปเปลี่ยนให้หมด worship
แต่คนขี่ฮาเลย์ทุกคนก็รักในเสียงของรถถ้าเสียงไม่ดังหรือดังไม่เพราะและประสิทธิภาพเครื่องไม่ถึงจุดที่ต้องการ ก็คงต้องปรับแต่งกันไปด้วยเฮดเดอร์ ท่อ กล่อง ซึ่งผมก็เห็นด้วยอย่างยิ่งว่ามันถูกต้องครับ
แต่จะมีใครเป็นเหมือนผมบ้างไหมเนี่ยที่ชอบเสียงแบบเดิมๆ 555 คงมีไม่ถึง 1% มั้ง stupidme
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 01:36:53 AM »
แต่ก่อนก็เคยคิดว่าจะขับท่อเดิมๆติดรถครับรถมันหล่อแล้วไม่อยากทำอะไรกับมัน..พอติดเครื่องเดินเบาเสียงมันก็เพราะดีพอฟังได้แต่พอขับออกไปทำมัยเสียงหายไปไหนหว่าไม่มันส์เลยๆต้องเปลี่ยนยกชุดคราวนี้ขับมันส์เลยครับขับไปไหนคนเหลียวตามตลอดแต่ไม่รู้ว่าเค้าชื่นชมหรือด่าผู้ปกครองนะครับ 555  headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 08:38:22 AM »
ผมรู้สึกค่อนข้างข้องใจและโดนไซโคมามากมายเรื่องรถร้อนนั้นจะต้องเปลี่ยนกรอง เฮดเดอร์ ปลายท่อ และตามด้วยกล่อง เลยอยากเรียนถามนะครับว่ารถฮาเลย์เดิมๆที่วิ่งที่รัฐเท็กซัส หรือเวลาวิ่งข้ามทะเลทรายที่ประเทศอเมริกานั้นรถจะไม่พังเพราะความร้อนหรือครับ แต่อาจมีข้อโต้แย้งว่าเพราะรถบ้านเขาไม่ติดเหมือนบ้านเราและมีถนนวิ่งยาวๆทำให้มีการระบายอากาศดีกว่า ถ้าอย่างงั้นรถตำรวจที่ต้องวิ่งอยู่ในมืองใหญ่ๆที่มีการจราจรคับคั่งหรือวิ่งตรวจการที่อาจใช่เกียร์ต่ำตลอดครั้งละหลาย ชม. นั้นจะทำให้มีผลเสียกับรถหรือครับ?
ถ้าไม่เกี่ยวกับกรณีต้องการให้รถแรง ตามที่เราเรียนมาก็เข้าใจว่าอัตราที่ดีที่สุดในการเผาใหม้คือ 14.7 และถ้ามีส่วนผสมหนาจะทำให้เกิดผลเสียในแง่ของมลพิษและความสิ้นเปลือง ที่ฮาเลย์ออกแบระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้สำหรับรถสต๊อกที่ต้องใช้งานหนักๆนั้นก็เป็นการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบสิครับ? และอเมริกาครึ่งประเทศก็มีรัฐที่อุณหภูมิสูง หรือคนขี่ฮาเลย์จะอาศัยอยู่แต่รัฐทางเหนือ ซึ่งก็คงไม่ใช่
คำถามของผมคือ ถ้าฮาเลย์รู้ว่าการออกแบบนี้มันผิดพลาดทำไมถึงปล่อยรถออกมาได้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าถ้ารถติดนิดติดหน่อยจะมีผลกระทบกับเครื่องมาก (หรือมีผลกระทบใดๆ ถ้ามีก็คงเล็กน้อย) อยากรู้จริงๆว่า ออยคูลเลอร์ พัดลม แผ่นกั้นร้อน จะพอเพียงในการลดความร้อนไหมครับ? ในกรณีที่ผมไม่ต้องการแรง ไม่ต้องการเสียง ต้องการลดความร้อนเท่านั้น (โดยที่ไม่กระทบต่อรถ)
แค่อยากหาคนช่วยแชร์ครับ เผอิญผมเป็นวิศวกรและมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นิดหน่อย(ไม่มากครับเพราะไม่ใช่ช่างยนต์) จึงหวังจะให้พวกพี่ๆที่คลุกคลีกับฮาเลย์มานานและท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
