Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1113431 ครั้ง)

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4245 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 02:15:12 PM »
     ทริปนครฯรอบนี้ ผมได้อะไรๆ(อีกแล้ว)ตั้งมากมายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การขี่ (ความมั่นใจของผมหายไปมาก ตั้งแต่ตอนหลุดโค้งหักศอกช่วงลงเขา ในรอบทริปกระบี่สองอาทิตย์ก่อน ...) การได้เพื่อนใหม่ๆ การได้เห็นรถในฝันแรกๆของผมแบบตัวเป็นๆเลย(Ducati ครับ อิอิ) การได้ขี่ในเส้นทางใหม่ๆ การเรียนรู้ที่จะขี่เป็นกลุ่ม การได้เห็นน้ำใจของพี่ๆเพื่อนๆที่ขี่ด้วยกัน การได้เรียนรู้และเข้าใจนิสัยของตัวเองมากขึ้น .... โดยสรุปก็คือ ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า ยังมีอะไรอีกมากมายหลายๆอย่างที่ Iron883ของผม สามารถที่จะพาผมไปค้นหา อิอิ และผมก็เชื่อว่ายังมีพี่ๆเพื่อนๆในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงที่กำลังเล็งๆกันอยู่ว่าจะมาขี่ด้วยดีหรือป่าว? (ผมคิดเองนะครับ อิอิ) ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าไม่ต้องลังเล แค่มีใจสองล้อ ง่ายๆ อะไรก็ได้ ก็เข้ามาร่วมขี่เล่นกันได้ แล้วพวกผมจะรอนะครับ อิอิ 
 
 
      สุดท้ายนี้ ผมก็ต้องขอขอบคุณพี่นันและเจ๊ก้อยที่ได้นำภาพบรรยากาศดีๆที่พวกเราได้สร้างไว้ด้วยกัน มาถ่ายทอดให้พวกเราได้มีเวลาย้อนกลับไปมองเห็นอีกนะครับ

เห็นรถในฝันแรกๆของผมแบบตัวเป็นๆเลย(Ducati ครับ อิอิ)
   ไหนกลายเป็น ดูคาติ ไปได้ครับ ...   อย่าออกอาการเหมือนพี่ Superman นะครับ  เดี๋ยวโดนบอกให้ไปเช็คสมอง..  ;D 5 5 5

Ducati เป็นรถในฝันแรกๆของพี่ตั้งแต่สมัยยังไม่รู้จัก Harley เลยล่ะครับน้อง krito อิอิ ... สมัยแรกๆที่อยากจะมีสองล้อมาขี่(ประมาณปีที่แล้วนี่เองครับ อิอิ) ก็เล็งๆไว้ 2ตัวก็คือ Honda CBR250 และก็ Ducati แต่เนื่องจากรูปทรงการนั่งแบบพับเข่า ก้มตัวเวลาขี่ รวมทั้งหาไปเรื่อยๆแล้วมาเจอ Iron883 สุดท้ายมอ'ไซด์คันแรกในชีวิตก็เป็น Iron883 นี่แหล่ะครับ อิอิ

มีแรก แสดงว่าต้องมีสอง  ... กำลังนึกภาพพี่หนึ่งขี่ sport   :o

ตอนนี้พี่พอจะรู้ตัวเองว่ากำลังเปิดไปมาหน้าเวปประมาณนี้ครับน้อง krito 55555+++
 
 

 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4246 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 02:16:33 PM »
ขอตัวไปผ่าตัดก่อนนะครับ เดี๋ยวมาใหม่ อิอิ

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4247 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 03:18:53 PM »
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน

วันนี้ผมวางแผนที่จะไปยะลา แต่งานแยอะมากวันนี้ เลยอดไปตามเคย เป็นแบบนี้อยู่เป็นประจำ เวลาไม่มีนัดหรือวางแผนจะทำอะไร ก็ว่างจัด แต่พอมี plan เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย  ???

