« ตอบกลับ #3900 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 07:15:54 PM »
ระหว่างรอพี่นันและเจ๊ก้อยเล่าเรื่องทริปกระบี่ของเมื่อวาน(ภาคต่อ) ผมก็ขอคั่นเรื่องขำขำไปพลางๆนะครับ พอดีเพิ่งได้มาจากตู้จดหมายหน้าบ้านเมื่อวานหลังจากพา Iron883 ออกมาตอน 05.30น. อิอิ
และสำหรับทริปกระบี่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากได้ขี่ไกลๆ เจอเพื่อนใหม่ๆแล้ว ผมก็ยังมีเรื่องเล่าอีกหลายๆแง่มุม .... รอชมรูปจากพี่นันและเจ๊ก้อยไปก่อนนะครับ (รอบนี้ได้อะไรกลับมาเล่าเยอะจริงๆครับ อิอิ)
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3901 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 07:24:39 PM »
ยินดีต้อนรับคับ ได้รถเมื่อไรเอามาโชว์กันบ้างนะคับ thumbsup number1
ขอ Happy Birthday พี่ฉ่องในกระทู้นี้อีกครั้งนะครับ ....... สำหรับการเพื่อนคนแรกใน HDP ของผม และก็ต้องขอขอบคุณพี่ฉ่องอีกครั้งนะครับสำหรับคำต้อนรับแรก รวมทั้งคำแนะนำดีๆ กำลังใจที่ค่อยๆทะยอยมาให้ผมอย่างเรื่อยๆไม่เคยขาด อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3902 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 07:28:34 PM »
ระหว่างรอพี่นันและเจ๊ก้อยเล่าเรื่องทริปกระบี่ของเมื่อวาน(ภาคต่อ) ผมก็ขอคั่นเรื่องขำขำไปพลางๆนะครับ พอดีเพิ่งได้มาจากตู้จดหมายหน้าบ้านเมื่อวานหลังจากพา Iron883 ออกมาตอน 05.30น. อิอิ
 และสำหรับทริปกระบี่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากได้ขี่ไกลๆ เจอเพื่อนใหม่ๆแล้ว ผมก็ยังมีเรื่องเล่าอีกหลายๆแง่มุม .... รอชมรูปจากพี่นันและเจ๊ก้อยไปก่อนนะครับ (รอบนี้ได้อะไรกลับมาเล่าเยอะจริงๆครับ อิอิ)
สงสัยคราวหน้าพี่หนึ่ต้องเข็นรถออกจากบ้านไกลๆแล้วสตาร์ทแน่ๆเลย ส่วนขากลับก็ปลดเกียร์ว่างแล้วปล่อยไหลเข้าบ้าน 555+ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3903 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 07:57:36 PM »
ระหว่างรอพี่นันและเจ๊ก้อยเล่าเรื่องทริปกระบี่ของเมื่อวาน(ภาคต่อ) ผมก็ขอคั่นเรื่องขำขำไปพลางๆนะครับ พอดีเพิ่งได้มาจากตู้จดหมายหน้าบ้านเมื่อวานหลังจากพา Iron883 ออกมาตอน 05.30น. อิอิ
 และสำหรับทริปกระบี่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากได้ขี่ไกลๆ เจอเพื่อนใหม่ๆแล้ว ผมก็ยังมีเรื่องเล่าอีกหลายๆแง่มุม .... รอชมรูปจากพี่นันและเจ๊ก้อยไปก่อนนะครับ (รอบนี้ได้อะไรกลับมาเล่าเยอะจริงๆครับ อิอิ)
สงสัยคราวหน้าพี่หนึ่ต้องเข็นรถออกจากบ้านไกลๆแล้วสตาร์ทแน่ๆเลย ส่วนขากลับก็ปลดเกียร์ว่างแล้วปล่อยไหลเข้าบ้าน 555+