1. " ผมรู้สึกค่อนข้างข้องใจและโดนไซโคมามากมายเรื่องรถร้อนนั้นจะต้องเปลี่ยนกรอง เฮดเดอร์ ปลายท่อ และตามด้วยกล่อง " อันนี้พี่ไม่ต้องแคร์ครับ รถของพี่เอง คือว่าถ้าต้องการ performance ที่ดีขึ้นควรทำก้อแค่นั้น ส่วนการสึกหรอนั้นทุกอย่างอยู่ที่พี่ครับ รถจูน หรือไม่จูน ใช้งานไปก้อซึกหรอทั้งนั้นครับ คุณพี่ลองจับความรู้สึกของรถตอนวี่งออกจากบ้านไปไม่นาน กับวิ่งไปนานๆๆๆแล้วก้อได้ครับ เครื่องเย็น กะเครื่องร้อน อัตราเร่งต่างกันมากง่ายๆครับ. 2. " เลยอยากเรียนถามนะครับว่ารถฮาเลย์เดิมๆที่วิ่งที่รัฐเท็กซัส หรือเวลาวิ่งข้ามทะเลทรายที่ประเทศอเมริกานั้นรถจะไม่พังเพราะความร้อนหรือครับ " รถที่เป็น (AIR COOLER=ต้องระบายด้วยอากาศที่เคลื่อนที่ผ่านไม่ใช่อากาศไม่เคลื่อนที่) ขอให้มันวิ่งรับลม ไม่พังหรอกครับ เครื่องHDจัดว่าเป็นเครื่องมอเตอร์ไซที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ดีที่สุดในโลกนี่แล้วก้อว่าได้. 3. " ถ้าอย่างงั้นรถตำรวจที่ต้องวิ่งอยู่ในมืองใหญ่ๆที่มีการจราจรคับคั่งหรือวิ่งตรวจการที่อาจใช่เกียร์ต่ำตลอดครั้งละหลาย ชม. นั้นจะทำให้มีผลเสียกับรถหรือครับ? " มีครับ ร้อน ฮีต เครื่องตัดครับ ผลเสียคือเครื่องจะมีเสียงและซึกหรอเร็วขึ้นในเวลาต่อมา เครื่องที่มีCubicยิ่งสูงยิ่งร้อนครับ ผมมีเพื่อนที่เป็นต่างชาติ ทั้ง usa uro เขาถามว่าHDinjectionที่นี่รถติดๆไม่ฮีตเหรอ ผมถามว่าที่นั่นก้อเป็นเหรอ เขาบอกว่ารถติดนานๆๆๆก้อต้องดับเครื่องไม่งั้นทนไม่ไหวไข่กับขาสุก (ไม่ใช่ฤดูหนาว) ถ้าไม่ดับนานๆเข้ามันจะดับไปเลย ผมไม่สามารถให้เขามายื่นยันได้ แต่ในHD Forumก้อมีข้อมูลนะครับ. 4. " ถ้าไม่เกี่ยวกับกรณีต้องการให้รถแรง ตามที่เราเรียนมาก็เข้าใจว่าอัตราที่ดีที่สุดในการเผาใหม้คือ 14.7 และถ้ามีส่วนผสมหนาจะทำให้เกิดผลเสียในแง่ของมลพิษและความสิ้นเปลือง " อัตราการเผาใหม้ที่ 14.7 อันนี้ถูกครับ ในการจูนSuper Tuner ของผมในรถแต่ละคัน ก้อสามารถเลือกค่าAFRที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละภาระกิจ และยังให้ส่าวผสมของอากาศที่สอดคล้องกับอัตราส่วนของน้ำมันที่เพิ่มขึ้นซึ่งรถไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองได้อีกด้วย และต่อจากเครื่องต้องผ่านCat ผ่านท่อStock และยังมี ชาโคฟิวเตอร์อีก ยิ่งถ้าเป็น California Model ยิ่งเยอะ ทั้งหมดต้องผ่านมาตราฐานมลพิษของแต่ละประเทศอีก ให้คุณพี่ลองสังเกตุรถHDที่เป็น Carburator