Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1113557 ครั้ง)

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1845 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:33:46 PM »
สำหรับทริปอาทิตย์นี้ของผม ... พ่อบ้านจำเป็น 55555++
 
      วันนี้ผมต้องทำหน้าที่เป็นพ่อบ้านดูแลลูกๆสองคนครับ (พี่เลี้ยงลากลับบ้าน อิอิ) ก็เลยไม่ได้ไปออกทริปกับเพื่อนๆ ซึ่งไม่ทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆไปกันถึงไหนแล้ว เย็นนี้ถ้าทิศทางลมที่บ้านดี ก็ค่อยโทร.ไปแจมกับพี่ๆเพื่อนๆอีกครั้ง 555++ ไหนๆอยู่บ้านแล้ว ก็เลยตัดสินใจพา Iron883ของผมมาทำความสะอาดซักหน่อย ดูไกลๆก็สะอาดครับ แต่ถ้าเข้าไปใกล้ๆ ฝุ่นเกาะหนาเตอะเลย อิอิ
 
 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1846 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:35:22 PM »
     อีกส่วนนึงคือเรื่องคราบเกลือตรงครีบเครื่องยนต์ครับ พี่ๆน้องๆก็แนะนำให้ซื้อสเปรย์กีวี่มาใช้ ... ไม่ทราบว่าใครพอมีประสบการณ์เกี่ยวกับสเปรย์นี้บ้างครับ และจะมีผลกับสีดำด้านของตัวถังหรือป่าว? แต่พอล้างโดยใช้ผ้าถู คราบก็ออกได้ไม่ยากครับ (แต่ยังมีคราบตามซอกพอให้ได้เห็นอยู่บ้าง อิอิ) 
 
 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1847 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:36:40 PM »
     พอล้างคราบสกปรกออกแล้ว ก็เข็นมาที่แห้งครับ แล้วก็ใช้ตัวช่วยที่เห็นเลยครับ ... เครื่องเป่าลม แห้งสนิทเลยครับ ประหยัดเวลาในการเช็ด และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับรอยขูดขีดเวลาเช็ดถู ตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณน้อง bat อีกครั้งนะครับสำหรับคำแนะนำ 
 
 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1848 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:39:03 PM »
...
 
 

 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1849 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:40:47 PM »
     หลังจากเป่าคราบน้ำที่ติดอยู่ออกจนหมดแล้ว ก็สตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดความร้อน ไล่ความชื้นที่อยู่ตามซอกออกให้หมด ก็พบว่า ตอนนี้ ผมได้พา Iron883 ไปวิ่งแล้วเป็นระยะทาง 2,376km ทำให้ย้อนกลับมาคิดว่า เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน อิอิ 
 
 

 

 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1850 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:43:16 PM »
     แล้วพี่ๆเพื่อนๆล่ะครับ วันหยุดได้ทำอะไรกันบ้าง? ... ขอให้ทุกท่านได้มีความสุข ได้ผ่อนคลายกับวันหยุดของตัวเองนะครับ เพื่อที่จะได้มีแรงไว้สำหรับงานที่รออยู่ต่อไป อิอิ 
 
 

 