Buell เป็นรถที่ขี่ดีตัวหนึ่ง แต่สำหรับ Harley Already Owner ผมคิดว่าไม่จำเป็นครับ เพราะคนที่ชื่นชอบอารมณ์ของรถ Harley แต่ยังคงชื่นชอบความแรงแบบ Sport รถ Buell เป็น choice ที่ดีครับ แต่สำหรับ HAO หรือ Harley Already Owner ไหนๆ ก็ ไหนๆ ไปขี่ Sport เต็มตัวเลยดีกว่า มันกว่าเยอะ

Buell กำเนิดมาจากนาย Erik F. Buell คนๆ นี้ไม่ธรรมดา มีความคิดและคำพูดที่ทำให้ทางผู้บริหารของ Harley หรือพูดกันอีกในหนึ่ง เจ้าของบริษัท Harley นั้นเชื่อมั้นและยินยอมให้เอาเครื่องยนต์ของค่ายตัวเอง ไปให้ Erik ทำการ modify ขึ้นมา จนเป็นการถือกำเนิดรถ Buell ขึ้นมาในปัจจุบัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 03:20:28 PM โดย bathadyai »

77chok_krabi

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 67
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4248 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 03:32:21 PM »
แล้วพี่หนึ่งไปวันไหนคับ ค้างหรือเปล่า

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4249 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 04:47:17 PM »
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน

วันนี้ผมวางแผนที่จะไปยะลา แต่งานแยอะมากวันนี้ เลยอดไปตามเคย เป็นแบบนี้อยู่เป็นประจำ เวลาไม่มีนัดหรือวางแผนจะทำอะไร ก็ว่างจัด แต่พอมี plan เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย  ???

Buell เป็นรถที่ขี่ดีตัวหนึ่ง แต่สำหรับ Harley Already Owner ผมคิดว่าไม่จำเป็นครับ เพราะคนที่ชื่นชอบอารมณ์ของรถ Harley แต่ยังคงชื่นชอบความแรงแบบ Sport รถ Buell เป็น choice ที่ดีครับ แต่สำหรับ HAO หรือ Harley Already Owner ไหนๆ ก็ ไหนๆ ไปขี่ Sport เต็มตัวเลยดีกว่า มันกว่าเยอะ

Buell กำเนิดมาจากนาย Erik F. Buell คนๆ นี้ไม่ธรรมดา มีความคิดและคำพูดที่ทำให้ทางผู้บริหารของ Harley หรือพูดกันอีกในหนึ่ง เจ้าของบริษัท Harley นั้นเชื่อมั้นและยินยอมให้เอาเครื่องยนต์ของค่ายตัวเอง ไปให้ Erik ทำการ modify ขึ้นมา จนเป็นการถือกำเนิดรถ Buell ขึ้นมาในปัจจุบัน

      สำหรับ Buell ก็แค่ดูผ่านๆตามอารมณ์ที่ชอบรูปทรงครับ น้อง bat  แต่ด้วยข้อจำกัดที่ท่านั่งต้องพับเข่า ก้มหลังหน่อยๆ คงไม่เหมาะสำหรับพี่ อิอิ ... สำหรับพี่นั้น การได้ Iron883 มาขี่(รวมทั้งสิ่งที่ตามมาหลังจากการได้ขี่ Iron883) ก็ถือว่า มาไกลเกินฝันแล้วครับ ตอนนี้ก็รอ ผบ.ว่าอยากจะออกทริปด้วยเมื่อไหร่? Touring คันที่สองต่อจาก Iron883 ถูกจัดมาแน่นอนครับ อิอิ
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4250 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 04:48:36 PM »
แล้วพี่หนึ่งไปวันไหนคับ ค้างหรือเปล่า