ความร้อนมันช่างต่างกันเหลือเกิน และมีความต่างอีกมากมายเช่น มลพิษ ความสิ้นเปลือง อัตราเร่ง(คาบูเดิมนะ) แต่ที่เห็นได้ชัดเครื่องที่เป็นCaburatorทนทานกว่า และกว่าจะร้อนต้องรอ ยิ่งอากาศหนาวติดยากจริงๆ ขอยกอีกหนึ่งตัวอย่างเครื่องยนต์lสันดาบภายในที่ใช้ก๊าซ LPG NGV เป็นเชื้อเพลิง หลังจากผ่านการจุดระเบิดแล้ว ไอเสียจะมีความร้อนที่สูงมากๆกว่า เบนซินหลายเท่า ความร้อนสะสมมาก อายุของวาวล์สั้นลงนี่ยังไม่พูดถึงส่วนประกอบอื่นๆของเครื่องนะครับ . 5. " ที่ฮาเลย์ออกแบระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้สำหรับรถสต๊อกที่ต้องใช้งานหนักๆนั้นก็เป็นการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบสิครับ? และอเมริกาครึ่งประเทศก็มีรัฐที่อุณหภูมิสูง หรือคนขี่ฮาเลย์จะอาศัยอยู่แต่รัฐทางเหนือ ซึ่งก็คงไม่ใช่ " ได้อย่างก้อต้องเสียอย่างครับ เรื่องการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบนั้นผมมองว่า HD รถเค้าเป็นแบบนี้ ถ้าจะรักมันต้องรักที่มันเป็นแบบนี้ครับ HDก้อมีรถหม้อน้ำนี่ครับทำไมไม่ลองดูครับ สวยเท่ดูแมนด้วยครับ แต่รถติดก้อร้อนมากอยู่ดี ขนาดGoldwing 1800 ดูดีมีครบขาดห้องน้ำก้อครบแล้วมีหม้อน้ำ2อัน รถติดยังฮีตเลยครับ นับอะไรกะHD. 6. " คำถามของผมคือ ถ้าฮาเลย์รู้ว่าการออกแบบนี้มันผิดพลาดทำไมถึงปล่อยรถออกมาได้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าถ้ารถติดนิดติดหน่อยจะมีผลกระทบกับเครื่องมาก (หรือมีผลกระทบใดๆ ถ้ามีก็คงเล็กน้อย) " มันไม่ได้ผิดผลาดหรอกครับ พี่รู้จักคำว่า LEGENDARY มั้ยครับ พี่ครอบครองมันอยู่ครับและนี่ก้อใกล้รุ่นฉลองครบรอบ110ปีอีกและ เตรียมเสียเงินได้แล้วพี่น้อง555.... และรถติดนิดหน่อยไม่เป็นไรครับ HD ไม่มีไรยุ่งยากครับ น้ำมันเครื่อง แบต ลมยาง ง่ายๆอย่าให้บกพร่องมันจะรับใช้พี่ไปนาน. 7. " อยากรู้จริงๆว่า ออยคูลเลอร์ พัดลม แผ่นกั้นร้อน จะพอเพียงในการลดความร้อนไหมครับ? ในกรณีที่ผมไม่ต้องการแรง ไม่ต้องการเสียง ต้องการลดความร้อนเท่านั้น (โดยที่ไม่กระทบต่อรถ) " ออยคูลเลอร์มีดีกว่าไม่มีครับ คำตอบคือไม่พอครับ ถ้าไม่มีลมผ่านเครื่อง.การศึกษาผมสู้พี่ไม้ได้ ผมแชร์จากประสบการณ์ชีวิตผมครับ pray
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 07:16:54 AM โดย 5 STARS »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 08:58:25 AM »
เห็นแล้วว่า HD มีการปรับปรุงเรื่องนี้ครับ ทัวร์ริ่งปีใหม่นี้ใส่ Oil Cooler มาให้ด้วยเลย....เพราะเครื่องใหญ่ขึ้นด้วยมั๊ง ส่วนรุ่นอื่นๆ ไม่แน่ใจครับ....