TheOne

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 347
  • I knew I loved you Before I met you!!
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1851 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 05:40:21 PM »
สวัสดีอีกรอบค่ะพี่หนึ่ง  ก้อหลังจากเก็บข้อมูลจากกระทู้นี้ของพี่หนึ่งมาพอสมควรแล้ว และของพี่คนที่ Complain เรื่องเซลส์ของ Power  เมื่อวานเช้าเคลียร์งานได้ กะเลยไปเมืองทองและตรงดิ่งไปที่ บูทของ HD ในใจก้อคิดอยู่ว่า ช้านจะไม่ไปหาเซลส์คนนั้นแน่นอน อิอิ
พอไปถึงก็ตาลายค่ะ หา Iron ไม่เจอ 555 จนเรียกพนักงานมาถาม เค้าก็พาไปดู ตัวที่โชว์เป็นสีแดงค่ะ (อืมมมม ไม่โดนถึงหาไม่เจอ 55) พอถามพนักงานว่ามีกี่สี น้องเค้าว่าไม่ทราบคับพี่ ต้องคุยกะเซลส์ทางโน้นครับ อะ เราก็เดินไปหา เซลส์เค้าก้อพาไปอธิบายให้ฟังว่า
ที่เป็น 883 ที่มันราคาเท่ากัน คือทุกอย่างเครื่องยนต์อะไรเหมือนกันหมด ต่างแค่หน้าตา  พอเค้าทราบว่า วัน เป็นคนใช้เอง กะพาไปที่ SuperLow ให้ลองคร่อมดู  เออนะ เตี้ยใช้ได้เลย ขาถึงพอดี สำหรับผู้หญิงสูง 155 Cm.  :D  เค้าก้อเชียร์ใหญ่เลย มีสีให้เลือกไรนี้
แต่ยังไง ขอถ่ายรูปดูท่าเวลาขี่ก่อนละกัน เดี๋ยวตัดสินใจ (มีรูปมาฝาก 1 รูป ค่ะ พริตตี้แก่หน่อยนะคะ) สรุปว่าชอบความเตี้ยค่ะ กะถึงน้ำมันบึกดี แต่อย่างอื่นไม่ชอบเลย พวกทรงแฮนด์ สีเครื่องยนต์ ละสีรถด้วย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2012, 08:19:57 PM โดย TheOne »
.......................

TheOne

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 347
  • I knew I loved you Before I met you!!
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1852 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 08:10:54 PM »
และเมื่อไปลองคร่อม Iron ปรากฎว่า มันค่อนข้างสูง เซลส์เค้าบอกว่า อย่างแรกเลยที่จะแก้ไขได้ คือปาดเบาะ และจะลดความสูงของคอหน้า อืมม เรียกอะไร โช้คหน้าหรือป่าวคะ ประมาณนี้ จะลองกันอีกทีตอนประกอบ (เหมือนตอนประมาณไปลองชุดเจ้าสาวอะคะ 55) แต่คิดว่ายังไงจะไม่ยอมปาดเบาะเด็ดขาด เดิมๆสวยอยู่แล้ว  อีกที่ก้อคือเปลี่ยนโช้คหลัง แบบของพี่หนึ่ง ก้อคงจะเตี้ยลงเยอะแล้ว ตกลงทำจองไว้ รถเข้าประมาณปลายพฤษภาคมค่ะ  สีที่จองคือสีดำด้าน อิอิ ไม่รู้พี่หนึ่งจะดีใจหรือเสียใจ ที่จะได้มีแฝดผู้น้องอีกคน  ;D และคาดว่าจะยึดรถพี่หนึ่งเป็นไกด์ลายในการแต่งรถด้วยคร่าาาาา 555 อนุญาติไว้ล่วงหน้าค่ะ

 ปล. สรุปว่าแจ็คพอตค่ะ เซลส์ที่มาเทคแคร์คือ คุณกิ๊ก ซึ่งเค้าก็เทคแคร์ดีนะคะ  และทำให้รู้ว่า ในฮอลล์สัญญาณโทรศํพท์แย่มากค่ะ รอรูดบัตรนานอยู่ เพราะต้องเดินหาสัญญาณ(มั้งคะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2012, 08:19:34 PM โดย TheOne »
.......................

mr_oor

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 475
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1853 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:26:49 PM »
     หลังจากเป่าคราบน้ำที่ติดอยู่ออกจนหมดแล้ว ก็สตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดความร้อน ไล่ความชื้นที่อยู่ตามซอกออกให้หมด ก็พบว่า ตอนนี้ ผมได้พา Iron883 ไปวิ่งแล้วเป็นระยะทาง 2,376km ทำให้ย้อนกลับมาคิดว่า เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน อิอิ 
 
 

 