      ที่ได้คุยกันคร่าวๆ พี่ๆเพื่อนๆทีมงานจะไปช่วงเย็นวันเสาร์ครับ ส่วนค้างหรือป่าว?ไม่แน่ใจครับน้องโชค ... แต่ก็น่าสนใจมากๆสำหรับการค้างคืน เช้าวันอาทิตย์จะได้ออกทริปต่อเลย 555++ เดี๋ยวรอทีมงานสรุปแล้วค่อยแจ้งอีกครั้งนะครับ (รอน้าติมาประกาศกำหนดเวลาออกทริปครับ อิอิ) แล้วน้องโชคกับเพื่อนๆไปด้วยหรือป่าว? แล้วค่อยเจอกันนะครับ ... ปล.สำหรับพี่ ต้องรอว่าวันเสาร์นี้พี่เลี้ยงจะกลับมาแล้วยัง? รวมทั้งมีคนไข้ค้างมากหรือป่าว? อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4251 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 04:49:47 PM »
     สำหรับทริปสั้นๆวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คนแรกที่ผมต้องขอขอบคุณก็คงเป็นน้อง bat ครับ ที่ได้จัดหาเครื่องมือถอดกรองอากาศมาให้ (น้อง bat ขับรถไปยืมที่ MING GO เลยครับ เพราะเครื่องมือที่มีอยู่ ถอดไม่ได้ อิอิ ... ขอขอบคุณ MING GO ด้วยนะครับ) รวมทั้งมาช่วยล้างกรองอากาศและประกอบกลับเสร็จเรียบร้อยเลย และหลังจากประกอบเข้าไปใหม่ Iron883ของผมก็ดูดีขึ้นแบบเห็นความแตกต่างเลยครับ ตอนนั้นทำให้ผมเดินวนๆ Iron883ของผมหลายรอบเลย ... หล่อขึ้นทันตาเห็นเลยจริงๆครับ 555+++ (ส่วนรูปค่อยโพสท์ให้ชมนะครับเพราะกล้องอยู่ที่บ้าน อิอิ) ยังไม่พอครับ ... น้อง bat ยังช่วยเฝ้าบ้านตอนที่ผมพาเด็กๆไปส่ง ผบ.ด้วย ทั้งหมดนี้ก็ต้องขอขอบคุณน้อง bat อีกครั้งนะครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4252 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 04:51:20 PM »
     และที่ต้องขอขอบคุณอีกก็คือ พี่ๆเพื่อนๆทีมงานที่ยกขบวนกันมาถึงหน้าบ้านผม เสียงกระหึ่มมาแต่ไกล ... พอถึงหน้าหมู่บ้าน รปภ.ก็เปิดประตูให้เลย เพราะถ้ามากันทรงนี้ ก็จะรู้ทันทีว่าเข้าไปที่บ้านใคร? 555+++ ผมคิดว่า ถ้าเจ้าของจดหมายอยู่ในตอนที่ทีมงานไปอยู่หน้าบ้านผมในเวลานั้นด้วย ต่อไปคงจะไม่กล้าเขียนอีกแล้วล่ะ ใช่มั้ยครับพี่นัน (เพราะคงน่าจะรู้แล้วว่าเดี๋ยวโดนจัดหนักกว่าเดิม อิอิ) ขอขอบคุณพี่ติด้วยนะครับที่ช่วยเปลี่ยนเลนส์ smoke ไฟเลี้ยวหน้าให้ Iron883ของผมด้วย ... หล่อมากๆ (รถนะครับ แต่คิดว่า คนนั่งคล่อมก็น่าจะหล่อขึ้นด้วย 555+++) ขอบคุณทีมงานที่พาผมไปหาเพื่อนใหม่(ยินดีที่ได้รู้จักพี่กูลนะครับ) ขอบคุณสิ่งดีๆอีกมากมาย แต่โดยสรุปนั่นก็คือ ขอขอบคุณที่ทำให้ผมมีวันพักผ่อนดีๆผ่านไปอีก 1วันครับ อิอิ

jj harley

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 156
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4253 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 06:58:37 AM »
48สู้34ไม่ได้

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4254 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 08:45:51 AM »
ด้วยความยินดีครับพี่หนึ่ง

ก่อนไปบ้านพี่หนึ่งเช้าวันอาทิตย์ ผมมีแอบคิดไว้แล้วว่าอุปกรณ์ที่เอาไปอาจจะถอดกรองอากาศไม่ได้ และแล้วก็เป็นจริง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี สบายใจทั้งพี่และผม  :D

เช้านี้เอาลูกชายคนโตออกไปออกกำลังซะหน่อย......ขี่ไปกินกาแฟ เหตุผลก็ต้องการ Test รถดู ตอนขี่ไปผ่านหมูบ้านพี่หนึ่ง คิดแล้วอยากชวนไปขี่ด้วย แต่ผมคิดว่า พี่หนึ่งคงออกไปทำงานแล้ว เพราะเป็นเวลา 7 โมงกว่าแล้ว ช่วงนี้ถ้ามีเวลาจะขี่รถบ่อยมาก ทั้ง 2 คัน เพราะหน้าฝนกำลังเข้ามาแล้ว