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดีๆครับ...
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 09:51:32 AM »
ผมรู้สึกค่อนข้างข้องใจและโดนไซโคมามากมายเรื่องรถร้อนนั้นจะต้องเปลี่ยนกรอง เฮดเดอร์ ปลายท่อ และตามด้วยกล่อง เลยอยากเรียนถามนะครับว่ารถฮาเลย์เดิมๆที่วิ่งที่รัฐเท็กซัส หรือเวลาวิ่งข้ามทะเลทรายที่ประเทศอเมริกานั้นรถจะไม่พังเพราะความร้อนหรือครับ แต่อาจมีข้อโต้แย้งว่าเพราะรถบ้านเขาไม่ติดเหมือนบ้านเราและมีถนนวิ่งยาวๆทำให้มีการระบายอากาศดีกว่า ถ้าอย่างงั้นรถตำรวจที่ต้องวิ่งอยู่ในมืองใหญ่ๆที่มีการจราจรคับคั่งหรือวิ่งตรวจการที่อาจใช่เกียร์ต่ำตลอดครั้งละหลาย ชม. นั้นจะทำให้มีผลเสียกับรถหรือครับ?
ถ้าไม่เกี่ยวกับกรณีต้องการให้รถแรง ตามที่เราเรียนมาก็เข้าใจว่าอัตราที่ดีที่สุดในการเผาใหม้คือ 14.7 และถ้ามีส่วนผสมหนาจะทำให้เกิดผลเสียในแง่ของมลพิษและความสิ้นเปลือง ที่ฮาเลย์ออกแบระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้สำหรับรถสต๊อกที่ต้องใช้งานหนักๆนั้นก็เป็นการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบสิครับ? และอเมริกาครึ่งประเทศก็มีรัฐที่อุณหภูมิสูง หรือคนขี่ฮาเลย์จะอาศัยอยู่แต่รัฐทางเหนือ ซึ่งก็คงไม่ใช่
คำถามของผมคือ ถ้าฮาเลย์รู้ว่าการออกแบบนี้มันผิดพลาดทำไมถึงปล่อยรถออกมาได้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าถ้ารถติดนิดติดหน่อยจะมีผลกระทบกับเครื่องมาก (หรือมีผลกระทบใดๆ ถ้ามีก็คงเล็กน้อย) อยากรู้จริงๆว่า ออยคูลเลอร์ พัดลม แผ่นกั้นร้อน จะพอเพียงในการลดความร้อนไหมครับ? ในกรณีที่ผมไม่ต้องการแรง ไม่ต้องการเสียง ต้องการลดความร้อนเท่านั้น (โดยที่ไม่กระทบต่อรถ)
แค่อยากหาคนช่วยแชร์ครับ เผอิญผมเป็นวิศวกรและมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นิดหน่อย(ไม่มากครับเพราะไม่ใช่ช่างยนต์) จึงหวังจะให้พวกพี่ๆที่คลุกคลีกับฮาเลย์มานานและท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
1. " ผมรู้สึกค่อนข้างข้องใจและโดนไซโคมามากมายเรื่องรถร้อนนั้นจะต้องเปลี่ยนกรอง เฮดเดอร์ ปลายท่อ และตามด้วยกล่อง " อันนี้พี่ไม่ต้องแคร์ครับ รถของพี่เอง คือว่าถ้าต้องการ performance ที่ดีขึ้นควรทำก้อแค่นั้น ส่วนการสึกหรอนั้นทุกอย่างอยู่ที่พี่ครับ รถจูน หรือไม่จูน ใช้งานไปก้อซึกหรอทั้งนั้นครับ คุณพี่ลองจับความรู้สึกของรถตอนวี่งออกจากบ้านไปไม่นาน