Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1113266 ครั้ง)

krito

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 360
  • A Natural born to be a Rider.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4440 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 03:26:00 PM »
     สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆนะครับ ... ขอแทรกข่าวสักเล็กน้อยนะครับว่า ตอนนี้น้องโชคได้ผ่านการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว แต่ยังต้องดูอาการที่ รพ. 1วัน พรุ่งนี้เช้าน่าจะได้กลับบ้าน

พี่หนึ่งได้ โชว์  ผ่าสดให้น้องโชคดูป่าวครับบ....    :D
ล ม ชุ น เ ที ย น  ลู บ ไ ล้ กิ่ ง ห ลิ ว .  . . 

jj harley

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 156
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4441 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 03:29:15 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4442 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 03:48:07 PM »
อาทิตย์นี้สองจิตสองใจ จะไปไหน? ฝนตก? คนวางโปรแกรมก็เพิ่งฟื้นไข้ แต่ที่แน่ๆคือ ต้องพาพี่ Krito ออกรอบแน่
และแล้ว 07.00น.ก็มีเสียง โทร ดังขึ้น (เหมือนที่หวังไว้ลึกๆ ไม่กล้าบอกก่อนกลัวเสียฟอร์ม 55)

Sunday morning กะว่าจะลองขับรถแถวบ้านให้ ผบ. ลองซ้อนดูว่านั่งได้มั๊ย เพราะมีแผนจะไปร่วมงาน 3 nation ที่กระบี่กับ พี่ๆ

อยู่ๆ 7 โมงเช้าพี่นันโทรมา "พร้อมแล้วยัง  พวกเราจะไปออกทริปกันใกล้ๆ ให้ krito ลองรถครับ " ผมจะปฎิเสธได้ยังไงครับ ฉุกละหุกมากครับเพราะทุกครั้งเมื่อจะออกทริปกัน  จะมีนัดหมายก่อนล่วงหน้า เห็นคืนวันเสาร์ยังเงียบๆกัน

พอไปถึงที่นัดหมาย ยิ่งแปลกใจเข้าอีกพี่ๆรวมตัวกันเร็วมากขนาดเพิ่งนัดกัน


ขอบคุณทุกคนมากครับ   pray

พอดีวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พี่ stand by สำหรับผ่าตัดให้น้องโชคครับ แต่เช้าอาทิตย์เข้ามาใน HDP เห็นโพสท์น้องโชคจะมาวันจันทร์ พี่ A ก็โทร.มาพอดี ... ถึงตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดีกว่าการได้พา Iron883 ไปออกร่อนแล้วครับ 555+++

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4443 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 03:50:20 PM »
     สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆนะครับ ... ขอแทรกข่าวสักเล็กน้อยนะครับว่า ตอนนี้น้องโชคได้ผ่านการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว แต่ยังต้องดูอาการที่ รพ. 1วัน พรุ่งนี้เช้าน่าจะได้กลับบ้าน

พี่หนึ่งได้ โชว์  ผ่าสดให้น้องโชคดูป่าวครับบ....    :D

เดี๋ยวค่อยไปสัมภาษณ์น้องโชคเองดีกว่านะครับ ... สำหรับการเข้าห้องผ่าตัดเป็นครั้งแรก อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4444 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:01:37 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

เกาะติดท้าย jj เข้าไว้ครับน้องกาน เพราะตอนนี้ขี่ช้าลงกว่าแต่ก่อน(มีคนซ้อน อิอิ) ... เข้ามาในกลุ่มใหม่ๆเดี่ยวๆ ไม่เคยมีใครตามทัน ปรู๊ดปร๊าดๆๆๆๆ 555+++

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4445 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:20:49 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

เกาะติดท้าย jj เข้าไว้ครับน้องกาน เพราะตอนนี้ขี่ช้าลงกว่าแต่ก่อน(มีคนซ้อน อิอิ) ... เข้ามาในกลุ่มใหม่ๆเดี่ยวๆ ไม่เคยมีใครตามทัน ปรู๊ดปร๊าดๆๆๆๆ 555+++

จริงๆเมื่อวานก็มีโค้งให้เล่นกันเยอะเหมือนกันนะครับในทางเรียบทะเลจากพัทลุงไปทะเลน้อย รอบนี้พี่ A คงเห็นว่าทางยังเปียก เลยขี่แบบช้าๆ ... ยังไงรอบหน้าค่อยเจอกันใหม่นะครับน้องกาน อิอิ
ปล.เมื่อวานยังได้คุยกะพี่หมู(พัทลุง)ด้วย แค่คุยกันคร่าวๆก็ได้ความรู้ในการเข้าโค้งมากมาย สุดยอดจริงๆครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4446 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:22:45 PM »
ไปทำงานต่อแล้วนะครับ (เดี๋ยวจะแวะขึ้นไปดูน้องโชคด้วย ก่อนกลับบ้านครับ อิอิ) วันนี้งานเข้ามาเรื่อยๆ ... เสร็จงาน ตั้งใจว่าจะทำความสะอาด Iron883 ซะหน่อย อิอิ

big__jod

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 201
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4447 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:25:56 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