แต่พี่คิดตรงข้ามเลยครับน้อง kong22 ... สงสัยที่เป็นแบบนี้ อาจเป็นเพราะพี่ไม่ค่อยได้ออกบ่อยๆ ก็เลยคิดว่าต่อไปคงต้องจัดหนักๆทุกวันหรือวันเว้นวันซะแล้ว จะได้ชิน 55555+++ ว่าแล้วก็เล่าต่อเลยก็แล้วกันนะครับ อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3904 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 07:58:56 PM »
สำหรับสองอาทิตย์ก่อนออกทริปกระบี่รอบนี้ ผมก็ไม่ได้พา Iron883 ออกไปหาพี่ๆเพื่อนๆเลยครับ (ถ้าไม่นับ "ทริปขวัญอ่อนห้ามขับ" ตอนที่พี่ติจัดพาเข้าไปในป่ายาง ตอนดึกๆ ... ตามที่ jj ตั้งชื่อให้ครับ 555++) พอวันอาทิตย์ออกทริปที่ผ่านมา ผมได้พา Iron883 ออกจากบ้านตั้งแต่ 05.30น. สตาร์ทเครื่องเสร็จก็ขี่ออกจากบ้านเลย ไม่วอร์มเครื่อง ไม่เบิ้ลเครื่อง อิอิ พอแวะทานข้าวเช้าที่หลานตาชูประมาณ 08.00น. ผบ.ก็โทร.มาหาผม บอกว่ามีคนมาฝากไว้ในตู้จดหมายตามนี้เลยครับ (เพิ่งถ่ายเช้าวันจันทร์ครับ ... ให้ลูกช่วยกางกระดาษแล้วถ่ายมาให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ) อิอิ สำหรับความรู้สึกของผมก็ขำขำนะครับ เพราะเขียนแบบไม่ได้ลงชื่อไว้ ก็เลยไม่รู้จะไปถามใครดีว่า แล้วตกลงจะให้ผมออกเวลาไหนได้บ้าง? 55555+++ รวมทั้งจะได้ไปขอโทษให้ถูกคนด้วย ว่าผมผิดไปแล้ว และต่อไปผมก็จะไปขอโทษบ่อยๆอีกเพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ผมหยุดทำแบบนี้ 5555555+++ พอกลับจากกระบี่ถึงบ้านเกือบสามทุ่ม ก็เลยจอดวอร์มเครื่องไปอีก 5นาที (ปกติถึงบ้านก็ดับเครื่องทันที อิอิ) และตัวผมเองก็ไปยืนหน้าประตูรั้วบ้านเลย เผื่อว่าจะมีเจ้าของจดหมายอยากจะมาคุยด้วย ......... แต่ก็ไม่เห็นมีบ้านไหนออกมาเลย อิอิ ปล. ผบ.ของผมยิ่งกว่าผมอีกครับ พอเห็นข้อความในกระดาษก็อยากจะรู้ว่าใครเขียน จะได้ไปบอกเจ้าของลายมือว่า "ถ้ามีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของ Harley ครั้งหนึ่งในชีวิต จะมีใครบ้างที่ไม่อยากได้" 555555555++++
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3905 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:01:16 PM »
เมื่อวานที่ผมพา Iron883 ไปกระบี่ ผมหาเกียร์ว่างยากเป็นช่วงๆครับ ... อาการก็คือ งัดเหมือนกับให้เป็นเกียร์ว่างได้ แต่ไฟเขียว N ก็ไม่ขึ้น พอปล่อยคลัทช์ก็เหมือนกับเกียร์ยังไม่ว่าง ต้องขี่ไปอีกระยะเพื่อที่จะเข้าเกียร์เป็น 3 หรือ 4 แล้วค่อยๆตบเกียร์ลงมา ก็จะได้เป็นเกียร์ว่าง และไฟเขียว N ก็ขึ้นเป็นปกติครับ ........... ถ้าพี่ๆเพื่อนๆมีอะไรจะเสนอแนะเกี่ยวกับอาการนี้ ก็ยินดีรับฟังนะครับ และขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3906 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:03:52 PM »