กับวิ่งไปนานๆๆๆแล้วก้อได้ครับ เครื่องเย็น กะเครื่องร้อน อัตราเร่งต่างกันมากง่ายๆครับ. 2. " เลยอยากเรียนถามนะครับว่ารถฮาเลย์เดิมๆที่วิ่งที่รัฐเท็กซัส หรือเวลาวิ่งข้ามทะเลทรายที่ประเทศอเมริกานั้นรถจะไม่พังเพราะความร้อนหรือครับ " รถที่เป็น (AIR COOLER=ต้องระบายด้วยอากาศที่เคลื่อนที่ผ่านไม่ใช่อากาศไม่เคลื่อนที่) ขอให้มันวิ่งรับลม ไม่พังหรอกครับ เครื่องHDจัดว่าเป็นเครื่องมอเตอร์ไซที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ดีที่สุดในโลกนี่แล้วก้อว่าได้. 3. " ถ้าอย่างงั้นรถตำรวจที่ต้องวิ่งอยู่ในมืองใหญ่ๆที่มีการจราจรคับคั่งหรือวิ่งตรวจการที่อาจใช่เกียร์ต่ำตลอดครั้งละหลาย ชม. นั้นจะทำให้มีผลเสียกับรถหรือครับ? " มีครับ ร้อน ฮีต เครื่องตัดครับ ผลเสียคือเครื่องจะมีเสียงและซึกหรอเร็วขึ้นในเวลาต่อมา เครื่องที่มีCubicยิ่งสูงยิ่งร้อนครับ ผมมีเพื่อนที่เป็นต่างชาติ ทั้ง usa uro เขาถามว่าHDinjectionที่นี่รถติดๆไม่ฮีตเหรอ ผมถามว่าที่นั่นก้อเป็นเหรอ เขาบอกว่ารถติดต้องดับเครื่องไม่งั้นทนไม่ไหวไข่กับขาสุก (ไม่ใช่ฤดูหนาว) ถ้าไม่ดับนานๆเข้ามันจะดับไปเลย ผมไม่สามารถให้เขามายื่นยันได้ แต่ในHD Forumก้อมีข้อมูลนะครับ. 4. " ถ้าไม่เกี่ยวกับกรณีต้องการให้รถแรง ตามที่เราเรียนมาก็เข้าใจว่าอัตราที่ดีที่สุดในการเผาใหม้คือ 14.7 และถ้ามีส่วนผสมหนาจะทำให้เกิดผลเสียในแง่ของมลพิษและความสิ้นเปลือง " อัตราการเผาใหม้ที่ 14.7 อันนี้ถูกครับ ผ่านCat ผ่านท่อStock และยังมี ชาโคฟิวเตอร์อีก ยิ่งถ้าเป็น California Model ยิ่งเยอะ ทั้งหมดต้องผ่านมาตราฐานมลพิษของแต่ละประเทศอีก ให้คุณพี่ลองสังเกตุรถHDที่เป็น Carburator ความร้อนมันช่างต่างกันเหลือเกิน และมีความต่างอีกมากมายเช่น มลพิษ ความสิ้นเปลือง อัตราเร่ง(คาบูเดิมนะ) แต่ที่เห็นได้ชัดเครื่องที่เป็นCaburatorทนทานกว่า และกว่าจะร้อนต้องรอ ยิ่งอากาศหนาวติดยากจริงๆ ขอยกอีกหนึ่งตัวอย่างเครื่องยนต์lสันดาบภายในที่ใช้ก๊าซ LPG NGV เป็นเชือเพลิง หลังจากผ่าการจุดระเบิดแล้ว ไอเสียจะมีความร้อนที่สูงมากๆกว่า เบนซินหลายเท่า ความร้อนสะสมมาก อายุของวาวล์สั้นลงนี่ยังไม่พูดถึงส่วนประกอบอื่นๆของเครื่องนะครับ . 