ตรงนี้ให้เปิดคันเร่งไว้นิดนึงใช่มั้ยครับ  pray pray pray

krito

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 360
  • A Natural born to be a Rider.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4448 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:37:55 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

ตรงนี้ให้เปิดคันเร่งไว้นิดนึงใช่มั้ยครับ  pray pray pray

น้อง big_jod ครับแนวทางที่เฮีย jj แนะไว้เยี่ยมแล้วครับ   อย่างไรก็ตาม อ่านหนังสือสอนว่ายน้ำจบ  แล้วไปกระโดดน้ำว่ายจริงเลย มีสิทธิจมน้ำตายครับ   ....   ทางที่ดีเกาะโฟมตีขาก่อนนะครับ  พี่เสียวแทน  :D
ล ม ชุ น เ ที ย น  ลู บ ไ ล้ กิ่ ง ห ลิ ว .  . . 

big__jod

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 201
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4449 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 05:35:26 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

ตรงนี้ให้เปิดคันเร่งไว้นิดนึงใช่มั้ยครับ  pray pray pray

น้อง big_jod ครับแนวทางที่เฮีย jj แนะไว้เยี่ยมแล้วครับ   อย่างไรก็ตาม อ่านหนังสือสอนว่ายน้ำจบ  แล้วไปกระโดดน้ำว่ายจริงเลย มีสิทธิจมน้ำตายครับ   ....   ทางที่ดีเกาะโฟมตีขาก่อนนะครับ  พี่เสียวแทน  :D

ก็เลยจะขอเกาะขา jj นี่แหละครับ  ;D ;D ;D

krito

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 360
  • A Natural born to be a Rider.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4450 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 03:51:14 PM »
ไลน์กับเลนต่างกัน ถนน4เลน กับ2เลนก็ต่างกัน ถ้าเข้าโค้ง4เลน เลนนอกตบเข้าเลนใน เค้าเรียกโค้งค่อมไลน์แต่ไม่ค่อมเลน ไลน์คือเส้นปเลนะตรงกลางเลน การเข้าโค้งที่ดีคอไม่ค่อมเลนและไลน์ เพราะถ้าทำได้ เวลาขับเป็นกลุ่มจะมีประโยชน์และปลอดภัย มึนอธิบายนี่ยากกว่าขับให้ดู ว่างๆ ขับตามผมแล้วจำจังหวะผม แต่เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมใช้บ่อยคือ อ่านไลน์ด้วยตา เข้าโค้งด้วยตัว จับแฮนด์ให้เบาอย่ากำแน่นไปอย่าเกร็ง รถฮาเลย์มันคันตั้งหลายบาทศูนย์มันดีอยู่แล้ว มันไม่ล้มง่ายๆหรอก แต่สุดท้าย ขับตามความสามารถเราดีที่สุด เอาให้ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

เรียนรู้ด้วยตัวเองโดยการปฏิบัติจริงแน่นอนสุดครับน้องกาน ... รอบหน้าก็ขี่ตามหลัง jj เลย เพราะพี่ก็ทำอย่างนี้มาก่อน อิอิ

จริงๆ ผมอยากซ้อนท้าย jj เลยด้วยซ้ำครับ  ;D ;D ;D

จะได้รู้ไปเลย ว่าเริ่ม Brake ตอนไหน ลดเกียร์หรือยัง ตอนแบนความรู้สึกเป็นยังไง

แล้ว Line ที่ว่า สัมพันธ์กับลักษณะโค้ง และความเร็วยังไง โอ๊ย คิดแล้วปวดตับ  frustrated frustrated frustrated

แต่สงสัยน้องซอ คงไม่ยอม เดี๋ยวมีเคือง 5555

ปล. กำลังพิมพ์ ทีร้านกาแฟที่ตรัง ที่เพิ่งไปมาครับ อร่อยเลยมาซ้ำครับ  ;D ;D ;D
เอาว่าขับตามนะครับ จะเบรค จะเชนเกียร์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ครับ บอกไม่ได้ ขั้นแรกเข้าโค้งให้ไม่ค่อมไลน์ให้เป็นนิสัยก่อนนะครับ ช้าก่อนตอนแรกพอชำนาญค่อยเพิ่มความเร็ว มันไม่ค่อมไลน์มีประโยชน์มากเวลาวิ่งเลนสวนกันนะครับลดอันตรายได้ครับ เวลาเข้าโค้งอย่าปล่อยคันเร่งหมดรถจะหนักเพราะเอนจิ้นเบรคทำงาน อันตราย

เกาะติดท้าย jj เข้าไว้ครับน้องกาน เพราะตอนนี้ขี่ช้าลงกว่าแต่ก่อน(มีคนซ้อน อิอิ) ... เข้ามาในกลุ่มใหม่ๆเดี่ยวๆ ไม่เคยมีใครตามทัน ปรู๊ดปร๊าดๆๆๆๆ 555+++