ส่วนเส้นทางเมื่อวาน ก็ใช้เส้นทางจากหาดใหญ่ พัทลุง ชะอวด รัษฎา บางขัน คลองท่อม กระบี่ ถึงอ่าวนางครับ ไป-กลับใช้เส้นทางเดียวกัน เป็นเส้นทางใหม่ที่พวกเรายังไม่เคยไปครับ มีทั้งทางโค้ง ขึ้น/ลงเขา ซึ่งตอนขาไป ผมก็ทำความคุ้นเคยกับ Iron883 ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะมีความมั่นใจมากขึ้นในการเล่นกับโค้ง เจอโค้งไหนก็ซัดเข้าไปแบบไม่ค่อยลังเล และรู้สึกว่าถ่ายน้ำหนักตอนเข้าโค้งได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ....... แต่พอขากลับ มีอยู่ช่วงหนึ่ง อาจจะเป็นโค้งหักศอกและขึ้นทางชันด้วย ปลายท่อ Big Radius ไปจูบกับผิวถนน ได้ยินเสียงเป็นทางยาวเลย และหลังจากโค้งนั้นแล้ว ความมั่นใจผมหายหมดเลยครับ โดยเฉพาะไปเจออีก 2-3โค้ง ก็แหกไปอยู่เลนฝั่งตรงข้าม รวมทั้งมีรถสวนมาแบบช้าๆด้วย (รถหลบเข้าไหล่ทางเลยครับ) พอผ่านโค้งนั้นมา ก็ได้แค่ขี่ประคองมาเรื่อยๆ และมาพักกันตรงถนนใหญ่ชะอวดพัทลุง หลังจากนั้นพี่ๆเพื่อนๆก็จัดรับขวัญผมกะ Iron883 โดยการขี่กลับถึงหาดใหญ่ใช้ความเร็วไม่เกิน 100-110km/hr อิอิ และนี่ก็เป็นรูปบาดแผลปลายท่อ Big Radius ของ Iron883 ครับ ต้องก้มไปถ่ายที่พื้นครับถึงจะเห็นรอย ถ้ายืนมองด้านข้างก็จะไม่เห็น อิอิ ส่วนบทเรียนที่ได้จากครั้งนี้ ก็คงเป็นการบ้านที่ผมจะต้องปรับตัวให้เข้ากับ Iron883 ของผมมากกว่านี้ หลังจากที่ Iron883 ของผมถูกปรับหลายๆอย่างให้เข้ากับผมแล้ว 55555++ รวมทั้งได้เห็นความสำคัญของคำว่า สติ มั่นใจและไม่ประมาท มากกว่าแค่ท่องจำไว้จริงๆครับ อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3907 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:05:55 PM »
สิ่งที่ผมพบใน Iron883 อีกอย่างก็คือ เหมือนมีรอยเปื้อนน้ำมันลงมาที่ท่อครับ ตอนแรกก็นึกว่าเป็นน้ำยากรองอากาศ แต่ผมยังไม่เคยล้างกรองเลยตั้งแต่ติดมา และพอลูบใต้กรองอากาศแล้ว พี่ติก็บอกว่าเป็นน้ำมันเครื่องครับ ... ยังไงแล้วปลายสิงหานี้ ทางศูนย์ power จะลงมาเซอร์วิสทางภาคใต้ ค่อยให้ช่างดูให้อีกที แต่ในระหว่างรอช่างในช่วงนี้ รวมทั้งความไม่แน่นอนว่าจะมาปลายสิงหานี้จริงหรือป่าว? ก็เลยอยากขอคำเสนอแนะพี่ๆเพื่อนๆว่า ถ้าจะขี่ไปเรื่อยๆแบบนี้ จะมีผลเสียอะไรบ้างหรือไม่? ส่วนคราบน้ำมันที่เปื้อนก็ตามภาพด้านล่างเลยครับ ... ส่วนกรองเปลือยที่พี่ๆเพื่อนๆได้เห็น ผมยังไม่เคยทำความสะอาดเลยตั้งแต่เปลี่ยนท่อกรองและกล่องตอนพ้นรันอิน 1.6พันโล (ตอนนี้ก็เกือบ 9พันโลแล้ว) เดี๋ยวกลับจากประชุมอาทิตย์หน้า จะจัดการล้างกรองซะที อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3908 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:07:38 PM »