5. " ที่ฮาเลย์ออกแบระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้สำหรับรถสต๊อกที่ต้องใช้งานหนักๆนั้นก็เป็นการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบสิครับ? และอเมริกาครึ่งประเทศก็มีรัฐที่อุณหภูมิสูง หรือคนขี่ฮาเลย์จะอาศัยอยู่แต่รัฐทางเหนือ ซึ่งก็คงไม่ใช่ " ได้อย่างก้อต้องเสียอย่างครับ เรื่องการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบนั้นผมมองว่า HD รถเค้าเป็นแบบนี้ ถ้าจะรักมันต้องรักที่มันเป็นแบบนี้ครับ HDก้อมีรถหม้อน้ำนี่ครับทำไมไม่ลองดูครับ สวยเท่ดูแมนด้วยครับ แต่รถติดก้อร้อนมากอยู่ดี ขนาดGoldwing 1800 ดูดีมีครบขาดห้องน้ำก้อครบแล้วมีหม้อน้ำ2อัน รถติดยังฮีตเลยครับ นับอะไรกะHD. 6. " คำถามของผมคือ ถ้าฮาเลย์รู้ว่าการออกแบบนี้มันผิดพลาดทำไมถึงปล่อยรถออกมาได้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าถ้ารถติดนิดติดหน่อยจะมีผลกระทบกับเครื่องมาก (หรือมีผลกระทบใดๆ ถ้ามีก็คงเล็กน้อย) " มันไม่ได้ผิดผลาดหรอกครับ พี่รู้จักคำว่า LEGENDARY มั้ยครับ พี่ครอบครองมันอยู่ครับและนี่ก้อใกล้รุ่นฉลองครบรอบ110ปีอีกและ เตรียมเสียเงินได้แล้วพี่น้อง555.... และรถติดนิดหน่อยไม่เป็นไรครับ HD ไม่มีไรยุ่งยากครับ น้ำมันเครื่อง แบต ลมยาง ง่ายๆอย่าให้บกพร่องมันจะรับใช้พี่ไปนาน. 7. " อยากรู้จริงๆว่า ออยคูลเลอร์ พัดลม แผ่นกั้นร้อน จะพอเพียงในการลดความร้อนไหมครับ? ในกรณีที่ผมไม่ต้องการแรง ไม่ต้องการเสียง ต้องการลดความร้อนเท่านั้น (โดยที่ไม่กระทบต่อรถ) " ออยคูลเลอร์มีดีกว่าไม่มีครับ คำตอบคือไม่พอครับ ถ้าไม่มีลมผ่านเครื่อง.การศึกษาผมสู้พี่ไม้ได้ ผมแชร์จากประสบการณ์ชีวิตผมครับ pray
ขอบคุณครับ ตอบได้เคลียร์ดี แหม.....แต่การศึกษาผมก็คงไม่ได้สูงส่งอะไรกว่าพี่หรอกครับแค่คิดเอาตามหลักเบื้องต้น ส่วนเรื่องฮาเลย์ผมยังเรียกว่าเด็กอมมือคงต้องขอความรู้จากคุณพี่ 5 STARS อีกนาน worship worship ผมก็เห็นด้วยว่าเรื่องรถติดนานๆก็ต้องฮีตเป็นปกติเหมือนกับรถยนต์ยุโรปขนาดมีหม้อน้ำก็ยังฮีตเลย ผมว่าฮาเลย์ก็ดีที่สุดอยู่แล้วถ้าไม่งั้นผมก็คงไม่ซื้อมาขี่หรอกครับ 555 headbang
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2011, 10:16:16 AM โดย wutty »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 10:06:47 AM »
พี่ 5 STARS กระจ่างแจ้งแดงแจ๋ อ่านเพลินเลยครับ headbang
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2011, 10:08:42 AM โดย Mcster »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 11:31:58 AM »