ส่วนเรื่องเครื่องมือที่พี่หนึ่งฝากผมไปหาซื้อ ตอนนี้ดูๆ อยู่ คืนวันอาทิตย์ไปดูที่ Homepro ยังไม่เจอชุดที่โดนใจ เดียววันนี้ ถ้าว่างจะเข้าไปดูร้านที่รู้จัก คิดว่าร้านนี้มีแน่นอง

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4255 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 02:22:06 PM »
48สู้34ไม่ได้

งั้น 34ก็สู้20ไม่ได้สิ ... ใช่ป่าว?jj 555+++

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4256 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 02:26:56 PM »
ด้วยความยินดีครับพี่หนึ่ง

ก่อนไปบ้านพี่หนึ่งเช้าวันอาทิตย์ ผมมีแอบคิดไว้แล้วว่าอุปกรณ์ที่เอาไปอาจจะถอดกรองอากาศไม่ได้ และแล้วก็เป็นจริง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี สบายใจทั้งพี่และผม  :D

เช้านี้เอาลูกชายคนโตออกไปออกกำลังซะหน่อย......ขี่ไปกินกาแฟ เหตุผลก็ต้องการ Test รถดู ตอนขี่ไปผ่านหมูบ้านพี่หนึ่ง คิดแล้วอยากชวนไปขี่ด้วย แต่ผมคิดว่า พี่หนึ่งคงออกไปทำงานแล้ว เพราะเป็นเวลา 7 โมงกว่าแล้ว ช่วงนี้ถ้ามีเวลาจะขี่รถบ่อยมาก ทั้ง 2 คัน เพราะหน้าฝนกำลังเข้ามาแล้ว

ส่วนเรื่องเครื่องมือที่พี่หนึ่งฝากผมไปหาซื้อ ตอนนี้ดูๆ อยู่ คืนวันอาทิตย์ไปดูที่ Homepro ยังไม่เจอชุดที่โดนใจ เดียววันนี้ ถ้าว่างจะเข้าไปดูร้านที่รู้จัก คิดว่าร้านนี้มีแน่นอง

หวัดดีครับน้อง bat ... ช่วงนี้พี่เลี้ยงไม่อยู่ครับน้อง bat ตอนเช้าตั้งแต่พี่ลืมตาตื่น ไม่มีเวลาว่างให้อยู่นิ่งๆเลย 5555+++ แต่จริงๆแล้วก็อยากพา Iron883 ออกไปสูดอากาศยามเช้าอยู่เหมือนกันครับ อิอิ
 
สำหรับเครื่องมือก็แล้วแต่น้อง bat เห็นสมควรครับ จัดไปเลย แต่ไม่รีบนะครับ เพราะกว่าจะล้างกรองอีกรอบ ก็อีกนาน อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4257 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 02:31:54 PM »
มาแล้วครับรูปกรองก่อนและหลังจากทำความสะอาดแล้ว เห็นความแตกต่างจริงๆครับ ทั้งความหล่อและเสียง อิอิ ... ขอขอบคุณน้อง bat อีกครั้งนะครับที่มีส่วนช่วยให้ Iron883 หล่อขึ้นทันตาเห็น
 

 
 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4258 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 02:34:32 PM »
รวมทั้งช่วยเปลี่ยนฝาน้ำมันเครื่องให้ด้วย ... ปกติไม่เคยเปิดหรือแกะชิ้นส่วนอะไรออกมาดูเลยครับ (รวมทั้งรถยนต์ด้วย) ซื้อมาขับ(ขี่)อย่างเดียว 555+++
 
 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #4259 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 02:39:44 PM »
สำหรับกรองอากาศพอถอดล้าง ก็นำไปตากแดด ไม่ถึง 5นาทีก็แห้งแล้วครับ (ตามรูปเลย ... วันนั้นแดดแรงจริงๆ อิอิ) และหลังจากประกอบเสร็จ Iron883ของผมก็หล่อขึ้นมาอีกมากเลย ทำให้ผมเดินไปมาหลายๆรอบ มองดู Iron883 แล้วมีความสุขจริงๆครับ ไม่ทราบว่า พี่ๆเพื่อนๆเป็นแบบผมบ้างหรือป่าว? 555++
 

 

 

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033