ไหนๆก็ขอต่อเรื่องของแต่งที่จะใส่ให้ Iron883 ของผมนะครับ ได้มาบางส่วนแล้ว ตามรูปเลย เดี๋ยวของมาครบเมื่อไหร่? จะรีบนำไปติดแล้วจะนำรูป Iron883 ที่เปลี่ยนไปมาให้ชมกันนะครับ อิอิ ส่วนของเดิมที่ถอดออกจาก Iron883 ไปแล้วนั้น ยังเก็บอยู่ในกล่องตั้งแต่ถอดออกมาแบบเดิมๆเลย อยู่ยังไงก็ยังไม่เคยเปิดดูอีกเลยครับ (ตามรูป) ยกเว้น mid control ได้เป็นรายการแรกที่มีน้อง Omezzz มารับไปดูแลต่อ ... ได้โทร.คุยและรู้จักลึกๆแล้ว ก็จะพบว่าน้อง Omezzz ไม่ธรรมดาจริงๆ ถึงตอนนี้ก็ขอบอกว่า ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ว่างๆหรือถ้ามีงานมาแถวหาดใหญ่ ก็อย่าลืมโทร.มานะครับ จะได้ไปกินข้าวด้วยกัน อิอิ .... และเดี๋ยวว่างๆผมจะลองแกะกล่องดูบ้าง ว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นยังอยู่ดีหรือป่าว? 555++
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3909 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:08:47 PM »
อีกส่วนที่น่าจะเป็นข้อเสนอแนะเล็กๆน้อยๆ สำหรับผู้ที่จะมีรถใหม่เลย นั่นก็คือ ระวังเรื่องรองเท้ากันด้วยนะครับ เพราะรถใหม่ๆ หัวเกียร์จะเป็นยางดำ ถ้ารองเท้าไม่ดำ ก็จะมีอนาคตเป็นแบบด้านล่างเลยครับ อิอิ แต่ถ้าเป็นรองเท้าสีดำ ปลอดภัยครับ ... ส่วนตอนนี้ ผมก็กำลังรอหัวเกียร์ใหม่ครับ อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3910 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:10:02 PM »
ส่วนประสบการณ์ดีๆที่ได้จากทริปกระบี่อาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าจะเป็นการขี่ในเส้นทางใหม่ๆ ผลของการขี่หลังจากที่มาแชลเปลี่ยนรถเป็น Haya การได้รู้จักเพื่อนใหม่ การแวะตามสถานที่ต่างๆ(ป็มน้ำมัน วัด ร้านอาหาร บ่อน้ำร้อน) และความสนุกสนานของแต่ละที่ การมีน้ำใจของพี่ๆเพื่อนๆในระหว่างการขี่ด้วยกัน และอื่นๆอีกมากมาย เดี๋ยวรอพี่นันและเจ๊ก้อยมาเล่าต่อนะครับ ... ผมก็ขอรอติดตามด้วยคนนะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3911 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:37:39 PM »
สิ่งที่ผมพบใน Iron883 อีกอย่างก็คือ เหมือนมีรอยเปื้อนน้ำมันลงมาที่ท่อครับ ตอนแรกก็นึกว่าเป็นน้ำยากรองอากาศ แต่ผมยังไม่เคยล้างกรองเลยตั้งแต่ติดมา และพอลูบใต้กรองอากาศแล้ว พี่ติก็บอกว่าเป็นน้ำมันเครื่องครับ ... ยังไงแล้วปลายสิงหานี้ ทางศูนย์ power จะลงมาเซอร์วิสทางภาคใต้ ค่อยให้ช่างดูให้อีกที แต่ในระหว่างรอช่างในช่วงนี้ รวมทั้งความไม่แน่นอนว่าจะมาปลายสิงหานี้จริงหรือป่าว? ก็เลยอยากขอคำเสนอแนะพี่ๆเพื่อนๆว่า ถ้าจะขี่ไปเรื่อยๆแบบนี้ จะมีผลเสียอะไรบ้างหรือไม่? ส่วนคราบน้ำมันที่เปื้อนก็ตามภาพด้านล่างเลยครับ ...