ชัดเจนครับการสันดาบ ซีซี สูงๆ เวลารถติดความร้อนสะสมจะสูงเพราะไมสามารถระบายความร้อนได้ ครีบระบายความร้อนที่เสื้อสูปไม่มีลมผ่าน ขนาดV-rod เป็นหม้อน้ำเวลารถติดก็ร้อนน่าดูเหมือนกัน number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 04:21:30 PM »
เรื่องร้อนไข่ กางเกงยีนส์ ก็บรรเทาได้ รถติด ตจว. 90 วินาที ก็จอดได้ไม่ดับ ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา worship 
|
บันทึกการเข้า
...Become A Biker from inside.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 04:29:58 PM »
จากการวิจัยเรื่องของความร้อนจากเครื่องมอเตอร์ไซค์ ส่งผลให้สเปิร์มในอันฑะเสียหายส่งผลให้เป็นหมันได้โดยเฉพาะในประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทย คนขี่ฮาเลย์กว่า50%เป็นหมันหรือนกเขาไม่ขันครับ  ...............55555 ป๋มล้อเล่นนะค้าบ ถ้าเป็นจริงป่านนี้ผมเลิกขี่ฮาเลย์ไปนานแว้ววววววว เอิ๊กๆๆๆ
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 11:54:46 AM »
color=orange] worship worship worship ตอบได้ชัดเจนแจ่มแจ้งทุกประเด็นครับ ทิม...... thumbsup thumbsup thumbsup[/color]
|
บันทึกการเข้า
 [img width=370 height=150]
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 01:39:20 PM »
จากการวิจัยเรื่องของความร้อนจากเครื่องมอเตอร์ไซค์ ส่งผลให้สเปิร์มในอันฑะเสียหายส่งผลให้เป็นหมันได้โดยเฉพาะในประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทย คนขี่ฮาเลย์กว่า50%เป็นหมันหรือนกเขาไม่ขันครับ 
...............55555 ป๋มล้อเล่นนะค้าบ ถ้าเป็นจริงป่านนี้ผมเลิกขี่ฮาเลย์ไปนานแว้ววววววว เอิ๊กๆๆๆ
55+ .. หวิดเชื่อแล้วมั๊ยหล่ะ .. nana nana nana
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 05:16:28 PM »
ผมรู้สึกค่อนข้างข้องใจและโดนไซโคมามากมายเรื่องรถร้อนนั้นจะต้องเปลี่ยนกรอง เฮดเดอร์ ปลายท่อ และตามด้วยกล่อง เลยอยากเรียนถามนะครับว่ารถฮาเลย์เดิมๆที่วิ่งที่รัฐเท็กซัส หรือเวลาวิ่งข้ามทะเลทรายที่ประเทศอเมริกานั้นรถจะไม่พังเพราะความร้อนหรือครับ แต่อาจมีข้อโต้แย้งว่าเพราะรถบ้านเขาไม่ติดเหมือนบ้านเราและมีถนนวิ่งยาวๆทำให้มีการระบายอากาศดีกว่า ถ้าอย่างงั้นรถตำรวจที่ต้องวิ่งอยู่ในมืองใหญ่ๆที่มีการจราจรคับคั่งหรือวิ่งตรวจการที่อาจใช่เกียร์ต่ำตลอดครั้งละหลาย ชม. นั้นจะทำให้มีผลเสียกับรถหรือครับ?