เผลอแพล๊บเดียว หนึ่งขี่แซงพี่ไปไกลหลายกิโลเลยหละ  ขนาดช่วงนี้ปิดเทอมขี่ไปทำงานทุกวันนะเนียะ

donkeyfool

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1854 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 01:30:42 AM »
และเมื่อไปลองคร่อม Iron ปรากฎว่า มันค่อนข้างสูง เซลส์เค้าบอกว่า อย่างแรกเลยที่จะแก้ไขได้ คือปาดเบาะ และจะลดความสูงของคอหน้า อืมม เรียกอะไร โช้คหน้าหรือป่าวคะ ประมาณนี้ จะลองกันอีกทีตอนประกอบ (เหมือนตอนประมาณไปลองชุดเจ้าสาวอะคะ 55) แต่คิดว่ายังไงจะไม่ยอมปาดเบาะเด็ดขาด เดิมๆสวยอยู่แล้ว  อีกที่ก้อคือเปลี่ยนโช้คหลัง แบบของพี่หนึ่ง ก้อคงจะเตี้ยลงเยอะแล้ว ตกลงทำจองไว้ รถเข้าประมาณปลายพฤษภาคมค่ะ  สีที่จองคือสีดำด้าน อิอิ ไม่รู้พี่หนึ่งจะดีใจหรือเสียใจ ที่จะได้มีแฝดผู้น้องอีกคน  ;D และคาดว่าจะยึดรถพี่หนึ่งเป็นไกด์ลายในการแต่งรถด้วยคร่าาาาา 555 อนุญาติไว้ล่วงหน้าค่ะ

 ปล. สรุปว่าแจ็คพอตค่ะ เซลส์ที่มาเทคแคร์คือ คุณกิ๊ก ซึ่งเค้าก็เทคแคร์ดีนะคะ  และทำให้รู้ว่า ในฮอลล์สัญญาณโทรศํพท์แย่มากค่ะ รอรูดบัตรนานอยู่ เพราะต้องเดินหาสัญญาณ(มั้งคะ)

ไม่รู้ว่าสูงเท่าไหร่ครับ แต่คงไม่ใช่อุปสรรคแน่ๆครับ
ส่วนเบาะผมบอกได้เลยครับว่ารถเดิมๆถ้าถนนไม่ดี ปวดหลังแน่ๆครับ รถมันสะท้านมากๆ(บางคนบอกมันดิบดี 55)แนะนำเบาะสปริงครับลดการกระเทือน อิอิ
ส่วนโช๊คหลังจริงๆส่วนตัวผม ผมว่ามันเตี้ยลงไม่เยอะนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน รถผมมัน nightster โช๊คเดิมกับโช๊คแต่งความสูงไม่ต่างกันเลย ต่างแค่สี TT ไม่มีผลอะไรเลย
ลองขี่รถเดิมๆดูก่อนครับ แล้วค่อยๆแต่ง



Mr.N

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 298
  • ....SOAR ALONE....
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1855 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 09:37:19 AM »
ดีใจด้วยนะคับ คุณ TheOne ผู้หญิง ขี่ HD หาดูยากจิงๆเท่ มากคับ
..คุณกำลังนั่งอยู่บนความใฝ่ฝัน..ของผู้คน...

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1856 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 11:51:13 AM »
สวัสดีครับพี่หนึ่ง และเพื่อนๆ ชาว HD

เมื่อวานนัดรวมตัวกันที่เดิม เวลาเดิมครับ หลังจากมากันครบทุกคน ก็ออกเดินทางไปจังหวัดตรัง ก่อนเข้าเมืองพะยูน ก็แวะกินข้าวกันบนภูเขา กินอิ่มแล้ว ก็ขี่ลงมากินกาแฟในตัวเมืองครับ จากนั้นพวกเราได้นัดกับ Dr. อ้วน ที่ตรงสี่แยกพัทลุง เลยขี่ออกจากตรังเช้าหน่อย เพราะ Dr. อ้วน ขี่มาคันเดียว พอเจอ Dr. อ้วน ที่พัทลุง พี่อ้วนก็ถามพวกเราว่า ไปไหนต่อๆ เครื่องยังร้อนอยู่เลย พี่นันตอบไปว่าขี่กลับไปกินข้าวที่หาดใหญ่ดีมั้ยพี่? 555+ Dr. อ้วนเลยพูดออกมาว่า แล้วชวนตูมาเจอที่พัทลุงทำไมฟะ? 555+ พี่นันบอกพูดเล่น แต่ขี่กลับไปกินกันที่สงขลาดีกว่า ไหนๆ Dr. ก็มาแล้ว