 ส่วนกรองเปลือยที่พี่ๆเพื่อนๆได้เห็น ผมยังไม่เคยทำความสะอาดเลยตั้งแต่เปลี่ยนท่อกรองและกล่องตอนพ้นรันอิน 1.6พันโล (ตอนนี้ก็เกือบ 9พันโลแล้ว) เดี๋ยวกลับจากประชุมอาทิตย์หน้า จะจัดการล้างกรองซะที อิอิ
หวัดดีครับพี่ หมอหนึ่ง รอคำตอบจากผู้รู้ด้วยคนนะครับ คืออาการเป็นเหมือนของผมเลย แต่ของผมรถญี่ปุ่นครับ มันเป็นๆหายๆแล้วแต่จังหวะนะครับไม่ได้เป็นทุกครั้งที่ขี่ ตอนจับดูที่รูชุดกรองจะเปียกๆเยิ้มๆเหมือนกัน ข้อสงสัยมี 2 อย่างเหมือนของพี่หมอ แต่วิเคราห์ไม่ออก ว่ามันเครื่อง หรือ ตัวน้ำยาเคลือบกรองนะครับ แต่ส่วนใหญ่จะมองกันว่าเป็นน้ำนาเคลือบกรองที่มันร้อนแล้วมันจะเหลวๆนิดนึงของผมมันจะเป็นครีมสีออกชมพูๆช่างเขาเคลือบไว้ตอนใส่ให้ใหม่ๆนะครับ และจังหวะมันจะประกอบกับการบิด และผ่อนคันเร่งของเรา อาจมีจังหวะที่อากาศมัน back pressure ออกมาทำให้เอาพวกคราบน้ำมันมาด้วย ส่วนบางคนก็ว่าน้ำมันเครื่องเลยหาข้อสรุปไม่ได้ แต่รถใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหา แต่ก็แอบๆกังวลอยู่เหมือนกัน ยังไงรอคำตอบด้วยคนครับ เพื่อได้ข้อชัดเจนจะได้ไปแก้ไขของผมมั่ง ขอบคุณครับ  
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2012, 12:20:37 AM โดย parnthep »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3912 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 10:00:53 PM »
พี่หนึ่งเล่าซะผมเห็นภาพเลยครับ (ภาพตัวเองที่เคยบานโค้งมาแล้ว frustrated frustrated frustrated)
ยังดีที่พี่หนึ่งยังคุมสติได้นะครับ thumbsup thumbsup thumbsup
น่าจะเป็นช่วงจากบางขันไปรัษฎา หลังจากผมแยกมาแล้วใช่มั้ยครับ
ตอนขามาผมก็เสียวอยู่หลายโค้ง แบบว่ายังรู้สึกเสียวติดตัวอยู่ทุกครั้งที่เข้าโค้งแคบๆ ครับ
แต่ว่าตอนนี้ดีกว่าช่วงที่ล้มใหม่ๆ ครับ หลังจากได้ขับตามและรับคำแนะนำจากพวกพี่ๆ
มี่ความมั่นใจเพิ่มขึ้นเยอะเลยครับ แบบว่าพี่ไปได้ ผมก็น่าจะไปได้ number1 number1 number1
แต่ยังมีความรู้สึกว่า ยังต้องหาประสบการณ์อีกเยอะๆ ครับ worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3913 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 08:53:13 AM »
ผมเองไม่ได้เข้าโค้งติดๆกันอย่างนี้บ่อยนัก บางโค้งอ่าน ไม่ขาดใช้เปลี่ยนเกียร์ ความเร็วช้าไว้ก่อนครับปลอดภัย แฮะๆ อย่าง superman กับ jj สุดยอด ขอความรู้เพิ่มกับ2ท่านนี้ได้เลยครับ รถผมใหญ่น้ำหนักเยอะมีคนซ้อนด้วย(คนซ้อนตัวหย่าย) การเข้าโค้งต่างๆก็คอยสอบถามพี่ๆอยู่ตลอดแต่ถ้าเป็นตัวเล็กลงมามีความคล่องตัวสูง ก็คงต้องถามอย่าง jj ได้อยู่ อยากให้จัดเส้นนี้อีกครับ Iron883 พกพาความมั่นใจมาเต็มร้อย ขี่เป็นคันที่2 ต่อจากHaya
208.JPG (69.6 KB, 333x500 - ดู 616 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3914 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 09:05:15 AM »
อย่างที่ เกจิ เค้าพูดกัน ความเก๋า " วัดกันที่ไมล์ "
ปล. เมื่อคืนมีโอกาส ได้ไปขี่รถเล่น + ชมรถใหม่ (ฮานามิ) ของเจ้าสำนักอั้ง เห็นรถแล้วคิดว่า เออ.... ทริปต่อๆไปคงจะเหนื่อย แน่ๆ
|
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 259 260 [ 261] 262 263 ... 363
|