ถ้าไม่เกี่ยวกับกรณีต้องการให้รถแรง ตามที่เราเรียนมาก็เข้าใจว่าอัตราที่ดีที่สุดในการเผาใหม้คือ 14.7 และถ้ามีส่วนผสมหนาจะทำให้เกิดผลเสียในแง่ของมลพิษและความสิ้นเปลือง ที่ฮาเลย์ออกแบระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้สำหรับรถสต๊อกที่ต้องใช้งานหนักๆนั้นก็เป็นการออกแบบที่ไร้ความรับผิดชอบสิครับ? และอเมริกาครึ่งประเทศก็มีรัฐที่อุณหภูมิสูง หรือคนขี่ฮาเลย์จะอาศัยอยู่แต่รัฐทางเหนือ ซึ่งก็คงไม่ใช่
คำถามของผมคือ ถ้าฮาเลย์รู้ว่าการออกแบบนี้มันผิดพลาดทำไมถึงปล่อยรถออกมาได้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าถ้ารถติดนิดติดหน่อยจะมีผลกระทบกับเครื่องมาก (หรือมีผลกระทบใดๆ ถ้ามีก็คงเล็กน้อย) อยากรู้จริงๆว่า ออยคูลเลอร์ พัดลม แผ่นกั้นร้อน จะพอเพียงในการลดความร้อนไหมครับ? ในกรณีที่ผมไม่ต้องการแรง ไม่ต้องการเสียง ต้องการลดความร้อนเท่านั้น (โดยที่ไม่กระทบต่อรถ)
แค่อยากหาคนช่วยแชร์ครับ เผอิญผมเป็นวิศวกรและมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นิดหน่อย(ไม่มากครับเพราะไม่ใช่ช่างยนต์) จึงหวังจะให้พวกพี่ๆที่คลุกคลีกับฮาเลย์มานานและท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
ควยามจริงแล้ว ... ไม่ต้องไปเปลี่ยนมันหรอกครับ ถ้าเราไม่ต้องการ เสียงดัง.... หรือ อัตราการตอบสนองที่ ไวกว่าเดิมน่ะ ...... ที่เค้าเปลี่ยน กรอง เพราะ ถ้าเปลี่ยนท่อ ซึ่งมีอัตรการไหล ของ ไอเสีย... คล่องตัวมากว่าเดิม ก้ มีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนกรองอากาศ ไห้ อากาศ หรือ ไอดี ไหลเข้ามาสันดาบ คล่องตัว และ สัมพันธ์ กับการไหล ออกของ ไอเสียน่ะ ... เรียกว่า Flow Rate Performance น่ะคับ ส่วนกล่อง ที่ว่าก้เข้ามาเป็น ส่วนเสริมในการ ปรับ อัตราส่วน ในเรื่องการ จุดระเบิด อากาศ , น้ำมัน etc .... ไห้ภาพรวมออกมาแล้ว มีความรู้สึก ไวต่อการตอบสนองของ ผู้ขับขี่น่ะ .. ส่วนอย่างที่สอง คือ เรื่องความร้อน มีส่วนที่เกี่ยวข้องมากที่สุด คือ ..เวลา ถ้า รถไม่มีการเคลื่อนที่ ... ร้อนแน่นอนครับ Fins หรือ ครีบ... ที่เสื้อสูบ Harley อาศัยลมในการถ่ายเทความร้อน เมื่อไม่มีลม ก้จบ..ครับ ร้อนแน่ๆ ...Oil Cooler ก้อาศัย หลักการเดียวกัน ... แต่ก้จะช่วยไห้ดีขึ้นกว่าเดิม เล็กน้อย ถ้าอยู่ใน กรณีเดิม.... รถอยู่กะที แต่ถ้ารถเคลื่อนที่ ทุกอย่างก้จบเช่นกัน คำตอบคือ ไม่มีก้คง ไม่ต้องกระวนกระวาย หรอกครับ ที่เห็นเค้า ติดกัน ก้เพราะ .....มันดีอยู่แล้ว แต่ก้อยากดีขึ้นไปอีกน่ะ อย่างที่สาม ...แผ่นกันร้อน เนี่ยไม่มีผลกระทบ กับ เครื่องยนต์นะ แต่ มีผลกระทบกะ คนขับ เท่านั้นเอง โดยศักยภาพ เครื่องยนต์ ของ Harley..... เป็นเครื่องยนต์ ที่มีความทนทานสูง ..... มั่นใจได้ ไม่พังง่ายๆ หรอกครับ การ" ไซโค ก้ ต้องดูด้วยว่า คนที่มา ไซโค เราน่ะเป็นบุคคล ประเภทไหน ..... คุณ เอง พิจารานา ได้ไม่ยาก 555......
มีข้อเสนอ หรือ โต้แย้งอันได ยินดีทุกความเห็นนะคับ มีอะไรลองถามมาอีกนะครับ อยากตอบน่ะ
|
บันทึกการเข้า
|