จริงๆเมื่อวานก็มีโค้งให้เล่นกันเยอะเหมือนกันนะครับในทางเรียบทะเลจากพัทลุงไปทะเลน้อย รอบนี้พี่ A คงเห็นว่าทางยังเปียก เลยขี่แบบช้าๆ ... ยังไงรอบหน้าค่อยเจอกันใหม่นะครับน้องกาน อิอิ
ปล.เมื่อวานยังได้คุยกะพี่หมู(พัทลุง)ด้วย แค่คุยกันคร่าวๆก็ได้ความรู้ในการเข้าโค้งมากมาย สุดยอดจริงๆครับ

จำได้ พี่หมูบอกว่า HD ขับเซียนคือ ขับช้า ครับ ใครขับช้าได้ไม่ดับยิ่งเก่ง    ;D
ล ม ชุ น เ ที ย น  ลู บ ไ ล้ กิ่ ง ห ลิ ว .  . . 

krito

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 360
  • A Natural born to be a Rider.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4451 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 11:54:47 AM »
 :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2012, 01:36:54 PM โดย krito »
ล ม ชุ น เ ที ย น  ลู บ ไ ล้ กิ่ ง ห ลิ ว .  . . 

Dreaming_HD

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 117
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4452 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 02:04:31 PM »
พี่ๆครับ เสาร์อาทิตย์นี้ถ้าไปไหนขอตามไปด้วยนะครับ
วันอาทิตย์นี้ท่าจะว่างครับ กลับสงขลาวันพฤหัสนี้ครับ....

 :)

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4453 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 04:24:39 PM »
     สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆ ... ช่วงนี้งานเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ไม่ค่อยได้มีเวลาเข้ามาคุยเลย แต่ผมก็มีข่าวที่น่ายินดีมาฝากกัน นั่นก็คือ น้องโชคกลับบ้านอย่างปลอดภัยและการผ่าตัดก็ผ่านไปเรียบร้อยดีแล้วครับ ปลอดภัยทั้งคนไข้และปลอดภัยทั้งหมอ อิอิ ... ส่วนอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ก็ทราบข่าวว่าพี่ๆเพื่อนๆหลายคนติดภารกิจ แต่ไม่ว่าจะยังไง ถ้าฟ้าฝนไม่เทลงมาหนักๆ ผมกับ Iron883 จะออกไปวิ่งในถนนใหญ่อย่างแน่นอนครับ 555++ จริงๆแล้วอาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าจะไปหาโค้งเล็กๆดีๆสัก 1โค้งและฝึกเข้าโค้งให้เนียนๆซักหน่อยครับ ขี่เข้าโค้งเดิมๆหลายๆรอบด้วยวิธีที่แตกต่างกัน(ตอนนี้ก็เปิด Google ศึกษาวิธีเข้าโค้งอยู่ด้วยครับ อิอิ) เพราะที่ผ่านมา การเข้าโค้งของผมเป็นการใช้สัญชาตญาณหรือประสบการณ์จากการบอกเล่า จากการสังเกตคันหน้า(พี่ A & jj อิอิ) แต่ยังไม่ได้ศึกษาอย่างจริงจัง รวมทั้งเวลาเข้าโค้งแต่ละครั้งผมก็จะพกเอาทั้งความสนุกและความกังวลเข้าไประหว่างอยู่ในโค้งด้วย นี่ขนาดขี่ตามนะครับ ถ้าพี่ๆเพื่อนๆให้ผมขี่นำหน้าแล้วเข้าโค้ง คงจะไม่เป็นเรื่องดีแน่ๆ 555++ ยังไงแล้วสำหรับทริปอาทิตย์ที่จะถึง ถ้าผมถามซอกแซกเกี่ยวกับการเข้าโค้งอยู่บ่อยๆ พี่ๆเพื่อนๆคงไม่เบื่อกันนะครับ อิอิ ............ "เมื่อเจอกับโค้งแล้ว ก็จะมีแต่ความสุขที่จะได้เข้าไปในโค้งนั้นๆ" ซึ่งก็เป็นคำพูดที่ผมได้ยินมาจากพี่หมูที่อยากจะให้ Biker ทุกๆคนมีความรู้สึกแบบนี้ ในทริปทะเลน้อยอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ 
 
 
      ปล.ต้องขอขอบคุณพี่สิน(ตรัง)และน้องโชคด้วยนะครับสำหรับเค๊กนุ่มๆ อร่อยมาก ชอบกันทั้งบ้านเลย อิอิ ... ส่วนอาทิตย์นี้จะออกทริปที่ไหน?เวลาไหน?เดี๋ยวปรึกษาพี่ๆเพื่อนๆกันก่อนนะครับ (พี่ติจะมาโพสท์ในเวลาใกล้ๆอีกครั้งนะครับ อิอิ)
 
 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4454 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 04:26:36 PM »
พี่ๆครับ เสาร์อาทิตย์นี้ถ้าไปไหนขอตามไปด้วยนะครับ
วันอาทิตย์นี้ท่าจะว่างครับ กลับสงขลาวันพฤหัสนี้ครับ....

 :)

อาทิตย์นี้พี่ๆเพื่อนๆทีมงานมีออกทริป ... เจอกันแน่นอนครับน้องปุ้ย (ยกเว้นพายุเข้า อิอิ)

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033