ตอนก่อนเข้าสงขลา ผมได้โทรหาพี่หนึ่งแล้ว แต่พี่ไม่รับสาย กะจะชวนไปทางข้าวด้วยกัน

เมื่อวานมีพี่บ่าวเข้ามาร่วมเดินทางด้วย โดยส่วนตัว ผมชอบท้าขี่รถของพี่บ่าวมาก ดูจิ๊กโก๋ดี ไม่เคยเห็นท้าขี่แบบนี้

TheOne

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 347
  • I knew I loved you Before I met you!!
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1857 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:04:32 PM »
@ พี่ donkeyfool
ไม่รู้ว่าสูงเท่าไหร่ครับ แต่คงไม่ใช่อุปสรรคแน่ๆครับ
ส่วนเบาะผมบอกได้เลยครับว่ารถเดิมๆถ้าถนนไม่ดี ปวดหลังแน่ๆครับ รถมันสะท้านมากๆ(บางคนบอกมันดิบดี 55)แนะนำเบาะสปริงครับลดการกระเทือน อิอิ
ส่วนโช๊คหลังจริงๆส่วนตัวผม ผมว่ามันเตี้ยลงไม่เยอะนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน รถผมมัน nightster โช๊คเดิมกับโช๊คแต่งความสูงไม่ต่างกันเลย ต่างแค่สี TT ไม่มีผลอะไรเลย
ลองขี่รถเดิมๆดูก่อนครับ แล้วค่อยๆแต่ง


ขอบคุณค่ะพี่ donkeyfool สำหรับคำแนะนำ เอ่... ที่ความเตี้ย 155 Cm. (ไม่อยากเรียกว่าสูง 55) ตอนลองกับตัว SuperLow นั่งแล้วเท้ายันได้พอดีๆ ไม่รุ้ว่าเค้าจะทำให้รถเตี้ยลงพอๆกันได้หรือป่าวนะคะ
เรื่องปวดหลังนี้ เกี่ยวของกับเบาะ หรือว่า ท่าจับแฮนด์หรอคะ เบาะสปริงนี่ อยากเห็นรูปจังค่ะ นึกไม่ออก  :P แล้วที่เค้าจะเอาหน้าลงให้ จะมีผลทำให้รถแข็งขึ้นหรือป่าวค่ะ แต่ยังไงเดียวจะลองขี่ตอนเดิมๆดูก่อนค่ะ
อีกตั้ง 2 เดือนกว่าจะได้ลอง แต่ตอนนี้คิดทีไร ใจก้อเต้นตุ้มๆต่อมๆละค่ะ (เหมือนตอนเริ่มรักใครซักคนเนอะ 555) เค้าเรียกว่า อดรีนาลีนสูบฉีดหรือป่าวคะ ไม่ได้ออกถนนด้วย 2 ล้อ 6-7 ปีละ รถหนักทีสุดที่เคยขี่ด้วย
อีกด้วย   eyeopoping
.......................

TheOne

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 347
  • I knew I loved you Before I met you!!
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1858 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:07:17 PM »
ดีใจด้วยนะคับ คุณ TheOne ผู้หญิง ขี่ HD หาดูยากจิงๆเท่ มากคับ

ขอบคุณคร่าาาาา ขอให้ตามล่าความฝันได้เป็นจริงไวๆนะคะ   :D
.......................

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1859 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 03:35:43 PM »
รถสวยมากๆครับพี่หนึ่ง

วันหยุดวันนี้ก็ไปซื้อต้นไม้แล้วเห็นอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์แหละครับ ambulance

      ขอขอบคุณน้อง iKet มากนะครับที่ชม ... สำหรับพี่แล้ว Iron883 ดูยังไงหรือมุมไหนก็มีความสุขครับ อิอิ
 
      ส่วนเรื่องอุบัติเหตุก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด เกิดขึ้นได้ทุกเวลาไม่เลือกสถานที่ ขอแค่ไม่ประมาท มีสติ ก็จะห่างไกลจากอุบัติเหตุได้มากแล้วครับ หวังว่าวันพุธนี้ คุณพ่อและคุณแม่ของน้อง iKet คงสนุกกับงานมอเตอร์โชว์นะครับ ยังไงพี่จะรอฟังข่าวดีๆจากน้อง iKet อิอิ
 

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033